Game of the year 2009: "Dawn of war 2" vs "Star craft 2"

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi The amateur, 6/1/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A_Dragon

    A_Dragon Persian Prince

    Tham gia ngày:
    24/7/06
    Bài viết:
    3,805
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    bởi vì ngoài đời là one hit down nên phải đỡ, còn trong game 2-3hit nhưng còn máu thì vẫn đứng vững chả tội gì phải quay báng súng ra đánh cho giảm damage cả. :D
     
  2. longlatao

    longlatao C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    1,839
    Chỗ này công bằng mà nói nhé:)).Nếu là thực tế tớ có khẩu súng "1 hit chết ngay" thì thằng đối diện nó có phang bằng trời tớ cũng dùng súng mà bắn.Nhưng đây là game,là game!:)).Mà đã là RTS thì không có kiểu "headshot"(ngoại trừ vài thằng lính sniper) nên việc móc lốp để melee nó lôgic hơn là cứ đứng như phỏng.Còn cái quy luật A đánh B đỡ thì có vài RPG còn vứt đi hoặc bỏ qua,ngoại trừ vài game action còn block-bliếk....:)).RTS mà muốn A đánh B lăn lộn,né tránh đồng thời bullet-time bắn trả thì .....:))
     
  3. A_Dragon

    A_Dragon Persian Prince

    Tham gia ngày:
    24/7/06
    Bài viết:
    3,805
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    cần gì phải bắn headshot, bộ có thằng cầm dao xông tới. Cậu có 1 khẩu AK cậu ko có quyền cho nó ăn nguyên băng 30 viên à :| còn vấn đề block-counter attack thì đưa vào 1 game chiến thuật hơi khó vì sẽ gia tăng độ chi tiết, nặng game thêm và dẫn tới giảm số lượng lính.
     
  4. The amateur

    The amateur The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/08
    Bài viết:
    2,033
    thế ông bắn vào giáp của nó hay ông xách dao chém chỗ hiểm tốt hơn nhỉ?
    Còn 1 cái nữa là sync-kill, khi đến chiêu kết thúc thì 1 vài unit vẫn bắn đấy thôi :))
    Như gitz, nó quăng cây súng lên mấy vòng trong lúc đối phương đang "xỉn" và nó thục 3 phát vào ngực :)). Lên youtube kiếm để biết thêm chi tiết :D
    Mà nói như các bác, thế thì quân đội luyện melee combat để làm gì? :))
     
  5. longlatao

    longlatao C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    1,839
    Đồng ý là tớ có quyền bắn trả nhưng nếu muốn bắn trả thì phải có vài động tác gì đó trong lúc bắn trả nếu kẻ địch không chết?!(như trong game),....lăn lộn hoặc né,hoặc vừa tháo lui xả súng......còn thực tế thì 1 viên là nó nằm rồi,không cần 1 băng cho nó phí.Còn nếu thực tế mà nó cũng không chết nữa thì tớ sẽ vứt súng:"dà!anh cho em xin lỗi....."Nếu muốn trong game mà nó như thực tế thì như cậu nói đấy.thằng coder chắc ôm cái máy tính làm tình mà ngủ.
    :devil:
     
  6. The amateur

    The amateur The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/08
    Bài viết:
    2,033
    Vậy cũng như Tau luyện range ko thèm luyện melee combat, nên melee unit đối phương đến nó chỉ đỡ vài cú rồi ăn chém :))
     
  7. A_Dragon

    A_Dragon Persian Prince

    Tham gia ngày:
    24/7/06
    Bài viết:
    3,805
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    đó là ý của tôi đấy, game khác đời thực. Đời thực găm 30 phát đạn ko thể ko chết, đời thực thì súng có hết đạn hoặc những sự cố bất ngờ, ngoài đời có lúc không đc tiêu diệt mục tiêu hay ko đc gây tiếng động, ngoài đời bị húc, đánh ngã ngất là súng văng nên phải luyện melee combat. Còn game có như thế ko ? Ko, thế thì việc quái gì phải cho nó chuyển sang melee, trừ khi là skill đặc biệt hay có sát thương lớn hơn. Từ đó suy ra cái này không phải là lợi thế để chứng minh DOW hay hơn SC :D (còn TW thì tất nhiên là có cái này vì nó theo hướng chân thực mà :'>)
     
  8. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Cứ vừa chơi vừa ăn cơm đi, xong hồi quay lại thấy quân mình route hết chọi, xác chết tràn ngập chiến trường =)). TW không cần cái tay cậu nhanh cỡ nào mà là cái đầu nó nhìn thấy được gì :)).

    Giống như con cáo và chùm nho, chơi không nổi thì bảo là dở :)).
     
  9. danchoi198x

    danchoi198x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/7/08
    Bài viết:
    368
    Đến đây là tui ko thể nhịn đc. 1 con Hydralisk bị Zealot melee vẫn mở miệng bắn acid như thường, 1 thằng Marine bị Zergling cắn vẫn ung dung giơ súng lên rỉa tằng tằng. Thế là thế nào:whew:.
    1 squad ASM nhảy vô melee bọn Obz thì Obz ko thể range vì chưa kịp giơ súng lên nó đã có đà để thái thịt mình ra rồi. Hoặc Warboss mà melee thì Dark Reaper ko thể range tiếp vì giơ súng lên chưa kịp bắn nó đã bóp nát bét bọn kia ra rồi.
    Em hỏi bác, 1 đội lính khoảng 7 thằng cầm Ak47 bị áp sát bời 4 thằng cầm Katana(đã áp sát đó ná) thì mấy thằng đó còn cầm súng bắn đc ko hay cầm súng kháng cự rồi té khẩn. Pác nói gì mà ko cần chuyển sang melee, tức cười =))
     
  10. longlatao

    longlatao C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    1,839
    game càng lôgic(có thể không thực tế)thì vẫn hay hơn là không logic chứ.Đừng có hiểu lầm tớ đề cập hoặc bóng gió sang DOW hay SC(ngán rồi:devil:).Đúng không?!
     
