con Van der Sar của Trung Hiếu đang hoá chaos k thì cũng ăn lol rồi Hàn xẻng đá ghê quá, Trung Hiếu nó panic cmnr
Cùng 1 lối đá nhưng cách thằng Dinh Cai Rong đá thấy nghệ vcl còn mấy thằng rank bên VN sặc mùi câu giờ
Văn Hoà nó đá tù quá, thủ dâm cũng ko đc, công thì mỗi trò nhây banh mà rank cao thủ nó bắt bài cái 1, Trung Hiếu đá tốt nhưng gặp thằng HQ bá cmn rồi nên chịu
tiếc cho Trung Hiếu, sao đá với thằng Hàn trận 3 ăn 1 quả rồi k chơi bài bẩn câu giờ của game thủ Việt khi đá xh nhỉ . Thằng đó bá quá
mà ae biết tại sao Ding Cai Rong lại đổi tên và đầu quân cho Hàn xẻng k ? Thấy mặt thằng Hàn quen vãi mà tên hơi lạ, sau mới nhớ ra là Ding Cai Rong, k hiểu lắm
Trận đó trận 2, câu đc đéo , vừa giao banh nó gỡ phát lại liền thằng Hiếu còn phải cười vì còn đang ăn mừng kìa thằng DCR đá giữ banh phối hợp phân bổ skill hợp lí vcl hơn cả KJM, nhìn nó đá cảm giác buông luôn tay cầm để theo dỏi cho sướng thằng này mới đáng để học hỏi nè Thằng Hiếu vào bk cũng hên vl, trận với thằng Khựa bị hành ra bã, thằng kia quá đen sút toàn ra ngoài cuối cùng bị ăn pen
ah đấy, trận 2, nhớ nhầm, trận 3 thì k có cửa j bật thằng Rồng rồi . Quá đẳng cấp. Để đá dc như nó thì game thủ Việt còn phải phấn đấu dài. Cỡ như Trung Hiếu còn bị nó át vía
https://garena.live/fo3vn/vod/6727 Link mấy trận hqua cho ai cần tham khảo, trận ck HQ - Thái đoạn sau 8h, coi thằng HQ nó kiểm soát bóng và quẩy, cách nó phòng ngự khu vực toàn trên cơ thằng Thái mới thấy nó đá khủng thế nào, ra skill với ban bật toàn kiểu đoán đc bên kia phòng ngự ntn để qua người mới thấy vl, như kiểu haki quan sát thấy tương lai của Kata bên One Piece vậy
nó đã kiểu 4 nút lên xuống qua lại giữ bánh,mấy tính huống quyết định mới nhấp Q,độ tỉnh và tập trung ghê vl,tại thường hay đá thói quen,cái này nó mix nhiều cái mà thả đúng lúc kinh vãi
thằng này có phải 2 quốc tịch Trung và Hàn k bác ? vừa có cả tên tiếng Trung, và còn từng đại diện cho tuyển quốc gia Trung Quốc đá giải quốc tế, nếu k có quốc tịch Trung Quốc mình nghĩ làm j dc lên tuyển quốc gia TQ đá như thế, chỉ đá giải trong nước của TQ thì còn dc thôi
tên tiếng trung tụi nó phiên âm ra cho dễ thôi bác à đánh thuê lấy tiếng chứ đâu cần miếng bác bằng chứng là tụi pro fo3 china đâu có hay!
