Gameplay mới nhất của DmC Devil May Cry

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Hoursea, 10/4/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Valen_Leon_Van

    Valen_Leon_Van Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    423
    Nơi ở:
    Demon World
    ^
    NT là ở Anh, chứ hông ở Mỹ

    Vấn đề này có nhiều cái để soi xét lắm đấy.

    _Về điểm số thì tớ nghĩ là cũng sẽ được điểm 8+ Cứ xem tụi viết preview tung hô hết lời như thế là đủ thấy tụi nó sẽ chấm review thế nào.

    _Còn doanh số, thì theo phân tích riêng của tớ:
    +Cap nó hy sinh fanbase của Nhật. Có khả doanh số bán đĩa sẽ hụt đi 400k đến 700k vì cái vụ "thí" này.
    +Phần đông fan hardcore của DMC, những người bỏ ra 300+ giờ chơi chỉ vì gameplay, đều đánh giá DmC kém hơn DMC3 và DMC4 và họ không có ý định bỏ ra 60$ cho cái game này. Vậy là có khả năng lại hụt đi 400K nữa (nếu con số 400K của DMC HD Collection là toàn từ dân hardcore của DMC)
    +Thể loại hack & slack này ngày càng kén người chơi. Cứ xem doanh số của mấy tựa game cùng thể loại gần đây sẽ thấy. Ngoại trừ GoW ra thì chưa có ai vượt qua con số 2 chai cả.
    +Vào năm sau, thằng DmC này sẽ đụng 2 đối thủ rất đáng gờm là MGR và GoW. Tính đến giờ, cả hai tựa này đều không bị nhiều thành kiến như thằng DmC này.
    +VN ta toàn chờ kéo bản PC về, kể như anh Cap chẳng hưởng được đồng nào từ "thị trường" này rồi =)) (Cái này tớ đùa, chẳng ảnh hưởng nhiều như mấy cái trên)

    Hiện tại thằng DmC này bị quá nhiều thách thức. Tớ không nghĩ là nó sẽ bán ra được 2 triệu bản như anh Cap mong đợi đâu.
     
  2. Delekcroix

    Delekcroix Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/5/11
    Bài viết:
    73
    TheGunner1234 nói đúng rồi đấy,bạn Sienryu chắc chưa chơi phần 1 mà ko thấy được chất kinh dị.Ngày trước còn nhỏ khoản 12-13 tuổi,tui ra ngoài tiệm PS2,lúc đầu mọi người chơi DMC1 ai cũng nói:"game này chơi ban đêm sợ chết".Phần này đã có yếu tố kinh dị rồi,phần 2 cũng có đấy,nhưng những phiên bản 3-4 về sau tui chơi nó giống như phim hài.Hoặc là tại lớn rồi nên mấy pha bất ngờ trong game ko đủ làm tôi giật mình.
     
  3. Cloud_pro

    Cloud_pro Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/8/08
    Bài viết:
    990
    Nơi ở:
    Filgaia
  4. mazhzil

    mazhzil Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/6/08
    Bài viết:
    4,367
    xây dựng hình tượng dante đã khó, vergil còn khó hơn '=.=
     
  5. hung5314991

    hung5314991 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/11/12
    Bài viết:
    1
    hình như 2 tuần nữa có demo :|
     
  6. Bach-Vo-Nam

    Bach-Vo-Nam T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/1/12
    Bài viết:
    592
    bó chiếu , cái DMC 1 mà cũng sợ được . Game chặt chém mà sợ
     
  7. quangkhung_012

    quangkhung_012 Space Marine Doomguy GameOver

    Tham gia ngày:
    18/9/05
    Bài viết:
    5,850
    DmC này theo mình đoán chắc doanh số cỡ 1.5tr bản là hết giá :D Còn ít nhất thì tầm 700 - 800k thôi , mặc dù yêu thích dòng này nhưng ko đỡ nổi cái quả reboot hy vọng thêm ở DMC 5 thôi :D
     
  8. Valen_Leon_Van

    Valen_Leon_Van Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    423
    Nơi ở:
    Demon World
    Nên post thêm cái hình mới của Vergil vô :D
    [​IMG]

    Ý kiến riêng của tớ là tạo hình Vergil ổn hơn Dante, nếu không muốn nói là được nhất trong cái dàn char kỳ này. Tuy không giống hoàn toàn Vergil của DMC3 nhưng có giữ lại vài điểm như áo đuôi dài, tông màu xanh, tóc chải ra sau,... như vậy là vẫn còn cái gì trung thành với hình tượng Vergil cũ.
     
