Europa Universalis IV (update #1)

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Lady Lulu, 14/8/13.

  1. haianhdu

    haianhdu Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/2/16
    Bài viết:
    336
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chơi castile, event iberian xảy ra khá cao, bác đợi ad tech 10 là hoàn thành nhiệm vụ dip tuyên bố thống nhất là cho phép chuyển sang spain cấp đế quốc
     
  2. contes

    contes T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/3/08
    Bài viết:
    618
    Nơi ở:
    Nha Trang.
    Nước nào chả có ông ơi, cứ có số Development 1000+ và Prestige tầm 75+ , và không thuộc các thể loại chính phủ tribe hoặc vassalize thì đều lên được tuốt.

    Mặc dù tui chỉnh game thấy mịa luôn nhưng hỏi tí, bác nào chiến tranh tầm 1tr quân mỗi nước chưa nhỉ cho xin tí kinh nghiệm với. Tôi chơi mà AI nó toàn kéo gần 600 - 700k lính vô chung 1 stack rồi cứ thế đập mình, tốn quân vl ... không thể dồn 1 quân đi đánh đất nó được cứ gom quân vô cả rổ để đập.

    Dưới này thằng Ottomans nó chiến tranh xong cũng phải lên hơn 1m lính ... trong khi tôi đập nhau vs thằng Bharat hoặc thằng Jap mệt mỏi vl .
    [​IMG]
     
  3. nguyencao

    nguyencao Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    1,170
    Mấy nước HRE thì :
    1/nếu ko phải Elector thì ko đc kích hoạt việc up từ Duchy lên Kingdom
    2/Ngay cả Elector thì cũng ko đc nâng cấp Kingdom lên Empire đâu
    Trừ việc kich' hoạt mấy cái Trigger riêng của HRE để thống nhất HRE thì lại khác

    Mà cũng phải thôi,HRE là nhiều nước riêng biệt mới tạo thành 1 Empire,chứ 1 nước thành viên mà lên Empire thì ko hợp lí tí nào

    Mấy nước nhóm Germany hình như có Decision chuyển thành Empire nhưng lúc đó thì phải ra khỏi HRE luôn hay sao í

    Tất nhiên là em nói mấy cái trên là ko có hack-cheat-hay chỉnh sữa dữ liệu gốc của game nhé,còn mấy bác chỉnh sửa thì em po' tay

    Chỉnh sửa kiểu đó thì vào chỉnh cho ĐV có mấy cái như Fire Shock +10 hay 20 í,Morale thì +100%,Discipline +100%, Bộ Ki. Pháo 100%
    -->lúc đó thì 1 trận là chết sạch kẻ thù rồi >:)
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/6/16
  4. contes

    contes T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/3/08
    Bài viết:
    618
    Nơi ở:
    Nha Trang.
    Không giàu lắm tiền nuôi quân cả đống rồi, mỗi tháng +400 nhưng mấy thằng kia thì nhiều hơn nhiều vì có vài cái bonus trigger lại nằm bên khu đó.
    gần 100 năm ko đánh dứa nào cả vì xung quang toàn quái vật , korchin annex jap, tim thì mất thêm đất vô ottoman và russia .
    Giờ to nhất vẫn là Đại việt hơn 4k6 dip, 1m6 manpower và 1m lính. Ottoman 4k dip, 1m2 manpower 1m2 lính. Russia 3k6 dip, 1m4 manpower 1m2 lính. korchin cũng 2k6 dip 1m manpower 1m lính.
     
