[Flight] Hướng dẫn và hỏi đáp mọi thứ liên quan đến Flight Simulator 2004

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Hoàng_Gầy, 28/5/07.

  1. chevy

    chevy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    114
    Nơi ở:
    VVGL
    nó báo lỗi như nào vậy bạn?!?
    link vẫn ok mà, mình vừa check xong, last downloaded 25/05 (tức là hôm nay :D). Hiện tại, đang hoàn thiện nốt các phần còn lại, các bác chờ nhé :D
     
  2. gakonkute

    gakonkute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/4/09
    Bài viết:
    181
    Nơi ở:
    Catbi airport
    các bro ơi cho em hỏi cách auto land chuẩn giữa đường băng 1 cách chính xác đc không ạ..em làm theo cách ở mấy trang trước toàn trật hoài..up hình chi tiết giúp em..thanks nhìu nhìu:):):) vs lại cách mà giúp cho máy bay lượn ý ..
     
  3. conghoang23

    conghoang23 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/4/08
    Bài viết:
    281
    @gakonkute : bạn có chắc là đã làm đúng theo hướng dẫn ko? các anh ý đã post hướng dẫn rất chi tiết rồi mà bạn.
     
  4. gakonkute

    gakonkute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/4/09
    Bài viết:
    181
    Nơi ở:
    Catbi airport
    phần take off thỳ ok oài nhưng phần landing auto ý...em làm mãi mà h0k đc.....từ cái chỗ mà chọn RW vs lại nhập tần số cho nó ý....làm xong oài ấn vào APP mà 0k đc..bro chỉ giùm em:D
     
  5. lequochuy_tv123

    lequochuy_tv123 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    562
    CÁc bác cho hỏi , sao chiếc 767-300 khi vừa take off lúc em clim thì không có gì , nhưng sau đó lên khoảng 20 ~ 25000 feet thì IAS giảm dần , em đặt SPD mà nó cũng giảm , em cố gắng hạ flaps cho nó đừng nhõng mũi -> càn hạ flaps thì IAS càn giảm , em đặt VERTSPEED có 500 mà nó cũng tụt , kết quả là STALL -> Các bác nào rành chỉ vụ này với
     
  6. sp85

    sp85 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/1/07
    Bài viết:
    422
    Có mấy thứ bạn cần để ý nè:

    1) Không dùng Vertical Speed mode khi climb, vì rất dễ stall (vì đơn gian nó không có kiểm soát thrust của động cơ --> tốc độ) (cái này có ghi trong boeing manual thì phải, not sure), dùng cái VNAV hoặc FL CHG (Flight Level Change) mode thôi
    2) Bạn phải xem lượng xăng bạn mang theo là bi nhiêu, nếu nhìu quá thì mình nghĩ cần phải climb từ từ (ko sure lắm nhé)
    3) Khi climb thì phải thu cái Flap lên chứ (sao lại hạ), flap làm tăng drag (~làm giảm stall speed), mà drag dĩ nhiên là ảnh hưởng tốc độ rồi
    4) Trong những trường hợp bất thường như vậy thì cứ ngắt cái autopilot, hạ nose lấy speed trước, flying the airplane trước rồi từ từ tính tiếp, đừng control = mấy cái autopilot mode làm gì
     
  7. lequochuy_tv123

    lequochuy_tv123 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    562
    Sặc , mình để Hold Alt ở mức 35000 ~ bấm VNAV 1 cái là bảo đảm Stall .
    Khi Clim nếu để Flaps UP -> Nose cũng cao lên , cao quá thì IAS giảm , nếu không hạ flaps cho Nose bằng lại thì càng stall nhanh hơn
    Cái FL CHG nói là cái gì vậy , là nút nào trong 767-300 , tớ mò mải ấy . Nếu vậy thì cái Vertical Speed để làm gì ẩy nhỉ ?
     
  8. gakonkute

    gakonkute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/4/09
    Bài viết:
    181
    Nơi ở:
    Catbi airport
    bR0 na0` chỉ giúp chi tiết ch0 em cách auto landing vs nèo...thanks nhìu nhìu truớc naz'..:) em làm mãi mà h0k đc:(:(:(:(
     
  9. jack_ju_phung

    jack_ju_phung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    207
    Nơi ở:
    ho chi minh CT
    tôi dong` ý zoj' y' kjen' cua? bac Sp85 neu' bj stall cứ vjec tắt aupilot nose down rồi tjnh' sau :D
     
  10. sp85

    sp85 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/1/07
    Bài viết:
    422
    Chắc có thể bay đường dài mang nhìu xăng mà ko step climb, climb cái vèo lên cruize alt nên nó thế, bác có thể nghiên cứu thêm vụ step climb (nói thế chứ mình cũng chưa nghiên cứu hehe). Chứ in normal condition, thì chẳng có vụ 35000 VNAV stall đâu...

