[gềnk] SAO của IBM: tốn cmn kém vãi nốl

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi dadenday, 24/3/16.

  1. LêThiênHồng

    LêThiênHồng Granado Espada Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    3,715
    Nơi ở:
    GranadoEspada
    mà mô phỏng thực tế mai mốt mình nghĩ chỉ có như trong truyện đeo thiết bị vào nằm trên giường mới đủ thực hiện những hành động mang tính viễn tưởng thôi, cơ mà như vậy thì não bộ phải phát huy công suất lớn ấy chứ
    ví dụ tham gia game chiến tranh đi phải liên tục phản xạ, bom khói tiếng gầm rú súng ống cũng hao tổn thần kinh mệt mỏi về tinh thần vcl chứ chả đùa
     
    rekkhan thích bài này.
  2. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    không được, vì bản thân cái VR nó mô phỏng nó đánh vào giác quan của con người, cho nên nó phải mô phỏng cho giống thực (có thể bỏ qua sức gió hoặc lực kéo cung) chứ về việc canh nhắm thì đéo thể khác đời thực, chứ nếu ko thì nó làm người ta rối loạn đấy :))
     
  3. LêThiênHồng

    LêThiênHồng Granado Espada Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    3,715
    Nơi ở:
    GranadoEspada
    thử chơi game sinh tồn thực đi ko có gì bay nhảy như siêu nhân thì sao?
     
  4. _[Kyo]_

    _[Kyo]_ Persian Prince

    Tham gia ngày:
    26/1/09
    Bài viết:
    3,720
    Nơi ở:
    Hỗn Độn
    k phải, nếu chơi kiểu này thì cái chỉ số chính xác nó sẽ k có, muốn đánh trúng thì sẽ phải phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng hành động của người chơi
     
  5. yuu123

    yuu123 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/3/06
    Bài viết:
    434
    Vậy game kiểu này skill bá nhất là flash hoặc skill có hiệu ứng tương tự 8-}
     
  6. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    ví dụ nhé: dark soul, Skyrim, Mount and Blade
     
  7. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    xét cả đặc điểm của con quái nữa :-?
     
  8. yuu123

    yuu123 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/3/06
    Bài viết:
    434
    Ý là game thực tế ảo kiểu này skill bá nhất là flash vì có khả năng tác động vật lý đến người chơi ;))
     
  9. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    ta tính quote cái bài trước mi =))
     
  10. dadenday

    dadenday Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/06
    Bài viết:
    3,679
    Nơi ở:
    Cuốc Xẻng giáo hội
    ôi dào, tinh thần yếu kém thì dễ bị rối loạn tâm lý, đầy ví dụ về ảo tưởng giữa 2D, 3D, online, social với thực tế mà hóa thành án mạng đầy rẫy trước cả khi VR đc cách mạng hóa thì quan trọng hóa vấn đề đó làm gì? :1cool_look_down: còn về mô phỏng thì đâu thể cứ áp cái khuân "mô phỏng giống thế giới thực" làm mãi đc, cũng như phép thuật có tồn tại đâu mà mô phỏng cho thật vào đc để khỏi rối loạn lý trí?

    ừ thì chỉ có mỗi về 1 game sinh tồn là lôi ra để nói chung? :1cool_look_down: còn ý mềnh nói về những và nhiều thứ trong "thế giới" VR sẽ đc khai sáng thì chỉ là nói riêng?
     
  11. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    game 3D chiếu lên màn hình vi tính nó vẫn là hình ảnh 2D ko có chiều sâu, nó khác với cái VR :))
     
  12. dadenday

    dadenday Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/06
    Bài viết:
    3,679
    Nơi ở:
    Cuốc Xẻng giáo hội
    ây dà, thôi thì ví dụ thế này đi:
    như trong LN only sense online, thằng main nó chọn đường supporter kết hợp archer, nó có skill hawkeye tăng tỷ lệ nhìn xa đến 50m rõ ràng, rồi dùng enchated str và agi để bắn cung dính quái cách 50m
    cũng như trong LN legendary moonlight scuptor nói về các class archer cao cấp bắn tỉa ở khoảng cách 1km
    thế thì câu hỏi đặt ra là cảm nhận, cảm giác, giác quan mà các nhân vật đó thấy đc có giống thực tế ko để mà ko bị rối loạn? :1cool_look_down: tuy là đang nói về những điều tưởng tượng ở trong LN

    thật sự mà nói thì mềnh chỉ hiểu biết có hạn, nhưng theo phân tích của bản thân thì nhận xét là khái niệm VR nó cũng có nhiều nét tương đồng với Lucid Dream, 1 thế giới ảo tưởng của con người mà vẫn đang đc nghiên cứu đó thôi, thử phán đoán xem những người tự nhận là vào Lucid Dream thì họ có bình thường ko? họ có gặp rối loạn nào ko?
    chả thể nắm bắt đc hết đâu mà cho rằng mình đúng toàn diện đc, ngay cả mềnh cũng chỉ chém vào khoản mềnh có phân tích qua thôi mà chả biết đúng hay sai hế hế :1cool_look_down:
     
  13. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    mi đang troll à, lấy truyện tranh ra ví dụ là sao :5cool_ops:
    hay ý mi nói bọn nó đưa mấy cái skill đó vô game?
     
