Nãy h cũng chả có đụng chạm gì với mấy bạn hết.Đem engine ra giới thiệu rồi người ta đánh giá thì người đó cũng chả có tội gì.Nói ra những điểm xấu của cái trailer cũng chỉ là góp ý chứ phải mún nói:"ờ,cái game cùi bắp,nhân vất cứ như ..v.v.v.." . Cái gì cũng có khen chê miễn là đúng mực,cứ vào giời thiệu là phải nhận được lời khen ngọt ngào sao? Thế thì cái box này cũng chả để giới thiệu,đánh giá game nữa mà là để ... ... thì đúng hơn
nhưng mà đây là làm game chứ đết phải làm phim lịch sử bạn ah` , nói như bạn là trực tiếp tát vào mồm các game "vay mượn" như l2 , aion v... v 2 yếu tố kiếm hiệp và tiên hiệp làm cái quái gì mà đẻ ra đc game khủng ? bạn có mơ ngủ ko đấy , thế thì gạo + nước = cơm hả làm game chứ ko có phải là làm sử làm phim đâu suốt ngày lôi chiều sâu văn hóa ra nói ko biết chán hay sao và các game RPG của jp ko dính dáng gì tới văn hóa lịch sử chắc bạn cho là shit hết rồi nhỉ
Cái này cũng khó nói lắm. Vì diễn hoạt 3D chắc chắn sẽ ngốn RAM + VRAM hơn mấy cái hiệu ứng bình thường như blur...
blur = cheap effect imo, che hết cả texture bẩn bẩn xấu xấu và đỡ phải dựng môi trường chi tiết. Cái CLTB có blur nhìn còn đỡ, buồn buồn tắt đi nhìn ngán cả ngườii. Mà tôi ko phải dân chuyên đồ hoạ nên ko rõ, nhưng game Blizz ko có shader cao cấp nên ko có effect long lanh, nhìn vẫn ổn vì 1. Texture rất đẹp và chi tiết 2. animation cực tốt 3. môi trường game làm rất tốt ==> suy ra animation phải tốn ít tài nguyên hơn texture shader etc chứ? vì nó cũng chỉ là 1 loạt frame replay lại thôi mà?
câu này thì xin nói lại 1 chút B&S cho mình hỏi nó có phải là kiếm hiệp không ta mà nó vấn là game khủng đó thôi mặc dù nó không phải game tq mà là game hq nhưng cố truyện thì vẫn có 1 phần kiếm hiệp và võ thuật tq
B&S hình như nó mang yếu tố fantasy nhiều hơn là về kiếm hiệp .........đâu cứ phải nó có tý quyền cước hay vài chiêu kiếm là quy nó vào kiếm hiệp được đâu
Để ý thì có thể thấy những cty phát triển game hàng đầu tại TQ đều có engine riêng cho mình , thậm chí engine dùng để làm game 3D đầu tay của Kingsoft (trc đó toàn làm game 2D) cũng là tự tay phát triển chứ ko đi mua . Sợ tốn tiền ?? Trên thực tế , chi phí đầu tư tự phát triển engine còn mắc hơn cả mua engine , chưa kể đầy mạo hiểm , nhưng vẫn tự làm chứ ko mua , vì nếu cứ mua engine có sẵn để phát triển game , thì ko bao giờ có phong cách riêng lẫn sự đột phá , ko nắm bắt đc công nghệ và luôn phải đi đằng đuôi trc người khác . Thử tưởng tượng nếu Jx3 dùng Unreal 3 , thì phong cách nó chẳng khác nào như Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm Online , hoặc như Forsaken World nếu dùng Cry2 thì nó chẳng khác nào như Aion .
còn 1 lí do nữa là mình làm chủ engine , mình tự do toàn quyền phát triển , rất khó hack ETC.... , nói chung là 1 nước cờ mạo hiểm nhưng đáng để mạo hiểm vì tiềm năng ko hề nhỏ nếu thành công
cái này tôi thấy post trên 1 số web nhà phát truyển nói có mang 1 chút phong cách võ thuật tq B&S thực chất thì là 1 game về iu tố fantasy nhìu hơn nhưng mà nó lấy của mỗi nền văn hóa 1 chút có 1 chút mang phong cách phương tây và 1 chút mang phong cách phương đông .
