Hearts of Iron II

Thảo luận trong 'Kho lưu trữ' bắt đầu bởi unbelievable, 5/11/07.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. c4cloud

    c4cloud Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/12/08
    Bài viết:
    113
    Cái này ko phải CF, hỡ ra rủ solo phân định thắng thua. Mà đối với vấn đề đang bàn này thì ko phải cứ đánh nhau ai thắng thì người đó đúng đc. Nếu giả sứ nếu tui sai mà lúc đánh nhau tui may mắn liên tục đc sự kiện rồi ông vô tình điều quân nhầm lẫn dẫn tới việc ông thua thì lúc đó ông có nhận mình sai ko?

    Tui nói thẳng cho bạn lun, ai đánh GER-SOV ko ai ít lính hết, vấn đề là ông đổ tiền tiếp tục train lính hay đầu tư về chất lượng linh thôi. Đang nói về việc xài cái nào hiệu quả hơn chứ gì? Bây giờ tui nói ra ông xem chứ cách tính của ông thì tui bó tay rồi đó
    - train 1 div Inf tốn 10 manpower "đời cuối" 26 soft 9 hard (vậy ông đợi đời cuối rồi hễ đánh nhá=))) tốn hơn 1 đơn vị supply + ăn điểm TC
    - train 1 bri Art thì tốn 2 manpower tốn khoảng 0.6 supply + ăn điểm TC
    - Nếu nhẩm thử thì có dồn manpower để train Inf thì ông cũng ko hơn người ta bao nhiêu
    - 1 thành phố lớn dạng nhu Berlin hay Moscow có gốc 10, 13 manpower 1 năm với Đức thì mới vào 1936 ông có 850 manpower, mỗi ngày tăng khoảng 0.72. Div khi đánh nhau tiếp tục ăn thêm manpower chưa kể dành manpower để đầu tư máy bay, xe tăng, cơ giới...
    Đừng có cộng rồi chia ra, nghe vô lý lắm HOI ko đơn giản là vài con số mà nó còn tùy thuộc vào loại quân đang sử dụng nữa. Ông tuyên bố hùng hồn ông có air superior, thế nếu ông ko có air superior thì ông đối phố cách nào. dùng Art bị -1 về tốc độ, bộ binh ông tới trước, nghỉ trước nhưng nếu thiệt hại về org ban đầu quá nặng thì cũng bị đẩy bật về như thường. Đánh nhau quân ông chênh vài sư đoàn mà đụng độ ới pháo binh thì bảo đảm có thắng cũng ko bao giờ quá 30% khi tới nơi
     
  2. Snorlax

    Snorlax Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    325
    Nơi ở:
    gfy!
    1 Inf 1941 tốn 7 IC và 95 ngày tức là 665 IC.day và 1 supplies. 1 Art 1941 tốn 5 IC và 60 ngày tức là 300 IC.day và 0.44 supplies. Vậy cứ mỗi 10 Inf thì đối đầu với 7 Inf-Art. Nếu tính mỗi bên có 80org thì 10 Inf thắng chắc. Còn manpower thì Inf tốn 100mp, Inf-Art tốn 84mp. Nhưng bù lại chơi Inf-Art phải nghiên cứu tech cho Art.
    Còn nếu chơi quân Đức mà xây Inf-Art để tiết kiệm mp thì không phù hợp với Blitzkrieg vì nó chú trọng tốc độ, Inf-Art quá chậm nên không kịp hỗ trợ tank.

    Còn vụ rush tech thì liệu cậu có thể xây cả inf, tank, motorized infantry cùng 1 lúc vào năm 39 được không ? Cậu nên nhớ là Inf có thể xây từ năm 36 và có thể upgrade lên nhanh được, còn tank thì đến năm 39 mới có medium, motorized cũng đến năm 39 mới có. Xây tank lại mất 180 ngày và 16 IC. Cậu đánh AI năm 41 thì được chứ đánh với người thì năm 39 là chết chắc rồi.
     
  3. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,429
    Dĩ nhiên là inf phải có lữ đoàn đi theo nhưng mà tui cũng chưa biết nên dùng lữ nào để công tốt nhất.Có lẽ dùng lữ đoàn pháo và AT;;)
     
  4. Snorlax

    Snorlax Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    325
    Nơi ở:
    gfy!
    Antitank chỉ có hiệu quả khi 70% quân đội của địch là tank. :)
     
  5. c4cloud

    c4cloud Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/12/08
    Bài viết:
    113
    Xin lỗi nhưng nếu trong HOI mà rush tech thì nghiêm cứu trc 1 năm đã là nhanh rồi, bạn rush kiểu gì thì cũng ko thể phát triễn Tech trước mà lại hiệu quả đc. Trong khi nếu build sẵn L Arm rồi sau đó nâng cấp lên Arm sau.

