Gờ 4 vờ - Với 260 tỷ đồng, Dota 2 vẫn thua LMHT về tiền thưởng giải đấu

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Tương lai, 18/5/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hgiasac

    hgiasac snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    8,238
    Không liên quan, bên voz đang chuẩn bị lập giải Dota kìa. Tên nào lập nhóm qua phá hổi đi :-"
     
  2. qualz

    qualz Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/7/05
    Bài viết:
    1,214
    Nơi ở:
    Where the love begins.
    Mấy bố Lol cứ vào bênh chằm chặp làm gì nhỉ? Mình đã chơi cả 2 game, hãy công nhận 1 điều mới vào chơi thì dota cần nhiều kĩ năng hơn nhiều và để so sánh theo suy nghĩ của tụi hardcore thì đương nhiên LOL k có cửa nhưng LOL hấp dẫn chính bởi sự đơn giản trong gameplay. Ở dota gặp người chơi trình độ cao họ sẽ đánh cho bạn k ngóc đầu lên dc, khả năng lật kèo là rất khó nhưng LOL là cái game rất dễ lật kèo nếu bên kia chủ quan k kết thúc trận đấu sớm vì nhà nổ rất nhanh và k mua ra đc. Ngay cả gà cũng có thể có 1 trận đấu nghẹt thở, hồi hộp. Điểm nữa về cuối trận tướng dota khá lâu chết ngay cả carry khiến cho bên thua càng khó đánh hơn.
     
  3. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,522
    Ai chả biết, cái đống mechanic đó bê nguyên xi từ War 3 melee sang có gì mà lạ.

    Vấn đề ở đây là nó có thực sự cần thiết với cái game đó hay không? Đây không phải hỏi ở vị thế người chơi một game, mà là ở thằng làm game, nó cân nhắc cái gì theo nó nên giữ và cái gì theo nó nên bỏ để game trở nên thành công nhất.

    Thằng LoL từ khâu lên ý tưởng, nó nhận định là không cần thiết thì nó không cho vào (Deny, trừ tiền mỗi lần dẹo, animation etc.), thằng HotS thì bỏ luôn cả last hit và itemization, chỉ tập trung vô combat. Smite thì hoàn toàn không có deny và đứng gần creep thôi cũng ăn được exp/gold.
     
  4. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,671
    bạn lật được bao nhiêu cái kèo rồi mà nói ghê vậy ??
    +1
    game nó có điểm nhấn khác nhau thì nó khác nhau

    sau này HotS chắc các bạn còn chửi hơn cả LoL giờ, không last hit, ko item, chỉ có tăng skill, combat, chiếm trụ,....
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/5/14
  5. qualz

    qualz Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/7/05
    Bài viết:
    1,214
    Nơi ở:
    Where the love begins.
    Mình k lật kèo nhiều nhưng mình cũng bị lật kèo nhiều rồi bạn à.
     
  6. LilyTrinh

    LilyTrinh Superman là số một. DC bất diệt! GameOver GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    16,026
    không có rồi thì nói không cần thiết phải có , tư tưởng vl vậy sao chơi :(
     
  7. hgiasac

    hgiasac snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    8,238
    Dota vẫn lật kèo được nếu pick tướng tốt, đồng đội biết phối hợp, trừ khi đội bạn đẳng cấp cao hơn.
    Ta đánh nhiều trận 2 vs 5, 3 vs 5, 4 vs 5 vẫn win bình thường. Một hai con gà quit cũng chẳng ảnh hưởng, mắc công feed cho đội bạn.
     
  8. shag

    shag Dragon Quest GameOver

    Tham gia ngày:
    22/12/13
    Bài viết:
    1,220
    vậy là tại đc kém chớ ko phải do game :8cool_rap:
     
  9. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,671
    cái game flappy bird, nó ko có check point vì lúc lên ý tưởng người ta đã lên như vậy
    giờ bạn bảo, game gì đek có check point ???????

    thằng làm gameplay nó đưa game theo hướng khác thì việc gì nó phải lấy những gì ở game khác? lấy rồi để bị nói là ăn cắp sao ?
    giừo LoL nó có deny, có chết mất tiền thì các bác Dota lại bảo là ăn cắp của dota ???
    LoL nó theo hướng Meta phải có jungler, trong khi Dota không bắt buốc phải có
    Dota có meta 1-1-3 hoặc 1-1-3-1(roam)
    trong khi LoL có meta 4-1-0, 1-1-1(jungle)-2
    gameplay nó khác nhau thì giờ bắt nó phải giống nhau sao
     
  10. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,793
    Thế theo tình yêu thì hiện tại Valve đang đúng hay sai? =)

    Cắt hết những cái tinh tế đi làm pro match của LOL cực kì chán. Không có comeback, snow balling nặng nề, chẳng khác gì ngồi xem 2 thằng Tàu đấu giải DOTA2 leve quanh con baron. Không rõ từ năm ngoái đến năm nay sửa được nhiều chưa.

    HOTS mà còn giữ mechanics của DOTA + LOL thì chỉ có bốc shit ăn vã, vì casual scene LOL ôm, pro scene DOTA chiếm, không có chỗ chen vào nếu không tách hẳn được ra khỏi 2 game đấy. Làm gì còn lựa chọn nào khác? MOBA nào mới ra cũng vậy thôi.

    Nhưng chợt nhớ ra mấy hôm trước đồng chí tốc váy đánh đỵt ra mùi đàn bà nồng nặc (rằng thì mà là đe'o chơi cả 2 game, chỉ vào flame cho vui), nên chắc reply post này cho đủ phép lịch sự thôi. Mình không thích chơi với loại ngoa mồm rỗi việc.
     
