Đường sắt cao tốc: Món quà cho tương lai hay gánh nặng với hậu thế ?

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi TheBlackTuxedo, 8/6/10.

  1. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,793
    Có trình độ và có thời gian ngồi cò cưa thì cân cả box cũng được, chứ đừng nói đến vài người trong thread. Bản thân nội dung đề tài đã lọc đi một mớ ba hoa chích choè, người tham gia cũng ko quá khích + quá thiếu não để theo được các vấn đề kinh tế. Thời gian thì tôi thấy cậu có thừa. Vậy nên yên tâm, theo kinh nghiệm bản thân là cứ làm đi, thả được quả bomb như mình vẫn ba hoa là các chú kia tịt hết. Kinh nghiệm troll cái forum toàn người trẻ này của tôi chắc ko phải chứng minh rồi nhỉ?

    Hay không làm được rồi kiếm cớ lủi? LoL.
     
  2. muhaaa

    muhaaa Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    5/6/09
    Bài viết:
    195
    những bất cập trên hoàn toàn chính xác:">
    xin đưa 1 tin này, hiện tại một số dự án như đập thủy điện Bắc Lâm, nhà máy điện nguyên tử, nâng cấp broadband internet lên 10Mbps đã dừng vì 4 nguyên nhân tương tự như trên, thật là may quá:)

    troll đếy\ m/
     
  3. TheBlackTuxedo

    TheBlackTuxedo Samus Aran the Bounty Hunter ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    6,292
    Xin cái nguồn, hay tới nguồn cũng lười kiếm nốt, 1 nguồn hay 100 nguồn ở cái box này cũng thế thôi ;))
     
  4. muhaaa

    muhaaa Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    5/6/09
    Bài viết:
    195
    ^
    ^ko cần phải khích tướng=)

    ^ ko hiểu ý nhau sao:">
     
  5. amadeus111

    amadeus111 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/11/06
    Bài viết:
    282
    Đại Hội sắp đến rồi. :-bd . Nhớ nhé các bạn. Đại Hội sắp đến rồi :-bd

    Mình chả quan tâm sắt sủng lắm, chỉ nghe bảo giai đoạn lập dự án hết đâu tầm 1 tỷ usd. Quan tâm đoạn đấy thôi. Vì lập là kí và làm từ bây h mà :">
     
  6. arthas

    arthas Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/2/03
    Bài viết:
    3,734
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Thật ra là do các chú các bác đại biểu Quốc hội nói năng vung vít, kiểu "IQ cao" nên nhiều người bức xúc. Những lí do thiết thực để xây ĐSCT là thế này:
    - 56 tỉ USD đấy ngoài 1 phần phải nhập thiết bị từ NN thì 1 phần không nhỏ dùng để mua nguyên liệu xây dựng trong nước, tạo công ăn việc làm cho nhiều người, nâng cao mức sống cho người dân trước, nói cách khác đây là việc vay tiền NN tạo việc làm và trả lương cho người VN, đồng thời thúc đẩy kinh tế trong nước, việc kiếm tiên trả nợ sẽ nhanh hơn, lúc đó dù có tăng thuế để trả nợ thì so với phần tăng của thu nhập cũng không đáng là bao, xét về vĩ mô thì đây là điều lợi.
    - Về mặt bảo quản, sợ phá phách thì nên lấy mốc là khi ĐSCT đã xây xong, nếu nhìn lại quãng đường 35 năm từ sau giải phóng thì sẽ thấy ý thức người dân và mức sống cũng đã nâng cao đáng kể, nên việc tin tưởng vào tương lai tốt đẹp khi ĐSCT xây xong cũng không phải là không có cơ sở.
    - Đi lại dễ dàng.

    Còn lí do phản đối thì các a e trong này chắc nói hết rồi.
     
  7. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,667
    10% là 5.6 tỷ đó
    ko phải 1 tỷ đâu
    khoản này ăn ngọt luôn đấy
     
  8. amadeus111

    amadeus111 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/11/06
    Bài viết:
    282
    Thì cứ dự án thôi. Coi như cú chót trước khi về vườn, may may lại thêm phiếu :-"
     
  9. Delta-Force

    Delta-Force Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/9/04
    Bài viết:
    499
    Nơi ở:
    Lazy Town
    Mạn phép post lại cái hình ;))
    [​IMG]
     
  10. achilles_n.1

    achilles_n.1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/8/06
    Bài viết:
    1,523
    Nơi ở:
    Ở đằng kia
    mình xin phép phản biện 1 chút nhe:

    điểm này thì mình xin nói thật là rất mù mờ, 1 phần không nhỏ để mua vật liệu trong nước là bao nhiêu ??? trong khi đó đã có 1 số người chứng minh là 56 tỉ này thì 1 nữa đã quay trở lại túi của người Nhật rồi. và 1 nữa còn lại thì sẽ dùng vào việc gì thì không ai rõ

    đất nước giải phóng 35 năm và đến giờ thì đời sống đã tăng cao, nhưng ý thức thì vẫn thế, đái đường vẫn còn, xả rác, khạc nhổ, vi phạm luật giao thông thì vẫn còn đầy ra đấy, không hiểu cậu nhìn thế nào mà bảo ý thức dân chúng đã tăng cao rồi ???

