Hỏi đáp, bàn luận về Final Fantasy X [10]

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi king_dragontb, 7/3/12.

  1. Ashe&Vaan

    Ashe&Vaan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/06
    Bài viết:
    1,404
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Rảnh chơi dòng Tale of ... Của bandai namco ý, đồ họa anime thôi nhưng hay lắm: Tales of Xillia 2
    Tales of Zestiria
    Tales of Vesperia
    Tales of Zestiria
    Tales of Berseria
    nhiều lắm
     
    redfox86 thích bài này.
  2. BadPlayGuy

    BadPlayGuy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/12/16
    Bài viết:
    385
    Luck nó tăng cả Accuracy, Evasion, Critical. Tức là tăng 1 Luck thì giống như là tăng cả 1 Accuracy và 1 Evasion luôn, cần 290 Evasion để né tất cả các đòn có thể né được trong game, tức là thay vì build 255 Evasion thì thừa, chỉ cần 255 Luck + 35 Evasion là đủ (nhưng mà cũng chỉ có vài con cần 290 thôi nên +30 Evasion cũng dư sức rồi).
    Còn Accuracy thì công thức khá phức tạp, tuy nhiên max Accuracy cần thiết hình như là khoảng 273, tức là chỉ cần 18 Accuracy với 255 Luck là đủ. Nhưng mà max accuracy thì cũng không chắc chắn sẽ đánh trúng vì nó còn tùy Luck của đối phương. Có thể tăng tỉ lệ chính xác bằng cách dùng skill Aim, tuy nhiên tốt hơn hết là build max Luck trước tất cả những stat khác vì nó còn giúp tăng cả tỉ lệ crit.
    Agility giúp mình đánh nhanh và đánh trước, tức là 1 turn có thể đánh nhiều hit, tuy nhiên chỉ cần khoảng 170 là đủ, cao hơn 170 không giúp đánh nhanh hơn mà chỉ có tác dụng giúp đánh trước (agility cao hơn đối phương thì sẽ đánh trước, nhưng chỉ cần đeo đồ có First Strike là được hoặc cứ để đối phương đánh trước 1 phát cũng chẳng sao).
    Còn thì trên thực tế cũng chẳng cần vượt 9999 HP cũng có thể đánh con Boss mạnh nhất game, miễn là xài chiến lược hợp lý.

    Farm Greater Sphere thì tốt nhất là build Strength+Def+Magic Def cho 2 char chính (Wakka, Tidus), và 1 char yếu vãi nhớt bất kỳ, nhớ đeo auto-phoenix cho Wakka và Tidus, set comrade cho Wakka và Tidus, vào trận thì đập Greater Sphere phát nó sẽ counter Ultimate chết con yếu nhớt nhưng bù lại sẽ hồi full Overdrive cho Wakka và Tidus. Spam 2 phát Overdrive là dư sức overkill.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/3/20
    The_Angel thích bài này.
  3. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    19,555
    Nơi ở:
    HVĐ
    Tks bác, mai thử lại. Cái Luck phải farm 2 con hơi mất time nhễ. À Con Eath Eater Chém chay thì 5 số 9 mà lắm lúc OD thì lại chỉ được 30, 40k chẳng hiểu.
     
