[Gameplay-BATTLE SYSTEM] - Zell Dinch

Thảo luận trong 'Nhóm RPG Maker' bắt đầu bởi Zell Dinch, 19/7/09.

  1. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Để xuống bảng hiện máu là sao. Là bảng hiện máu biến mất, bảng đó thay thế vị trí bản hiện máu. Hay là bảng đó nằm trên bảng hiện máu.
     
  2. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Là bảng đó nằm trên bảng hiện máu đó em.
     
  3. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Ok, em làm rồi, xem có hợp ý anh ko.

    [​IMG]
     
  4. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Em làm cho nội dung bên trong của 3 khung hiển thị nhỏ lại được ko? Để chừa chỗ cho hình ảnh phía trên. Vì anh thấy bảng hiện skills thể hiện skill ít quá, rất bất tiện trong việc lựa chọn.
     
  5. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    3 khung hiển thị là cái nào hả anh. Em thấy làm cách nào cũng vô ích. Chỉ có một cách là hiện bảng skill ở chỗ hiện máu. Tức là khi chọn lệnh skill thì bảng máu biến mất, thay bằng bảng skill.
     
  6. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Nếu để bảng kỹ năng đè lên bảng tên nhân vật thì lúc dùng phép bơm máu, người chơi không thấy tên và HP của nhân vật muốn bơm, rất bất tiện.

    Do đó ý của anh là
    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

  7. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Đó là cỡ font lý tưởng rồi. Thu nhỏ font ko thể nới rộng bao nhiêu không gian hết. Vả lại các hình ảnh đi kèm đã có kích cỡ optimized

    Nếu bảng kỹ năng đè lên bảng máu thì vẫn có thể thấy máu nhân vật. Vì trỏ target vào 1 mục tiêu thì máu sẽ hiện lên mà!
     
  8. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Em thử thu nhỏ xem Mạnh, vì khi chơi ở chế độ Full screen anh thấy bảng hiện tên và bảng lựa chọn command hơi to.

    Sẵn tiện, em làm thêm 1 bảng theo ý của em để mình tiện lựa chọn.
     
  9. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Ây dza, xem lại rồi, sử dụng cách thay thế bảng máu cũng ko đc. Vì mình xài ATB, nó hiện bảng máu theo cơ chế hết 1 thanh ATB chứ ko phải hết 1 lệnh.. Còn nếu thay đổi kích cỡ còn tội nữa vì nó làm theo hệ tọa độ.. Chế độ full screen của RPG Maker là stretch toàn bộ hình ảnh ra theo tỉ lệ nên ko có nghĩa lý gì hết. Cái này to ra cái kia cũng to ra nốt..
     
  10. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Em thử làm demo ở 2 dạng xem sao ?
     
  11. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
  12. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Good Job!

    Anh chấp nhận cái này. Em làm khá lắm :).

    Nhưng anh có góp ý về cách xuất hiện Herons Production. Tức là em cho xuất hiện Hero sau đó thêm ns( xuất hiện cùng lúc đàn chim) và cuối cùng là Production.

    Em thấy có cần thêm gì về hệ thống đánh này ko? Nếu không thì dùng nó luôn.
     
  13. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Em đã thử làm rồi như mỗi tội là RPG Maker nó ko chịu nhận file gif. Đâm ra thua luôn..
     
  14. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Vậy em thử mẹo nhỏ như sau:

    Dùng 3 tấm ảnh có kích thước như sau: Ảnh A viết "Hero", ảnh B viết "ns" và ảnh C viết "Production" rồi cho nó xuất hiện chồng lên nhau xem.
     
  15. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Cách đó hồi đầu em có nghĩ tới rồi. Nhưng mà chỉ có thể đơn thuần thay đổi opacity. Ko có hiệu ứng như file gif...

    http://www.mediafire.com/?zyjexgn2dx2
     
  16. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Anh vừa test thì báo lỗi khi xuất hiện xong Herons Production.

    [​IMG]

    Em xem lại nhé.
     

    Các file đính kèm:

    • 1.JPG
      1.JPG
      Kích thước:
      11.3 KB
      Đọc:
      22
  17. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Fix lỗi đây. Giải nén ra và quăng đè vào thư mục Data.
     

    Các file đính kèm:

  18. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Okay! Vậy sẽ chốt lại cách xuất hiện Herons Production sẽ trên nền đen.
     
  19. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    ??. Là sao anh >_<.... Mà coi Thundaga_Bum có vẻ tội quá... Ko post bài đc nữa!
     
  20. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Tức là nền khi xuất hiện Herons Production là màu đen
    Thundaga_Bum: Em nhắn Dũng lập nick mới rồi thông báo tên nick cho anh để set vào hoạt động dự án
     

Chia sẻ trang này