  5. nguyencao

    nguyencao Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    1,170
    Chỉnh sửa kiểu đó thì vào chỉnh thêm cho ĐV có mấy cái như Fire Shock +10 hay 20 í,Morale thì +100%,Discipline +100%, Bộ Ki. Pháo 100%
    -->lúc đó thì 1 trận là chết sạch kẻ thù rồi >:)
     
  6. contes

    contes T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/3/08
    Bài viết:
    618
    Nơi ở:
    Nha Trang.
    Tôi đâu có muốn nghỉ chơi :1onion75:. Đang ngó cái vụ combat kiểu kia thôi. muốn AI nó thông minh hơn tí thì ngon chứ cứ nhét quân 1 chỗ đó thì đánh nhau hơi lâu nhưng cứ chơi trò thí quân 1k lính kéo nó đi lòng xòng là tạch, hết manpower là chết :2onion18:
     
  7. nguyencao

    nguyencao Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    1,170
    Vậy lấy cái bộ Manchu Ideal cho ĐV í,đánh nhau thì bộ Ideal đó thấy ngon nhất rồi
    AI đánh kiểu đó là thông minh rồi còn gì,ko lẽ AI nó chia nhỏ quân ra cho bác xử từng nhóm thì mới thông minh à
    AI giờ khá hơn mấy bản đầu lắm rồi,giờ nó hiểu chiến vãi ra,láng giềng yếu yếu tí mà AI xử đc là nó War luôn rồi
     
  8. porschetiger000

    porschetiger000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/11/15
    Bài viết:
    52
    bác contes lấy idea như thế nào mà merchant lên đến 14 dữ vậy?
     
  9. Blac[K]²nights

    Blac[K]²nights C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/3/10
    Bài viết:
    1,639
    chỉnh để cân bằng/kịch tính hơn mới vui , chứ để làm trùm thì cần gì tốn công chỉnh file , vô đánh cheat code là trùm rồi .
    AI giờ nó khôn hơn thật ,nó chơi nhiều lính đánh thuê + thuê lính nước ngoài kinh lắm (trước cầm Thổ đánh Hungary mà hơn chục nước cho nó thuê lính :1onion52:) ,ngoại trừ cái tăng development cho tỉnh ( chạy game gần 200 năm mà check development của AI thấy gần như ko thay đổi gì ) cái bản gốc chỉ cần đập vô tax với manpower là đủ trâu ( cái product thì thật sự ko hiểu để làm gì ,thấy gần như ko có ảnh hưởng gì tới game ...) giờ thêm cái cb rival nên còn dễ hơn nữa .
    @contes : tui chỉnh game thì lính với manpower thấp (WE cao ) nên khá ít lính , nhưng lúc đánh với stack quân nhiều tầm 200-300k thì tui thướng chơi 2 canh quân trong đó có 1 là lính đánh thuê ,đem đám lính đánh thuê lên đập trước +canh khi nào morale của địch tầm 50% thì kéo đám lính chính quy vô ( mua thêm lính đánh thuê để tiếp viện nếu cần )
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/6/16
  10. contes

    contes T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/3/08
    Bài viết:
    618
    Nơi ở:
    Nha Trang.
    thêm trigger (1 dạng bonus), tôi thường thêm khi chiếm 1 tỉnh nào đó và có core ở tỉnh đó. Bonus tùy vào nhiều loại lắm
    Mã:
    ##################################################
    # Player
    ##################################################
    
    Tunis_City_Power = {
        potential = {     
            has_discovered = 341     
        } 
        trigger = {
            owns = 341
        } 
        build_cost = -0.1
        global_garrison_growth = 0.05
        reinforce_speed = 0.05
        discipline = 0.05
        galley_cost = -0.15
        galley_power = 0.20
        global_tax_modifier = 0.05
        tax_income = 5
        global_unrest = -1
        missionaries = 1
        merchants = 2
        diplomatic_reputation = 2
        diplomats =1
        global_missionary_strength = 0.25
        global_trade_goods_size_modifier = 0.05
        global_trade_power = 0.05
        trade_efficiency = 0.1
        privateer_efficiency = 0.25
        global_ship_repair = 0.1
        global_manpower_modifier = 0.1
        manpower_recovery_speed = 0.15 
        garrison_size = 0.25
    }
    
    Mosaka_points = {
        potential = {     
            has_discovered = 295     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 295
        }         
            global_manpower_modifier = 0.15
            global_tax_modifier = 0.1
            tax_income = 5
            diplomatic_reputation = 1
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 2
            global_trade_goods_size_modifier = 0.1
     
