Game made in ViệtNam_Bao giờ giấc mơ mới thành hiện thực...?

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi misteryo, 19/1/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    Kệ tôi !!! Bộ ông anh là tiền bối thì lên mặt hả !!
    Tôi thấy thế nào thì nói thế ấy !!!! ÔNG anh để đấy rồi xem
     
  2. Terminator84

    Terminator84 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    15/6/03
    Bài viết:
    693
    + Cám ơn anh Mach2, em cũng rất hâm mộ anh đó!
    + Em rất cáu khi có chuyện người làm người phá, em không thể chịu hơn được nữa. Trong khi em code 100% thì có người gần như không làm gì ngồi chọc ngoáy, rồi nói em ngạo mạn ? Mà thực ra engine của em mấy cái shadow + fake shadow + reflection + lighting ... đều có cả rồi. Có điều có 1 số lý do khiến em không muốn làm hết sức ... thôi kệ, dù sao thì đây cũng là 1 kinh nghiệm xương máu cho Ter !
    Hừm, tôi coi thường người chơi à ? Tôi chả biết bác là ai cả nhưng bác nói ra những câu như vậy thì đúng là bác chả hiểu gì cả ! Nếu không thích thì bác đừng chơi nữa, tôi cần những đóng góp tích cực chứ không phải là cái kiểu chê bôi như thế này.
    Anh mach2 à, cái Bida này em chỉ làm chơi chơi thôi mà, tốc độ làm nhanh lắm ! Còn một cái to đùng ở nhà ... cố gắng dành hết tâm huyết cho nó luôn.
    --------------------------------------------------
    2all : Thôi nhé, mọi người không nên bàn cãi nhiều ở đây nữa, mọi người cần hiểu mình đang ở mức độ nào, nếu có khích bác nhau thì hãy xem lại mình 1 chút, nếu không rất dễ dẫn đến những chuyện hiểu lầm ! Có lẽ ta không nên bàn nhiều về Ter + cái game vớ vẩn này nữa. Stop ở đây được rồi đó. Nói thật là đọc mấy bài trên tôi rất thất vọng, và tôi nghĩ những suy nghĩ trong đầu 1 vài người ở đây mới thực sự là "viễn cảnh đáng lo ngại cho game Việt Nam" chứ không phải vì 1 cái "Fate" hay "Bida" nào cả.
     
  3. Terminator84

    Terminator84 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    15/6/03
    Bài viết:
    693
    Mach2 là đại ca của anh, nếu cậu còn nể anh thì đừng có nói những câu nào như thế hoặc tương tự nữa !
     
  4. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    to Mach2 : Cho tôi xin lỗi !!!!!!!!!!!!!!1 Tôi lầm !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  5. Spark

    Spark Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    29
    ++To Ter & Joe : thật đáng buồn , nhóm mới ở giai đoạn học hỏi , thử nghiệm mà đã tan thành mây khói rồi . Theo Spark , đây là giai đoạn khó khăn , mỗi người cần nhường nhịn , lắng nghe ý kiến của nhau một chút bởi vì đều là còn thử nghiệm,mới ở mức Semi-Pro thôi ( nói thẳng là như thế ) , nhưng cái quan trọng là hướng tới mục tiêu lớn ở phía trước , đừng vì những vấn đề nhỏ và hỏng việc lớn. Theo đà này thì tương lai quả là là mở mịt.

    ++To Mr.Ter :
    " còn con mắt thẩm mỹ thì có lẽ spark + chú còn thua anh 1 bậc "
    Anh Thảo đừng có động chạm nhé , em không muốn nói và không bận tâm đến vấn đề này (so sánh ai hơn ai chẳng giải quyết vấn đề gì , chỉ gây hiềm khích ) Nhưng em nghĩ làm việc theo phong cách chuyên môn hoá thì mỗi người lo thật tốt một mảng , không nên can thiệp quá sâu vào mảng kia ( chỉ dừng lại ở góp ý thôi ) . Nói chung game3d Bida đã thu đươc rất nhiều kinh nghiệm để phát triển những Game lớn tron tương lai .

    ++ Chào đại ca Mach2 :
    " Cái model ẹ thật, nói thật cậu nào làm model nhìn lại trái banh xem, chả giống trái banh tí nào (xem ánh sáng thì rõ, hay cậu Ter làm lighting bậy bạ nhể, nghi quá). CÁi phòng đó có gì phức tạp đâu, bỏ công một tí thì sẽ đẹp hơn nhiều. "
    Mấy cái model đó ẹ có 2 lý do : - Đây là game thử nghiệm , làm không phải để phát hành nên tính chính xác trong khi chơi , phần đồ hoạ không được chau chuốt. Phần code em không hiểu lắm nhưng phần model em có thể làm đẹp hơn hẳn nhưng nếu làm đẹp khi chơi sẽ giật, em đưa cho anh Ter mấy object phức tạp hơn một chút thì không dùng được ( vấn đề này sẽ được Ter cải thiện ), lúc làm trên 3dsMax và khi đưa vào OpenGL không giống nhau (đặc biệt là ở lighting - yếu tố rất quan trọng ; có thể xem ảnh render ở 3dsMax , see attachment files) . Về phần mình Spark sẽ cố gắng nâng cao khả năng .