  4. BadPlayGuy

    BadPlayGuy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/12/16
    Bài viết:
    385
    Tính theo tổng dmg hay mỗi hit?
    Dmg overdrive tính theo công thức 1+ (1/2)*time đối với những chiêu tính thời gian.
    99999 1 hit là do max dmg, thực tế ví dụ đáng lẽ phải đánh được 153146 dmg chẳng hạn nhưng mà quá limit nên chỉ đánh được có 99999 thôi. Overdrive thì tùy đứa.
    Ví dụ Tidus dùng Spiral Cut chẳng hạn, chiêu này chỉ có 1 hit, giả sử đánh 1 hit bình thường được 153146 dmg (99999 dmg), nhấn được Spiral Cut lúc 1:30 (tôi không biết chính xác giá trị tính thời gian nên giả sử cứ 1 phút thì giá trị =1, 1 phút 30 giây tức là giá trị bằng 1,5) thì sẽ đánh được 153146* [1+(1/2)*1,5] = 153146*1,75 = 268005 dmg (nhưng giới hạn nên chỉ đánh ra 99999).
    Tương tự nhấn được Spiral Cut lúc 2:50 (2 phút 50 giây tức là 2,83) = 153146* [1+(1/2)*2,83] = 153146*2,4 = 367550 dmg (99999 dmg)
    Chiêu Slice&Dice đánh được 6 hit, nhấn được Slice&Dice lúc 1:30 = 153146* [1+(1/2)*1,5] = 153146* [1+(1/2)*1,5] = 153146*1,75 = 268005 dmg. Mặc dù bằng dmg của Spiral Cut nhưng Slice&Dice lại chia ra 6 hit nên thực tế mình sẽ đánh được 44667 + 44667 + 44667 + 44667 + 44667 +44667, không phải hit nào cũng chính xác 44667 nhưng mà cộng tổng 6 hit lại sẽ được trọn 268005 dmg chứ không bị giới hạn 99999 như Spiral Cut.
    Tương tự Energy Rain chỉ có 1 hit nhưng lại là đòn AoE nên sẽ đánh được 153146 dmg (99999 dmg) lên tất cả mục tiêu.
    Cuối cùng là Blitz Ace, chiêu này lại chia mốc ra làm 2 và thời gian đếm ngược chỉ có 2 phút. Đầu tiên nó sẽ chém 8 hit max dmg, tức là 19143 + 19143 + 19143 + 19143 + 19143 + 19143 + 19143 + 19143 (tổng là 153146 dmg) rồi nhấn giả sử như thành công ở phút thứ 0:30 thì final hit sẽ đánh được 153146* [1+(1/2)*0,5] = 153146*1,25 = 191432 dmg (99999 dmg)
    Từ ví dụ trên cho thấy trong trường hợp cùng Strength đánh ra cùng số dmg (153146 dmg), cùng mất 1 phút 30 giây để bấm được success thì dmg khác biệt là:
    Spiral Cut: 99999 dmg 1 mục tiêu
    Slice&Dice: 44667 + 44667 + 44667 + 44667 + 44667 +44667 = 268005 dmg mục tiêu ngẫu nhiên
    Energy Rain: 99999 dmg tất cả mục tiêu
    Blitz Ace: 19143 + 19143 + 19143 + 19143 + 19143 + 19143 + 19143 + 19143 + 99999 = 253143 dmg 1 mục tiêu
    Nhìn sơ thì có vẻ như Slice&Dice mạnh hơn cả Blitz Ace tuy nhiên đấy chỉ là tôi ví dụ cho dễ hiểu hệ thống tính dmg chứ chưa chắc gì đã ra chính xác như vậy (vì tôi không biết cái điểm tính thời gian nó tính theo phút hay theo %). Với lại do hit cuối của Blitz Ace bị vượt giới hạn chứ dmg thực tế của nó phải là 334576 dmg mạnh hơn Slice&Dice.
    Nói tóm lại là càng nhấn success sớm thì dmg càng to và chiêu càng nhiều hit thì càng có lợi do không bị giới hạn, tuy nhiên đánh 1 hit được 99999 dmg không có nghĩa xài overdrive sẽ đánh được 8 hit 99999 dmg.
     
    The_Angel thích bài này.
  5. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    19,555
    Nơi ở:
    HVĐ
    Hèn gì !
    Cả Wakka đôi lúc OD con Eater cũng k dc 1 hit là 5 số 9 nữa mặc dù max str
     
  6. BadPlayGuy

    BadPlayGuy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/12/16
    Bài viết:
    385
    Muốn đánh Earth Eater nhanh thì có thể set overdrive mode Loner cho Wakka, tuy nhiên Magic Defense của Wakka phải đủ cao để đỡ Flare, cộng với Auto-Haste và Deathpfoof (Megaton Punch của nó có deathstrike).
    Vào trận Wakka gõ 1 phát, sau đó cho 2 đứa kia escape (hoặc chết cũng được), khi Wakka còn lại 1 mình thì cứ def khoảng 2-3 turn là đầy thanh Overdrive, dùng Overdrive sẽ đánh nó té ngửa, tiếp tục def cho đầy thanh Overdrive rồi bồi thêm phát nữa, nó sẽ counter Flare (đủ Magic Defense thì cũng chẳng phải lo). Thường thì Wakka max Strength sẽ đánh Overdrive được 12 hit trên 45k, tức là trên 540k dmg, ăn 2 phát Overdrive với 1 phát gõ 99999 dmg ban đầu là 1179999 dmg cmnr, gõ thêm phát nữa nhiều khả năng là overkill luôn.
    À quên mà trên kia bảo có tầm 30k-40k 1 hit thì chắc là bấm Overdrive khá chậm, vậy thôi xài 3 phát Overdrive luôn cho nhanh chứ đánh thường nó counter Flare mất thời gian.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/3/20
  7. redfox86

    redfox86 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/8/07
    Bài viết:
    474
    À bro nghĩ sao nếu bọn square nó làm ff7 remake hệ thống giống tầm 70% ff15:d
     
