Hỏi đáp #2 - <<Xem bài viết đầu tiên "Những câu hỏi thường gặp" trước khi hỏi>>

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi hardy, 7/2/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hajktom

    Hajktom C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/3/09
    Bài viết:
    1,742
    Nơi ở:
    XMBS
    Bác Hardy cho em hỏi tý!
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cách cài mod này thế nào! Em down về nó có 1 file zip "allsharpcreatures.zip" sau làm thế nào nũa!
    Em ko bik cài! Bác chỉ cho em với!
    Thanks!
    Link: http://www.mediafire.com/?3m9nie2elld
     
  2. dongvu01

    dongvu01 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/4/09
    Bài viết:
    3
    vậy là tiêu rồi mình la card onboard. vậy làm sao để nâng cấp lên 1.6, nếu có linh thì cho mình xin. thanks
     
  3. hardy

    hardy Great Hero Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Tp HCM
    Xem câu 7b
    ----------------------------------------------------------------------------
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=10197834&postcount=1
    ----------------------------------------------------------------------------

    @Hajktom : giải nén chép vô Data, khuyến cáo nếu máy cấu hình thấp (ban đầu chơi đã giựt giựt rùi thì ko nên dùng mod này )
     
  4. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    @Hajktom: nếu muốn thay death knight vào thế chỗ cho wight thì bạn tự mod đi cũng được mà. Mình tự mod thoải mái, thay lung tung beng lên (ToE đấy nhé), có sao đâu. Cần gì phải down ở đâu về cho mất công
     
  5. Hajktom

    Hajktom C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/3/09
    Bài viết:
    1,742
    Nơi ở:
    XMBS
    Làm thế nào vậy? Bạn có thể chỉ cho mình đc ko?
    Nhưng mà theo cậu nói, nếu ko cần mod thì death knight có nâng cấp đc thành Dread Knight và Blood Knight ko?
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    @Hardy: Cảm ơn bác Hardy nhé!
    :D:):D:)
     
  6. bong_ma9999

    bong_ma9999 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/2/05
    Bài viết:
    26
    tình hình là sau khi giải nén nó hiện lên 2 cái này nè các bác ai bik giup gium em dzoi huhu

    [​IMG]

    Edited by Hardy :
    Đừng trích lại đóng hình đó chứ T_T
     
  7. Hajktom

    Hajktom C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/3/09
    Bài viết:
    1,742
    Nơi ở:
    XMBS
    Có thể bị lỗi rồi bạn ạ!
    Cậu thử giải nén từng part một xem có đc ko!
    Cứ bắt đầu từ part 1 đi!:):D
     
  8. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    @Hạjktom: tớ chỉ nhớ là vào trong mấy trang web của bạn giới thiệu trong topic mod H5 ấy là có (giờ ko nhớ là trang nào nữa).

    Việc có Blood Knight là chỉ việc tìm down file hình ảnh của con Blood về, sau đó chỉnh sửa các file trong HoMM5_ToE\data\GameMechanics\Creature\Creatures\Necropolis để có thể chuyển con Death/Blood vào trong thành Necro, và đồng thời cho con wight ra ngoài. Trong đó toàn files text nên đọc và hiểu quả thực rất dễ, làm được ko có gì khó cả.

    P/S; http://www.heroesofmightandmagic.com/heroes5/mods_and_fixes.shtml ở đây có 1 file hình cho blood này. Down file *.h5u về, chuyển đuôi qua *.zip và giải nén, lấy file hình và text của blood knight ra cho vào trong thư mục trên. Sau đó vào chỉnh qua qua vài thứ linh tinh trong các file text là được thôi mà. Phần chỉnh sửa text thì dễ nhưng dài dòng lắm, bạn chỉ cần vào đọc mấy files text xong cái là hiểu ngay thôi.
     