  9. athanh8807 .

    athanh8807 . Già Làng GVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    11,657
    Nơi ở:
    -xXx-
    LOL, nhìn cái hình đau cả bụng =))
    Để cái hình này làm ava chắc cười suốt ngày =))
    Còn đâu hình tg. Vergil nhất kiếm đoạt mạng nữa :))
     
  10. Judash137

    Judash137 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/8/09
    Bài viết:
    467
    A.jpg
    Tặng các bác hâm mộ DmC phát!
    Mình sẽ phần tích chi tiết game này về cả thiết kế (art design) lẫn gameplay. Mình đã từng trải nghiệm DMC 3 và ở 4 ở hệ DMD nên các bạn ko phải lo về chuyên môn của mình!
    *) Thiết kế nhân vật:
    - Thiết kế Dante quá tầm thường! 1 ngày nào đó bạn thức dậy, quên không dánh răng, quên ko chải tóc, mặc 1 cái áo ba lỗ trắng, nếu soi gương bạn sẽ bất chợt thấy mình cực gì giống Dante. Trên mạng đã có rất nhiều trường hợp như vậy, họ đều lấy máy ảnh ra chụp lại và tự sướng rằng mình cosplay Dante rất tuyệt! Ảnh dẫn chứng ở dưới!
    395017_3823240349007_1033627731_n.jpg
    - Thiết kế vergil cũng hẩu lốn, mặc toàn đồ tây mà tay cầm thanh kiếm tàu (Yamato) chả hợp, áo thiết kế kiểu complet mà hoa văn trên áo thì nhằng nhịt trông như khoác cái chăn, nếu đã từng học qua 1 ít về thời trang hẳn bạn sẽ biết kiểu áo complet người ta tối kỵ trang trí hoa văn rườm rà! Thằng Tameem bảo ngoài đời chả ai mặc như Dante cũ cả, vậy liệu ngoài đời có ai có gu thẩm mỹ ngu như thằng Vergil mới này ko? Nhân tiện tính cách Vergil cũng mất đi chất cool, đây là lý do vì sao Vergil khing thường việc dùng súng:
    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 10/11/12
  11. Bach-Vo-Nam

    Bach-Vo-Nam T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/1/12
    Bài viết:
    592
    thị trường bắc mỹ sẽ trả lời cho câu hỏi của bạn :9cool_too_sad:
     
  12. CloUd_n0.1

    CloUd_n0.1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    1,598
    ^
    lol bạn này là designer hay concept artist .btw bạn nói yamato là kiếm tầu thì thôi mình cũng ko còn nhận xét gì nữa :9cool_haha:
     
  13. huykho192

    huykho192 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/8/08
    Bài viết:
    2,374
    chắc bạn ấy nhớ nhầm vì kiểu cầm kiếm của vergil trước khi xuất chiêu giống bọn tàu:5cool_big_smile:
    với mình cái mình kết vergil nhất đó là voice của vergil trong DMC3, 1 chất giọng lanh tanh đầy sắc cạnh và tàn bạo, thể hiện cực kì rõ ràng,:2cool_hell_boy: phải nói là nhờ chất giọng này mà mình kết vergil hơn cả dante:4cool_beauty: nhưng qua DmC vergil có voice thật quá tầm thường, nghe thật yếu đuối :9cool_too_sad:
    mọi người cứ nghe so sánh voice 2 bản là sẽ hiểu và nhận ra ngay cái nào hay hơn nhiều :9cool_too_sad:
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/11/12
  14. Judash137

