đến 1 thời điểm trong đời (mà ai cũng gặp, mình cam đoan) thì phải tìm đến 1 niềm tin khác lớn hơn niềm tin bản thân mình
Thầy mở miệng nói pháp là phải có lợi cho chúng sinh, không thể nói vu vơ rồi bảo ai thích thì tin không thích thì không tin được. Đề nghị thầy thuyết phục con.
Tự mình thuyết phục mình đê Đi mà đọc lại Kinh Kalama 1000 lần Bình sinh bổn toạ ghét nhất là thuyết phục ai đó. Miễn cho bổn toạ làm cái việc mất thời gian đó Mà bổn toạ có nguyện phổ độ chúng sanh lúc nào ấy nhỉ ? Chẳng lẽ lúc phê cần bổn toạ có hứa ? Bổn toạ chỉ nhớ mỗi lời mật khấn với Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tại Kushinagar, nơi Đức Phật nhập Niết Bàn, trong chuyến hành hương cách đây vài năm thôi
Ta ngày xưa nhờ nhân duyên coi clip này mà bước vào con đường Phật Pháp. Con đường giác ngộ và nhập Niết Bàn của 1 vị sư Nhật Bản từ lúc còn trẻ cho đến già. Ai có duyên thì xem. A Di Đà Phật.
Tu đến vô ngã là tự nhiên không còn thấy có ta khác với chung sinh, độ cho mình tức là độ cho chúng sanh. Thầy thấy chúng sinh còn nghi là phải động lòng muốn giúp chúng sinh hết nghi mới gọi là tu tốt được.
Làm gì có chuyện tu đến Vô Ngã rồi thì thấy chúng sanh với ta không khác Như vậy có khác gì Bà-La-Môn giáo, tất cả chúng sanh đều từ Phạm Thiên mà ra, chỉ có điều từ miệng, từ tay, từ bụng, và từ chân mà ra thôi Bớt thuyết tà đi, ta nghiêm túc đấy
Thật chỉ muốn cười rồi đi ra nhưng lại kéo ta vô thì ta vô nói tiếp, cái kiểu học Phật nửa mùa như ông thì chẳng khác nào lửa tàn trước gió nên nhớ ngay khi Phật còn tại thế Tâm Ý và thức được dùng theo 1 nghĩa Ông học với ai đọc kinh nào mà lại chia nó ra làm 3 cùng 1 con cá miền nam gọi cá lóc miền bắc gọi cá quả , hả hê với con cá quả của mình rồi quay sang cười con cá lóc của người khác, nghĩ cũng thương thay cho thời mạt pháp. NẾu ông tự xưng là Bổn toạ thì thiết nghĩa tôi cũng nên xưng là " Ngã Phật" vậy . Ngã Phật thấy vị thí chủ thì Ngã Phật Cũng cười 1 cái rồi quay đi, Đạo bất đồng khó thể nói chuyện Liễu Nghĩa tướng là nương theo văn tự nhưng không chấp trước văn tự, nói như ông thì cái Phật Học Viện mà tôi đang theo học chỉ là đồ bỏ........................... tôi nghiên cứu từ Đại Chánh tạng sang Nikaya tạng chả có cái nào như ông nói, cần thì tôi chụp sách trên trường cho ông xem Ngã Phật Từ Bi
Ừ, bổn toạ cũng xác nhận đạo Phật của bổn toạ là đồ bỏ đối với ngươi. Ngươi nhận thức sao thì tự mà đi trên con đường đó để tự trải nghiệm, sao lắm lời vậy ? Đạo Phật là đạo tự trải nghiệm, không phải để tranh cãi. Thời gian của ngươi có thể không quý, nhưng của bổn toạ quý lắm, xin phép nhé Còn "bổn toạ" chả liên quan gì đến Ngã Phật cả ! Thích vào Địa Ngục thì tự mà vào, đừng có lôi lôi kéo kéo. Bổn toạ là cái bàn toạ của ta, được chưa ?
Tự nhiên xưng con với chả cái Chả thấy chút gì nghiêm túc trong lúc nói chuyện, bảo sao bổn toạ không thích nhiều lời Bổn toạ có ăn của gì của ngươi để làm thầy ngươi chưa ? Thậm chí quỳ xuống xin còn chưa nhận nữa là Vì ta chả muốn làm thầy bất cứ ai hết Chúc bạn hiền tinh tấn !
Thầy là cách con gọi cung kính với người tu lâu năm có kinh nghiệm, không phải xưng hô thầy trò. Thấy giống cợt nhả thì thôi bần đổi cách xưng hộ vậy.
Cư sĩ tại gia chỉ kêu "thầy" với tu sĩ xuất gia Ta có xuất gia đâu mà xưng "thầy". Chẳng phải cà rỡn thì hâm mộ không có trí tuệ, nói thẳng đừng buồn Kêu 1 người không có đủ giới đức và trí tuệ giải thoát làm thầy, Quả của nó là gì biết chưa ? Ta kéo ngươi lại 1 lần, nhớ ơn ta đó. Lần sau thấy ta mon men xuống vực thì nhớ kéo ta lại Bổn toạ thăng để tối đi làm đây