Gran Turismo 4 đã có mặt ở HCMC !!!

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi NIKITA KABUTO, 27/3/05.

  1. Fear83

    Fear83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    Pettanko-sei
    Cái National A khó hơn B là cái chắc rồi, cái B tui có 3 cái vàng còn lại là bạc, còn cái A tui có 5 cái bạc, còn lại là đồng, hic. International B khó hơn National A chút xíu thôi, tui được 4 bạc. Nói chung lấy license mà dùng AT (số tự động) thì khó mà đạt được vàng, nhưng luyện thuần thục được cách dùng số tay thì còn lâu, tui chỉ dùng được số tự động, số tay thử vài lần thì thành tích hơn hẳn, nhưng khó tập trung vào course nên hay bị mắc lỗi.
     
  2. BBL2R

    BBL2R SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    25/8/02
    Bài viết:
    11,103
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Lấy được I-B rùi , khó chít mồ luôn , mấy cái guide run toàn là về sát nút cái đồng không chứ đừng nói đến bạc .
    Vô cái Special condition đua , chọn màn Matsuya ( cái đường đua ở bên Nhật á , trong đó toàn là đua rally không có thằng này là race track thui ) , đua chung với chiếc Nissan GT-R thắng được 1 chiếc Mazda RX-8 brand new ( 285 HP , còn hơn cả chiếc cùng loại mà mua trong New car của mazda nữa nhưng mà đem về xài thì oải wé , thằng này là loại FR ) .
    Có ai biết điểm khác nhau giữa mấy chiếc xe như : Nissan Skyline GT-R 34 , Nissan Skyline GT-R 34 type R , Mitsubishi Lancer Evo VIII , Mitsubishi Lancer Evo VIII type S .......
     
  3. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _Ủa sao kì vậy ??? Đua ở Special Conditions chỉ cần bằng N-A là được rồi mà ??? Bác đua thêm I-B làm chi ? :D
    _Mà con xe bác Fear nói ( 260K ) chạy phê thật, tiếc cài là nó đã Tune lên gần hết rồi, chứ nếu chưa Tune thì còn ác chiến hơn nữa :D .Àh nhắn bác cái là nếu bác có Y!M thì cho tui để bữa nào tui hỏi 1 số cái về GT với nhé :p
     
  4. Fear83

    Fear83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    Pettanko-sei
    Ôi con Toyota RSC đó tui toàn bán lấy tiền không à, ba cái vụ nó tune hay chưa nhằm nhò gì, hehe. Điều quan trọng nhất của đua rally không phải là sức mạnh mà là sự cân bằng của xe, kỹ thuật cho trượt đuôi bằng side brake(tôi từng cho 1 con Suzuki Escudo hơn 1000hp đua trong phần hard, và thua, trong khi con Impreza có hơn 400hp của tui thì thắng)
    Y!M: kiss_of_judax
     
  5. Fear83

    Fear83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    Pettanko-sei
    Về cái vụ type R type S hay V-Spec M-Spec thì chỉ là ký hiệu một số thay đổi nhỏ trong một dòng xe.
    Ví dụ Nissan Skyline GTR V-Spec (Victory Specification) là loại thông dụng, còn M-Spec có hiệu chỉnh một số thông số, hy sinh một chút tốc độ để đạt sự cân bằng tối ưu khi chạy trên các track nguy hiểm như Nurburgring (có thật ngoài đời)
     
  6. Turel

    Turel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/8/04
    Bài viết:
    145
    Cái game này công nhận "phê" thật,chỉ có điều khoai ra phết :'> .Trước có chơi cái NFSU giờ qua cái này thấy khó hơn hẳn,nhất là lúc cua,hồi đầu toàn trượt ra ngoài X( .
    Nhân tiện cho hỏi ai có thể giới thiệu cho tui con xe nào ngon ngon,vừa túi tiền không(mới chơi được qua 2 cái B-A license-->còn nghèo lắm :'> ).Xe cỡ vài chục ngàn trước đã,hôm trước mới mua cái Mitsubishi Lancer Evo trong đống xe cũ,đem đua Sunday Cup trong beginner events thì thắng khá ngon,qua mấy cái khác xe chúng nó chạy ác quá không sao chọi nổi.Mấy chỗ cua nhờ liều hơn máy nên còn vượt được chúng nó,ra đoạn đường thẳng xe bọn nó vượt mình mấy hồi à-->công dã tràng.
    Mà sao cái xe của tôi nâng cấp lên thì chạy chả nhanh hơn là mấy,trong khi đó thì điều khiển lại khó hơn hẳn là sao :-/
    Câu cuối:mấy cái chỉ số của xe có nghĩa gì vậyVD:100HP/1000rpm.... :'>
     
  7. Turel

    Turel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/8/04
    Bài viết:
    145
    Sao không thấy ai trả lời gì cả :cry:
    Trước còn thấy bàn luận về cái này ghê lắm mà.
     