  11. danchoi198x

    danchoi198x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/7/08
    Bài viết:
    368
    còn 1 điều nữa là cái chuyện War SC2 vs DoW2 hoặc SC vs DoW là trên rất nhiều các diễn đàn khác đều có (gamespot, gametrailers). ko chỉ có mỗi ở VN đâu nên đừng nói Ama tự sướng nha =))
     
  12. Myzukage

    Myzukage Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    344
    Nơi ở:
    Nirvana
    mình dù là fan DOW nhưng phải thừa nhận rằng trình độ lý luận của fan DOW so với fan SC cũng yếu như cộng đồng DOW vậy =((. Mình khuyên fan DOW nên về luyện cách tranh luận, tìm tòi kỹ hơn DOW để dùng lý mà bẻ đối phương chứ thực sự mình thấy các bạn chỉ toàn cãi cùn, vạch lá tìm sâu, khoe này chê nọ nhưng chả có tính thuyết phục gì cả. SC là game RTS mẫu mực và có thể nói là tiên phong nên ảnh hưởng của nó rất lớn,ko thể 1 sớm 1 chiều mà đổ được. DOW cũng vì cái bóng của SC mà lu mờ, giờ muốn phát triển cộng đồng thì chỉ hy vọng vào nhà phát hành và các fan tâm huyết thôi.

    Cá nhân mình thấy so sánh 2 game này là 1 chuyện nực cười. 2 game với 2 gameplay khác nhau thì so sánh thế nào cũng là khập khiễng. Giả sử lối chơi SC và DOW như nhau thì so sánh còn được chứ đàng này lại khác nhau thì so sánh để làm gì :| Theo tôi cái mà các bạn muốn so sánh ko phải là game nào hay hơn mà là game nào nổi hơn, cộng đồng lớn hơn.Về điểm này fan DOW đừng lo, sinh sau đẻ muộn ko có nghĩa là ko có cơ hội, chỉ cần Relic cố hoàn thiện cái khoản balance thì tui tin DOW sẽ đuổi kịp SC :)
     
  13. TheSithLord

    TheSithLord Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    318
    Nơi ở:
    The Valley of the Sith
    route cái con khỉ đấy ta đây đánh mà thua dc à :devil: trừ trận nào chênh lệch quá thôi còn lại đều toàn thắng :devil:
    vừa ăn cơm vừa đánh cũng dc chứ sao pause , nhấp miếng cơm , xem xét tình hình , đánh , pause , nhấp miếng nước , đánh tiếp , có gì đâu :p
     
  14. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Thế DoW hay SC, pause lại, uống nước, unpause, đánh tiếp không được à =)).
     
  15. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    LÀ vì SC được làm vào năm 1998 khi mà 256 MB RAM quý như 8Gb RAM bi giờ và game thủ lúc đó thèm khát VGA 64MB như 1 Ge 8800 Ultra bi giờ. Nhét cái đống melee đỡ vào có mà phá sản à

    Nhận xét game còn phải dựa trên công nghệ có sẵn vào lúc đó.

    1 MBBG 11 năm tuổi, 2D, hình ảnh so với bây giờ có thể gọi là vứt vào sọt rác mà trai vẫn thích hơn là 1 em 3 tuổi với vẻ bề ngoài cực hot 90 45 90 thì cần phải ngẫm lại 1 tý
     
  16. nero3x

    nero3x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/7/08
    Bài viết:
    325
    nói nhảm kinh, ko có tui mấy ng càng nói càng nhảm =))
    Vụ MORALE và THỜI TIẾT ảnh hưởng gì đó, bỏ đi =))
    có biết SM là gì ko ;))
    trước khi muốn ép nó vào thì hãy tìm hiểu đi :))
     
  17. TheSithLord

    TheSithLord Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    318
    Nơi ở:
    The Valley of the Sith
    câu này nghĩa là gì thế viết tắt khó hiểu quá :-/
     
  18. The amateur

    The amateur The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/08
    Bài viết:
    2,033
    mà 10 năm sau, 4 năm phát triển nó vẫn như thế :))
     
  19. TheSithLord

    TheSithLord Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    318
    Nơi ở:
    The Valley of the Sith
    DOW với SC khác pause chút xíu là lỡ nhịp rồi, tự nhiên đang đánh ngon lành pause lại rồi lại unpause đánh tiếp là lỡ nhịp rồi :-s
     
  20. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    SM dù là người biến đổi gene thành super human có thể chịu đựng gấp 3 hay 4 lần một người bình thường, nhưng nó vẫn là cơ thể bằng xương bằng thịt để bị thời tiết tác động rất lớn, đương nhiên chiến đấu trong điều kiện giá lạnh, sa mạc, mưa dầm thì không thể bằng chỗ khí hậu ôn hòa mát mẽ ;)).
    TW pause lại không lỡ nhịp à :|, trừ khi gian lận tức pause lại để chỉnh đội hình ;)).
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này