        #icon = 9
    }
    
    Rome_points = {
        potential = {     
            has_discovered = 118     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 118
        }         
            global_manpower_modifier = 0.15
            global_tax_modifier = 0.1
            tax_income = 5
            diplomatic_reputation = 1
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 2
            global_trade_goods_size_modifier = 0.1
     
        #icon = 9
    }
    
    Byz_points = {
        potential = {     
            has_discovered = 151     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 151
        }         
            global_manpower_modifier = 0.15
            global_tax_modifier = 0.1
            tax_income = 5
            diplomatic_reputation = 1
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 2
            global_trade_goods_size_modifier = 0.1
     
        #icon = 9
    }
    #them india
    Trade_port_Mangazea = {
        potential = {     
            has_discovered = 2445     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 2445
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    Trade_port_Mangazea = {
        potential = {     
            has_discovered = 2445     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 2445
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    Trade_port_Mangazea = {
        potential = {     
            has_discovered = 2445     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 2445
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    Trade_port_Chittor = {
        potential = {     
            has_discovered = 518     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 518
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    Trade_port_Chittagong = {
        potential = {     
            has_discovered = 568     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 568
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    Trade_port_Vijayanagar = {
        potential = {     
            has_discovered = 541     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 541
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Bengal Delta = {
        potential = {     
            has_discovered = 561 
        } 
        trigger = {
         
            owns = 561
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Kashmir = {
        potential = {     
            has_discovered = 508     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 508
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Venad = {
        potential = {     
            has_discovered = 537 
        } 
        trigger = {
         
            owns = 537
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Jaunpur = {
        potential = {     
            has_discovered = 555
        } 
        trigger = {
         
            owns = 555
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Thatta= {
        potential = {     
            has_discovered = 504 
        } 
        trigger = {
         
            owns = 504
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Ahmadabad = {
        potential = {     
            has_discovered = 2054   
        } 
        trigger = {
         
            owns = 2054
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Delhi = {
        potential = {     
            has_discovered = 522   
        } 
        trigger = {
         
            owns = 522
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Kotte = {
        potential = {     
            has_discovered = 572   
        } 
        trigger = {
         
            owns = 572
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Cuttack = {
        potential = {     
            has_discovered = 552
        } 
        trigger = {
         
            owns = 552
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    #them india
    Trade_port_Novgorod = {
        potential = {     
            has_discovered = 310     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 310
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Berlin = {
        potential = {     
            has_discovered = 50     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 50
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Frankfurt = {
        potential = {     
            has_discovered = 1876     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 1876
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Astrakhan = {
        potential = {     
            has_discovered = 464     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 464
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Mangazea = {
        potential = {     
            has_discovered = 2445     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 2445
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Mazandaran = {
        potential = {     
            has_discovered = 426     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 426
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Antioch = {
        potential = {     
            has_discovered = 2313     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 2313
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Jerusalem = {
        potential = {     
            has_discovered = 379     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 379
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Alexandria = {
        potential = {     
            has_discovered = 358     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 358
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
            global_trade_goods_size_modifier = 0.1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Venezia = {
        potential = {     
            has_discovered = 112      
        } 
        trigger = {
         
            owns = 112
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
            global_trade_goods_size_modifier = 0.1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Genoa = {
        potential = {     
            has_discovered = 101
        } 
        trigger = {
         
            owns = 101
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Trade_port_Crimea = {
        potential = {     
            has_discovered = 284     
        } 
        trigger = {
         
            owns = 284
        }             
            trade_efficiency = 0.05
            merchants = 1
     
        #icon = 9
    }
    
    Power_The_Knight = {
        potential = {     
            has_discovered = 320     
        } 
        trigger = {
            owns = 320
        } 
            merchants = 2
            legitimacy = 0.25
            global_manpower_modifier = 0.1
            global_tax_modifier = 0.1
            land_forcelimit = 2
            naval_forcelimit = 3
            stability_cost_modifier = -0.1
            global_missionary_strength = 0.1
            missionaries = 1
            devotion = 1
            papal_influence = 10
            tax_income = 5
            global_trade_goods_size_modifier = 0.1
     