    Anh Ter nếu có dự án nào mới thì tiếp tục phát triển nhé , em không quan tâm mình ở nhóm nào đâu ...
     

    Các file đính kèm:

    • 1.jpg
      1.jpg
      Kích thước:
      105.6 KB
      Đọc:
      4
    • 3.jpg
      3.jpg
      Kích thước:
      43.6 KB
      Đọc:
      5
  6. MMS2

    MMS2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/7/04
    Bài viết:
    73
    Sao topic thảo luận game cho việt nam mà giờ vào đọc chả còn thấy dính dáng và chả hiểu đang nói về cái chi chi!
     
  7. Terminator84

    Terminator84 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    15/6/03
    Bài viết:
    693
    + Hì, tại Joe nói vậy nên anh mới cáu thôi, còn vấn đề chuyên môn là Design thì anh không phàn nàn chút nào về spark cả. Cậu làm rất tốt !
    + Anh đã quyết định rồi, sẽ bỏ khỏi nhóm của Joe, không hợp tác với Joe nữa.
    Có được câu nói này là tốt rồi ! có lẽ anh sẽ còn nhờ cậu nhiều đó !
    + Lúc đầu định cho cái game này die vĩnh viên luôn, nhưng nhờ m47 nên tớ sẽ giữ lại làm kỷ niệm ...
    + 2mach2 : Cái quả bóng bây giờ tròn hơn rồi đấy ! cả shadow nữa, em nhét vào rồi. Mai sẽ upload lại lên host, nhìn chung trông thật hơn nhiều ... thanks !
     
  8. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Hê hê, xin lỗi bác Ter nhé, mình quá kì phải không.

    Hê hê, mình vẫn thắc mắc là sao bác không dùng Engine.

    Bác mach2 là tiền bối à, thế đã có công trình gì chưa vậy ???
     
  9. Mach2

    Mach2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/8/04
    Bài viết:
    17
    hì, chỉ góp ý tí thôi. Nội bộ ổn cả rồi nhỉ? ::)
    Tôi nghĩ làm cái gì dù nhỏ đi chăng nữa thì cũng nên bỏ tí thời gian để đầu tư cho nó tốt hơn. Mấy cái tưởng chừng như nhỏ nhặt đó mà gây ấn tượng với người xem hay ko đó chứ. Tôi chỉ nhìn sơ qua thì thấy mô hình có vẻ đơn giản, mấy trái banh hay cây gậy chỉ là primitive object mà ánh sáng hơi lạ nên nghĩ là Ter làm gì sai rồi thôi (nhất là trái banh).
    Đương nhiên là render realtime thì ko thể nào đẹp bằng render trong Max rồi. Lighting của Max khác nhiều lắm với lighting realtime nên ko thể đem 2 cái này ra so sánh. Tôi không nghĩ là mesh mịn hơn thì tốt hơn đâu. Muốn đẹp hơn thì phải quan tâm đến effect (shadow, reflect, flare,...). Bởi vậy mới sinh ra trick, ví như trái banh có thể add thêm shadow, làm reflection giả bằng envỉonment map hay tạo highlight bằng texture. Mấy cái này tuy nhỏ nhưng làm cảnh thật hơn. Mấy cái model xung quanh thì hơi thô nên làm tối tối đi một tí, cộng thêm 1 nguồn sáng sẽ bắt mắt hơn (giống đèn mờ đó mà). Mấy cái này có khỏ gì đâu nhưng làm xong sẽ tạo hình ảnh thật hơn rất nhiều.
    Mấy cái này nếu làm càng chi tiết thì sẽ càng biết nhiều thứ hơn. Biết nhiều hơn thì sẽ có cái nhìn tổng thể tốt hơn. Ai làm engine rồi thì biết, nếu ko sắp xếp quản lý tốt (thường chẳng thể nào làm được nếu chỉ làm vài lần) thì càng viết càng thấy loạn. Có cái nhìn tổng quan và hiểu sâu thì sẽ giúp đỡ được rất nhiều lần.
    Tốt nhất là programmer nên biết một ít về modelling và modeller nên biết một tí programming thì tốt hơn. Biết nói thể là huề nhưng đúng là như vậy, hic
    Có cái tôi lấy làm lạ, cái scene này trông đâu có nhiều poly lắm đâu mà sao chậm thế nhỉ?
     