Chúng ta hay nói Trung Quốc làm game ăn xổi, nhưng tư duy của các nhà phát triển lớn nó luôn đi từ gốc. Một bộ Engine tự viết thì nó mang lại nhiều lợi thế cho nhà phát triển, chủ động trong sản xuất và kinh doanh. Người Tàu thâm trầm, giảo hoạt, những gì họ nghĩ và họ làm thật đáng sợ
thế hàn quốc không có võ thuật à ? nhật bản , việt nam cũng không có võ thuật à sao cứ thấy nó múa võ là kêu võ thuật trung quốc ? ông này bị TQ đồng hóa rồi chắc ? tôi thấy mấy game fantasy lúc đánh limit break cũng múa kiếm ầm ầm đấy chẳng lẽ tôi gọi nó là game kiếm hiệp ? không nên hở ra 1 cái là nói võ thuật với kiếm hiệp ở đây .........btw kiếm hiệp là dành riêng cho bọn trung quốc từ xưa đã gọi vậy rồi nếu giờ gọi cho nước khác không nên gọi kiếm hiệp
trung quốc có kiếm hiệp thì Hàn cũng có kiếm hiệp style riêng của họ , làm như là người ta copy y chang ko bằng , post vài cái gọi là kiếm hiệp của hàn cho cậu so sánh , cá nhân thì vẫn thích phong cách của Hàn hơn nhiều này thì kiếm hiệp của Hàn
Khỏi so sánh làm gì , thiệt lòng mà nói thì kiếm hiệp của Hàn là hay nhất quả đất rồi còn gì , cái này cả thế giới đều công nhận . Riêng cái B&S , danh xưng là kiếm hiệp phương Đông , chứ ko đơn thuần là kiếm hiệp Hàn , nên trong đó ắt hẳn có bao gồm yếu tố văn hóa kiếm hiệp TQ , với lại nhà phát triển của B&S cũng từng nói rằng , thể loại kiếm hiệp tại HQ chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ văn hóa TQ . http://forum.mmosite.com/topics/144/201003/15/4722,1.html
chịu ảnh hưởng bởi văn hóa TQ chứ ko phải là " chúng tôi bê nguyên y chang qua " , hễ cứ nhắc tới kiếm hiệp là 1 số anh cứ ong óng cái mồm lên là copy của TQ , nghe ngứa lắm TQ giỏi như vậy sao ko làm đc game nào như BnS đi , suốt ngày cứ tung ra mấy cái clone rồi grinding + auto
Từ bài viết của antonchua Haizzz Thằng Hàn nó chú tâm lâu rồi, thằng Trung mà chú tâm đầu tư nhân lực, vật lực thì chả kém Hàn đâu. Về văn hóa, TQ no chỉ cần khai thác 2 yếu tố Kiếm Hiệp và Tiên Hiệp cũng đủ làm ra game hàng khủng rồi, ko cần vay mượn. Hàn thì chủ yếu đi vay mượn chứ đã có game Hàn nổi tiếng nào " thuần Hàn" chưa? Về chiều sâu văn hóa thì Hàn chưa đủ so sánh với cả Việt Mấy thằng bệnh thường thix so sánh văn hóa mà Thế Game Tàu có bằng 1 góc game Mỹ không Tất cả các game Tàu đều ko = 1 góc của WOW ---------- Post added at 09:53 ---------- Previous post was at 09:49 ---------- Nước nào cũng có võ thuật hết Nước nào cũng có quân đội riêng sử dụng kiếm khiên , đều có võ thuật riêng Châu Âu cũng có Võ Thuật Châu Phi cũng có luôn Capoeira Châu âu có cái này điển hình là cây Rapier độc nhất vô nhị ---------- Post added at 10:13 ---------- Previous post was at 09:53 ---------- Style EU _ KR là vô đối em thề là em sẽ chơi game Mỹ với game Hàn suốt đời