    đồng ý, nhưng bao nhiêu người sẽ dùng tàu cao tốc để đi lại trong số 86tr dân VN ??? và cũng xin đừng nhầm lẫn giữa tàu cao tốc và tàu điện ngầm nhé T__T
     
  11. luudaigiang

    luudaigiang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/7/08
    Bài viết:
    297
    Bên voz chửi mấy thằng lãnh đạo như chó, VN sắp có biến...
     
  12. Pocollo84

    Pocollo84 Super Namek

    Tham gia ngày:
    28/11/04
    Bài viết:
    9,228
    Nơi ở:
    Namek
    1.Hàng hóa thì còn tùy loại.Thật ra nói là ko chở được hàng chỉ ám chỉ cái đồng hàng cồng kềnh to vật vã thôi, chứ mỗi người 1 vali lên tàu vẫn ok.Tớ đi thử ở TQ rồi.:D
    2.Độ an toàn thì đúng là tớ cũng nghĩ đến.Tàu thường dân nó còn tháo đường ray, ném sỏi lên ầm ầm.Tàu này mà gặp cảnh đấy thì rất đáng sợ.Thế nên phải đặc biệt nghiên cứu ( nếu làm) ví dụ xây hẳn biệt lập, có hàng rào ngăn cách v..v. giống TQ đang làm hiện nay.Có điều ... vẫn khá đáng sợ nếu làm ko ra gì.Thế nên tớ mới nói là nên làm...nhưng ko phải là ngay bây giờ.
    3.Cạnh tranh thì tất nhiên cái gì mà chả phải có cạnh tranh.:D.Lợi thế của nó là đi qua nhiều trạm khác nhau, đến được nhiều nơi ko có máy bay.Nhanh hơn đường bộ/biển
    4. Nếu đã làm tốt cái khoản an toàn đường sắt thì tớ nghĩ nó an toàn hoặc chí ít tạo cảm giác an toàn hơn máy bay.Nói thế chứ nhiều người sợ đi máy bay bỏ xừ :D
     
  13. Soulmaster0812

    Soulmaster0812 Mega Man

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    3,216
    Nơi ở:
    B.B studio
    ko phải ngay bây giờ mà là sau này khoảng 40, 50 năm........ đúng ko ?
    hiện giờ tớ cũng thấy ko nên làm thật nhưng sau này chắc khoảng gần trăm năm nữa khi ý thức người dân lên cao, nước giàu lên, lãnh đạo khôn ra 1 tí thì hẵng làm
    vậy là đều đồng ý ở khoản sau này làm nhỉ, ko cần phải xoắn nhau nữa chi cho nó mệt ra.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/6/10
  14. Pocollo84

    Pocollo84 Super Namek

    Tham gia ngày:
    28/11/04
    Bài viết:
    9,228
    Nơi ở:
    Namek
    Trăm năm nữa biết đâu người ta đi lại bằng máy bay tư nhân ý chứ :))
    Đúng nguyên văn tớ nói ở topic bên kia, là "ko phải sau kì họp QH này".Còn cụ thể là bao giờ thì bao giờ thông, bao giờ đưa ra được các điều kiện, biện pháp cụ thể hơn hẵng tính.Có thể là 1 năm , 2 năm hoặc 10 năm.Ai biết được.Tớ chỉ nói, là cái đường thế này nên xây, chứ tớ ko hề nói "xây ngay đi" :-"
    Bây giờ chính ông TGĐ Cty Đường Sắt còn nói mới chỉ nghe tư vấn chứ còn chưa kịp nghiên cứu cụ thể...thì làm sao mà làm cho được ?
    Đừng nhét chữ vào câu của tớ :'>
     