    Judash137 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/8/09
    Bài viết:
    467
    Thưa bạn, nguyên văn của mình là "áo tây" và "kiếm tàu (yamato)", mình viết thế để cho nó vần chứ mình trích dẫn hẳn tên gốc của thanh kiếm mà bạn lại bắt lỗi mình như thế thì hơi buồn đấy, chắc bạn cũng biết là làm 1 bài review cùng phải có tý văn phong mới hay, mới muốn đọc!
    - Nhân tiện, mình cũng chẳng phải designer hay concepr artist, nhưng mình sẽ làm 1 cái concept về cái lưỡi hái theo đúng angelic style để so sánh với cái concept lởm của NT. Sau đó sẽ post lên cho các bạn đánh giá trong thời gian sớm nhất có thể, vì hiện tại mình đang làm đồ án tốt nghiệp
    A)Mình sẽ nhận xét thêm về thiết kế vũ khí của bản này:
    Mình là dân thiết kế, kiến trúc nhưng cũng có được đào tạo về nghệ thuật thiết kế (trong chương trình giảng dạy kiến trúc đều có cái này). Trên quan điểm của mình cái DmC này gồm toàn những thiết kế tầm thường nếu so sánh với các thiết kế ở các bản trước:
    - Các bản trước vũ khí mỗi cái 1 style, còn bản này thì súng, gươm, kiếm, đấm đều na ná 1 kiểu chất lỏng như nhau, nêu không muốn nói là như vừa lôi ở đống shit ra.
    399008_412664828787015_573086948_n.jpg
    - Cách nghĩ trong thiết kế của NT quá đơn giản, cứ màu xanh là thiên thần ư? Làm cái thiết kế lưỡi hái như thần chết rồi tô màu xanh lên là thành vũ khí thiên thần ư?
    - Bản thân mẫu thiết kế gốc của NT không hề độc đáo, đó là lý do vì sao các bạn có những DLC skin vũ khí để thay thế. Hãy thử tưởng tượng bạn làm 1 cái model là 1 cái rùi hay 1 cái lưỡi hái của nông dân và thay vào game, nó vẫn sẽ vẫn khớp với combo của DmC mới. Nhưng liệu bạn có làm 1 model bình thường để thay thế cho Lucifer được ko? hay thay thế cho Nevan? Chắn chắn là ko!
    546163_418987891488042_1351221740_n.jpg
    - Thiết kế vũ khí ở đây thiếu đi tính bạo liệt, hẳn bạn còn nhớ Gilgamesh với cưa máy ở chân và 1 cái xiên rất dài ở tay, khi nhìn vào cái thiết kế người xem có thể cảm nhận đc nỗi đau mà nạn nhân bị đánh bởi Gilgamesh lớn đến mức nào, còn cái Eryx của DmC trông thật sự cục mịch.
    bb.jpg
    - Một nhân tố đặc trưng nữa của vũ khí trong DMC, đó là vũ khí với linh hồn ở bên trong: cặp song đao Agni- Rudra biết nói là 1 ví dụ điển hình. Lucifer có thể ko nói chuyện, Pandora cũng vậy, Gilgamesh cũng vậy, nhưng tất cả đều tạo cảm giác có 1 cái gì đó đang sống ở trong những đồ vật đấy. Nhưng thiết kế của DmC thì phải nói là vô hồn thì đúng hơn!
    We.jpg
    B)Thiết kế boss của DmC:
    1) Thiết kế trận đấu:
    - Thiết kế boss cũng tồi, boss có 8 chân mà toàn đứng yên 1 chỗ - Xin lưu ý với các bạn là Cerberus ở DMC 3 dù bị xích đầy mình nhưng nó vẫn có thể lao về phía bạn đang đứng đc!
    - Các trận đấu boss thiếu đi tính linh hoạt khi boss chỉ đứng yên 1 chỗ và ra chiêu (Boss poison, Boss đài truyền hình)
    - Nếu bạn nào đã đánh Leviathan Heart ở DMC3 sẽ thấy tuy là boss đứng yên nhưng vẫn có rất nhiêu lính xuất hiện trong trận đấu boss đó, và DMC 4 thì chẳng có con boss nào đứng yên 1 chỗ