  8. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _Tui lên được 17% rùi, garage cũng cỡ 40 con, giờ bí luôn, chẳng biết làm gì. Mấy giải đấu ko còn như xưa, đem thử con xe chiến nhất ( Cadillac Cien - 900 BHP ) vào đua ở giải America Events thì nhận được 1 cái hạng 6 đau đớn :'> .Còn trong Pro Events thì giải NA ko biết cách nào tham gia vào được, bó gối T_T.

    HP: Horse power - sức ngựa.
    rpm: round per met - số vòng quay của bánh xe trong 1 phút. ( <== nghĩ vậy )

    _Còn chuyện tuning thì phải biết cách tune, nói chung là cho dù có lên thêm 20HP cũng chẳng làm được gì nhiều ( vì vậy đồ nào mắc hơn 10K mà chỉ thêm có 20HP trở xuống thì dẹp, ko nâng cấp ). Còn có mấy cái nâng cấp để mình chỉnh sửa ( nghĩa là chỉnh những thông số kĩ thuật của xe như nâng cái này, hạ cái kia, chỉnh cái nọ, ... để chạy dữ hơn ) thì trừ khi bác rất am tường về xe hơi thì thôi, chứ ko biết gì thì cũng đừng nên mua mấy cái này. Nói chung cứ đọc kĩ HD sử dụng trước khi tune :D .

    _Muốn có tiền nhanh sau khi đã có National A thì vào trong Special Condition đua cái giải thứ 2 từ trên trở xuống ( giải 1 cho con Cien, rất tốt trong thời điểm đầu ) sẽ được con Rally, để dành 1 chiếc và đem bán mấy chiếc còn lại ( sẽ có khi đua tiếp ) thì kiếm mỗi con cũng 260K :D .
     
  9. Turel

    Turel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/8/04
    Bài viết:
    145
    Về cái tuning thì có lẽ phải từ từ mà tìm hiểu thui.Mà hình như nếu tune không hợp lý thậm chí xe từ chạy "ngon" sẽ thành dở thì phải :-/ .Dành dụm mãi hôm nay mới mua được con Mit Lancer Evo VIII MR,chạy phê phết,giờ phải đọc hướng dẫn nâng cấp cho cẩn thận mới được không thì còn gì con xế yêu nữa :'> .Đua xong cái 4DW được con xe Toyota mà chẳng bán được chán quá.
    Còn đua trong cái SC:màn 2 từ trên xuống hôm nay vừa thử,cũng chăng dễ dàng lắm,mấy lần bị penalty liền,chắc phải luyện thêm tay lái quá.
    Mà sao trong đống new car có mấy cái xe trông khá oách mà nó không bán nhỉ???
     
  10. Fear83

    Fear83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    Pettanko-sei
    Mấy cái đó là xe thưởng, bác phải thắng một giải nào đó thì nó thưởng cho bác con đấy.
    Những bộ phận nâng cấp kiểu như suspension full customize hoặc brake balance là ko thể thiếu khi bác nâng cấp động cơ lên mức cao vì nó làm cho xe dễ điều khiển hơn, thêm vào đó là lốp, xe càng mạnh lốp phải càng bám, và lốp tốt cũng có nghĩa là phanh tốt hơn. Nhưng một phần nâng cấp quan trọng nhất là hộp số - transmission. Chỉnh thông số của hộp số khá đơn giản và dể hiểu, và hiệu quả thì thấy ngay lập tức: các bác mua bộ full customize của transmission về, vào setting sẽ thấy các thanh trượt để chỉnh gear ratio của từng số từ 1 đến 6 hoặc 5 tuỳ xe. Dưới cùng là phần autosetting, vào phần đó đưa thanh trượt sang bên trái làm giảm gear ratio tổng thể --> tăng khả năng gia tốc nhưng giảm max speed, hợp với đường đua khó, cần kỹ thuật, còn ngược lại, cho thanh trượt chạy sang bên phải sẽ làm tăng max speed, hợp với những đường đua kiểu Test track hoặc Motegi high speed ring v.v...
    Trong trường hợp bác Turel dùng Lan Evo mà ko vượt được nó thì nên xem phần transmission này, giảm gear ratio để tăng gia tốc lên, sẽ cho xe nó hít khói ngay khi thoát cua cho xem. Ngoài ra, Lan Evo VIII mà ko qua được SC2 chắc là do bác quen đi đường rộng, xe mạnh thế thì tốt nhất là phanh thật sớm, vào cua cẩn thận. Ngoài ra xe 4WD thì nên mua bộ VCD (cùng trong mục với làm nhẹ xe đó), sau đó vào setting chỉnh cho bánh trước còn khoảng 25-30% thôi, xe sẽ dễ cua hơn.
     
