DirectX9/10 vẫn chưa hết thời. Take a look at this.

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi kenshin51089, 25/11/10.

  1. tqui22

    tqui22 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    12/1/08
    Bài viết:
    4,317
    Unreal Engine 3 chủ yếu focus vào texture chứ phần water làm ko đc đẹp lắm :|
     
  2. BoAMyLove

    BoAMyLove Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/12/06
    Bài viết:
    1,456
    Nơi ở:
    Over the Rainbow ^^
    Còn khuya mới bằng đc CryEngine 3 về mặt chất lượng.
     
  3. kenshin51089

    kenshin51089 Mega Man

    Tham gia ngày:
    20/11/03
    Bài viết:
    3,065
    Nơi ở:
    Nơi ko có Tàu Khựa
    Unreal Engine xưa nay vẫn nổi tiếng với phong cách "đẹp mà nhẹ", mấy bác bê 1 engine đã có tuổi đời khá cao ra so với anh chàng CryEngine 3 mới tanh có vẻ như ko được chuẩn cho lắm.

    Với lại, có một thực tế rằng water effect của các game DX9/10 sẽ ko so nổi với các game DX11 vì có sự hỗ trợ của công nghệ Tessellation (điểm khác biệt đáng kể duy nhất giữa dx11 và 10) còn phần mặt đá, mặt đất, rõ ràng chúng ta thấy là hầu hết các so sánh trên mạng giữa độ chi tiết của mặt đá giữa dx10 và 11 là rất ... ảo. chủ yếu là để lăng xê dx11
     
  4. ren_moka

    ren_moka The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    14/8/09
    Bài viết:
    2,343
    nhìn quả đổ bóng mặt trời trông ảo thế :-o
     
  5. HelloIamfine

    HelloIamfine Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/11/10
    Bài viết:
    3
    Unreal Engine hay bị lỗi texture,hi vọng các game khắc phục được lỗi này
     
  6. Mrphung

    Mrphung シェンムー Ryo Hazuki Winner Game Award 2024 Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,554
    Nơi ở:
    Hanoi
    Hiệu ứng nước chảy trên các bề mặt thì thấy thằng này là làm tốt.
    [video]_ZfXIFFmB7M[/video]
     
  7. batmanfuture

    batmanfuture The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    2,390
    Nơi ở:
    FUT championship
    Tessellation còn được áp dụng vào mặt đất đá nữa nên ko ảo đâu,đất đá bên dx 11 có độ lồi lõm thật hơn nhiều so với dx 9 và 10.Độ khác biệt là khá lớn.Dx9 và 10 tất nhiên là chưa chết,đặc biệt là dx 9 vì console hiện vẫn là thị trường chính của các nhà làm game.
    Còn đoạn này 1 số hình ảnh chi tiết thì đẹp nhưng khi bao quát ra môi trường bên ngoài thì bình thường thôi,blur khá nhiều,so với cry engine 2 cùng thời điểm thì vẫn thua rất nhiều.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/11/10
  8. BoAMyLove

    BoAMyLove Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/12/06
    Bài viết:
    1,456
    Nơi ở:
    Over the Rainbow ^^
    Game Crysis chơi ở Dx9 mà mặt nước hơn hẳn khối game dùng UE. Mà UE so với CE2 thì UE vẫn chưa bằng về chất lượng đâu.
     
  9. AXN_

    AXN_ T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/3/09
    Bài viết:
    565
    Nơi ở:
    THẾ GIỚI GIẢI TRÍ
    crysis mang phong cách Photo Real nên rất real và cũng nặng nhất và thể hiện mặt nước cây cối ánh sáng mùa hè như kiểu crysis thì cũng chưa thể mang lên console
     
  10. chu_bao_luc2008

    chu_bao_luc2008 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/5/07
    Bài viết:
    1,176
    Hình như nó làm tốt đc vậy là nhờ PhysX của Nvidia, chứ chỉ mỗi engine của game ko thì chưa chắc đã tốt như vậy. có điều bề mặt bị ướt hình như chưa thật lắm, nếu bóng hơn và phản chiếu nhìu hơn thì sẽ rất thật.
     
