Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến là một trò chơi đấu trường trực tuyến nhiều người chơi (MOBA) dưới góc nhìn ba chiều. Người chơi thi đấu trong các trận đấu, kéo dài trung bình từ 15 đến 20 phút. Trong mỗi chế độ của trò chơi, các đội làm việc cùng nhau để đạt được điều kiện chiến thắng, điển hình là phá hủy trụ cốt lõi (được gọi là Nexus) trong căn cứ của đối thủ sau khi vượt qua một hàng cấu trúc phòng thủ gọi là tháp pháo hoặc tháp. Hai đội gồm năm người chơi cạnh tranh để phá hủy một tòa nhà của kẻ thù gọi là Nexus, được bảo vệ bởi đội quân địch và một số cấu trúc phòng thủ được gọi là tháp pháo hoặc tháp. Một nexus được đặt trong mỗi căn cứ của kẻ thù ở phía đối diện của bản đồ, ở góc dưới bên trái và phía trên bên phải. Các cấu trúc này liên tục tạo ra các nhân vật không phải người chơi yếu được gọi là tay sai, tiến về căn cứ của kẻ thù dọc theo ba con đường: Đường Baron, Đường Giữa, Đường Rồng. Người chơi cạnh tranh để tiến những làn sóng tay sai này vào căn cứ của kẻ thù, cho phép họ phá hủy các cấu trúc của kẻ thù và cuối cùng giành chiến thắng trong trận đấu. Giữa các làn đường là các khu vực trung lập của bản đồ được gọi là 'rừng rậm', được chia thành bốn góc phần tư. Một dòng sông cạn chia bản đồ giữa các đội, nhưng không thực sự cản trở sự di chuyển; tất cả các nhà vô địch có thể lội qua nó không khác gì đất khô. Mỗi đội chơi mong muốn bảo vệ các cấu trúc của riêng mình và phá hủy các cấu trúc của đội khác. Bao gồm các: Trụ - Mỗi làn đường được bảo vệ bởi các cấu trúc phòng thủ mạnh mẽ được gọi là tháp pháo. Tháp pháo gây sát thương cực cao và sẽ tấn công tay sai của kẻ thù và người chơi tiếp cận chúng. Tháp pháo ưu tiên lính của kẻ thù trong vùng lân cận của chúng, nhưng sẽ ngay lập tức tấn công người chơi của kẻ thù nếu chúng tấn công người chơi đồng minh. Do đó, bằng cách cho lính đồng minh vào phạm vi của một tháp pháo, người chơi có thể gây sát thương cho cấu trúc mà không bị tấn công. Khi bị phá hủy, tháp pháo cung cấp vàng và kinh nghiệm. Tháp pháo bị phá hủy sẽ bị phá hủy vĩnh viễn cho trận đấu đó và sẽ không hồi sinh. Phá hủy một tháp pháo ức chế sẽ khiến Nexus đồng minh sinh ra Super Minions, Minions mạnh hơn cung cấp buff cho Minions xung quanh. Nhà chính Nexus - Mỗi đội có một Nexus chỉ có thể bị hỏng khi tất cả các tháp pháo trong làn bị phá hủy. Nexus gây sát thương cực cao với tốc độ nhanh hơn tháp pháo và sẽ tấn công tay sai của kẻ thù và người chơi tiếp cận chúng. Phá hủy Nexus của đội quân địch kết thúc trò chơi. Một số mục tiêu là 'trung lập', có nghĩa là chúng sẽ không tấn công những nhà vô địch đi ngang qua, nhưng những nhà vô địch có thể chọn chiến đấu với chúng nếu họ muốn nhận được phần thưởng với chi phí phải chiến đấu vì nó. Chúng bao gồm: +Quái rừng - Quái vật trung lập sinh ra ở các khoảng thời gian khác nhau trong rừng và cung cấp cho người chơi vàng, kinh nghiệm và đôi khi là những phần thưởng khác khi giết chúng. Họ là mục tiêu trung lập phổ biến nhất. +Sứ giả khe nứt là một kẻ thù mạnh mẽ nằm ở phía trên của sông. Giết Sứ giả cho phép nó được triệu tập một lần nữa dưới dạng ram đập để tấn công các tòa tháp của kẻ thù. Quái vật này sẽ không bao giờ hồi sinh sau khi nó bị giết. +Baron Nashor là kẻ thù trung lập mạnh nhất, nằm ở phía trên của Sông. Nó sẽ sinh sản sau mười phút, thay thế Sứ giả. Tất cả các thành viên còn sống của đội giết chết Baron Nashor đều được tặng một buff khiến lính gần đó mạnh hơn. Phát triển Vào năm 2015, Tencent đã yêu cầu hợp tác với Riot Games, thuộc sở hữu của Tencent, đề nghị họ chuyển đổi trò chơi Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng của họ thành một tựa game di động. Tuy nhiên, Riot đã từ chối và khẳng định rằng Trò chơi Liên Minh Huyền Thoại không thể được nhân rộng trên điện thoại thông minh. Tencent sau đó đã tiến hành tạo ra trò chơi di động của riêng họ, Vương giả vinh diệu, tạm dịch sang tiếng Anh là King of Glory, phiên bản quốc tế của trò chơi này có tên Arena of Valor. Vào năm 2017, Riot Games đã đệ đơn kiện Moonton Technology Co., nhà phát triển trò chơi di động Mobile Legends: Bang Bang, vì đã vi phạm bản quyền, trích dẫn sự tương đồng giữa Mobile Legends và Liên Minh Huyền Thoại. Vụ việc ban đầu bị bác bỏ ở California trên tài khoản của diễn đàn không triệu tập. Tencent, thay mặt cho Riot Games, sau đó đã đệ đơn kiện mới lên tòa án Trung Quốc, phán quyết sau đó đã có lợi cho Tencent vào tháng 7 năm 2018, yêu cầu trả tiền đền bù thiệt hại 2,9 triệu US$. Năm 2016, Tencent đã có hơn 50 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và hơn 200 triệu người dùng đã đăng ký. Nhận thấy tiềm năng to lớn trên thị trường di động, Riot Games đã công bố Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến vào ngày 16 tháng 10 năm 2019, trong lễ kỷ niệm 10 năm Liên Minh Huyền Thoại ra đời. Phát hành Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến có thể sẽ được phát hành vào cuối năm 2020. Lúc 18 giờ ngày 6 tháng 6 năm 2020, bản alpha test được phát hành giới hạn tại 2 quốc gia là Philippines và Brazil trong hai tuần. Tại Việt Nam, VinaGame đã chính thức kí kết hộp đông phát hành độc quyền LMHT - Tốc chiến tại Việt Nam và ngày chính thức ra mắt của phiên bản này vẫn đang bỏ ngỏ