    VNAV là cái mode vertical navigation tính toán bởi cái FMC dựa theo thông số bạn lắp đặt, chỉ có trường hợp thông số nhập sai, hoặc FMC hỏng, hoặc đang climb mà bật cái airbrake, engine hỏng etc... thì mới stall chứ

    Lúc Climb là trong quá trình acceleration, thường là 250knts cho đến 10,000 feet, tốc độ ấy ai mà để flap cho được @_@.

    Cái FL CHG là một nút nằm trên cái autopilot pânel í (nằm dưới cái VNAV). Một mode của vertical navigation, nó điều chỉnh pitch sao cho máy bay đạt đến cái độ cao trong cái ô ALT và giữ constant cái tốc độ mình set trong cái SPD đấy (dĩ nhiên AT on rồi). Chi tiết hơn thì bạn xem cái manual hen.
     
  11. gakonkute

    gakonkute Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/4/09
    Bài viết:
    181
    Nơi ở:
    Catbi airport
    ma^y' Br0 cho em hoi? update 767-300 LEVeD thỳ có lợi hơn gì h0k ạ ..:)
     
  12. sp85

    sp85 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/1/07
    Bài viết:
    422
    Dĩ nhiên là phải lợi hơn rồi chứ @_@, nhớ là nó fix mí cái bug gì đó, bạn đọc cái readme của update xem....

    Sẵn giới thiệu các bác cái jet engine article
    http://en.wikipedia.org/wiki/Jet_engine
    đọc để hiểu thêm cho vui hehe
     
  13. lequochuy_tv123

    lequochuy_tv123 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    562
    Các bác cho hỏi , em mới tập bay PMGD 747-400 , sao cái Frequency ấy , runway của Nội Bài , Landing ILS là 108.30 , còn cái ô này nó chỉ cho nhập đến 120.xx là hết à , em land hoài ko được

    Còn nữa , em đặt hold spd là 250knots , mà sao nó hold còn 220 mà nó hold hoài lun , em phải đặt speed bằng tay ấy , phải làm sao để cho nó hold đúng vậy
     
  14. lequochuy_tv123

    lequochuy_tv123 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    562
    Bác Chevy làm lẹ dùm , đang đợi mấy phần kia , công nhận Airbus khó lái tởm
     
  15. sp85

    sp85 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/1/07
    Bài viết:
    422
    http://www.deltava.org/library/B767 20Manual.pdf bác đọc tham khảo quy trình của B767-300 hen (dĩ nhiên virtual rồi nhưng khá là useful đấy)
     
  16. jack_ju_phung

    jack_ju_phung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    207
    Nơi ở:
    ho chi minh CT
    hjnh` như mjnh` nhớ là PMDG ko coa bảng doa'
    chj? cóa FMC thôi mjnh` nhập rw doa' thj` nó se` tự động nhập thông tjn của Frenquency àh nhớ hình như là zậy
     
  17. williamspham

    williamspham Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/3/09
    Bài viết:
    42
    Các bác ơi em giải đáp giúp em với !! Em download con ATR 72-500 về khi vào bay thì nó hiện lên hai cái như này
    Hình 1 :
    [​IMG]
    Hình 2 :
    [​IMG]
    Mà cái hình thứ 2 nó cứ hiện lên mãi không hết có bro nao giúp em với hép mi !!! chỉ em cách khắc phục đi huhuhu
     
  18. chevy

    chevy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    114
    Nơi ở:
    VVGL
    lúc đầu cũng nghĩ Airbus khó hơn Boeing nhưng sau quen thì thấy nó đơn giản (ý kiến chủ quan nhé) hơn.
    ok, đang hoàn thiện nốt mấy phần cuối, cố gắng xong trong 2-3 ngày nữa. chờ nhé.
     
  19. lequochuy_tv123

    lequochuy_tv123 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/08
    Bài viết:
    562
    Các bác cho em hỏi , vì sao cái FMC của PMDG 747-400 ấy , em nhập VHHX (Hồng Kông intl old) không được , nó cứ báo là Not in database , vậy mà chiếc Level D thì lại được?
     
  20. williamspham

    williamspham Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/3/09
    Bài viết:
    42
    không ai giúp em đc à!!! Chán thế !!!!:-w
     

Chia sẻ trang này