  11. TommyVC

    TommyVC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/11/10
    Bài viết:
    545
    Trông như hạt rơi vào rồi rơi ra chứ không giống nước mưa rơi vào áo lắm.
     
  12. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,801
    Tessellation không phải công nghệ tăng hiệu ứng đồ họa, mà chủ yếu nhằm vào giảm tải cho phần cứng để hiển thị nhiều thứ hơn trên cùng một khung hình. So sánh chi tiết mặt đất đá, so số polygon là nhắm vào lợi thế của Dx11, sao lại gọi là "ảo"?
     
  13. lifesyle

    lifesyle Commander Shepard CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,911
    Nơi ở:
    ._.
    [video]7cIztj92Q3g[/video]
    Show luôn cho vui :'> hí hí .
     
  14. aquarius589

    aquarius589 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    600
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    đối thủ của cryengine là đây ;)) kết cái hiệu ứng thời tiết thật
     
  15. tiver_da

    tiver_da The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/12/08
    Bài viết:
    2,057
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    kết cái hiệu ứng trời mưa
    nhìn khung cảnh mưa và hiệu ứng nước chảy trên mấy cái cột đá , trông giống giống trong game gothic4 , gothic4 cũng dùng cái engine này à
     
  16. Vu2009

    Vu2009 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/1/09
    Bài viết:
    1,160
    đấy là TES 4, mấy cái hiệu ứng đấy đều là do mod mà ra, chứ cái engine bryo của betha này thì lâu rồi
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/11/10
  17. kenshin51089

    kenshin51089 Mega Man

    Tham gia ngày:
    20/11/03
    Bài viết:
    3,065
    Nơi ở:
    Nơi ko có Tàu Khựa
    ý ảo tức là dx9/10 vẫn có thể làm địa hình lồi lõm y chang, chỉ có đều là dùng kiểu khác. các bộ benchmark dx11 như Heaven Benchmark, cứ tắt dx11 thì mặt đó nó thành phải lỳ nên tui mới nói là "ảo" chứ công nghệ tessellation thực ra nó làm tăng lượng đa giác lên trong khung hình rất là nhiều cho nên đạt được những hiệu ứng rất đẹp, nhưng ứng dụng mà tui thấy nổi bật nhất vẫn là áp dụng cho nước.

    *Còn về vụ nước chảy, bề mặt ước .... thì chưa có giải pháp nào mỹ mãn hết, kể cả có dựng dùng chãy nước và mô phỏng từng particle trong 3DS max thì nó vẫn cứ như những giọt dầu, không cách nào thể hiện được tính "thấm" vào vật liệu của nước, rất khó. CHứ đừng nói tới dùng trong các game.
     
  18. BatmanLegend

    BatmanLegend Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Bài viết:
    163
    quá tuyệt vời , đúng là Unreal Engine có khác .

    Nếu cái này đc ứng dụng vào Gear of war 3 thì đồ họa chắc còn khủng hơn cả God of war 3 và crysis 2 X_X
     
  19. newbiegamevn

    newbiegamevn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/11/09
    Bài viết:
    314
    Engine game thì có liên quan gì tới Ragdoll k nhỉ :D chứ chơi mấy game hồi trước, Ragdoll nhiều lúc buồn cười muốn chết, kể cả cái Gear of War :)) chết xong nhìn chứ như là người rối ghép các bộ phận với nhau bằng chỉ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  20. AXN_

    AXN_ T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/3/09
    Bài viết:
    565
    Nơi ở:
    THẾ GIỚI GIẢI TRÍ
    [​IMG]
    công nhận game này hình ảnh đẹp , tông màu tươi tắn và sáng sủa hơn các game có cùng engine thường là màu tối
     

Chia sẻ trang này