    10 Inf tay đôi với 7 Inf-Art thì mà Inf thường thắng đc thì ko có đâu. Vả lại nếu bạn chú trọng Blitzkrieg thì nên xài SP Art thì hơn. Việc đầu tư và phát triễn bộ binh là ko thể bỏ qua vì dù sao Inf vãnlà chủ lực nhưng việc xài Inf chay với số lượng lớn hay nâng cấp cả chất lượng và số lượng mới là vấn đề.

    Bạn ko thiếu thời gian nghiêm cứu Tech Inf. Năm 1936 mà nghiêm cứu hẳn cái Tech Inf 39 là ko khả thi chút nào, chịu penalty nên nghiêm cứu rất chậm. Vậy trong lúc đó bạn làm gì vẫn nghiêm cứu Tech Inf 39 với speed lê lết 0.2% 1 ngày hay chuyển sang nghiêm cứu những công nghệ khác có ích hơn?
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    70% tank trong quân đội là chuyện gần như siêu tưởng. AT dùng đề giúp lực lượng thiết giáp của bạn đỡ bận rộn hơn do vài div Inf có AT tăng khả năng đánh đối với thiết giáp đối phương rất lớn do Inf 47 nhưg hard attack chỉ có 7 mà thôi
     
  6. Snorlax

    Snorlax Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    325
    Nơi ở:
    gfy!
    L.Arm với Arm là 2 dòng riêng. Làm sao nâng L.Arm lên Arm được.
    Cậu có test thử 10 Inf đấu với 7 Inf-Art chưa mà dám bảo không thắng được.
    SP-Art đến 1939 mới có, rồi lại phải nghiên cứu Art 38 trước, không rush tech thì cũng chẳng xây được gì.

    Giờ cậu cứ thử chơi TRP đi, lấy quân Đức mà thắng được quân Liên Xô rồi sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm. Chơi HoI2 dễ quá nên mấy anh cứ lên đây hót.
     
  7. c4cloud

    c4cloud Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/12/08
    Bài viết:
    113
    L Arm nâng cấp lên Arm đc, khi có Arm thì toàn bộ L Arm theo mặc định sẽ đc nâng cấp toàn bộ. Còn việc 10 Inf đấu 7 Inf-Art mình chưa đánh thử mà là trận 17-12, đội hình thì lộn xộn hơn có vài 3 div attach R-Art (đúng hok ta?), lấy LX đánh với Nhật.

    Dùng Blitzkrieg thì tôi nói dùng SP-Art thích hợp hơn so với dùng Art, còn tôi chẳng muốn nói tới việc phải rush tech gì cả, cứ cái gì tới thì nghiêm cứu thôi cứ cố rush wá làm gì, nó ra 1939 thì xuân-hè 1938 bắt đầu nghiêm cứu là đc. Còn ông nói tôi nghe làm sao mà 1939 mà có Inf 45 cho tôi xem thử nào. Mà tui hót chỗ nào nhỉ? Nếu bọn tui hót nãy giờ thì bạn cũng đâu có kém
     
  8. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    8,652
    Nơi ở:
    vô định
    @ cluod : cho tớ hỏi cái ( mới tập chơi vài ngày ) L Arm với Arm là gì vậy
    à cậu biết cách mix quân sao cho có %bonus vậy ( kết hợp kiểu inf+ mech hay tank ấy ..)
     
  9. strits1945

    strits1945 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/07
    Bài viết:
    282
    -Vẫy tôi nói thẳng lun cho gọn. Đấu mà thua dưới bất cứ hình thức nào cũng là thua. Tôi o ý kiến gì hết. Tôi o phải loại dông dài. Noi cho biết có những ưu điểm khác mang tầm chiến lược mà build Inf sẽ hiệu quả hơn build art. Nhưng viết ra cả đống liệu có đáng, trong khi đánh là xong.

    -Ông từ chối lời mời thahc1 đấu thì tùy ông. Nhưng việc gì ông phải lồng mấy cái emo vô reply thế? Người ta nói chuyện ngie6m túc, ông lại bông đùa, né tránh, nói xỏ ah?