        #icon = 9
    }
    
    Power_DaiViet = {
        potential = {     
            has_discovered = 613     
        } 
        trigger = {
            owns = 613
        } 
            legitimacy = 0.15
            global_manpower_modifier = 0.1
            global_tax_modifier = 0.1
            land_forcelimit = 2
            naval_forcelimit = 3
            stability_cost_modifier = -0.1
            global_missionary_strength = 0.1
            merchants = 4
            missionaries = 1
            tax_income = 5
            global_trade_goods_size_modifier = 0.1
         
            #icon = 9
    }
    
    Rich_land_Frankfurt = {
        potential = {     
            has_discovered = 1876     
        } 
        trigger = {
            owns = 1876
        } 
        merchants = 1
        global_tax_modifier = 0.05
    }
    
    Rich_land_Baghdad = {
        potential = {     
            has_discovered = 410     
        } 
        trigger = {
            owns = 410
        } 
        merchants = 1
        global_tax_modifier = 0.05
    }
    
    Rich_land_Mosul = {
        potential = {     
            has_discovered = Mosul     
        } 
        trigger = {
            owns = Mosul
        } 
        merchants = 1
        global_tax_modifier = 0.05
    }
    
    Rich_land_Paris = {
    potential = {     
            has_discovered = 183     
        } 
        trigger = {
            owns = 183
        } 
        merchants = 1
        global_tax_modifier = 0.05
    }
    
    Rich_land_Berlin = {
        potential = {     
            has_discovered = 50     
        } 
        trigger = {
            owns = 50
        } 
        merchants = 1
        global_tax_modifier = 0.05
    }
    
    Rich_land_Vienna = {
        potential = {     
            has_discovered = 134 
        } 
        trigger = {
            owns = 134
        } 
        merchants = 1
        global_tax_modifier = 0.05
    }
    
    Land_bonus_Bren = {
        potential = {     
            has_discovered = 165     
        } 
        trigger = {
            owns = 165
        } 
        merchants = 1
        global_garrison_growth = 0.05
        reinforce_speed = 0.05
        discipline = 0.025
    }
    
    Land_bonus_Morea_Sparta = {
        potential = {     
            has_discovered = 145     
        } 
        trigger = {
            owns = 145
        } 
        merchants = 1
        global_garrison_growth = 0.05
        reinforce_speed = 0.05
        discipline = 0.05
    } 
    
    Land_bonus_Konigsberg = {
        potential = {     
            has_discovered = 41     
        } 
        trigger = {
            owns = 41
        } 
        merchants = 1
        global_garrison_growth = 0.05
        reinforce_speed = 0.05
        discipline = 0.025
    } 
    
    Land_bonus_Skane = {
        potential = {     
            has_discovered = 6     
        } 
        trigger = {
            owns = 6
        } 
        merchants = 1
        global_garrison_growth = 0.05
        reinforce_speed = 0.05
        discipline = 0.025
    } 
    
    Rule_of_Königsberg = {
        potential = {     
            has_discovered = 41     
        } 
        trigger = {
            owns = 41
        } 
        merchants = 1
        reinforce_speed = 0.05
        defensiveness = 0.05
        discipline = 0.05
    } 
    
    Rule_of_Danzig = {
        potential = {     
            has_discovered = 43     
        } 
        trigger = {
            owns = 43
        } 
        merchants = 1
        reinforce_speed = 0.05
        defensiveness = 0.05
        discipline = 0.05
    } 
    
    Rule_Frisia = {
        potential = {     
            has_discovered = 1931     
        } 
        trigger = {
            owns = 1931
        } 
            legitimacy = 0.15
            global_manpower_modifier = 0.1
            global_tax_modifier = 0.1
            land_forcelimit = 2
            naval_forcelimit = 3
            stability_cost_modifier = -0.1
            global_missionary_strength = 0.1
            trade_efficiency =0.1
            merchants = 2
            missionaries = 1
            tax_income = 5
            global_trade_goods_size_modifier = 0.1     
            global_garrison_growth = 0.05
            reinforce_speed = 0.05
            discipline = 0.05
            light_ship_cost = -0.15
            light_ship_power = 0.20         
            diplomatic_reputation = 1
            diplomats =1     
            global_trade_power = 0.05
            privateer_efficiency = 0.25
            global_ship_repair = 0.1
            manpower_recovery_speed = 0.15 
            garrison_size = 0.25 
    }
    

