Mana battery có BRD slave lo gì. Game chưa có raid lớn, cái này cũng chưa nói thêm gì nhiều được vì nếu raid to, có tầm 2 con BRD chúng nó thay phiên nhau thì WHM hoàn toàn có thể có mana xài thoải mái mà vượt SCH
Heal chứ gì nữa. Nếu theo như nó so sánh, thì hiện tại nếu xét về heal, WHM nó hơn ở mọi mặt so với SCH và chỉ có một yếu điểm duy nhất là mana. Nhưng đây mới chỉ là so sánh ở release và boss chỉ có 8 man là hết. Chứ về sau với các raid lớn 24m, set up có 1 vài con bard chui vào làm mana battery thì WHM hoàn toàn vượt SCH về healing(Nói thế chứ nhiều thằng chơi WHM không bao giờ biết xài ether pot) Tất nhiên đó là nói lý thuyết, mọi thứ vẫn phải đợi có boss để ngó mechanic thì mới set up cái raid được. Bọn SCH từ hồi phase 4 đã thấy nó là con lai khi vừa DPS lẫn heal được, chứ heal thuần thì WHM vẫn hơn.
Nói rõ luôn từ đầu rồi mà, raw output thì WHM hơn một khúc, vì đám AoE vào HoT của nó tăng HPS khá nhiều, bất kể có bard hay không. SCH cũng bị giới hạn mana, cả 2 spell kèm shield của SCH đều không spam được (1 phần lý do AoE heal yếu). Heal tank thì 2 class như nhau vì dùng đúng một spell (cure 2 và pysik+ebrace). Shield mechanics của SHM khá hay, build full crit thì heal tank WHM không có cửa. Một phát heal 700 crit là kèm thêm 1,4k shield = total 2.1k, không con WHM nào lên nổi từng đó trong 1GCD. Nhưng không stack SCH được vì shield không stack và bị overwrite (tự test và lượn lờ trên net tìm hiểu, vẫn hi vọng mình sai). Hiện tại thì SCH đang giống con disc priest của WoW cách đây 4 năm, nhưng không hi vọng SE fix cho lắm. Cũng may cái game này roll nhiều class được + healer gear gần giống nhau được nên không ai cấm roll cả 2 class rồi switch theo yêu cầu/sở thích. Phát ngôn vớ vẩn. Phase 4 là cái phase không có end game dungeon, test bằng niềm tin hay hi vọng? Early instance toàn ACN đi tank + heal đấy. Cầm thử con SCH 50 đi grind hardmode xem có đủ GCD mà heal không chứ đừng nói vừa heal vừa DPS, lol.
Tanker đi dun vẫn khoái SCH hơn vì có con pet heal nên SCH nếu mạng cùi hay lag vẫn có thể tự do bỏ chạy khi gặp aoe mà ko cần cố cast cho xong như WHM. Mà bác Kronpas không để ý cái trait của WHM có 15% chance cast Cure II/III free mana à, Cure II heal potency 650 còn Cure III thì AOE heal với heal potency 550 không biết SCH có skill heal nào đạt tới mức này không ? Thêm nữa ở 40+ thấy WHM có 1 skill khá hay Shroud of Saints reduce enmity by half, lúc oánh boss mà vô tình heal ngay lúc nó spawn adds ra bị dí thì có chiêu này sẽ giúp tanker/DPS đỡ vất vả trong việc giựt lại enmity.
WHM có cầm được skill của SCH đâu mà đòi mix. Chả liên quan, nó làm cái này cũng đâu hề nói là nó test dựa vào end game content? Vớ vẩn gì ở câu này khi ngay trong post nó cũng nói là WHM nhỉnh hơn về heal và SCN thì có thể DPS?
SCH phải tính thêm cả heal của pet nữa chứ, Cure 2 là physik + embrace đấy, single target heal của 2 class giống hệt nhau, nên SCH mất công mic tí nhưng lợi hơn vì nhiều lựa chọn hơn (heal+shield là tool tốt nhất để heal tank vì giảm spike dam hữu hiệu nhất). Theo như tớ để ý thì cure 3 ít dùng hơn là medica2 vì medica kèm thêm regen, khỏe đừng hỏi. Add spawn nhìn được, chơi tank thế nào thì chơi heal cũng nhìn fight giống thế, mà heal còn đơn giản hơn vì ko cần xoay mặt về target nên cam tớ quay loạn xả cả lên. Add spawn thì dừng heal lại để con pet heal thôi hoặc heal xong chạy một mạch về phía add tank, đỡ mất công bạn tank AoE pull add Heal game này threat nhiều đừng hỏi. Shroud of saints có CD thì phải, mà giật threat lúc add spawn thì threat tank lúc đó vẫn = 0, ko tác dụng. Chủ yếu là do skill thằng healer thôi. Proc chance của game này cũng ngộ. Con SCH có 1 cái tận 20% chance free succor mà chơi từ đấy đến nay thấy pop có dăm lần... Thế ko vớ vẩn thì thế nào? Đi nhận xét ở beta phase đến con arcanist còn đi heal/tank được thì đâu có nghĩa lý gì mà phải defend hộ cái câu bá vơ của chúng nó thế? Nếu ko liên quan thì đừng quote ra. Chắc mix được swift cast của THM sang, lawl. Nhưng yên tâm là healer thực sự sẽ chơi cả 2 class switch qua lại. Chủ yếu lôi vấn đề ra vì tớ ko đủ thời gian lvl ngay WHM trong tuơng lai gần cần người chơi sâu tán phét + thread hơi đuối nên thêm tí thảo luận sâu vào cho sinh động. Người đang lựa chọn class làm main đọc được cũng có cơ sở lựa chọn tốt hơn.
