PS FFVII Remake & Rebirth

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Leon Kenshin, 15/6/15.

?

Best girl của FFVII?

  1. Aerith

  2. Aerith

  3. Aerith

  4. Aerith

Results are only viewable after voting.
  1. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,572
    Nơi ở:
    神室町
    ĐM ko thèm xem clip mà auto trả lời theo kinh nghiệm =))
     
  2. nts_2511

    nts_2511 シェンムー Ryo Hazuki Archer GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    30/4/15
    Bài viết:
    9,612
    Nơi ở:
    Coast City
    Má cười bò =))
     
  3. ITRởm

    ITRởm Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/3/13
    Bài viết:
    230
    Đặc sản của Square là CGI, nhưng ingame tạo hình nhân vật vì nhiều lí do hơi khác. Ví dụ như Tidus ingame mắt to hơn phim CG, Tifa hình như cũng vậy. Vậy không biết là dev hướng tới khi làm game là nhân vật giống như CGI hay ingame mới đúng nhỉ? Vì phần lớn thời gian gamer sẽ quen với tạo hình ingame hơn mà?
     
  4. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,060
    Mấy cái game cũ nhân vật ingame khác so với CGI đơn giản vì dùng model khác, model dùng trong CGI là best nhưng không thể dùng model đó vào ingame được vì máy chịu không nổi.
    Tất nhiên sẽ hướng tới best nhất có thể mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi rồi. Con remake này thì nhân vật CGI với ingame chẳng khác mấy nên khó xác định dùng cùng model hay khác.
     
    ITRởm thích bài này.
  5. Fukyorsel

    Fukyorsel Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    7/6/16
    Bài viết:
    741
    7R thì model nhân vật ingame còn đẹp hơn CGI, khá chắc kèo là dùng model khác nhau. Có thể do CGI outsource ra ngoài. Giữa các đoạn CGI chất lượng cũng khác nhau luôn, điển hình là Aerith đầu game và cuối game.
     
  6. Flower Peddler

    Flower Peddler Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/4/20
    Bài viết:
    130
    Aerith với Tifa CGI nhìn khác Ingame hơi nhiều, nhất là Aerith, ingame cả 2 xinh hơn hẳn. Chắc do SE thuê outsource nhiều.
     
  7. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,060
    Hm, để xác định có dùng model khác nhau không thì phải xem những đặc điểm khác biệt rõ ràng, chứ từ model gốc cho ra hình ảnh thì khó nói lắm.
    Ví dụ 2 tấm này là cùng 1 model:
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  8. dung_1804

    dung_1804 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,660
    Ingame nào đòi đẹp hơn CGI thế. Nhìn mặt Aerrith Ingame rất xấu. Mặt CGI thì nhìn thanh thoát hơn hẳn.
     
  9. Fukyorsel

    Fukyorsel Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    7/6/16
    Bài viết:
    741
    Ingame là cắt cảnh ý
    EYJJsfnVcAEUoeB.jpeg
     
  10. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    34,396
    Nơi ở:
    HCM
  11. Fukyorsel

    Fukyorsel Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    7/6/16
    Bài viết:
    741
    Nói chung là đoán thôi chứ SE nó chưa xác nhận thì cũng chả biết được. Model ingame chắc được kiểm soát chất lượng chặt nên mới tốt vậy.
     
  12. Sir Artorias

    Sir Artorias SEKIRO「隻腕の狼」 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    22,021
    Nơi ở:
    Anor Londo
    Đến thằng Drakengard 3 con ghẻ còn có 1 slot CGI của Visual Works thì không có lý gì FF7R đầu tư khủng lại phải outsource ra cả :))
     
  13. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,747
    Hiểu đơm giản như thế này. Ingame model sẽ có 1 đội chuyên thiết kế riêng. CGI model character cũng vậy. 2 đội riêng biệt nên thiết kế cũng khác nhau. Quay lại vào cái thời FF trên ps1, ps2 sẽ thấy có những vị trí đảm nhận riêng thiết kế khuôn mặt ingame, mặt cgi
    Con 7R này ingame thiết kế khá đẹp. CGI cũng đẹp nhưng style mặt nó nhìn như nhựa, có thể áp dụng công nghệ siêu thực tế ko hợp vs khuôn mặt kiểu anime của FF7
     
    nts_2511 thích bài này.
  14. libikey43

    libikey43 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/6/07
    Bài viết:
    4,898
    Nơi ở:
    京都
    Cgi vốn là các đoạn dựng sẵn nó sẽ khác , k dùng model giống nhau đâu
    Các đoạn cắt cảnh là Cus hoặc các đoạn trong k gian nhỏ ít xử lý thì khối lượng các đa giác được tăng lên , lẫn bề mặt tex ở phân giải cao sẽ chi tiết và đẹp hơn
    Còn bình thường phải giảm bớt số lượng đa giác trên nhân vật , trên npc , xử lý ánh sáng cũng giảm .
     