  14. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    rõ ràng 1 điều là trong thể loại game fantasy ,người chơi sẽ biến thành siêu nhân khi ở trong game do tác dụng của skill ( tác động của các chỉ số sẵn có,chỉ số tăng lên do skill,các hiệu ứng của skill v.v.v) :5cool_sweat:
     
  15. mastergrez

    mastergrez Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/10
    Bài viết:
    2,627


    Ông Rekkhan chắc từ nãy giờ đang thiết kế Mount and Blade VR Online còn các bạn thì One Punch Man Online

    Chắc đều dành cho Nerv Gear hoàn hảo
     
  16. dadenday

    dadenday Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/06
    Bài viết:
    3,679
    Nơi ở:
    Cuốc Xẻng giáo hội
    tóm tắt: mềnh nói về engine mô phỏng vật lý có rồi để trả lời cho bác hồng, bác hỏi là "bắn cung thực nó phải canh khoảng cách chứ", mềnh trả lời rằng "thì đó là kỹ năng và kỹ năng thì thế giới thực ảo gì cũng đều rèn luyện đc" đúng ko? :1cool_look_down:
    rồi bác nói "VR phải mô phỏng cả giác quan thực nữa tránh tâm lý rối loạn", ý chính mềnh trả lời là "cho dù có mô phỏng hay ko thì ngay cả trước đó con người cũng đã dễ bỉ ảnh hưởng lý trí vì "tâm lý yếu kém", nên rèn luyện tâm lý vững vàng thì cho dù chả có cảm giác hay giác quan hay ko thì sẽ chả gặp "rối loạn" gì cho cam, cũng như chơi game kinh dị tắt nhạc đi là làm giảm tâm lý sợ hãi đúng ko?" :1cool_look_down:
    rồi bác lại nói tiếp: "màn hình vi tính nó phẳng chứ ko có vòng cầu 360 nên khác nhau" nên mềnh biết ý của bác nói về cảm giác cảm nhận đc từ screen và VR là khác nhau hoàn toàn, mình thì: "lấy ví dụ trong LN chẳng hạn vì VR đâu phải chỉ giới hạn ở mỗi phần "mô phỏng thế giới thực", để hiểu về những thứ chưa hoặc ko thể mô phỏng đc từ thế giới thật như phép thuật, vậy thì nhân vật chính trong truyện dùng phép, bác thử nghĩ hoặc tưởng tượng về cảm nhận của nhân vật xem họ sẽ cảm thấy ra sao? và tâm lý họ lúc đó thế nào? vì họ cũng dùng những thứ ko có ở thế giới thực chung với hệ thống mô phỏng vật lý của thế giới thực"
    "và còn muốn đem vấn đề này so sánh với Lucid Dream, 1 thế giới ảo tưởng, mà nhiều người tự cho rằng mình làm chủ đc, thử hỏi xem cảm nhận của họ ra sao? tâm lý họ thế nào?" :1cool_look_down:
    mềnh có troll gì đâu, đã bảo chỉ chém cho vui thôi vì chả biết đúng sai thế nào nữa mà
     
  17. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    ko phải là rối loạn tâm lý, mà bị rối loạn giác quan ấy. Kiểu như bình thường ko đeo kính, xong lấy kính của thằng cận đeo vào là nó loạn ngay. :))
    ta ko biết cái đấy lâu dài nó có hại hay ko, nhưng kiểu gì thì nó cũng gây khó chịu ngay lúc sử dụng.
     
  18. dadenday

    dadenday Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/06
    Bài viết:
    3,679
    Nơi ở:
    Cuốc Xẻng giáo hội
    chung chung thì giác quan cảm nhận với tâm lý có tương thông, các triệu chứng tâm thần phân liệt nặng nhẹ cũng 1 phần từ nó mà ra cả thôi
    ngay cả bây giờ dùng VR cũng có đảm bảo đc an toàn cảm quan đâu, chóng mặt nhức đầu đầy ra :1cool_look_down:
    so sánh với vấn đề xưa hơn là ngồi pc, lần đầu tiên trong đời dùng pc mà ngồi lâu thì mệt mỏi đầu óc lắm, nhưng cứ ngồi dần quen rồi sau đó ngồi 23/24 cũng thấy bt, cũng như chơi game FPS lần đầu đc 2 tiếng ói lên ói xuống, sau thì cày 20 tiếng liên tục bt, thì coi như đó là 1 kỹ năng rồi, công nhận ko? :1cool_look_down:
    VR chắc cũng ko ngoại lệ đâu, nếu phát triển kỹ năng "chịu đựng tác động tâm lý từ trải nghiệm mới lạ" đều đều thì lo gì rối loạn giác quan, cũng như trong thế giới VR mọi giác quan đều khó mà có thể mô phỏng hết đc
     
  19. kingblackcat

    kingblackcat Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/6/08
    Bài viết:
    4,606
    đó không phải class, mà là skill. Trong truyện giải thích rõ ràng có những skill ẩn chia ra hai loại là hiếm và phổ biến. Skill dùng katana của thằng Klein là skill ẩn, nhưng phổ biến vì "chỉ cần sử dụng katana thường xuyên là có thể kích hoạt nó", còn skill hiếm như của thằng Kirito là song kiếm thì thằng này có "Mainchar thần lực" nên may mắn có được skill đó và "không biết tại sao khi kiểm tra bảng kĩ năng thì lại thấy skill đó xuất hiện" ^:)^
     
  20. LêThiênHồng

    LêThiênHồng Granado Espada Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    3,715
    Nơi ở:
    GranadoEspada
    ta đảm bảo éo giống thực tế dc, những cái ta nói là những cái thực tế, còn những cái mi nói làm sao tái tạo những cảm giác giác quan éo có thực tế chút nào? ví dụ cho mi làm flash đi mi cảm giác thế nào nếu chạy với tốc độ ảnh sáng :5cool_ops: hay cho mi hoá thân thành hinda trong naruto thì thiết kế cái vụ tự làm tổn thương bản thân = cảm giác đau đớn nó thế nào?
     

Chia sẻ trang này