    Ashe&Vaan thích bài này.
  8. Ashe&Vaan

    Ashe&Vaan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/06
    Bài viết:
    1,404
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mình thích giống ở hệ thống chiến đấu của 15 thôi. Active cross battle: Tức là chiến đấu thời gian thực, giống mấy game rpg phương tây như witcher, mỗi tội như thế tay phải hoạt động liên tục nên ít có rảnh tay, bù lại nó giống với thực tế hơn, dồn dập hơn mặc dù đánh theo lượt kiểu atb mới là truyền thống của ff.
    thích cả thế giới trong 15 nữa, khá là to và di chuyển khá vui, mặc dù vẫn bị hạn chế khám phá map.
    15 thì điều khiển mỗi noctis còn các nhân vật còn lại kiểu do ai điều khiển hỗ trợ tuy có nhàn nhưng hơi nhạt. Chắc do 3 thằng đực rựa còn lại chả khác nhau mấy :)) Cái này mình ko khoái lắm, phải thay đổi và điều khiển nhân vật khác như 10 và 12 thì vui hơn
     
    redfox86 thích bài này.
  9. redfox86

    redfox86 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/8/07
    Bài viết:
    474
    Nhiều bác thấy có vẻ ghét cái hệ thống ff13 thậm chí chơi bỏ nửa chừng - ff7 remake khả năng bọn square nội dung vẫn để ý hệt bẳn gốc như đoạn con mèo hi sinh lấy viên ngọc đen ở đền maya... có lẽ ko sáng chế bậy thêm đâu cùng lắm giãn thêm đoạn đánh nhau , map cho to thêm 1 tí cho chạy giảm béo:d bác khoái đánh theo turn cũ hay nện thẳng ko cần màn hình chuyển cảnh battle như cái 12-15
     
    Ashe&Vaan thích bài này.
  10. Ashe&Vaan

    Ashe&Vaan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/06
    Bài viết:
    1,404
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ff13 hệ thống chiến đấu của nó nhiều cái đột phá mới phết đấy, cũng nhiều cái đột phá dở. Game thì toàn đi thẳng tuyến tính như ff10 ngày xưa.
    Giờ làm j còn game nào vào màn hình trận đấu như thập niên trước nữa đâu, khó chịu lắm. đánh kiểu như con 12 là ok, trong lúc chờ thanh atb đầy thì mình vẫn chạy lăng quăng dc mà ko mất chất ff. Mà t mới xem video demo chơi thử rồi ko có vụ vào trận đâu :)
     
    redfox86 thích bài này.
  11. redfox86

    redfox86 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/8/07
    Bài viết:
    474
    Bác gặp rắc rối gì vs con bọ cạp sắt với cloud - 3z bản demo ko :d mong bọn square hạ sức trâu cái con ruby weapon ở sa mạc cho ae đỡ khổX_X con mèo cath sith nó có ve 1 dạng A.i trí tuệ nhân tạo , nó có vẻ có tư duy độc lập , trong phim adv children đứa con gái ông 3z hay bế nó(*)
     
    Ashe&Vaan thích bài này.
  12. Ashe&Vaan

    Ashe&Vaan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/06
    Bài viết:
    1,404
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ý bác là con mèo đen bên trên á con mèo trắng á, con đen ý cũng là robo mà, mà nó đc điều khiển bởi một thằng khác chứ ko phải a-i hay sao đâu, mà chính con đen nó lại điều khiển con trắng:d
    hồi xưa mình chơi ff7 ko sâu và ít nên cũng ko rõ cốt truyện lẫn boss phụ như nào, chơi để phá đảo thôi. Chơi nhiều nhất là 12, 9, 10
    bản demo mình xem trên youtube thôi chưa có chơi :(
     
