Multi FINAL FANTASY XVI

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Kira_Shinigami, 17/9/20.

?

Final Score

Poll closed 21/6/23.
  1. 100

    16 phiếu
    14.7%
  2. 94-99

    10 phiếu
    9.2%
  3. 90-94

    35 phiếu
    32.1%
  4. 85-89

    21 phiếu
    19.3%
  5. 80-84

    13 phiếu
    11.9%
  6. 74-79

    4 phiếu
    3.7%
  7. Trash

    10 phiếu
    9.2%
  1. hoanganh719

    hoanganh719 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/10
    Bài viết:
    1,221
    Có khó hơn, nhưng vẫn đa số là 1 try là qua cả
    Muốn căng hơn nữa thì đừng đeo đồ tăng exp, under level đánh cho thích
    Ko thì có poster S rank thì đi hunt nó ngay, bao phê
     
  2. katt6389

    katt6389 snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/05
    Bài viết:
    8,334
    Nơi ở:
    Phố sao băng
    nhiều khi chạy lại 1 turn campaign 100h ff14

    trình viết kịch bản Kazutoyo Maehiro kém Natsuko Ishikawa xa lắc

    dù quy mô không bằng nhưng shadowbringer vẫn là cái gì đó khác bọt vcl

    worry-105
     
    Mr.Anderson thích bài này.
  3. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,561
    Long story short. Bỏ hết quest vớ vẩn là được. Sidequest không cần nhiều nhưng phải có nội dung. 7 tiếng đầu sidequest toàn như bê từ MMO sang chả dội. Mãi sau khi tới Martha's Rest và về sau mới bắt đầu có cái có nội dung đàng hoàng, ví dụ là sidequest False Friends. Các quest như lấy ván, bưng đồ ăn, đi lượm crystal hộ nó xàm xí. Ừ thì nó mở rộng lore, cho người chơi hiểu hoàn cảnh các nô lệ bearers bị đối xử tệ muốn ăn gì khi nào ăn cũng không được, đời sống người dân phụ thuộc nặng nề vào magic crystal như nào nhưng toàn bộ những thứ này có thể giải quyết bằng ambient conversation, cho người chơi đi ngang, nghe NPCs nói chuyện, đứng hóng rồi tự suy ra kết luận hoặc cho người chơi option nói chuyện với NPCs để nghe tiếp câu chuyện của họ đang nói.

    Fetch quest thì game RPG nào cũng có nhưng quan trọng nội dung nó như nào. Nội dung mấy sidequest trong 6 7 tiếng đầu game nó tạo ấn tượng xấu thì dễ gây cảm giác dè chừng không muốn làm sidequest nữa, vô hình chung làm lỡ mất các sidequest chất lượng có nội dung như quest False Friends trên và quest lure bearers vào rừng cho sói vờn để giải trí.

    Nhét fetch quest cho dài ra cũng được nhưng đầu tư nội dung tí như TW3 hoặc HFW chứ nhét 1 đống filler style MMO, Ubisoft open world thì thôi thà đừng nhét. Main quest only, không exploration đã hơn 20 tiếng là quá đủ cho 1 con game action tuyến tính rồi. Có thêm sidequest thì thêm vài cái nội dung hay, buộc người chơi phải chú tâm vào nội dung, vào thoại nhân vật nói gì chứ nhét 1 mớ mà người chơi toàn đọc lướt rồi bấm X cho nó qua nhanh hoặc tệ hơn là nghe vài câu phát chán bấm O skip luôn toàn bộ hội thoại rồi chạy đi làm luôn cho nhanh thì thêm làm gì peepo_blinkwhat.


    4 cái ring timely là cheat mode cho mấy người chỉ muốn chơi story mà thầy. Đeo vào là chỉ cần spam nút attack là thằng Clive nó tự múa combo, tự dodge, tự cắn máu luôn.
     
  4. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,561
    Open world thì dễ loãng, story không flow tốt, dễ càng nhiều sidequest chất lượng Ubisoft nữa. Thiết kế từng region như này là ổn rồi chỉ cần nối 1 vài region với nhau thành 1 map bự tầm hub-world/semi-open world, thêm quái và NPCs cho người chơi tương tác thôi là đủ. Open world hoàn toàn dễ gãy lắm.
     
  5. Sir Artorias

    Sir Artorias SEKIRO「隻腕の狼」 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    22,173
    Nơi ở:
    Anor Londo
    $E làm OW kém mà, Dô Sịp cũng đồng ý như vậy, nên không cần đu OW làm gì
     
  6. kanosaizo127

    kanosaizo127 Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/1/11
    Bài viết:
    10,998
    Nơi ở:
    GVN Nghèo Clan
    Này thì rank S với chúng tôi worry-102
    [​IMG]
     
  7. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,640
    Nơi ở:
    神室町
    Để ý đọc thoại nhân vật NPC lúc làm mấy cái fetch quest sẽ thấy có thêm lore về world của game, chơi game cứ thấy fetch quest là auto xếp vào rác nên chắc skip hết mợ rồi phải không worry-148
     
  8. abba003

    abba003 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/08
    Bài viết:
    1,118
    Tôi lại thích thế hơn , có thời gian để tính bước tiếp theo như thế nào pepe-1
     
    katt6389 thích bài này.
  9. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,561
    Vẫn ngồi nghe hết xong mới chê chứ skip hết biết gì đâu mà chê với khen peepo_blinkwhat.
     