    -Ông cứ bào chữa cho ý ông đi, vậy mà o chơi thử với tôi xem?

    -Paradox anh em đánh multi ầm âm, ai cũng coi art là kém hiệu quả so với build Inf. Ông thừ lên đó topic kêu art hiệu quả xem? Ngay cái guild ông đọc cũng nào là build Str gì gì đó cũng là tụi nó viết đó. TỤi nó chê art, ông o đọc khúc đó ah?

    -Đọc thấy ông đòi build STR là biết ngay ông là người chôi đậm tính lý thuyết, ít giao lưu. STR tốn kém, mà gặp cao thủ thì chỉ gặp INFC 1 hai trận thôi là disappear lun nhá (o có cơ hội mà bay về repair với reinforce đâu nhá.)

    -Người biết build lính dài hạn, focus điểm mạnh (trên bộ thỉ focus inf, Air thì focus CAS, infc) Nói o điêu chứ quality lính họ còn cao hơn cái đống phân tán trải dài gồm Inf+ Art +AT,TAC+CAS+INFC+STR của ông. Chưa kể ông chơi STR + TAC, ông o tính đến chuyện lên aiir doc cho nó? Mà lại lên AT với ART nữa thì thời gian đâu? có thử chơi o cheat, research chay chưa. Trừ GER, ENG về lý thuyết là làm được do team mạnh, vậy còn nước khác ông tính sao? SOV khỏi nói team yếu, 40 mới có air team, Mỹ tuy mạnh nhưng cũng 40 mới có. còn nhật thì phải lo hải quân nên khó có cữa? =>

    -bạn thử chơi với máy, đến cỡ 40 quăng cái save game của bạn lên mediafile cho tui xem thôi. O cần multi gì ráo. Có được những điều bạn nói là tui tin ok o? ;))

    -Xin lỗi lun đây đếch chơi CF. Đây cổ hũ chỉ biết CS 1.6 thôi
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    -Cứ tỷ lệ 2 sofl 1 hard là có combine arm bonus (tank, mec được coi là hard, mot, inf là sofl, tức là có thể mix 1 tank với 2 mot là ok, ligh speed cao, công yếu, arm công tốt, chậm hơn, nhưng sau này arm mạnh hơn, ligh up lên arm được.)
     
  10. c4cloud

    c4cloud Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/12/08
    Bài viết:
    113
    Ơ hay, bạn đọc kĩ rồi hễ nói nhá. Tui ko hề đòi build cái STR nhá, tui chỉ giới thiệu công năng của nó chứ tui chưa nói 1 lời về việc xài nó có hiệu quả thế này hay thế khác nhá. Bạn nói tui nặng tính lý thuyết hả, bạn xem cái vụ cộng IC Manpower lại rồi lấy tổng damage chia lại của bạn rồi xem ai nặng lý thuyết

    Nếu nói như bạn thì thua là bạn từ bỏ lun những gì mình tin à. Xin lỗi nhá, bạn ko thích cái emo mà tui xài thì tui cũng chẳng quan tâm, mà từ trên xuống dưới tui xài mấy cái emo nhỉ? 1 cái, đừng có mà cái gì ko hợp ý ông thì ông la hét lên

    Thôi đc, ông thích build kiểu nào đó thì tùy, focus vô Inf thì lính ông đông, dễ xoay vòng chến lược hơn còn tui build thêm Art quân tui mạnh hơn nên dễ tiến công hơn. Nếu ông nói Art có nhược điểm chết người là -1 speed thì ông vẫn phải nghiêm cưu Art để lên SP Art
     
  11. strits1945

    strits1945 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/07
    Bài viết:
    282
    -Rủ đánh, 1 cách đậm chất thực hành thì cứ đánh chống lảng đi đâu ấy.

    -Còn đòi re thêm SP art nữa ah? Dư time với tài nguyên nhỉ? ;)) Thử lên SP art xem? 39 đánh nhau rồi còn đứng đó mà re :))

    -O đánh mà cứ lun miệng là nếu tôi thua...... Biết chắc tôi thua thì còn sợ gì mà o đánh? Chắc thắng sao o làm với tôi 1 ván.