  15. eternal_calm

    eternal_calm Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    1,168
    Chất lượng hình ảnh "in-game" hay "CGI" ngoài phụ thuộc Model, Texture (2 nhân tố chính) còn phụ thuộc Ánh sáng / Bóng đổ trên bề mặt vật thể i.e. còn phụ thuộc vào Renderer sử dụng.

    Renderer nôm na là một hàm map các tham số miêu tả Model, Texture (albedo), Nguồn sáng, Camera ra điểm ảnh tương ứng trên màn hình 2D. Từ các tham số đó, Renderer sẽ tính toán ước lượng gần đúng ánh sáng / bóng đổ trên bề mặt vật thể. Renderer càng mô phỏng giống thực tế các tính chất phản sáng, tán xạ,... thì càng tả "đúng" texture và bóng đổ, tản sáng trên các bề mặt, và tất nhiên Renderer đó sẽ yêu cầu tài nguồn phần cứng càng lớn nếu muốn render real-time.

    Native renderer của game engine sẽ phải đánh đổi độ "thật" của ánh sáng / bóng đổ để có thể render real-time (đương nhiên cũng có trick là dùng normal map / baked lighting để trông vẫn thật trong một số nguồn sáng và góc độ nhất định mà không đòi hỏi thêm gì về phần cứng).

    Trong "in-game", 7R dùng chung Model và Texture cho tương tác real-time trong môi trường game và phần lớn cut-scene, sử dụng native game-engine renderer. Có sự khác biệt về chất lượng hình ảnh ở nhiều khung cảnh do yếu tố nguồn sáng, và cut-scene thường đã có kịch bản ánh sáng, góc quay cố định nên renderer cho cut-scene có thể được tối ưu thêm để tăng độ chính xác của mô phỏng ánh sáng.

    Về ảnh hưởng của nguồn sáng trong "in-game" 7R, có @alucardme87 ở trang 405 đã đề cập. Cùng một model / texture nhưng bóng đổ khác nhau là đã ra chất lượng hình ảnh khác nhau rồi. Ae để ý cùng là "in-game" đi trong map nhưng lắm lúc quay camera lại thấy mặt nhân vật ghê vđ, nhất là trong thang máy.

    Cái này khác hẳn FFX/X-2, model nhân vật "in-game" để tương tác trong môi trường game chỉ có polycount là ~3000, model "in-game" trong cut-scene là ~9000.

    Còn "CGI" như đoạn cuối game hay đoạn VR presentation về người Ancient, Model/Texture "CGI" thì vẫn có khả năng cùng thiết kế nền với "in-game", còn khác biệt rõ rệt về style tạo hình có thể do Renderer khác hẳn (?). Có anh tài "render" tay lại khuôn mặt Aertih trong CGI cuối game (ảnh trên) thì thấy vẫn khá giống "in-game"
    unknown.png
     
    alucardme87 and BadPlayBoy like this.
  16. re_code_v_x

    re_code_v_x Khoan hồng GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GameVN Lady

    Tham gia ngày:
    19/2/06
    Bài viết:
    35,947
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ingame lúc chơi ban ngày nắng sáng long lanh chứ chỗ tối mắt sáng quắc thấy ghê, nhất là Cloud 8-}
     
  17. Cloud1982

    Cloud1982 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/4/20
    Bài viết:
    253
    Cái hình trên nhìn tởm vậy, trông như aerith của ps3
     
  18. re_code_v_x

    re_code_v_x Khoan hồng GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GameVN Lady

    Tham gia ngày:
    19/2/06
    Bài viết:
    35,947
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thì do ánh sáng, như chụp ảnh thẻ có flash á =))
     
  19. Flower Peddler

    Flower Peddler Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/4/20
    Bài viết:
    130
    E cũng đang định nói cái này, 2 đoạn CGI rõ nhất là opening movie với end game đó, nhìn mặt Aerith bầu hơn, còn ingame (kể cả lúc chơi + lúc cutscene) mặt vuông hơn (2 bên má vuông hơn chút) + mắt to hơn, nên thành ra nhìn khác nhau.
     
  20. dajuker1310

    dajuker1310 Mega Man

    Tham gia ngày:
    22/3/16
    Bài viết:
    3,176
    Tôi thì thấy ingame hay CGI Aerith đều rất xinh đẹp mà. Ảnh trên tay nào render lên nếu lần đầu nhìn vào khéo cũng chả nhận ra đâu là ingame đâu là CGI luôn. Mà đang nói cutscenes thôi chứ model lúc chơi thì nó xấu hẳn là đúng rồi.
     

Chia sẻ trang này