cat chắc cũng chơi qua vài trò dạng action rồi, như diablo hay VLTK games online áh. khi lên lv, nâng cái gì thì tùy người chơi quyết định. FF10 thì cái phần stat này là bán action thôi, vì nó có ép ta đi 1 đường, sau nữa mới cho ta chọn hướng phát triển. nhưng chỉ có 2 cái đó gần giống action mà gán nó bán action thì đó là sự ............. vô cùng. cái sign làm nhớ BKAV
nếu ffX có 1 khuyết điểm lớn , 1 khuyết điểm khiến nó khác với những FF trc - là quá tuyến tính ... FF12 khắc phục khá tốt điểm này
Battle của FF10 thuộc dạng Turn based mà , còn Action thì ta chả thấy tí nào cả . Strategy là do quen tay viết thêm vào đuôi turn based thui chứ hem phải :P.
chắc chơi heroes of might and magic hoặc fire emblem nhiều lắm àh? mà nói là streategy chứ tui chơi mấy trò này toàn dùng sức thị uy không àh. chả có tí trí nào cả
tuyến tính là đi đến cuối Map -> đấu Boss-> cắt cảnh-> map mới-> cuối map -> boss ........FF10 khiến cảm giác dc du ngoạn trong thế giới FF không còn
Cái FFX nó là tiền thân cho cái Action sau này , thực sự cái này rất khó giải thích , cứ thử Make Game đi rùi sẽ tự hiểu . 1 điều có thể nói rõ ngay dc luôn thì đó là "chất J-RPG của FFX so với các bản trước ( 6, 7, 8, 9 ) là đã nhạt hẳn đi rồi" . Xét về góc độ người chơi nó vẫn là RPG ( độ RPG đã nhạt ) , còn xét về góc độ Make Game , nó là tiền thân của Action , hay nói 1 cách khác là Square làm cho FF dần dần Action hóa , để ng chơi khỏi ngỡ ngàng quá , vì có mấy ai nhận ra dc cái chất Action trong FFX đâu , và nói lun : họ dùng FFX làm bàn đạp để tiến tới Action Nhắc lại 1 điều : đánh giá 1 Game là RPG hay Action ko phải hoàn toàn do cái Battle quyết định ok nhá !
Ta thấy ko ai nhận ra nên qua FF12 vẫn ngỡ ngàng như thường ........ còn nếu nói về action trong cái map thì map FF12 như tát vào mặt FFX :'> ...... thôi thì ông Dương nói rõ luôn đi
@Duong_de: Ta ko bít lập trình game nên ko rõ, có thể cấu trúc Make Game có FFX tương đồng với các dòng Action nhưng đấy là nói về khía cạnh Make Game. Trong số hàng triệu người chơi game có mấy ai là biết làm game. Mọi người chỉ xét trên khía cạnh in-game thui . Một game có thể thuộc nhiều thể loại, battle của nó thuộc dạng Turn based nhưng những mảng khác thì có thể khác. FFX ta công nhận cũng có 1 phần Action nhưng cũng chưa thể kết luận được nó là Action.
Chém ghê quá Bác Dương list ra các đặc trưng của Action game, bên kia list RPG (copy ở đâu tùy) rồi cứ thế áp vào mà kết luận thôi Thế FFX nó hoặc là Action hoặc là RPG đi Sau đó rồi thì có mở mang thêm hay thay đổi đc j về chiến thuật tiếp cận các battle trong game ko thì cho bạn bít với bạn đang ngại vụ cày stat
nói về gameplay thì mình thấy FF8 là game rpg có nhiều đột phá vào thời điểm bấy h , so với ff7 và nhiều game rpg cùng thời lúc đó , thậm chí tính đến cả bây h rpg thông thường thì các nhân vật gần như chia sẵn class mặc định từ đầu , tanker , melee , mage, buff , nhưng với FF8 thì nó có tính mở lớn , hoàn toàn có thể tự build nhân vật theo hướng riêng , thậm chí có thể build 1 nhân vật toàn diện về mọi mặt , khác hoẳn hoàn toàn những bản trc đó, đến bản FF9 thì lại trở về với thể loại rpg truyền thống
@HS: ờ thì vào đại học rồi nên việc học ko còn quan trọng nữa @WTH: khỉ đột cho lắm vào rồi battle dễ chết bỏ Thôi có lẽ vì thế FF8 mới thu hút nhiều người chơi
ah,thanks.Làm hồi bé cứ kiếm mãi ko ra,buff vào đánh boss cuối khỏe ru ^^ càng về sau này nhiều bản mới ra nhưng vẫn cứ thích cái FF8 này vì nhiều thứ.
Game FAQS là đứng về khía cạnh ng chơi Game Thằng đần nào đây Hình như các bạn đang hỉu lầm ý tớ hay sao ấy nhể đây là tớ chia sẻ ( nhấn mạnh là chia sẻ nhé ) những thông tin về riêng khía cạnh ng Make Game và sản xuất Game thôi , FFX đứng theo khía cạnh Make Game thì nó là tiền thân Action , tôi nói rõ là tiền thân chứ có bảo là 100% Action đâu ? Bài trc t còn nói rõ ràng là độ J-RPG trong FFX nhạt đi cơ mà , có đọc kĩ ko thế ??? Ok , bàn về FF8 ngay đây >"< !
nói thật chứ mình chưa bao giờ ending FF 8 dù chỉ 1 lần ,toàn chơi disc 1-3, disc 4 hư,còn down thì làm biếng ,toàn chơi nhiều lần mà ko hề ending