bài viết của ad group Fo3 legend về nạn đẩy giá, trc mình cũng từng mua acc FIFA Hàn của tên này . [NẠN ĐẨY GIÁ, THƯƠNG NHÂN VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ XOAY QUANH] Những ngày này, với những ai thường xuyên cập nhật tình hình, với những ai có số thời gian ghé thăm thị trường chuyển nhượng chiếm thời lượng lớn hằng ngày và với những ai quan tâm đến giá cầu thủ,... Sự ra tay của Garena nhằm giải quyết nạn đẩy giá trong đang tạo ra vài đợt sóng ngầm trong cộng đồng game và đem đến những sự quan tâm không nhỏ. Những ý kiến thuận chiều trái chiều được đưa ra ở box "Thảo luận" tại Fanpage chính thức đưa đến cho Garena một bài toán khó giải, còn với game thủ, nó tạo ra những mối thứ hay ho không nhỏ trong những comment hằng ngày. Với Post thảo luận nói trên, dường như Garena đang báo hiệu cho vài thứ đã, đang và những việc sắp xảy ra trong thời gian tới. Ý kiến cá nhân của tôi. Về vấn đề này, với thói quen thích đàm đạo chém gió, cũng như chia sẻ một vài góc nhìn xung quanh các sự kiện game đúng ra tôi sẽ lại viết. Tuy nhiên, thật sự là tôi không định làm thế. Bởi viết ra những thứ nhẹ cảm như này, vô tình sẽ tạo ra 1 đấu trường giữa 2 phe cãi nhau, xung đột. Phe thứ 1 là ủng hộ tiếp tục đẩy, phe còn lại là ủng hộ...fix. Mà xung đột thì không tốt chút nào cho cảm xúc cả 2 bên, vả cả thẳng vô tình tạo ra chính là bản thân tôi. Lí do thứ 2 nữa bạn bè tôi rất nhiều người là thương nhân, đẩy giá hằng ngày và mua EP nữa. Nên viết ra vài quan điểm như này nếu không khéo sẽ làm mất rất nhiều hòa khí mặc dù kể cả tôi có viết hay không thì Garena thừa hiểu và tự quyết định fix hay không fix. (Tuy nhiên, Dear mah bro, quan điểm thì quan điểm nhưng chơi với nhau thì vẫn chơi nhé? ) OKE. Xoay quanh vấn đề về đẩy giá, về thương nhân. Serie này sẽ gồm 3 bài viết. Bài 1: ĐẨY GIÁ - ẢNH HƯỞNG TỐT XẤU VÀ GAME THỦ, NHÀ PHÁT HÀNH. BÀI 2: ĐẨY GIÁ - NÊN HAY KHÔNG VÀ ĐẨY MỘT CÁCH THÂN THIỆN BÀI 3: GARENA SẼ FIX NHƯ THẾ NÀO, VÀ NẾU FIX, THƯƠNG NHÂN, CỘNG ĐỒNG, TTCN SẼ ĐI VỀ ĐÂU. -------------------------------------------------------------------------------------- [NẠN ĐẨY GIÁ, THƯƠNG NHÂN VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ XOAY QUANH] BÀI 1: Đẩy giá - Ảnh hưởng tốt xấu và game thủ, nhà phát hành. Trước tiên đi vào bài, chúng ta sẽ cùng nhìn vào vấn đề đẩy giá theo cách định nghĩa và mô tả cũng như thông tin quanh công việc đẩy giá. 1. Định nghĩa: a. Định nghĩa: Đẩy giá là hiện tượng game thủ dựa vào cơ chế fix giá cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng mà mua bán vào các khung giờ nhất định nhằm mục đích làm cho giá 1 cầu thủ nhất định đạt đến mức cao hơn ban đầu để sử dụng cho các mục đích cá nhân nào đó. b. Cơ chế đẩy giá: Giá cầu thủ sẽ lên xuống(fix) vào các giờ chẳn (2 4 6 8.... 