Bạn canh chỗ nào mà tàu nó chạy max tốc độ ấy, tức là không gần khu dân cư, không gần chỗ cắt ngang, không gần nhà ga, không gần chỗ cua hoặc rẽ. Cứ đứng sát vào xem nó có hút vào không, rồi về báo cho mình con lô nhé
Đã từng đứng ở ngoài vạch vàng... tàu expresss & super express không dừng ở ga địa phương (ga nhỏ) đi siêu nhanh chắc chắn hơn tàu VN.
khi tàu chạy thì áp suất ở đuôi tàu thấp hơn xung quanh nên khi tàu chạy qua sẽ có lực đẩy từ vùng áp suất cao sang cùng áp suất thấp, nhớ hồi ấy học vl mình đc giải thích như thế. (giải thích chung cho cả ô tô thì phải, lý giải vì sao thấy gió lướt qua người mình khi tàu xe chạy qua)
Theo nguyên tắc thì gió đó không thể hút được... hoàn toàn chuyển động của gió như của nước đó. Khi tàu di chuyển sẽ tách ra 2 bên bám theo thành tàu theo chiều dọc tàu , một phần hội tụ tại đuôi tàu chứ không có gió ngang thì hút sao được. Nếu có gió ngang thì ít nhất khe bánh xe lửa phải cao gần bằng người. Ta ước lượng thì ít nhất phải có áp suất ngoại đủ lớn ( như gió trời) và chuyển động đủ lớn của bánh xe mới đủ để hút người vào trong. Còn trường hợp bánh xe cao chưa tới đùi thì người chịu rất ít lực gió đẩy vào tàu và gần như là không có trừ gió dọc theo thân tàu đẩy người ra xa hoặc xuống hướng đuôi tàu
theo mình nghĩ là p1 có v1 phải lên hơn 120km/h để tạo sức gió có lực tác động lên p2 tạo ra v2 làm cho p2 mất cân bằng trên 2 chân của mình té ngã vào đoàn tàu. chứ 100km/h vẫn chưa làm đổ người được, mình đã chứng kiến chiếc taxi phóng ngang qua mình với tốc độ gần 90km/h mà lực gió khá yếu ớt mới hất tóc mình lên chút đỉnh