    Cái trò thuê quân đúng mất dạy luôn, đôi khi đang dồn về 1 bên biên giới với nó, nó thuê thằng bên kia tràn qua, mà kẹt nữa là nó thuê toàn gần 100k như thằng korchin toàn thuê timmus đập, dàn quân di chuyển chống mệt vl mặc dù bên tối quân tổng gấp 3 4 lần nó.

    --------------------------
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/6/16
  11. tanhoangde1719

    tanhoangde1719 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/8/11
    Bài viết:
    13
    Mấy bác chúc mừng em cái nào, sau nhiều lần thất bại cuối cùng cũng làm được, mà mấy bác sao không ai thảo luận về việc làm mấy cái achievement này mà cứ thảo luận về mấy cái chỉnh sửa game làm gì không biết nữa
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 15/6/16
  12. nguyencao

    nguyencao Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    1,170
    Production tăng Income từ sản xuất mà
    -->thấy rõ nhất lúc đầu game là từ mấy mỏ Gold
    -->về sau game thì Production mới lợi hại vì do Adm tech làm tăng % năng suất,Giá cả mấy mặt hàng hầu như tăng(trừ 1 vài cái giảm như Grain-Fish ... mà thôi),có thêm mấy cái nhà tăng sx
    -->với lại hình như là Chỉ số Production làm cho tỉnh đó góp thêm vào Trade Node nhiều hơn,tức là hình như em thấy Tiền của Node đó tăng thêm hay sao í(cái này để em coi kĩ lại)


    Cái vụ Condetteri gì đó thì có vẻ AI cho 1 nước A thuê nếu AI có cảm tình với nước A hay là AI rất ghét-sợ-Rival cái nước thứ 3 đang War với nước A
    -->có khi cho thuê Free luôn í
     
  13. nguyencao

    nguyencao Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    1,170
    chúc mừng bác
    Mấy cái Achieverment thì hình như điều kiện thực hiện khá rõ ràng rồi mà,có gì mà thảo luận đâu
     
  14. porschetiger000

    porschetiger000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/11/15
    Bài viết:
    52
    Vài lần thử chỉnh country cho Dai Viet, thay thành western và catholic, vô game thì mấy nước xung quanh xem mình như sinh vật lạ. Rốt cuộc chẳng royal marriage hay vassal được ai, còn thằng Lan Xang thì nội loạn suốt do westernize.
     
  15. tanhoangde1719

    tanhoangde1719 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/8/11
    Bài viết:
    13
    Mình thảo luận cách làm chứ bác, em giờ muốn làm cái achievement Academical As Athens, own 50 universities. Nhưng điều kiện nó là lúc khởi đầu phải chọn Athens là cái thằng chư hầu của Byzantine, hic thằng Byzantine đã khó sống với thằng Ottoman rồi, giờ thằng chư hầu của nó thì không biết chơi kiểu gì luôn. Bác có cách nào để sống sót ở chỗ này không :9cool_too_sad:
     
  16. nguyencao

    nguyencao Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    1,170
    Chọn như thế thì nên chơi Normal,vừa vào thì Focus Mil để tech Mil lên cao trước

    PS : mà quên nữa Ming do AI chơi đặc biệt rất ghét nhóm Heathen,nó hay War hơn với láng giềng này í