  9. hardy

    hardy Great Hero Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Tp HCM
    Bạn nên down lại part 5 và part 10 :| 2 part đó có lẽ trong lúc bạn down đã bị hư :)
     
  10. Hajktom

    Hajktom C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/3/09
    Bài viết:
    1,742
    Nơi ở:
    XMBS
    Rồi! Nhưng nếu làm như thế thì tất cả các map đều đc chứ? Hay chỉ cái map mình làm thì mới được!
    Cảm ơn nha!:):D
     
  11. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Tất cả các map luôn. Trong thư mục data là dùng cho toàn bộ game mà, ko phải chỉ là mod cho 1 map riêng lẻ đâu.

    P/S: ah mà sao tớ down mấy map có mấy con abyss angel với abyss princess (2 con này chắc mấy bạn biết roài :P) về thì nó mod hết vào cả game luôn nhỉ? Rõ ràng các map kia chỉ là các map mod riêng map thôi mà.
     
  12. hardy

    hardy Great Hero Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Tp HCM
    Map The Abysmal có 2 mod đó riêng theo map ::) bạn gặp 2 con đó trong map nào :-o
     
  13. Hajktom

    Hajktom C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/3/09
    Bài viết:
    1,742
    Nơi ở:
    XMBS
    Chỉnh sửa các file text thế nào vậy!
    Bạn chỉ cho mình đc ko?
    Bạn nào bik chỉ cho mình với!
     
  14. IKYSI

    IKYSI Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/9/08
    Bài viết:
    165
    Khi e chỉnh phần generate map trong H5, có phần monster level ! cho e hỏi chỉnh cấp độ càng cao thì số quân các mỏ càng cao hay độ khó càng cao hay cả 2 ? Ngoài ra e còn chưa hiểu phần custom template, resources, ex, tears of Asha? các pác giải thik cho e với !
     
  15. zhangthang

    zhangthang Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    2,514
    phần monster level qui định số lượng quái canh lúc khởi đầu game còn với mỗi độ khó (normal, hard ,heroic...) thì quái sẽ có hàng động lúc combat cùng với chế độ tăng quân theo tuần riêng, tear of asha nếu check thì trong map sẽ có grail và map chuyển sang chế độ ai xây dc grail là thắng:D
     
  16. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Mã:
    <?xml version="1.0" encoding="UTF-8"?>
    <Creature ObjectRecordID="65">
    	<AttackSkill>2</AttackSkill>
    	<DefenceSkill>1</DefenceSkill>
    	<Shots>10</Shots>
    	<MinDamage>1</MinDamage>
    	<MaxDamage>2</MaxDamage>
    	<Speed>4</Speed>
    	<Initiative>12</Initiative>
    	<Flying>false</Flying>
    	<Health>5</Health>
    	<KnownSpells/>
    	<SpellPoints>0</SpellPoints>
    	<SpellPoints1>0</SpellPoints1>
    	<SpellPoints2>0</SpellPoints2>
    	<Exp>10</Exp>
    	<Power>84</Power>
    	<TimeToCommand>10</TimeToCommand>
    	<CreatureTier>1</CreatureTier>
    	<Upgrade>true</Upgrade>
    	<PairCreature>CREATURE_SKELETON</PairCreature>
    	<CreatureTown>TOWN_NECROMANCY</CreatureTown>
    	<MagicElement>
    		<First>ELEMENT_EARTH</First>
    		<Second>ELEMENT_FIRE</Second>
    	</MagicElement>
    	<WeeklyGrowth>20</WeeklyGrowth>
    	<Cost>
    		<Wood>0</Wood>
    		<Ore>0</Ore>
    		<Mercury>0</Mercury>
    		<Crystal>0</Crystal>
    		<Sulfur>0</Sulfur>
    		<Gem>0</Gem>
    		<Gold>40</Gold>
    	</Cost>
    	<SubjectOfRandomGeneration>true</SubjectOfRandomGeneration>
    	<MonsterShared href="/MapObjects/Necropolis/Sceleton_Archer.(AdvMapMonsterShared).xdb#xpointer(/AdvMapMonsterShared)"/>
    	<CombatSize>1</CombatSize>
    	<PatternAttack/>
    	<flybySequence/>
    	<Visual href="/GameMechanics/CreatureVisual/Creatures/Necropolis/Skeleton_Archer.xdb#xpointer(/CreatureVisual)"/>
    	<Range>-2</Range>
    	<BaseCreature>CREATURE_SKELETON</BaseCreature>
    	<Upgrades/>
    	<Abilities>
    		<Item>ABILITY_PIERCING_ARROW</Item>
    		<Item>ABILITY_NO_MELEE_PENALTY</Item>
    		<Item>ABILITY_UNDEAD</Item>
    		<Item>ABILITY_POISONOUS_ATTACK</Item>
    	</Abilities>
    </Creature>
    