22h 00h). Phụ thuộc vào đặc tính lịch sử giao dịch của cầu thủ nhất định. Cụ thể hơn là ảnh hưởng lên xuống từ giá các hàng hoàn tất giao dịch và số lượng giao dịch trong 2 tiếng đồng hồ 1 lần. Nếu các hàng bán được giá đạt mốc nhất định và số lượng bán được đảm bảo thì giá cầu thủ sẽ fix tăng lên và ngược lại tương ứng khi fix giảm lại. Cụ thể hơn, cách đẩy giá và cơ chế fix được nhiều người công nhận, ngắn gọn trong 1 câu: "Trong giờ chẳn, nếu có 10 cầu thủ bán giá max và giao dịch hoàn tất. Giá sẽ fix tăng thêm 20% giá trị" Tức, nếu cầu thủ A có giá max là 1 triệu, nếu trong giờ chẳn có 10 cầu thủ bán giá max và được giao dịch hoàn tất. 2 tiếng sau vào đúng giờ chẳn tiếp theo. Giá max cầu thủ A sẽ có giá là 1tr200. Cứ thế, việc thực hiện quá trình này liên tục. Cầu thủ sẽ cứ thế bằng 120% giá so với giá cũ trong mỗi lần giờ chẳn xuất hiện. Ví dụ: A = 1 triệu ở 00h, đến 02h sẽ có giá 1tr2, 0h4h là 1tr440, 06h là 1tr728.....18h là 5tr179.....24h là 8tr916... Như vậy, sẽ tăng đến 9 lần trong vòng 24 tiếng khi chỉ cần bán và mua 10 thẻ giá max của 1 cầu thủ nhất định dùng để đẩy. Bằng cách thức này, người đẩy giá thông thường sẽ mua rất nhiều hàng đồng chất về trữ trong đội hình và bắt đầu đẩy. Với việc đó, hàng nói trên sẽ lên giá rất nhiều và có thể sử dụng các con hàng đã có giá lên rất nhiều như thế để phục vụ các mục đích của người đẩy. c. Mục đích đẩy giá. Người đẩy giá hiện tại phần lớn phục vụ các mục đích sau. - Chuyển tiền: + Acc clone có EP trắng. Dùng acc chính đẩy giá rồi dùng acc clone mua. Thế là acc chính có số EP trắng đấy của acc clone. + Thương nhân bán EP: Dùng đẩy giá để dùng các acc có EP của thương nhân mua các con hàng sau khi đã đẩy giá.Người mua có EP, thương nhân có tiền VNĐ. - Giao dịch: Tính năng giao dịch VVIP là tiền đề cho việc này. Game thủ đẩy giá lên để đem ra giao dịch. Từ việc giao dịch có những giá trị thật từ việc dùng những hàng giá ảo là giá trị ảo sau khi đã đẩy giá. 2. Ảnh hưởng đến game thủ, nhà phát hành, môi trường game. a/ Ảnh hưởng tốt: - Gamer: Sẽ dễ dàng hơn nếu gamer có nhu cầu cần EP một cách nhanh chóng và ở mức giá tốt hơn so với các gói EP mà NPH bán. Các acc clone sẽ có giá trị hơn với những gamer có nhiều thời gian để cày cuốc. Các acc nghỉ chơi sẽ có giá trị trao đổi hơn và hữu dụng hơn so với việc thực sự vứt đi. -Nhà phát hành: Việc đẩy giá và mua bán EP thực ra phần hết là có hại cho nhà phát hành. Tuy nhiên, có điều cần công nhận là việc đẩy giá và đặc biệt khi có VVIP ra đời, EP lạm phát hơn làm các item/cầu thủ mà NPH bán ra có giá trị quy/trao đổi hơn, việc sỡ hữu các item/cầu thủ mà gamer mong muốn sẽ khó khăn hơn với số EP mình có. Nếu biết khai thác, đây sẽ một phần giúp Nhà phát hành khéo léo tạo ra doanh thu. - Môi trường game nói chung: Về cơ bản sẽ tạo ra môi trường sôi động khi các hoạt động đẩy giá, mua bán EP tấp nập, nhiều cầu thủ sau 1 đêm ngủ dậy giá gấp vô số lần )))) và nhiều chuyện khác xoay quanh đẩy giá. Nó khá thú vị. Giống như việc trọng tài đời thật bắt vớ vẩn sai lỗi, thì đẩy giá cũng là thứ khá thú vị khi nhìn bức tranh toàn cảnh. b/ Ảnh hưởng xấu: Trước tiên, các bạn chuẩn bị tinh thần và cho phép tôi trốn trước. Vì tôi ngán đánh nhau chửi nhau lắm, không phải sợ mà lười lắm )) - Gamer: + Việc đẩy giá, nhắc lại ở mục đích là 2 điều. 1 là để chuyển tiền từ 1 acc khác sang, 2 là để giao dịch. Với mục đích 2, dễ thấy là tạo ra cầu