Gờ 4 vờ - Với 260 tỷ đồng, Dota 2 vẫn thua LMHT về tiền thưởng giải đấu

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Tương lai, 18/5/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. KoreaTea

    KoreaTea Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    1,427
    hồi đầu nhìn chơi dota, cứ thắc mắc, ơ sao con này bắn cung mà ko thấy trượ (như aoe) thế này :))

    Game thì bỏ qua mấy cái logic đó đi, chấp nhận thôi
     
  2. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Thế có phải cầu kì mấy hero như Sniper/Tinker thì không được +projectile speed, mấy hero như Invoker/Necrophos thì intel +tprojectile speed, mấy hero như Drow/Mirana thì agi +projectile speed, riêng mấy hero như Huska thì cả agi lẫn str đều +projectile speed ko :))

    Giống như bạn nói, mục đích là "giảm thiệt hại" nên Icefrog balance bằng cách cho nó đi liền với agi mặc dù về định nghĩa thì nó hợp với str hơn.
    "NẾU" Icefrog định cho Projectile Speed đi liền với một chỉ số nào đó, mình khá chắc nó sẽ là Agi vì có vẻ Agi Hero cần cái Projectile Speed hơn là Intel (phần lớn xài spell) hay Str (phần lớn giờ là melee).
    Trong khi đó Agi là cái chỉ số có nhiều carry và đồng thời ảnh hưởng tới auto attack nhiều nhất toàn dota.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/14
  3. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    ^ nếu đúng thế thì ông còn muốn nó vào không? riêng tui thấy base phân loại hero như thế này là ổn, vấn đề chỉ cân bằng skill, item. Đụng tới base hero là làm lại cả game.
    tui kết thúc vấn đề này của tui ở đây nha. :4cool_hungry:
     
  4. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Mình luôn muốn IceFrog implement thêm thật nhiều mechanic và feature vào.
    Cái gì thêm vào đúng mức đều làm game thêm phần thú vị và player tìm tòi xong thấy rất thỏa mãn.
    Nếu Icefrog ngại thay đổi thì giờ đây chúng ta đã không có Ward (ảnh hưởng quá nhiều tới Vision), Smoke (tương tự), Blink (ảnh hưởng quá lớn tới Positioning)... rồi thì những hero đặc biệt mà không game nào có như Invoker (>4 spell mặc định), Meepo (nhiều bản thể chết share nhau)...

    Lợi hay hại thì phải để thời gian trả lời :)
    Trong quá trình develop dota IceFrog phải remake nhiều heroes như Pudge, Treant Protector, Riki... balance lại nhiều thứ như Blink, Invoker, Mekansm... nhưng đồng thời cũng phải remove nhiều Hero như Gamber, Astral Trekker, Void Demon...
    Cứ để thêm vào, sửa tới sửa lui không nổi thì bỏ nó mới tiến bộ được.

    IceFrog mà lười thì giờ có khi Dota nó còn đơn giản hơn LoL =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/14
  5. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,522
    Mechanic mới trong game thì thằng nào chả thích, nhưng không thể cái nào cũng vác vô được. Nhớ mang máng hồi xưa khi chưa có LoL và DotA2 còn chưa hình thành, hình như cũng có một thời DotA cũ IF nó cho 1 cái dạng như blue/red buff ở 2 bên (Không phải rune), nhưng sau vài patch lại bỏ đi.

    Mechanic của từng game hay hay không thì người chơi phản ánh rõ nhất rồi, giờ mình muốn đợi tầm 2 năm nữa coi coi cái HotS nó ra với cái kiểu đẩy lane = merc + game đíu có farm coi coi thị hiếu fan nó phân bổ ra sao.

    Kiểu như LoL từ sau khi có con Yasuo có cái wind wall, block toàn bộ projectile là con đó hầu như auto ban trong đánh giải (Mình chỉ ngồi xem oppa đánh chứ EU hay NA chả ngó mấy). Đánh trong rừng mấy chỗ hẹp nó bật tường lên một cái là bốc đặc sản hết, riot chắc thấy thế có vẻ "hay" nên giờ đẻ ra thêm thằng Broum lại còn vừa cầm shield vừa chạy mới vl.
     
  6. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Hô, một cái wall block mọi projectile hả :-? Nghe có vẻ thú vị đấy, giống kiểu Guardian Angel của Omni nhưng chỉ từ một hướng và block cả dam phép.

    Dota hiện chưa có hero nào chặn được projectile, tương lai mong là thêm vào cho thú vị.

    Có cả phản ngược projectile nữa cho hot, tha hồ highlight :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/14
  7. ZzRaizZ

    ZzRaizZ Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Bài viết:
    3,828
    nếu mình nhớ không lầm thì cái bạn nói là chế độ chơi chiếm cứ điểm
    bên nào chiếm dc thì sẽ nhận buff
    và mình nhớ là lol cũng có trò này =))
    mà cũng không phải bảo chôm gì đâu trò này nhiều game có mà nhể :))

    P/S à bạn gì cho mình hỏi là pudge trước khi remake thì skilll nó sao vậy?
     