  13. Legall_1351991

    Legall_1351991 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    30/3/06
    Bài viết:
    3,590
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Con mèo ingame là robot, do Reeve điều khiển, con trắng trắng mà con mèo cưỡi thực chất là 1 con moogle robot đấy =))
    Chơi Dirge of Cerberus nó nói rõ cái này, có màn còn được điều khiển con mèo nữa kìa
     
    redfox86 thích bài này.
  14. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    19,555
    Nơi ở:
    HVĐ
    Cuối cùng cũng End Game sau hơn 136h chơi, Max Tidus và Wakka hết trừ HP, MP, Accu, Eva, Magic còn Rikku chỉ lên Luck 110.
    Đánh tụi Dark Aeon mới thấy sự lợi hại OD Mix của Rikku. Điểm 10 cho em nó về Support
    Con Penance đánh gần 1h méo chết vì ko xài giáp có Auto Med, 20% def, phải tốn lượt heal nhiều, trong 1 lúc chủ quan để nó hồi 2 tay và tới lượt đi, đành phải Zamanto ngay và luôn, nhưng dù sao cũng bỏ công chiến với nó lâu lắc vậy cũng đáng rồi há há. Ủa mà con này là tập hợp linh hồn của toàn bộ đám dark hả ta vì có cắt cảnh sau khi giết 3 chị em Dark Síster xong thì có mấy linh hồn chui xuống Caml Land rồi tụ lại thành Penance?
    Đoạn trong bụng Sin endgame boss thì yếu mà lê thê hết sức, cái vụ thu thập 10 viên ngọc để gặp Jetch nữa mất thời gian mà chả có ý nghĩa gì.
    Bây giờ bắt đầu qua FFXII thôi ố yeah, ae cho hỏi 12 FF Internaltional có E như FF10 ko vại, mình chơi trên PS2 nên đừng bảo xài Mod nha
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/3/20
    redfox86 thích bài này.
  15. Legall_1351991

    Legall_1351991 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    30/3/06
    Bài viết:
    3,590
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Có patch tiếng Anh nhé. Mà bạn không có PC à, FFXII đã có bản remaster trên PC đẹp hơn rất nhiều.
     
    redfox86 thích bài này.
  16. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    19,555
    Nơi ở:
    HVĐ
    PC card onboard chạy giả lập PS2 đâu có nổi, mà có máy PS2 rùi, chơi hoài niệm thời trẻ con hơn huhu
     
  17. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,063
    Penance thật sự không có back story rõ ràng.
    Vụ thu thập 10 viên ngọc của Jetch có tác dụng cho người chơi hiểu hơn về story (quá trình hành hương của Braska) cộng với việc cho thấy ổng thương Tidus như thế nào nhưng do bản tính cục súc nên không biết thể hiện tình cảm. Với lại là để unlock overdrive của Auron.
     
  18. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    19,555
    Nơi ở:
    HVĐ
    Ko lúc trong bụng Sin cơ mà, có băng từ dưới đâm lên linh hồn tụ lại thành ngọc để nhặt...
     
    redfox86 thích bài này.
  19. redfox86

    redfox86 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/8/07
    Bài viết:
    474
    - ff 12 có bản zodiac age ps4 -40 gb / hình như nó có 1 hậu bản phụ trên nitendo DS thì phải
    - 10 viên ngọc đó kể lại hành trình ông jetch cùng với auron , braska khi lạc đến Spira... ông đến bevele nói muồn tìm đường về zanarkand làm dân nghĩ bị điên nên tống vào buồng giam

    -Nếu ko giết được con bọ đen thì không bao giờ dream zanarkand biến mất - bọn fayth trong tượng aeon với đám nằm sườn núi gagazet có khi không bao giờ siêu thoát được
    - Dùng cách final aeon chỉ giết được con sin ( gồm giáp hồn ma + con final aeon cũ )... đoạn phá đảo chui bụng sin giết ông jetch lúc thành aeon nếu ko spam aeon con bọ kia trốn ngay : như thế cùng lắm chỉ giết dc sin cũ và ko cho aeon để con bọ tạo ra sin mới / chứ bọn fayth cứ gọi muôn đời trogn tượng:((
    - Thằng bé fayth bahamut nó bảo yuna hứa gọi bọn nó lên khi thịt xong ông jecth : đoạn yuna nói tidus nóc thuyền có nói cách nói chuyện họ làm thấy lạ lạ và hơi sợ...X_X
    * Chả hiểu cái cơ chế : aeon nào cứ bị con bọ nhập mà bị hạ gục : linh hồn trong tượng aeon đó auto giải thoát như thế nào ? ví dụ tượng fayth zaon ở chỗ yunalesca ông già có bảo linh hồn zaon ko còn trogn đó nữa ,chỉ là tượng ko 8->
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/3/20
  20. Legall_1351991

    Legall_1351991 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    30/3/06
    Bài viết:
    3,590
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Chắc còn sinh viên xài laptop học tập để chơi game à, bạn y như tôi ngày xưa, cũng laptop card onboard chạy giả lập NDS còn không nổi, may có cái PS2 2nd trụ được qua hết 4 năm đại học. :))
     

Chia sẻ trang này