thủ bán được, ra EP. Khi ra cầu thủ bán được, gamer có xu hướng đem bán và mua cầu thủ ngon hơn. Nhiều người đều có thể dễ dàng kiếm EP từ giao dịch cầu thủ đẩy giá. Số EP tăng lên trong khi hàng cần mua không tăng kip. =>Giá cầu thủ sẽ tăng, nhất là cầu thủ TOP. Còn với mục đích 1. Chúng ta sẽ cùng lật lại: "Nếu không có đẩy giá, điều gì sẽ xảy ra" * Chẳng ai mua được EP, nếu có được cũng rất khó; * Acc nghỉ chơi sẽ thật sự được nghỉ hẳn nếu không có giao dịch chuyển nhượng acc, số EP trắng trong acc nghỉ và số tài sản giao dịch được sẽ trở thành tài sản chết. Số EP tổng trên thị trường từ việc có (N (nghỉ)) + AAA, sau khi N nghỉ thì chỉ còn lại là AAA. Việc nghỉ game của gamer sẽ làm số EP giảm đi mỗi lúc có acc nghỉ. Số EP giảm đi khi có acc nghỉ đó sẽ làm số EP luân chuyển trong game giảm đi. Còn nếu có đẩy giá => EP trong acc nghỉ game sẽ vẫn bảo tồn vì được chuyển sang người còn chơi, từ đó kết hợp với việc tăng từ giao dịch. Số EP trắng tăng liên tục. Và nếu tăng liên tục thì sao ? Giá cầu thủ tăng. Gamer khó mua được những hàng mình mong muốn hơn. Từ đó giảm đi tính trải nghiệm game. Nhất là với dân nhà nghèo, cày ra số EP hạn chế mà giá cầu thủ thì cứ tăng liên tục. Chán đời nghỉ mẹ game. Đó là còn chưa kể đến vài thanh niên gặp xui khi các bạn đẩy giá dùng hàng TOP mà đẩy -_-. De Bruyne ec +8 đang 6 tỷ, phân vân nên mua hay không hoặc chờ xuống chút và.... bùm 1 phát, lên 14 tỷ. ))))) + Nếu như trước đây, EP kiếm rất khó, để có được EP cần vất vả hoặc đánh cược với NPH với các box thì giờ. "Chỉ cần bỏ tiền ra là có ngay, giá lại rẻ" Và rồi, ai cũng nghĩ thế (mà thật sự là như thế), thế là đổ xô đi mua EP về để mua hàng, nhất là hàng top. Mày mua EP nhiều để mua hàng A được, thế tao cũng mua EP nhiều để mua EP nhiều. Việc dễ dàng có được hàng, nhất là hàng top đẩy cầu tăng lên, cung thì vẫn giữ nguyên vì hàng Top đâu phải tăng thêm liên tục. Và thế là---> Nhiều thằng mua thì giá cầu thủ tăng. Một lần nữa, lại tạo ra vấn đề về trải nghiệm. Nhất là với dân nghèo. Để dành được 4ty tháng trước, thêm 700tr nữa là mua được idol Hierro, thế là bùm 1 phát lên 12B. Dẹp con mẹ nó ý định luôn )) Về cơ bản giá cầu thủ tăng không nằm nhiều ở giá trị thật nó tăng. Mà trong trường hợp này chính là lạm phát. Mà lạm phát, hệ lụy về thị trường nói chung với các bạn học kinh tế thì thừa hiểu. Còn với các bạn không sành, việc đất nước mình vẫn nghèo nó nằm ở lạm phát vẫn ở mức cao. Và lí do tại sao năm nào chính phủ cũng đặt chỉ tiêu giảm lạm phát các thứ bởi vì nó thật sự nguy hiểm, tạo ra những rủi ro về khủng hoảng thị trường chuyển nhượng, khủng hoảng môi trường game. + Quy luật ứng phó từ nhà cung cấp: Garena xem việc đẩy giá, thương nhân là vấn nạn. Nó rất đơn giản để giải thích là.... Bất kỳ tổ chức kinh doanh nào cũng hoạt động vì mục đích Doanh thu - Chi phí = Lợi nhuận. Mà trong trường hợp gamer bỏ tiền ra cho các thương nhân để phục vụ việc có thứ gì đó trong game. Garena xác định đúng ra tiền đó nên là của NPH. Vì rõ ràng, việc gamer bỏ tiền vào game, cơ bản nó sẽ thuộc về nhà cung cấp game. Đằng này, Garena không