  8. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Pudge hồi trước không phải hooker như bây giờ mà là một hero dạng summoner và pusher.
    Skill 1: Summon đệ từ xác
    Skill 2: Spawn đệ sau một khoảng thời gian nhất định
    Skill 3: Cắn một cái xác cạnh đó để hồi máu (xác đệ chết nhiều lắm)
    Ultimate: Gọi ruồi, mấy con ruồi này lại có thể đẻ ra thêm ruồi khác, máu ít nhưng evasion cỡ 90% thì phải đánh mãi éo chết

    Đi tới đâu nhà đổ tới đấy, solo push không ai cản nổi =))

    Cơ mà ai đang nói đến trò chiếm cứ điểm nào đó :-/
     
  9. ZzRaizZ

    ZzRaizZ Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Bài viết:
    3,828
    bựa nhỉ chắc tầm trước 2k8 nhỉ chứ 2k9 mình đánh dota là ko thấy ai nhắc tới vụ này rồi
     
  10. Vinie'sMan

    Vinie'sMan Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/9/09
    Bài viết:
    2,610
    Nơi ở:
    So close...
    mình nhớ là sau đó nó đổi skill thành nổ xác,xong ulti là có bao nhiêu xác nổ hết kinh vl =)).Sau rồi mới đến con pude như bây giờ
     
  11. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,793
    Windrunner?

    Mechanics của DOTA toàn là bưng từ War3 ra, làm gì đã có cái nào mới. Cái mới nhất chắc là charge và hồi charge, kiểu ulti Shadow demon sau khi có agha hoặc skill con lăn đá.
     
  12. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Windrunner đơn giản là max Evasion cho bản thân thôi, mechanic đâu co giống cái thằng Yasuo kia.

    Có cái phản ngược projectile kèm theo cả status của projectile đấy nữa thì chắc thú vị lắm. Cooldown cao + aoe nhỏ + chỉ tồn tại trong 0.2s chả hạn cũng được.
     
  13. INTP

    INTP T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/5/11
    Bài viết:
    639
    có chiêu 3 của con con NA / Nyx mà :-?

    chặn thì ok rồi, còn phản ngược lại trúng vào caster luôn thì hơi imba quá ;)) Vd con Sniper ulti bị ăn ngược vào mặt thì ;)) Hơn nữa xa quá làm sao phản lại cho chính xác? Deflect projectile văng ra chỗ khác là được rồi, còn throw ngược lại thì quá imba rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/14
  14. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,793

    Mechanics là giống nhau, triển khai thành skill thì khác. Cần phân biệt rõ hai cái này. Phản projectile hay phản physic dam? Hay phản tất? Phản tất có blademail, physics nhớ ko nhầm là cái blademail trước đây, phản projectile riêng thì chắc con hero đấy chả ai pick vì chỉ cần pick melee là nó phế.

    Ye, còn cái này nữa.
     
  15. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Mechanics khác, cái chiêu thằng Yasuo kia chắc giống Fissure của ES hơn tạo 1 dummy unit cản dummy unit khác (kèm cả projectile nữa).
    Nyx đơn giản là blade mail trong 1 fraction và không giảm chỉ số máu thôi, chả hạn stun thì vẫn dính chỉ phản lại dam.

    Mình nghĩ code cái này thì chắc chắn nằm trong phạm vi có thể của Dota, chỉ là không biết IceFrog có đang nghĩ không.
    Giờ muốn dota lập 1 cái box tổng hợp ý tưởng như hồi cũ khó ghê :-? Bên playdota vẫn thấy post mà không được chất lượng như trước.

    Hửm, mình tưởng mechanics là chỉ cách vận hành skill :-?
    Lúc type mình cũng có nghĩ tới 2 con WR với Nyx rồi nhưng thấy bọn nó vẫn dính status của skill nên bỏ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/14
  16. Vinie'sMan

    Vinie'sMan Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/9/09
    Bài viết:
    2,610
    Nơi ở:
    So close...
    Con spectre ngày xưa cái skill Dispersion là 16% né và phản lại 100% dam + ministun còn gì.
     
  17. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    làm 1 hero có skill phản cả projectile nghĩa là có cả hình ảnh skill bay ngược lại cũng khả quan tương đương blade mail (có thể giảm còn 50% damg) nhưng mình không bị damg. Cũng như am thì có các skill gần giống item như diffu, blink dagger, hood.
     
  18. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Như con Nyx bây giờ update thêm visual phản projectile cũng được. Phản cũng gần hết rồi chỉ trừ status.
     
  19. eu.bloodscralp

    eu.bloodscralp Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/10/09
    Bài viết:
    856
    đệch mợ ngồi đọc từ trang đầu đến giờ mệt quá mất 5 tiếng đồng hồ, mà nhiều nick mnih chả thấy trong box 50 này...
    nhiều fan nhỉ :))
    PS: bao giờ ra HOTS thì chơi, dota với lol for kid...
     
  20. Vinie'sMan

    Vinie'sMan Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/9/09
    Bài viết:
    2,610
    Nơi ở:
    So close...
    Có visual thì tức là phải đến khi nó chạm lại vào mới có tác dụng,còn của con nyx là ngay lập tức luôn mà :))
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này