    Chơi Easy hay very Easy ^^
    Ko thì chơi Ottoman rồi nuốt rồi Release Athens,sau đó thì chơi
    Nếu chơi kiểu thông thường chọn Athen ngay đầu trận thì thắp nhang cầu trời thôi,vì em thấy 99,99% là bị Ottoman no' War rồi chết queo
    -->nếu người chơi Byzant thì còn hoạ may sống sót do Ally tốt
    Vừa vào liều mạng War với Overlord coi sao lol
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/6/16
  17. nguyencao

    nguyencao Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    1,170
    Theo em thì bác sai lầm ở chổ cho ĐV là Western đó,theo em thì nên để Eastern hay Otto thôi,khi này có thể Vassal rồi
    -->Ideal đầu mà lấy Expandsion thì ngon.War-Release vassal ngon lắm


    có lần em chơi ĐV Eastern-Catholic chế độ Hard-Iron,hình như cũng chả Ally đc với láng giềng nào lúc đầu game(về sau khi ta mạnh lên thì ally khá dễ) :
    - lúc Ming nó Mil tech 4 nó War em đang Mil tech 6 ,quân số Ming tầm 6x k em tầm 17k thêm Vassal là Champa là 3k quân,có điều láng giềng hình như ko ưa Ming nên nó cho em thuê quân và cho em ít tiền nữa
    - đánh ít trận thì em gần hết manpower nên em thuê lính đánh thuê loại bộ,kết hợp lính chính quy Ki binh,trận nào cũng win
    - có điều thằng đệ tử Champa yếu quá,nó đánh vài trận chung với em nhưng chả giúp ích gì mà còn làm trận chiến khó khăn hơn
    - Chỉ để cái Fort ở thủ đô vì khi này nếu no' vây thành này thì em đi tới uynh' nó thì ko bị dính debuff của địa hình nhiều
    - em chỉ thủ ở đất nhà thôi ko dám Vây thành nó
    - vay nợ đánh tiếp,sau ít lâu thì Ming nó đầu hàng bằng cách nạp vàng cho em tầm 4xx vàng(WarScore em win hinh` nhu 33-34%)
    - Win xong thì em trả nợ,lãi đc ít xu
    - Cuối cùng chỉ tốn Manpower thôi
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/6/16
  18. tanhoangde1719

    tanhoangde1719 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/8/11
    Bài viết:
    13
    Làm achievement thì chơi ở ironman thường là normal mà bác, với lại điều kiện của nó là phải chọn athens ngay đầu game, không cho chọn nước khác mới khoai chứ, sau nhiều lần thử cuối cùng thì cũng me được lúc thằng ottoman war byzantine, cùng lúc đó em war giành độc lập với thằng byzantine luôn, hehe thằng ottoman nó đánh hộ em, sau trận đó vừa giành độc lập vừa nuốt trọn thằng byzantine :6cool_boss:, nhưng mà còn chưa tìm được thằng đồng minh nào mạnh thằng ottoman nó war mình luôn, game over :9cool_too_sad:, cái chỗ hẻo lánh này kết đồng minh khó quá :2cool_sad:, chơi toàn ngồi bật max speed 5 chờ thời
     
  19. nguyencao

    nguyencao Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    1,170
    Sao em chơi thì sau tầm 200 năm thì AI(trừ mấy nước thổ dân Châu Mỹ chưa thoát Primitive gì đó là hầu như rất ít Development thôi) nó cũng +development kha khá mà ,nhất là ở thủ đô hay những tỉnh ít bị Debuff khi +development í(đặc biệt là mấy nước 1 2 tỉnh bên Châu Âu và những nước có Ruler ngon í)


    Bác ăn Contantinople thì bị Ottoman uýnh là đúng rồi,vì cái Q đầu tiên nó hay lấy là chiếm Thành này mà
    Bác nếu có 1 tỉnh thì vào Hội thương nhân của Venice xem sao
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/6/16
  20. tanhoangde1719

    tanhoangde1719 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/8/11
    Bài viết:
    13
    Nghe theo lời bác không chiếm contantinople nữa cái đúng là thằng ottoman nó để yên cho mình sống thật, nhưng mà rebel nó nổi dậy phát thế là không giữ được 2 cái đất phía dưới nữa, mấy thằng lớn lớn cũng không kết đồng minh được, cũng chả đánh nhau được với ai cả :4cool_hungry:, ngồi ngắm map tiếp
     

Chia sẻ trang này