nhận được một đồng doanh thu. Giảm doanh thu, giảm lợi nhuận. Mặt khác, việc thay vì gamer nạp vào để mua EP, mua cầu thủ trong item shop của NPH, thì giờ gamer bỏ tiền ra mua EP. Garena xác nhận được khoảng lí do giảm doanh thu đó. Một lí do nữa, việc tạo ra 1 thị trường game với lạm phát khủng khiếp như thế. NPH sẽ luôn phải nghĩ giải pháp để giải quyết. Với những doanh nghiệp gặp phải các vấn đề nói trên gây ra sự thiếu hiệu quả về doanh thu. Chắc chắn sẽ phải tìm phương án giải quyết. Dựa vào kinh nghiệm quan sát các doanh nghiệp của mình, thông thường sẽ gồm 2 hướng: 1 là xử lý theo kiểu văn mình, cố gắng thay đổi mình từ nội lực để giải quyết tình hình, kiểm soát đẩy giá, fix lại giá và cơ chế fix giá cầu thủ tự động và ra những event dùng EP để hút bớt EP về lại, nhằm cân bằng lại thị trường. Còn cách thứ 2, sẽ có 1 vài doanh nghiệp chơi luôn theo hướng ma giáo hoặc chơi theo trò cáu bẩn "Chúng mày khai thác chứ gì, được rồi, tao sẽ cho chúng mày đẩy thoải mái" rồi âm thầm nghĩ ra trò khỉ gì đó để lừa game thủ, ra các thẻ, các gói bẩn bựa, sử dụng các màn hút máu khéo để về đúng doanh thu như được giao. Việc hoàng loạt các thẻ, gói thả thính trong thời gian qua ra mắt và các gamer (có cả mình) nộp vào ra kết quả NHƯ LÒANNN hay việc để Ronaldo UL cứ "Người đừng lặng im mãi thế,..." rất lâu đến giai đoạn này,... có thể đã thể hiện một phần được điều này. Đấy là chưa kể, ai biết được sắp tới Garena sẽ làm trò khỉ gì nữa. Do đó, việc đẩy giá tạo ra một thị trường loạn như thế sẽ làm NPH cay cú, khả năng tạo ra những trò cáu bẩn và tinh vi hơn của NPH và gamer trở nên mất an toàn hơn. - Nhà phát hành: Như tôi nhắc vừa xong, việc đẩy giá chính xác làm Garena gặp các vấn đề sau: + Giảm doanh thu, lợi nhuận (Mình đã nói lúc nãy, xin phép không cần nhắc lại) + Gặp các vấn đề về môi trường game, áp lực về việc ổn định cộng đồng và các ý kiến trái chiều. + Mất người chơi do cộng đồng game loạn, môi trường game loạn, gặp nhiều khó khăn trong việc ổn định tâm lý người chơi,... ... - Môi trường game cũng sẽ có những ảnh hưởng xấu sau đây: + Loạn thị trường, loạn môi trường game, mất cân bằng game. + Tạo ra các vấn đề về trải nghiệm game khó khăn hơn, tâm lý gamer nói chung cũng loạn lạc hơn,... + Tiềm ẩn những rủi ro về khủng hoảng: Thao túng thị trường, bãi công , gamer nhà nghèo nghỉ hết, còn mỗi bọn nhà giàu chơi với nhau,... Như thế, từ những mô tả phân tích trên, chúng ta sẽ thấy rằng việc đẩy giá và hoạt động số lượng lớn của các thương nhân sẽ gây ảnh hưởng đến game ra sao. Quan điểm của mình, bất cứ thứ gì cũng có 2 mặt của nó. Quan trọng ở chỗ ta hạn chế ở mức chấp nhận được cái xấu, cái rủi ro và phát triển cái tốt sao cho game cân bằng nhất, phần lớn gamer thoải mái khi chơi game,... Còn quan điểm của bạn ra sao ? Mở đầu dễ đọc nhưng về sau mình viết hơi theo kiểu liệt kê, khô khan đi cách viết nên đọc khá chán. Mong các bạn thông cảm và đón đọc bài tiếp theo trong serie. Một lần nữa, cảm ơn các bạn đã đọc bài dài thế này và xin mời tự do tranh luận, đưa ra quan điểm. Tuy nhiên... CHỬI BẬY BỐ KHÓA MỒM [LadyKillah]