    cả!
    - Cách những con boss tấn công ở DmC cũng quá đơn điệu, 1 phần cũng là do boss đứng yên 1 chỗ! Chắc bạn cũng biết ở DMC4 khi thấy con Echidna rời khỏi mặt đất là bạn phải thay đổi chiên thuật ngay vì sau đó nó sẽ bay khắp bản đồ và đâm vào bạn bất cứ lúc nào!
    - Các bạn còn nhớ đoạn cắt cảnh con boss poison đập vỡ cái Platform mà Dante đang đững, tuy nhiên nếu bạn để ý kỹ thì đấy là 1 tình huống sắp đặt sẵn chứ không xảy ra thường xuyên trong game play như lúc Savior đập vỡ Platform ở DMC 4. Với DMC 4 khi Nero dùng Buster bạn vẫn có thể tương tác bằng cách bắn Phantom Blade, hoặc bạn vẫn có thể bị các con quái khác đánh như thường! => Đoạn kết liễu trùm ở DmC có thể cũng bạo lực đấy nhưn thiếu đi tính tương tác khi mà tất cả bị chuyển về QTE.
    2) Thiết kế ngoại hình:
    + Rất chi là tồi: con boss mọc thêm cái lìn ở trên mặt nữa, con boss đài truyền hình thư trông như kiểu 1 con boss ở trong game 4 nút được 3d hoá vậy!
    aa.jpg
    Các bạn hẳn còn nhớ ở DMC 4:
    + Cái cách mà con Echidna dùng cơ thể để làm vũ khí rất sáng tạo, vừa giống như cây ăn thịt, vừa giống như 1 con rắn hổ mang!
    + Con boss Bael với thiết kế cơ thể chuyên dùng để săn mồi,
    + Cái Shield của Credo, cũng đồng thời là 1 bên cánh.
    => Mỗi phần của con boss không chỉ là vật trang trí mà đồng thời cũng là vũ khí của nó. Nhưng khi nhìn vào thiết kế boss của DmC thì thật sự nản, bời vì boss thì đúng là có vũ khí thật, nhưng chả thấy có tý trang trí gì cả, như kiểu lấy 1 thiết kế minor enemy tầm thường , phóng to nó lên rồi gọi nó là boss!
    Ngoài ra một thiết kế boss đc coi là tốt nếu làm nổi bật được tính cách và phong cách chiến đấu của con boss đó: Ví dụ:
    + Credo được thiết kế với 1 lá chắn lớn, tượng trưng cho lòng trung thành với tổ chức và phong cách chiến đấu như 1 kiếm sĩ vì anh là đội trưởng đội cận vệ của the order.
    + Echidna với biệt danh là She-Viper, chắc các bạn cũng thấy sự liên quan rồi chứ? Và điều đặc biệt là nó có lắc vòng giữ eo và đẻ em bé!
    + Bael với thân hình béo mập nên không thể cận chiến như Credo hay uyển chuyển như Echidna đc, như nó béo là để có thể giữ 1 lượng lớn sương mù trong bụng, và nó có thể nuốt bạn- rất đặc trưng cho kiểu săn mồi!
    + Belial thì chắc không phải nói là nó đến từ địa ngục thì mọi ngừoi cũng biết, bản thân thiết kế đó tạo cho người xem cảm giác địa ngục rồi
    - Hiện tại DMC đã xuất hiện 3 con boss nhưng thực sự phong cách tấn công và tính cách của chúng rất mờ nhạt, đặc biệt là con boss Poison và con boss có cái lìn ở mặt na ná nhau về phong cách thiết kế,
    - Một điểm đặc biết khác mà mình muốn nhắc đến ở đây là sự nhấn mạnh khi thiết kế vũ khí của 1 con boss:
    + Cái Shield của của Credo nóng đỏ lên mỗi khi được sử dụng
    + Nắm đấm của boss Beowolf sáng rực lên mỗi khi nó sắp đấm mình
    + Kích cỡ cái kiếm lửa của Belial cũng làm nhiều người mới chơi phải e ngại.
    - Trong khi ở DmC, thiết kế boss chưa thể hiện đc sự đe dọa của boss với người chơi thông qua cách nhấn mạnh vũ khí của chúng!

