[HANDS-ON]Tom Clancy's EndWar (PS3) (X360)

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi JediDarkLord, 15/12/07.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,200
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    [HANDS-ON]
    Tom Clancy's EndWar
    Kết thúc cuộc chiến

    Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của lời nói

    Phát hành:Ubisoft
    Sản xuất: Ubisoft Thượng Hải
    Thể loại: Chiến thuật
    Ngày phát hành: tháng 3/2008
    Nền máy: (PS3) (X360) (DS) (PSP)
    Đánh giá ESRB: chưa có
    Tác giả: Erik Brudvig
    Ngày viết: 12/12/2007

    [​IMG]


    Tất cả các nhà lập trình game chiến thuật đều có chung một ước mơ, đó là làm sao để đưa game chiến thuật trên console phát triển ngang bằng với PC. Tất cả các thể loại game khác đều đã đổ bộ lên console với sự thành công ở những mức độ khác nhau chỉ trừ mỗi thể loại chiến thuật này. Công bằng mà nói một số game chiến thuật chuyển thể từ PC cũng có một số thành tự nhất định nhưng có một game đã làm thay đổi toàn bộ quan niệm về game chiến thuật trên console của chúng tôi. Và đó là Tom Clancy's EndWar. Nếu Ubisoft Thượng Hải có thể giữ vững việc phát triển như hiện nay thì các game thủ của console sẽ được thưởng thức một thể loại game chiến thuật hoàn toàn mới.

    Nhà sản xuất đã thực hiện hai sự thay đổi lớn trong công thức chiến thuật truyền thống và kết quả đem đến một sự kinh ngạc rất thú vị. Đầu tiên là việc hạ thấp góc nhìn của camera xuống tầm góc nhìn người thứ ba ngang vai. Thay vì “đứng trên trời” quan sát và điều khiển quân đội như trước thì giờ đây mỗi đơn vị quân sẽ là tai và mắt của bạn. Tầm nhìn của bạn sẽ bị giới hạn trong một đội quân và vì thế để có thể quan sát toàn cục trận chiến bạn sẽ phải nhanh chóng chuyển đổi qua lại giữa các nhóm quân. Đọc trên giấy thì có vẻ như ý tưởng này chẳng hay ho gì. Nhưng trên hiện thực của game thì việc này giúp loại bỏ “màn sương mù” cản trở tầm nhìn trực tiếp như các game chiến thuật khác đơn giản là vì nếu bạn không thấy đối phương thì làm sao bạn biết chúng đang làm gì.

    [​IMG]


    Và nếu như bạn chưa sẵn sàng từ bỏ góc nhìn quen thuộc từ trên trời xuống thì EndWar vẫn cho phép bạn quan sát cục diện trận đấu theo dạng bản đồ chiến thuật để điều khiển quân đội. Theo như nhà sản xuất thông báo thì là thế nhưng do chúng tôi đã mê mẩn việc chuyển đổi giữa các đội quân nên không có thì giờ kiểm tra chức năng đó.

    Mọi người đều biết khó khăn lớn của việc chơi game chiến thuật trên console là do không có chuột và bàn phím nên người chơi gặp khó khăn trong việc lựa chọn quân lính, ra các mệnh lệnh, di chuyển góc nhìn. Và những khó khăn này này đem chúng ta đến thay đổi lớn thứ hai của Ubisoft Shanghai, cho phép ra lệnh bằng giọng nói. Bạn có thể dùng tay cầm để điều khiển hoặc chỉ ngồi ra lệnh là đủ. Ví dụ như với một nút bấm trên tay cầm bạn có thể ra lệnh cho quân lính tấn công một điểm nào đó, di chuyển giữa các cứ điểm v.v…. Những việc trên có thể đồng thời thực hiện đơn giản chỉ bằng giọng nói của bạn. Trong suốt thời gian chơi thử chúng tôi không gặp một rắc rối nhỏ nào với chức năng mới này, hệ thống nhận dạng giọng nói được làm rất tốt.