  15. BLUE_SUNDAY10

    BLUE_SUNDAY10 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    312
    Nơi ở:
    Trong Mơ
    Trong thành phố còn chưa có tàu điện ,nâng cấp hệ thống bus ,xây dựng xe lửa đi xuyên tỉnh thì đòi nhảy vào làm đsct làm gì?
    Cứ nâng cấp từ từ thì chết bố con thằng nào nhỉ ? Cứ đòi nhảy 1 phát lên cái dự án này thì trèo cao té đau đấy
    Nâng cấp và xây dựng tàu điện,bus trong thành phố thì xử lý được nạn kẹt xe ,ô nhiễm .Và tạo được việc làm cho hàng trăm ngàn người và chắc chắn là nhiều hơn dsct .Nâng cấp xe lửa ,tàu điện trong nước rồi thì lo gì ko vận chuyển được hàng hóa khi mà xe điện có thể bỏ 1 toa cho việc luân chuyển hàng hóa trong thành phố cũng như là xe lửa . Còn vấn đề về an toàn thì điện câu ở trên xuống nên bố con đứa nào ngu cắt thì bị điện đánh tan xác ,đường ray thì nước ngoài thiết kế gắn chặt với 1 khối đá tầm 50~100kg ở từng nửa mét và tầm 10-15 phút xe lại chạy qua 1 lần ,cưa ray đi bán thì xác định là sớm thì muộn cũng bị xe tông cho đứt đầu và phải dỡ tảng đá 50~100k gắn với ray xe lửa.
    Lấy lại vốn cho đsct gần như là rất rất khó vì so sánh với việc đi giữa các thành phố HN-HCM-ĐN-Nha Trang thì máy bay hơn chắc.
    1/Máy bay đi có thể đem 30kg (10 kg hành lý ,20kg ký gửi)
    2/Thời gian bay máy bay chắc chắn là nhanh hơn và ai dám chắc được tốc độ hơn và độ an toàn bằng máy bay hiện nay do khí hậu VN

    Dồn hết cho đsct hiện nay thì chắc chắn rằng các dự án sẽ bị đẩy lùi lại ,VN còn bao nhiêu dự án ,nhiều nơi cần nâng cấp
    _Giáo dục
    _Môi trường
    _phương tiện truyền thông ( internet,phương tiện truyền thông)
    _Lợi ích xã hội( bảo hiểm ,bệnh viện ,lương hưu,trợ cấp cho người nghèo)
    _Nhà máy điện (hạt nhân ,than đá..)
    Dân cần nhất là đủ thức ăn cho no cái bụng ,nâng cấp đời sống để sống được sau đó mới tới hưởng thụ các tiện ích .
     
  16. H@l0

    H@l0 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/8/07
    Bài viết:
    2,888
    Nơi ở:
    Desert-NPole intersection
    1 cái vali mỗi người mà còn ko vác được nữa thì người ta phải vứt cái này đi lâu rồi. Hàng hóa ở đây chính là cái đồ cồng kềnh như lương thực, than ấy. Tăng tốc cho đường sắt, nhưng chở hàng vẫn bằng cái tàu hỏa 1m thì tăng làm gì ko biết.
    Các bạn nói xây dựng ĐSCT có thể lấy 1 phần nguyên liệu của đất nước, tạo thêm việc làm cho người dân VN, vậy việc nâng cấp lên 1.43m thì ko làm được 2 việc kia? Lên được tốc độ ~150km/h cho cả hàng hóa lẫn người dân chẳng tốt hơn dân thì đi 300km/h còn hàng hóa lẹt đẹt 80km/h.
     
  17. BLUE_SUNDAY10

    BLUE_SUNDAY10 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    312
    Nơi ở:
    Trong Mơ
    Nhiều người bảo tốc độ của đsct là gần bằng máy bay .Mà minh đi thì toàn thấy tốc độ máy bay khoảng 800~1000km/h
    Xây ở VN mà tốc độ nó đạt được như thế ko và đạt được thì cho tiền cũng éo dám đi :(
     
  18. TheBlackTuxedo

    TheBlackTuxedo Samus Aran the Bounty Hunter ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    6,292
    Được bằng 1/3 máy bay thôi là tốt lắm rồi, chứ với công nghệ hiện nay mà kêu máy bay thì phải gọi là Quan Tài Siêu Tốc
     
  19. zero 7090

    zero 7090 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    20/5/05
    Bài viết:
    4,281
    chị sợ dân nghèo phải trả nợ quốc gia xây dsct nên hận cái đường khí gió đấy mà ngày ngày ném đá vào nó thôi

    mà làm cái đường sắt này để kinh doanh thế tại sao lại chả thấy ít nhất có một cái điều tra nhu câu đi lại của dân rồi đối chiếu với số liệu thực tế các năm, mà toàn các kiểu "các bô lão hô đánh" bô lão bây giờ có đánh quái gì đâu mà hô kinh thế .
     
  20. crash_TNT

    crash_TNT Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/8/06
    Bài viết:
    480
    Nơi ở:
    Hikari no Machi
    Ở Việt Nam ko biết xây light rail (tàu chạy theo dây cáp) được ko nhỉ? Xây được như vậy thì cũng giảm bớt phần nào tình trạng kẹt xe.:-?
    Có điều muốn xây cái đó thì phải mở rộng đường và lắp tuyến đường ray trong thành phố.
     

Chia sẻ trang này