  10. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Cho tôi góp ý chút nhé,ý kiến này coi như thúc đẩy các bạn thi đua trong việc làm game thôi.Nghe mọi người nói(đặc biệt là m47)là mọi người đã có nhóm game marker rồi,thôi thì mỗi nhóm chúng ta làm 1 game riêng biệt,sau đ1o sẽ tung ra thị trường sau 1 thời gian nữa.Đến khi đã có lợi nhuận từ game(chắc chắc rồi,bở vì ko gamervn nào chê gvn đâu)chúng ta sẽ tổng hợp số tiền đó để mở 1 công ty phần mềm lớn nhất nước quy tụ tất cả những ai có game bán trên thị trường,và từ đó sẽ mua thêm thiết bị để ngày càng hoàn thiện.tên của Soft thì đặt sau
    Đồng ý chứ
     
  11. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Hê hê mình đặt tên cho nhóm của mo + tini_lam + m47 +các thành viên trong nhóm là GameDEV-Soft đi he hê. Bảnh không.
     
  12. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Này,tui góp ỳ kiến đàng hoàng mà nói gì thế,đồng ý ko thì nói để tụi tui tính nữa chứ,nếu đồng ý thì cứ nói trong topic còn ko cũng nói cho người ta biết.
     
  13. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    Nhóm gì mà mấy ông nghe nói đến chuyện chung tiền thì chạy hết trơn ! :D
    he he he
    Tôi chưa có nhóm nào và vẫn chưa muốn làm gì ngoài học (học làm Game )... đó là con đường vững chắc nhất để đến thành công !!!!

    Còn về cái nhóm tôi kêu gọi mãi mà có ai tham gia đâu !! Tôi chán wá !!!!!
    S-8
    not GameDEV-Soft
     
  14. Averel Dalton

    Averel Dalton Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/10/04
    Bài viết:
    85
    okie, anh T, anh khoái làm gì thì làm, game bi-a anh cứa nghe mọi người đánh giá thì bít, cũng không như anh nghĩ đâu, vì anh hơi cổ hủ. Nói chung những người như anh cũng có thể thành công đấy, nhưng không phải ở vai trò lãnh đạo. Nếu anh không khoái thì đường anh anh cứ đi, làm ơn đừng lăng mạ và động chạm đến người khác.
    Giờ em cũng không có time nên chưa đi kêu gọi nhóm, anh thành công thì chúc mừng anh, còn nếu thất bại thì lần sau cố gắng nghe góp ý của mọi người nhá, thân
     
  15. Motonori

    Motonori Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/8/04
    Bài viết:
    1,018
    Nơi ở:
    Góc tối
    Thôi tini nghe lời nhóc M47 đi, hắn là đại ca khu vực Đà Nẵng mà! S-8 thì S-8, nhưng nói chung là học trước cái đã, tui ghét bị gọi là mí thằng lôm côm lắm. Có gì thì a Ter84 và a Mach2 cứ chỉ bảo, bọn đệ sẵn sàng rửa tai xin nghe! (câu này của Hàn Tín nói đó nha, ko fải đệ tự chế đâu à nha)!
    2 all: các pác sẽ thấy tui ít xuất hiện bởi dzì tui fải đi học + đi luyện thi lại -> bù đầu bù cổ....hic khó lắm mới online được!
     
  16. Averel Dalton

    Averel Dalton Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/10/04
    Bài viết:
    85
    về cái "thành lập nhóm", tui không khoái lém, nhưng tui ủng hộ.
    Khi nào có time tui sẽ post cho mọi người Avantages và Disavantages của cái này, giờ Break 10 mins
     
  17. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    Tomo : !!
    Tini là dân Đồng Tháp !!! sao mấy bữa nay không thấy ông online ??????/
    Tôi sẽ PM cho ông chuyện tiền bạc !!1
     
  18. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Bác nói chuyện với ai vậy bác m47. Mình là dân Đồng Tháp thì có gì nào, chẳng phải "Tháp Mười đẹp nhất bông sen, VN đẹp nhất có tên BH" đó sau. Hê hê, mấy bữa nay lo cho box TCM nên bận quá. Sorry.
     
  19. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    về cái "thành lập nhóm", tui không khoái lém, nhưng tui ủng hộ.
    Khi nào có time tui sẽ post cho mọi người Avantages và Disavantages của cái này, giờ Break 10 mins

    Ko tham gia thì ủng hộ bằng cách nào,chả lẽ ông làm nhà phát triển cho tui sao,nếu vậy thì càngg tốt chứ sao :D
     
  20. Motonori

    Motonori Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/8/04
    Bài viết:
    1,018
    Nơi ở:
    Góc tối
    Dragonmaster gửi cho Mo info luôn đi, mới có info của Tini, M47 à, còn tombraider 9999 nữa, spark cũng chưa có nốt...
    À mà này, người lãnh đạo đôi khi chưa chắc là người giỏi nhứt nhưng lại là người có kế hoạch, là người vạch lối cho cả nhóm đấy nhá! Nói vậy để mai mốt có ai trong nhóm được bình chọn là trưởng thì các mem đừng có so bì nhá, fiền fức lắm (ko có ám chỉ tui àh)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này