    -Giới thiêu str mà o xài => hóa ra chỉ là múa may hoa lá cành thôi ah :)) chiêu này che mắt newbie thôi, chứ mấy chú như Osadar Mizutani mà chới game này lâu một tí, có exp thì thừa tự hiểu Str trong game này vai trò ntn

    -Game này đánh nhau cũng là 1 yếu tố chính, tranh luận về lý luận quân sự, o đánh nhau phân thắng thua thì còn đỏi gì nữa??? :)) Nếu triết lý quân sự ông hơn thì ông thắng là đơn nhiên, sai thì thua, việc quái gì phải xoắn? Thích thì hai bên set rule, o chơi tình báo để giảm variable. Còn về kinh tế làm 2 ván. 1 ván ông SOV, ván kia thì đổi lại tôi SOV, thế là công bằng thôi, có gì là khó? =))

    -Ra đường gặp ngưởi o quen, thử cười cười xem họ có thích o? => cái vụ emo đó là văn hóa đối xử, là tính lịch sự. Đây đâu có phải box thư giãn đâu mà thích tùy tiện. => chốt lại thôi: ông tôn trọng tôi, thì tôi tôn trọng ông, ông o thích thì thôi, tôi cũng emo =))
     
  12. c4cloud

    c4cloud Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/12/08
    Bài viết:
    113
    Nói thẳng ra luôn là tui ko thích, ko dám đánh multi với bạn đấy vì tui gà, đc chưa? Tui cũng ko rãnh gì mà tự nhiên lấy trò cũ ra cài vào chỉ để đánh với bạn với mục đích thắng thua trong cái vụ cãi lộn này

    Ơ hay, anh đi quảng cáo thì nhất thiết anh phải xài nó à. Giới thiệu về Str có ngay sẵn trong game, lỡ giới thiệu rồi nên giới thiệu luôn đầy đủ là múa may à. Vậy những người viết giới thiệu về game chỉ nên viết những cái mẹo chơi cho dễ thắng thôi sao? Vả lại người ta đã hỏi thế này "Khi tui muốn ném bom phá hoại các vùng đất của địch thì sao? " Theo ông thì tui có biết cũng ko nên trả lời đúng ko? (Do sợ mang tiếng "đậm tính lý thuyết" đúng ko?

    Xin lỗi, đây có phải là topic nói chuyện về game ko vậy? Tôi thấy ko có vấn đề gì phải làm căng trong chuyện có nên sử dụng emo hay ko? Chơi game để giải trí mà khi bàn luận về nó mà lại ko đc biểu lộ cảm xúc thì....
     
  13. strits1945

    strits1945 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/07
    Bài viết:
    282
    -Tui cũng gần 1 năm rồi có đụng đến HOI đâu? Chủ yếu chỉ là moding mấy cái lặt vặt thôi (VNWAR mod với VN mod của chamoke ý)

    -Thế sao ông o giới thiệu lun v2 rocket, Tac ngoài bom div cũng ném bom đấy, fighter cũng ném bom địch được đấy ? :D

    -Cái emo đó ông lồng vào sau khi nhận xét bài của tôi, ông reply cho tôi => cái emo đó dành cho tôi, chứ o phải cho game ;)

    -Thức ra tôi rủ ông multi để thấy sức mạnh khi ta focus và long term planing thôi, mún trao đổi thôi, mún thuyết phục ông = kết quả, chứ o phải noi suôn. (cũng nói lun tui rush tech, nhưng o phải là rush vô tội vạ như ông nghĩ đâu)

    -Thực tình tui tranh luận hơi khó chịu, tui xin lỗi, hai ta làm hòa he :D. Nói thực tui o có ác ý gì cả, ông đừng quá bận tâm. Giờ thì coi như 2 bên đã quen nhau, ông emo thoải mái.
     
  14. c4cloud

    c4cloud Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/12/08
    Bài viết:
    113
    Ok, thế thì làm hòa. Thực ra lúc tranh luận xong thì đầu lạnh bớt chứ lúc đang cãi lộn thì cả hai đều dễ mất bình tĩnh lắm (do ko có cái đầu lạnh như nhân vật chính trong phim:D)

    À, giới thiệu đúng công năng thôi. Tac chủ yếu là đánh lính thì nói đánh lính còn Str thì chuyên dùng để đánh kinh tế thì nói tới đó thôi. Còn V2 rocket thì lúc đó tui cũng quên mất, chủ yếu tại vì ko bao giờ xài. Lên Jet Engine để tạo máy bay thôi

    Định trả lời mà quên. L Arm là Light Armor, trong mục nâng cấp là Light Tank (Xe tăng hạng nhẹ) sử dụng vào vài năm đầu sau đó thì nâng lên Medium Tank là Arm. Giai đoạn sau ko dùng Light Tank nữa đúng như lịch sử, công nghệ Light Tank cuối cùng sẽ ko có cho thêm loại div mới mà có lữ đoàn tăng hạng nhẹ L A.
     