  11. qualz

    qualz Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/7/05
    Bài viết:
    1,214
    Nơi ở:
    Where the love begins.
    Bạn có chơi LOL k thế và rank bạn rank gì rồi, bạn chụp cái ảnh trận gần nhất bạn chơi lên đây và rank của bạn cho mình xem dc k?
     
  12. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,671
    Valve, game nó là Dota2, thì nó giữ mechanics của Dota chứ sao nữa ??
    giờ nó đổi gameplay rồi ghi là Dota2 có hợp lý không ?

    vì sao game phải có comeback/buyback ??
    LoL quay quanh con 3ron, còn Dota thì Roshan thôi

    bạn nói vậy thì sao ko hỏi là vì sao Battlefield có xe tăng, máy bay còn CS:Go ko có xe tăng??
    chiến trường trong battlefield cực rộng, còn CS chỉ quanh quẩn trong cái làng, vì sao nó ko làm rộng ra ?
    hay Lineage2 1 lần raid có khi đến 50-100 thằng, warclan có khi đến 500 thằng mỗi bên. trong khi WoW, raid chỉ có 8-16-32 thằng ???

    bạn không thể so sánh 2 game với nhau khi mà gameplay nó khác nhau, đối tượng của nó khác nhau
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/5/14
  13. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,522
    Đúng hay sai thì liên quan gì tới cái các bạn trẻ ở đây thất vọng là LoL không có "một số" mechanic mà DotA có? Và thế nào là đúng thế nào là sai với kron, khi mà 2 game tập trung vô 2 hướng toàn toàn khác nhau? Xét bằng số người chơi, tiền giải thưởng, độ nổi tiếng hay là thế nào?

    Riêng về khoản "xem thấy không hay" etc. là đánh vào chủ quan con người, một khi đã không thích một thứ thì chả có lí gì ngồi xem pro scene của nó lại thấy hay. Mấy cái tinh tế gì gì đó cũng thế.

    Kron thích ví dụ khoản này mình đưa cho cái khác cho dễ nhìn nhận về mechanic từng game: FF14 và WoW là 2 thằng kiểu chơi na ná nhau, nhưng khác nhau trong mechanic có khá nhiều. Vậy giữa 2 thằng đó cái nào gọi là tinh tế trong từng game, cái nào là đúng cái nào là sai?
     
  14. tthixk

    tthixk Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/4/06
    Bài viết:
    0
    ế không chơi Lol nha, nhưng dota quay quanh con Roshan là sao? Đâu phải hiếp đc nó là nắm chắc phần thắng... Chỉ cần 1-2 con ngon là ăn nó 30s khi bên kia không để ý.

    Còn animation mà nói không cần thì chắc chắn chả bao giờ chơi dota, hoặc đc vài trận ăn hành rồi nghỉ. Cầm mấy con như qop, am mà không nhìn animation để né skill thì ăn hành dài tập. potm puck thì dễ hơn, nhưng animation vẫn quan trọng ví dụ như né Jug ulti, ck blink stun.
     
  15. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,671
    mình chơi Dota ít nhất cũng từ bản 3.x, từ thời mà icefrog còn chưa làm dota nữa kìa

    animation trong LoL, nếu bạn pro, có thể né được ulti của ori, ulti của gragas và rất nhiều skill khác,
    khi chơi mà ko tập trung thì bạn đâu biết đựoc những cái đó đâu ?
     
  16. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,793
    comeback, chứ không phải buyback. Dân ta gọi là lật kèo. DotA chết rụng cả tiền lẫn mất lvl, skill scale theo lvl không theo đồ nên team yếu hơn thọt con carry vẫn còn đội support gánh tạ, vẫn có cửa lật lại được nếu combat chuẩn.

    ví dụ như trận này https://www.youtube.com/watch?v=AXc6rQ8tt0M#t=1956 Xem hết early game đến giữa mid thôi, tầm cuối khỏi quan tâm.

    Có thể giải thích kĩ hơn né bằng animation? Canh tay hero cast để bật skill né (vì mỗi con có một cast animation khá rõ, từ lúc vung tay đến cast point và đoạn backswing sau đó đều nhìn thấy được)? Đổi vị trí hero/mind game/dùng spell + items để né (ví dụ cho carry vào bait, chain forcestaff đẩy ra ngoài cứu nhau)? canh projectile để blink/invis né? Tất?
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/5/14
  17. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,671
    2 bạn này, bạn nào nói đúng ???
     
  18. hgiasac

    hgiasac snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    8,238
    Bạn trên là quan điểm cá nhân + trình độ kém. Bạn dưới tham khảo dân chơi Pờ Rồ.
    => bạn dưới đúng
     
  19. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Thấy Tide nó dang 2 tay ra thì Rubick chuẩn bị mà cướp skill =]
    Thấy Leshrac nó nhấc 2 chân trước lên thì stun nó ngay lập tức.
    Thấy Sandking đập đập đuôi thì silent ngay lập tức.
    ...
    :1cool_byebye:

    Dota 2 mà bỏ cái animation thì đúng ngu dân.
    Nắm bắt được animation của Dota 2 là rất có lợi.
    Ví dụ: Cầm ES đi lane toàn dọa cast skill 1 ra đất lúc offlaner bên nó lao lên last hit, riết nó chả dám lao lên nữa.

    Edit: Đã đọc post sau. Ra ý bạn là vậy, nếu LoL từ đầu xác định không cần animation với cast time thì thôi :-?
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/5/14
  20. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,793
    Hai câu không mâu thuẫn. Quote 1 là chênh lệch trình độ, game có quá nhiều mechanics cần nhớ nên người trình độ cao hơn quay gà như quay dế. Quote 2 là ngang trình ở pro level.

    Còn đoạn sau bold quote 1 thì no idea.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này