    Trong khoảng thời gian chơi thử nhà thiết kế game Michael de Plater đã đấu vài màn 1 vs 1 với chúng tôi. Và dĩ nhiên là chúng tôi thua te tua trước người đã sáng tạo ra game nhưng qua đó chúng tôi đã được thưởng thức một vài bản đồ, chế độ chơi và sự cân bằng giữa các kỹ thuật công nghệ phục chiến tranh.

    [​IMG]


    Trong phần Versus mode giới thiệu việc chiến thắng đơn giản chỉ là tiêu diệt sạch các sư đoàn của địch còn phần Conquest mode mà Ubisoft đang gấp rút hoàn tất thì việc chiếm cứ và giữ vững các căn cứ sẽ quyết định việc thắng bại trên chiến trường. Về mặt hình thức thì game khá giống Battlefield nhưng chúng tôi nhận thấy có một vài điểm nhấn khá hay.

    Bối cảnh trận chiến diễn ra tại thành phố New York nổi tiếng với tượng Nữ Thần Tự Do. Trước mặt chúng tôi là các tòa nhà cao tầng, nhà kho, các cây cầu và năm điểm chỉ huy. Trận chiến bắt đầu với vài đội quân do bạn chọn trước khi bước vào game. Nhiệm vụ của chúng tôi là chiếm các điểm chỉ huy để kiếm điểm phục vụ cho việc nâng cấp các nhóm lính hoặc gọi thêm quân đến cứu viện. Xây dựng các công trình phòng thủ tại các điểm này là sẽ là một giải pháp hay nếu như bạn muốn dễ dàng cho việc phòng thủ chúng.

    Cấu trúc của màn New York cho phép hai phe dễ dàng chiếm được các điểm chỉ huy về phe mình và đặt điểm ở giữa trở thành nơi quyết chiến giữa hai phe. Với suy nghĩ như vậy chúng tôi đã nhanh chóng chiếm được điểm này và nhận ra để chiến thắng thì có tốc độ thôi chưa đủ. EndWar cho người chơi sử dụng các hệ thống vũ khí hủy diệt hàng loạt như tên lửa nguyên tử hoặc ném bom trải thảm v.v…. Sau khi chúng tôi chiếm căn cứ thứ ba thì một tên lửa nguyên tử rơi xuống đó và quét sạch sẽ toàn bộ quân lính. Trong lúc đó căn cứ chính của chúng tôi lại bị tấn công bất ngờ và thất thủ nhanh chóng vì toàn bộ lính đã được dồn lên căn cứ bị trúng nguyên tử. Và đến đây thì chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi chúng tôi bị tiêu diệt hoàn toàn.

    [​IMG]


    EndWar đòi hỏi người chơi cần có các quyết định thay đổi chiến thuật nhanh chóng và việc có hệ thống nhận dạng giọng nói sẽ giúp bạn rảnh tay trong việc suy nghĩ. Thật thú vị khi được thấy chiến trận thay đổi nhanh chóng ra sao khi có vũ khí nguyên tử. Dồn tất cả quân lính vào một chỗ sẽ giúp bạn quản lý dễ dàng hơn nhưng đồng thời cũng là tự nhốt mình vào rọ.

    EndWar được dự kiến phát hành vào những tháng đầu năm 2008. So với những gì chúng tôi được xem tại hội chợ German Games Convention vào mùa hè vừa rồi thì game đã có một bước tiến dài với khung hình ổn định, hình ảnh bắt mắt và hệ thống điều khiển giọng nói đổi mới hoàn toàn suy nghĩ của người chơi. Không lâu nữa game sẽ bước vào giai đoạn hoàn tất và lúc đó chúng tôi sẽ có dịp khám phá sâu thêm về mặt chiến thuật của nó.

    Theo IGN.COM
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này