Hỏi đáp, bàn luận về Final Fantasy XIV (online)

Thảo luận trong 'Final Fantasy XIV' bắt đầu bởi ILSATS, 3/6/09.

  1. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,776
    Cố form lấy 1 team 8 người đi chung cho ổn định, định chơi server nào thì rủ nhau vào một thể chứ sao nữa :-??
     
  2. CardTriple

    CardTriple T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/05
    Bài viết:
    532
    theo lịch thì phase 3 còn tới 2 đợt test nữa mà, mọi ng tính chơi sv nào thì tụ lại chơi cho vui :))
    hình như phase 3 chỉ có Uldah là main quest tới lv20
     
  3. KAI_[GVN]

    KAI_[GVN] Minh Nguyệt Thính Phong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    4,517
    giờ thì cứ chơi thí đi qua beta 4 gôm lại thế nào chả hơn chục mạng, khỏi lo sever với múi giờ gì nữa/ :2cool_go:
     
  4. greenhope

    greenhope The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    2,344
    beta3 chơi bên JP kiếm party vất vả quá (mãi mới qua con Ifrit), cố gắng đi nốt con Conjurer lên 35 rồi beta 4 chuyển qua Gilgamesh (NA) luôn, dân bên server US thường chủ động lập party và hay giúp đỡ newbie hơn, đặc biệt là những class slave như Conjurer mình hay chơi :))
     
  5. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    lần test sau sang server NA cho nó tiện
     
  6. azure_flame_kite

    azure_flame_kite Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/11/08
    Bài viết:
    4,199
    Nơi ở:
    The world RX
    Beta 4 thì có cái gì mà gôm lại thế =.= đợt beta 2 vừa rội bận ko chơi được
     
  7. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,776
    beta 4 là open beta, ko xoá char nữa.
     
  8. CardTriple

    CardTriple T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/05
    Bài viết:
    532
    tui thì thấy phase 4 sẽ xóa char, ko thì cái vụ early access của nó cũng ko có ý nghĩa mấy
     
  9. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,776
    thấy cái gì .... lên mà đọc road map -__-"
     
  10. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    Beta 3 tiếp tục chơi Tonberry đến lúc kill được Ifrit 8 người thì thôi. Beta 4 kế hoạch là chơi Gilgamesh, các bạn cứ note lại như thế nhé :">
     
  11. greenhope

    greenhope The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    2,344
    Ai muốn test thử ping thật sự đến server JP/NA thì mở cmd và ping thử 2 IP sau: 124.150.157.36 (Ramuh/JP) và 199.91.189.21 (Leviathan/NA).
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/6/13
  12. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    250~300 hơn được 50~80, cũng chả hơn mấy.
     
  13. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,179
    Nơi ở:
    Neverland
    Ping mình tới server NA gần như ngang, thậm chí còn thấp hơn một tẹo so với tới server JP 8-} Mà ~300 ping nhưng trong game không có cảm giác lag, khá ngon lành nhỉ :-?
     
  14. greenhope

    greenhope The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    2,344
    Xài FPT ping JP tầm 90-110, ping NA 275-286, nếu chơi NA thì coi như mất 0.5s lag khi quái xài AOE rồi.
     
  15. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    Cách nhau 200ms thì tức là mất 0.2s thôi.
     
  16. greenhope

    greenhope The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    2,344
    FFXIV tính toán damage trên server mà, quái ra lệnh AOE trên server -> client hiển thị sau 0.25s, client thấy aoe bắt đầu move vị trí -> gửi lên server mất thêm 0.25s nữa => tổng cộng 0.5s cho lag.

    Bởi vậy nhiều khi chơi rõ ràng thấy trên client đã move ra khỏi vùng AOE mà vẫn dính damage là vậy đó.
     
  17. Shop Yêu

    Shop Yêu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/6/13
    Bài viết:
    1
    Giờ mới biết cái này, cảm ơn nha :1cool_byebye:
     
  18. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,776
    Cái đó là bug, bọn mẽo cũng khóc lóc mà.
     
  19. greenhope

    greenhope The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    2,344
    Không phải bug đâu, để tránh bị hack, nhiều game sẽ xử lý tính toán damage trên server hết cho an toàn nhưng hậu quả là client rõ ràng đã ra lệnh move vị trí rồi nhưng do lag nên server vẫn ở vị trí cũ => bị dính damage.

    p.s: Mình lập trình client-server game nên biết mấy vụ này, game tàu sợ lag user chê nên hầu hết cho client tự check vị trí nên toàn bị hack góc lag bất tử là vậy đó.
     
  20. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Đấy là bug.
    Chắc lập trình client-server rồi nên cũng biết đến desync, chuyện handle desync thế nào cho hợp lí hoàn toàn là việc của devs, nếu ông cắm mặt vào làm 1 cách chính xác 100%, sẽ dẫn đến việc player dodge gần lúc AOE hit, client-server desync và dẫn đến client thì thấy ra khỏi AOE rồi mà server thì ko thấy.
    Nói nhiều thì nói chung nó vẫn là bug
    p.s/source: mình là Naoki Yoshida
     

Chia sẻ trang này