    Ở 1 bài phân tích nước ngoài họ nói rằng "bạn thiết kế 1 con boss đẹp, hoành tráng, siêu phàm không chỉ để thể hiện đồ họa game mà còn là để làm cho người chơi cảm thấy mình còn hoành tráng, siêu phàm hơn cả boss khi giết được nó. Nếu người ta không hứng thú với ngoại hình của nó, thì cũng sẽ chẳng vui vẻ gì khi giết nó cả"
    Trong lần Comment tới mình sẽ nói tiếp về game play.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/11/12
  15. [CBT]Brian

    [CBT]Brian Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/11/09
    Bài viết:
    1,441
    Nơi ở:
    GVN Clan
    ^
    Nói chi phân tích cho dài dòng... thiết kế quái vật, màu sắc đều na ná giống enslaved . ai chơi wa enslaved của theory cũng bít, wai của nó cũng cứ 1 nùi đen đen xám xám, về sau thì thêm giáp máy.

    Vũ khí thì khỏi nói, nhìn chán

    game tuy ko hứng thú nhưng nó ra vẫn kiếm 1 disk về lèm bèm thử. Và cái duy nhất để ngại là góc quay camera, di chuyển, vì từ heavenly sword đến enslave của theory . game nào cũng có góc quay camera vs di chuyển rất khó chịu

     
  16. SienRyu

    SienRyu One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    7,930
    Nơi ở:
    Shambhala
    ^
    ^

    + 1!

    Phần tích quá hay + quá chuẩn!
     
  17. Judash137

    Judash137 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/8/09
    Bài viết:
    467
    Giờ mình sẽ phân tích đến game play:
    - Theo thông tin mới nhất, thay vào 4 style sẽ là hệ thống Angel and Demon. Kèm theo đó là các vũ khí với thuộc tính Angel and Demon.
    - Sẽ không còn Royal Guard mà thay vào đó sẽ dùng đòn đánh thường để đỡ đòn, chém vào tay con boss nếu cái tay đấy sắp đập vào mình là 1 ví dụ.
    - Có 2 chế độ né đòn là AngelDemon:
    + Nếu thực hiện thành công né đòn kiểu Angel sẽ đươc bất tử 1 thời gian.
    + Còn thực hiện thành công né đòn kiểu Demon thì sẽ được tăng damage trong 1 khoảng thời gian nhất định.
    - Dựa trên bảng archiverment thì vũ khí cận chiến gồm có: kiếm, rùi, lưỡi hái, nắm đấm, 1 cái Boomerang 3 cánh loại to tức là 5 cái
    - Vũ khí bắn gồm có: súng lục, shotgun, và 1 cái nữa trong bảng archiverment, tức là có 3 cái.
    Mình liệt kê hết các loại vũ khí có thể có ở đây để các bạn khỏi phải biện mình lý do: "game chưa ra đừng phán", vì hầu như số lượng vũ khí có trong game đã bị lộ qua bảng Archiverment.
    Ít lựa chọn hơn:
    Bây giờ các bạn hãy nhìn bảng thống kê này:
    CHoi.jpg
    - Như đã thấy, lý do DMC trước phải dùng đến hệ thống style là vì sô lượng hành động mà Dante có thể làm quá nhiều so với số nút của 1 cái gamepad, nên họ mới phải chia bớt ra thành style.
    - DmC mới cho người chơi số lựa chọn ít hơn, đồng nghĩa với việc sẽ phải lược bớt 1 số hành động của Dante, Royal Guard bị bỏ là 1 ví dụ điển hình nhất! Lựa chọn ít hơn đồng nghĩa với việc số lượng và kiểu combo mà người chơi có thể kết hợp trong 1 lần ra đòn cũng ít hơn.
    Game play thiếu chiều sâu: cái này mình ăn cơm xong sẽ viết tiếp!
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/11/12
  18. neverlose_1991

    neverlose_1991 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/2/07
    Bài viết:
    793
    Vãi cả phân tích... Google+1 :4cool_beauty:
    Thấy cái động tác chém kiếm của bản này cứ như kiểu DMC4 refrain trên iphone ý, các bản trước khi mỗi lần gần kết thúc động tác chém kiếm thì thanh kiếm sẽ trôi từ từ rồi kết thúc động tác nhìn trông rất dẻo, còn bản này động tác chém nó cứ khựng khựng như kiểu tay bị cứng ý.
     
  19. akf

    akf T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Bài viết:
    580
    Ghét từ đầu thì vẽ rắn thêm chân cũng được, phân với chả tích. Cái thằng làm game, viết game chục năm bình luận còn chưa chắc ai quan tâm nữa là cái ông vô danh tiểu tốt dựa theo mấy cái trailer, học qua design....=)

    You give too much shit, wait for the game bro.
     
  20. CloUd_n0.1

    CloUd_n0.1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    1,598
    [​IMG]
    okay , keep going \m/
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này