tôi đang chuyên sâu WHM đây, mới lv 2x ^^, đã rủ được thêm 5 6 ông bạn chơi chung rồi, dự kiến 5h chiều nay bảo trì xong kéo vào siren hết ^^
Nếu cả đám mới chơi chung thì roll sang Gilgamesh thử đi, biết đâu bảo trì xong tạo char được luôn :'>
SCH heal potency của nó ko nằm hết ở main char mà đc bớt 1 phần sang con pet, nếu để ý thì con pet có skill heal 300 potency recast liên tục + ko tốn mana, xài cùng lúc đc với physick 400 poten nếu mic pet manually, và enmity của SCH cũng đc chia đều sang pet nên ít khi bị overheal như WHM. Ngoài ra cái Free cure bản chất là dùng để heal combo, bt spam Cure I để đỡ tốn mana, khi nào Free cure activate mới dùng đến Cure II (áp dụng cho long/boss fight), chứ mà spam Cure II liên tục thì có mà sạch mana sớm, trừ phi thật sự cần thiết hoặc team có BRD Còn SCH đi ins về cuối có điên mới đứng dps, mic pet ko là đã loạn xà ngầu rồi... tuy mang tiếng là HoT nhưng thua hẳn skill Regen của WHM ở chỗ bị phụ thuộc vào vị trí fairy, dù có nhắc bọn nó stay close to fairy thì cũng khó mà để ý đc, chưa kể đến pet AI... Nhìn chung 2 thằng heal theo cách khác nhau nhưng bảo nhỉnh thì thật sự chả thằng nào nhỉnh hơn đc bao nhiêu...
Từ phase 4 sang release anh SE có thay đổi gì về skill các class đâu mà không đưa ra được? Đến giờ nó vẫn tank/heal entry dun được đó thôi. Mình chả thấy có gì không liên quan. Chẳng lẽ nói lại ý kiến trong bài post nó đưa mà cũng không được à :(
Nhìn thì được đó nhưng nếu thanh cast > 80% thì đố bác cancel được đó (do delay, cancel lúc đó nhưng packet cancel gửi tới được server thì server đã tính là cast rồi). Shroud of saints mechanic có lẽ là đang enmity threat 1000 dùng SoS thì còn 500 (hoặc 200 nếu có trait level 48), lúc đó tanker chỉ cần 1 cú flash là giựt lại hết enmity rất nhanh, đi FATE gặp mấy con adds dí theo cũng xài cái này được. Ngoài ra WHM còn có 1 chiêu CC là Repose (Sleep) bên SCH hình như không có chiêu tương đương thì phải
Theo như tìm hiểu về style của WHM thì ko hơn được nhau, hơn chỗ nọ thì thọt chỗ kia, chủ yếu là chọn theo tình huống. Ví dụ single target heal của SCH hơn WHM một khúc cả về HPS và mana cost, nhưng bắt nó heal AoE liên tục chắc ngã ngựa sớm, vì đã tốn mana lại còn bị overwrite shield, cứ cái sau chồng lên cái trước mất luôn 1/2 HPS. Hiện tại thì SCH mất hẳn mảng utility vì nằm cả ở 2 con pet, mà AI pet đang có vấn đề, không làm sao cản nó auto cast được. Nguyên bộ skill 30s CD spam tá lả âm binh, ngán hết cả người. Đâu có vậy được >.> Đầu game ai cũng kêu dễ, đến mấy cái cuối game thì GCD ko đủ mà dùng, đâu ai nhìn đựoc thiết kế instance đâu. Mạng em trong tay anh tank. Anh tank sống nhờ em. Chạy một mạch đến mà ôm nhau thôi chứ làm được gì nữa =( SCH không có cái CC nào hết. Được cái shield -10% dam to đùng ngồi nghịch thôi.
để ta suy nghĩ, tại mấy hôm rồi chơi bên này, giờ bỏ char chơi lại, hơi nản nản, tài trợ cho ta ít gì đi ta roll back giga
http://firestream.net/arr/ Mà hình như chỉ lấy đc char level 1x hay là gì đó, thử 3 con, 1 con level 1 ở server Titan đc, 1 con level 1 ở server Gilamesh đc, nhưng con level 3x ở Gilamesh thì lại ko đc...
Mình đâu đã nói pet nó tank late game. GCD thì chắc là do nó để 2.5s cho console chơi cùng nên nó mới thế. Cái này không chỉ Healer mà ngay cả mình cầm dps cũng khó chịu, nhất là những lúc mà dot nó ngắn tũn lại càng bực vì số lần xài skill khác giữa những lúc phang dot càng ít.