  11. Fear83

    Fear83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    Pettanko-sei
    Giải NA chỉ cho xe NA tham gia thôi, với lại không được dùng lốp racing, các bác nâng cấp xe đừng có nâng cấp trong phần Turbo là tham gia được liền. Mà con Cadillac Cien là xe NA cơ mà nhỉ?

    Power: HP - mã lực, chỉ công suất tối đa của động cơ, chỉ số càng lớn thì có nghĩa là xe càng mạnh
    rpm: số vòng quay của động cơ khi công suất đạt cực đại (chỉ số hp ở trên), vượt số này thì dễ blow engine
    Torque: kgf.m - mô men quay cực đại của động cơ, nói nôm na là chỉ số này cao thì xe tăng tốc nhanh.
     
  12. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _Bác Fear này am tường quá, em chớ biết gì về vụ chỉnh sửa hết. Chỉ nâng cấp 1 số thứ giúp cho con xe nhanh và mạnh hơn thôi.
    _Mà em cần bác tư vấn là có nên mua con Ford GT hay là Ford GT Concept trong phần new car ??? Em tính đem đua giải America Events mà chưa thấy con xe nào ưng ý cả.
    _Có phải cái này chỉ có khi mình dùng NOS tăng tốc lên quá số vòng quay cực đại thì nó blow phải ko bác. Tại khi chơi drag của NFSU2 thấy nó hay bị blow 1 cách nhảm nhảm :D .

    _Còn cái đua SC2 thì thật ra rất dễ. Các bác cứ tăng tốc vượt qua được nó lúc đầu là oke. Vì đường đua khá hẹp nên nó sẽ rất ít có cơ hội vượt lên. Còn vụ penalty thì bác chạy sao cho nó bay đít xe vào tường cũng ko sao nhưng đầu xe bay vào tường sẽ bị ( phải chạy số 1 trong 5 giây ) vì vậy bác cố tránh đừng để đầu xe bay vào tường. Màn này tui đua nhuyễn luôn :D .
     
  13. Fear83

    Fear83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    Pettanko-sei
    Giải America Events là giải thứ mấy trong American Halls vậy (bản em là bản tiếng Nhật)? Nếu là giải đầu tiên thì những xe mua được khó mà thắng, em nghĩ con Cien mà tune lên thì có cơ hội, còn FordGT thì cầm chắc thất bại rồi vì đối thủ toàn race car không à. Mà FordGT và Zonda nổi tiếng là 2 siêu xe khó lái, vì nó không chịu rẽ bao giờ :)), kể cả thay lốp xịn. Ford GT concept thì có mua được đâu nhỉ?
     
  14. Turel

    Turel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/8/04
    Bài viết:
    145
    Rồi rồi,sau khi ngồi luyện giờ SC2 trở thành cái cần câu cơm rồi :'> .Công nhận cái màn này ngon,máy toàn đưa xe đểu ra đua thôi,sao đọ được con xế xủa mình chứ.Đua vài vòng giờ cũng được "chút" xiền rồi,giờ đang định mua mấy con xe để đua mấy cái challenge trong beginner events,các bác bảo "iem" nên mua con nào bây giờ(chạy dữ mà lại dễ lái ý).
    Trong cái nâng cấp xe,có phải cứ nhiều tiền nhất là tốt nhất không zậy???Trang trước thấy anh Long nói nâng cấp phải phù hợp gì gì đó,nhưng VD như tôi chạy con Mitsubishi thì vào shop của bọn Mit để nâng cấp thì có gì không hợp nhỉ :-/
     

Chia sẻ trang này