  10. katt6389

    katt6389 snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/05
    Bài viết:
    8,334
    Nơi ở:
    Phố sao băng
    tiêu chuẩn lineair thì cũng hơi đơn giản thật... Nói chung là đi từ A đến B đi 10 bước đánh 1 nhúm quái rồi lập lại cho đến room boss

    này kiểu thiết kế rpgmaker rồi ... Hồi ff7r nó cũng chả thế, FF cũ thiết kế xịn hơn nhiều

    chắc là có feed back chê kiểu leo cầu thang, nóc nhà câu giờ quá nhiều

    Như mấy con GOWR thật ra nó cũng từa từa, nhưng nó spam thêm vách tường , đu dây điện, giải đố nên thấy map nó bớt công thức hơn


    Có đươc có mất, như tôi thì thấy mẹ đang dầu sôi lửa bỏng mà cứ mò mẫm tìm đường với giải đố thì loãng game vcl...
     
  11. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,640
    Nơi ở:
    神室町
    đúng rùi, con FF16 này vẫn có bám vách tường, chui gốc cây,... nhưng đi nhanh vkl chứ không cà rề cà rề như đám game FF7R, GOWR vẫn hay dùng.
     
  12. katt6389

    katt6389 snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/05
    Bài viết:
    8,334
    Nơi ở:
    Phố sao băng
    thật ra nên có vài map dạng lâu đài , Dungeon thiết kế xịn xịn cho đổi gió

    Mà nó còn sợ tìm đường quéo ra phải thêm cơ chê con tỏrgal nữa là

    pepegif-12
     
  13. Sir Artorias

    Sir Artorias SEKIRO「隻腕の狼」 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    22,173
    Nơi ở:
    Anor Londo
    Đu dây, leo núi giải đố nhiều quá thì game... nó thành hẳn adventure luôn rồi :))

    Chỉ cần cho nhảy từ trên cao xuống nhanh là đụ, mang tiếng nhảy được mà mấy đoạn thấp tè cũng bắt chạy xuống lolz
     
  14. abba003

    abba003 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/08
    Bài viết:
    1,118
    Map RPG kiểu cũ thì thường hay có mấy cái giải đố nho nhỏ nên ít có cảm giác là đi thẳng tuột đến boss pu_pepemagic
     
  15. katt6389

    katt6389 snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/05
    Bài viết:
    8,334
    Nơi ở:
    Phố sao băng
    đặc sản game thằng vuông là invisible wall mà

    nên đâu có cho nhảy nhót lung tung được

    nhiều thứ nó tiên phong chứ cả đống cơ chế game đời cố nội vẫn giữ lại
     
  16. b1u3-5ky

    b1u3-5ky Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/08
    Bài viết:
    3,614
    Thanh niên Clive hổ báo vl 1 mình 1 chó xông vào hang ổ địch chém sạch sẽ địch vả mặt thằng Hugo như con pepegif-12
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/6/23
    K0JIMA thích bài này.
  17. Thundaga_Bum

    Thundaga_Bum Terminator-1200 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    7,691
    Nơi ở:
    Hà Nội
    À nhắc Torgal mới nhớ 1 điểm ko thích lắm nữa là đám npc toàn chạy sau lưng mình, ko như đám boyband 15 hay chạy trước cho cảm giác có bạn đồng hành hơn

    Thế nên t hay spam nút Torgal dẫn đường để nó chạy trước mặc dù mình cũng ko cần nó chỉ
     
    K0JIMA and katt6389 like this.
  18. katt6389

    katt6389 snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/05
    Bài viết:
    8,334
    Nơi ở:
    Phố sao băng
    bỏ spoil ba

    tính ra kém hơn ff13
     
  19. RyuK

    RyuK Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/06
    Bài viết:
    6,300
    Cái lore game này hình như có lổ thủng
    Vùng đất chết do Blight dĩ nhiên là không có Aether, bọn Dominant biến hình cũng phải bị ảnh hưởng, chả hiểu sao thằng Hugo biến Titan vào đập nát cái base của anh Cid được. Chả nhẽ thằng Titan vác theo nguyên 1 núi tinh thạch to đùng để sạc aether cho nó biến hình. pu_pepejewelry
     
  20. katt6389

    katt6389 snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/05
    Bài viết:
    8,334
    Nơi ở:
    Phố sao băng

Chia sẻ trang này