    @hajktom: chẳng hạn tớ có 1 file cho con ske archer nhé.

    Mã:
    	<AttackSkill>2</AttackSkill>
    	<DefenceSkill>1</DefenceSkill>
    	<Shots>10</Shots>
    	<MinDamage>1</MinDamage>
    	<MaxDamage>2</MaxDamage>
    	<Speed>4</Speed>
    	<Initiative>12</Initiative>
    	<Flying>false</Flying>
    	<Health>5</Health>
    Mấy dòng này thì khỏi nói nhé.

    Mã:
    	<KnownSpells/>
    Cái này là ko phải là spellcaster, còn nếu muốn cho nó thành spellcaster thì thay dòng đó bằng đoạn này:
    Mã:
    	<KnownSpells>
    		<Item>
    			<Spell>SPELL_WASP_SWARM</Spell>
    			<Mastery>MASTERY_BASIC</Mastery>
    		</Item>
    		<Item>
    			<Spell>SPELL_ANIMATE_DEAD</Spell>
    			<Mastery>MASTERY_NONE</Mastery>
    		</Item>
    	</KnownSpells>
    Sau đó tăng thêm tý mana cho cho nó để cast phép
    Mã:
    	<SpellPoints>0</SpellPoints>
    Thay số 0 bằng số bạn muốn. Đây sẽ là số mana max của creature này.
    2 dòng này cũng ko phải nói.
    Creature cấp mấy, của thành nào, update từ con nào (kể cả là quân chưa update thì cũng để tên chính nó).
    Phần này quan trọng nhất:
    Tìm đúng các file ở đây, sau đó, tìm theo đường dẫn ở trong các file đó để đặt các files hình và âm thanh vào đúng thư mục.
    Nếu đã update rồi thì ghi như bên trên.
    Còn chưa update thì ghi như trên (đoạn này là của con Ghost)..

    Và phần cuối này là các abilities của creature này. Cứ cho loạn hết vào, đảm bảo 1 con ske với các chỉ số cùi ghẻ cũng đập chết rồng :D.
     
  17. Hajktom

    Hajktom C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/3/09
    Bài viết:
    1,742
    Nơi ở:
    XMBS
    @BKUS2003
    Thanks! Nhưng bạn có thể nói rõ hơn về cách thay Death/Blood cho con wight một cách cụ thể đc ko!
    Nếu có minh họa thì càng tốt!
    Mình chưa làm bao giờ nên chưa bik gì cả!
    Thanks nha!
     
  18. sniper 1945

    sniper 1945 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/3/06
    Bài viết:
    122
    cho tui xin patch heroes 3 complete( cái gồm shadow of death, restoration of Erathia, armageddon 's blade_
     
  19. Supreme Archangel

    Supreme Archangel You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/1/03
    Bài viết:
    8,768
    Nơi ở:
    Portal Of Splendor
    sang bên topic download đi em hỏi ở đây làm gì ;);););)
     
  20. nhokshock275

    nhokshock275 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Bài viết:
    1
    anh oi cho em hõi tại sao H5 em vào dc rùi ma` lúc loading vừa chạy hết cây là nóa báo lỗi bị dis ra vậy?:(:(:(
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này