  15. manhhung4128

    manhhung4128 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/3/09
    Bài viết:
    364
    cái vụ tech vẫn ko hiểu rõ lắm, nghe mọi người nói có vụ trừ điểm khi nghiên cứu tech nào đó, cụ thể bị trừ trong trường hợp nào, tôi mới biết ăn cắp công nghệ thì nghiên cứu nhanh thôi chứ trc giờ chưa chú ý cái trừ điểm.
    Thường tôi chơi air chỉ lên int ( + bonus khi giao chiến với bomber đối phuơng ) và CAS hỗ trợ bộ binh. Land thì dùng chủ yếu inf tiến từ từ và nhóm 1 tank 2mo để lấy tốc độ ( + thêm bonus softness ) chia cắt bao vây, đánh vòng sau lưng địch chặn nguồn supply địch . Cách chơi đó có gì ko hợp lý góp ý giúp và chia sẽ chiến thuật của mọi người để chúng ta cùng thảo luận :D
     
  16. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,429
    Mấy bác ơi quân tui sao strenth rớt tơi bời mà 0 hồi đc.Mất nguyên corp gần 20 div khi đánh Nga (tui chơi Romania):((

    Quân tui dính cái đầu lâu là cái gì vậy=((

    Còn máy bay kêu nó đánh thì có lúc nó 0 chịu đi:|
     
  17. strits1945

    strits1945 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/07
    Bài viết:
    282
    -Có công thức nhưng tui o nhớ rõ(ông lên google HOI 2 wiki tham khảo thêm). Đại khái ngày lên tech so với historical day mà sớm hơn thì bị penalty. Thời gian càng tiên đến gần historical day thì penalty cũng giảm dần. Đại khái rush sớm 1 năm bị trừ 50%, 2 năm thì 90 %. Còn trùng năm thì = 0%

    -Team match skill với tech thì cái match đó sẽ giảm 1/3 thời gian. Còn cái o match vẫn full tìme. Skill thì thật sự tui o nhớ rõ, hình như là skill hơn 1 thì giảm 3 day, cứ thế tính lên. Nếu skill thấp hơn thì ngược lại.

    -Xây rocket sẽ giảm thời gian re rocket, nuclear thì giảm thời gian re nuc (1 level giảm 3 day thì phải)

    -Khi ông thiếu money thì re giảm 50%

    -Blue print tăng nhanh gấp 3 (o chắc)

    -Cách chơi của ông thấy giống tui, chả biết gop ý gì thêm.
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    -Chụp cái hình coi được o? Tại nhiều nguyên nhân, coi hình sẽ nói chính xác hơn?
     
  18. c4cloud

    c4cloud Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/12/08
    Bài viết:
    113
    Đầu lâu là bị cái attrition, nói nôm na là hao tổn binh sĩ ko do lý do chiến đấu, bệnh tật chẳng hạn:(. Tình trạng này thường diễn ra trong vùng đất xấu, ví dụ như sa mạc và rừng nhiệt đới, thiếu supply cũng dẫn tới attrition. Nếu chơi doomdays sẽ có thêm mục nghiêm cứu bệnh viện dã chiến trong phần land doctrine để cải thiện

    Có vài lý do cho cái trường hợp của bạn:
    + bạn có phân bổ kinh tế cho mục đích chi viện quân hay ko? check cái slide Reinforcement trong phần quản lý IC
    + Còn manpower hay ko?
    + Tốc độ hồi strength cũng như org phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng của khu vực đóng quân (Infrastructure), nếu quá thấp thì tốc độ hồi cũng chậm lại
    + Máy bay hay tàu chiến lúc giao nhiệm vụ sẽ có 1 cái slide chỉnh tỉ lệ org hay strength mà khi tụt tới đó nhiệm vụ sẽ tự động kết thúc. Mặc định là 50%, nếu org hay strength của may bay ông giảm quá 50% ban đầu thì nhiệm vụ sẽ ko đc thực hiện
     
  19. naq29

    naq29 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    21/10/09
    Bài viết:
    4,139
    Có ai biết ở Hà Nội thì có chỗ nào bán HoI3 không? Chờ lâu quá không thấy có. Hay là không crack được?
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Còn có thể là do thời tiết xấu nữa.
     
  20. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    HoI 3 chơi lâu rồi mà nhỉ 8-}.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này