Hỏi đáp chiến thuật ,thắc mắc về chiến thuật post tại đây .

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi proA.SirTY, 5/3/07.

  1. art_of_protoss

    art_of_protoss ¶«Ïng•(¯¬äm€

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    1,074
    Nơi ở:
    hanoi
    nếu 2 unit chưa up gì thì muta thắng là chắc vì do ban đầu hydra đi chậm bắn cũng chậm .
     
  2. marik114

    marik114 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/3/07
    Bài viết:
    10
    đi chậm bắn chậm không phải vấn đề vì muta range thấp hơn và bắn cũng chậm hơn hydra
    Và hydra cũng không nâng cấp được bắn nhanh :p
     
  3. proA.SirTY

    proA.SirTY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Hành tinh BroodWar
    Cả 2 bên cùng mic thì hydra khả năng thắng cao hơn .
     
  4. fjk

    fjk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/07
    Bài viết:
    181
    .Nếu về chuyến thuật chơi Reaver + Corsair của protoss thì có trận này rất hay. Tiếc là cuối cùng Protoss lại thua.
    http://sc.gosugamers.net/replays.php?&p1=stork (download trận Stork vs Chojja , có icon RR đấy).
    Đây là chiến thuật không chính thống của protoss, tùy từng map thôi, phải có trình độ micro - macro và khả năng phán đoán rất tốt mới chơi đựoc, (Lost temple là 1 chơi rất hữu dụng cho chiến thuật này). Bây giờ không thấy gosu protoss nào chơi kiểu này nữa thì phải. Có Bisu thì chơi kiểu cải tiến của kiểu này là dùng thêm sét và archor hay K nữa, reaver ko còn là quân chủ lực nữa.
     
  5. fjk

    fjk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/07
    Bài viết:
    181
    .Nếu về chuyến thuật chơi Reaver + Corsair của protoss thì có trận này rất hay. Tiếc là cuối cùng Protoss lại thua.
    http://sc.gosugamers.net/replays.php?&p1=stork (download trận Stork vs Chojja , có icon RR đấy).
    Đây là chiến thuật không chính thống của protoss, tùy từng map thôi, phải có trình độ micro - macro và khả năng phán đoán rất tốt mới chơi đựoc, (Lost temple là 1 chơi rất hữu dụng cho chiến thuật này). Bây giờ không thấy gosu protoss nào chơi kiểu này nữa thì phải. Có Bisu thì chơi kiểu cải tiến của kiểu này là dùng thêm sét và archor hay K nữa, reaver ko còn là quân chủ lực nữa.
     
  6. karaoke00

    karaoke00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/7/07
    Bài viết:
    286
    Vậy câu này thì sao ???????
    @ fjk
    Cái rep trên chắc của ver 1.14 ah, tui xem toàn lỗi ;((
     
  7. proA.SirTY

    proA.SirTY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Hành tinh BroodWar
    Mic hydra áp sát reaver . Trong trường hợp nó quá đông reaver tầm 2 đạo chẳng hạn thì tốt nhất là mình nên mass limit muta thì tốt hơn .
     
  8. RYS

    RYS Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/1/04
    Bài viết:
    1,199
    nói thật là thằng nhiều khi xem reps PvZ những trận dài dài luôn có cảm giác thằng Toss có cái gì đó rất imbalance... Thứ nhất là nó có quá nhiều unit có khả năng splash damage như Archon, high temp, reaver, mà con nào cũng công khỏe và máu trâu chó. Z có thể quân đông, đẻ nhanh nhưng nếu muốn giành lợi thế thì phải micro cực kì cẩn thận. chỉ cần mic lỗi một tý thôi là có thể nướng cả vài đạo Hydra cho 4-5 con sét, hoặc là tiêu tốn gần chục con Ultra cho một đàn chỉ cỡ 3-4 reaver. Thứ hai là không quân của Toss so với Z là hơn hẳn. Trong khi toss có Corsair, giá không quá đắt, máu khá trâu, công splash, có web thì Z chỉ có thể đỡ = ss + muta. Nếu Cor của toss đã đông cỡ gần 1 đạo rồi thì combo ss + muta là gần như ko đỡ được. Không quân của Z chỉ còn Devourer là có khả năng đấu với Corsair, nhưng D thì quá đắt (để lên được 1 con D mất 250min, 150 gas, và phải đợi đến tier 3 mới có, trong khi 1 con Cor chỉ 150min và 100gas). Hơn nữa, nếu Toss có ý định mass corsair về sau thì bao giờ nó cũng up +1 công cho cor ngay từ đầu. Devour tuy là khắc tinh của Cor, nhưng xét về giá tiền của nó thì cũng chả ăn được mấy. Nói thật là nếu để P lên được combo Corsair trên trời, Zealot, Reaver mass, Archon, high templar dưới đất thì lúc đó Z chỉ còn 20-30% khả năng lật ngược tình thế. Xem cái trận Fosken với Dreiven ở WCG Poland, map peaks of.. thì thấy rõ, thằng Fosken nó ăn mỏ lắm, quân đông limit, Hydra, Ultra, Lurker, lings, defiler đủ cả, nâng cấp 3-3 hết sạch, nhưng lao vào đám combo reaver + archon + templar, cor của Dreiven lần nào là chết sạch lần ấy. Cuối cùng thì tiền của Fosken ko đủ để nuôi cái combo háu đói kia nữa nên đành type gg. Mà trình độ của Fosken chắc chắn ko phải hạng gà so với Dreiven. Fosken đã dập tan tác Draco trước đó, còn Dreiven thì cũng ko thể hơn Draco nhiều
     
  9. karaoke00

    karaoke00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/7/07
    Bài viết:
    286
    Ông bạn Rys nói về 1 vấn đề truớc đây tui cũng có hỏi 1 lần, quả thật hình như sự cân = sẽ không còn nữa khi toss đạt đuợc số lượng lớn những quân đời cao
    Không thể nói rằng " vậy thì đừng để toss phát triển như vậy" đuợc bởi 1 game đã cân bằng thì nếu cùng phát triển như nhau thì tại mọi thời điểm các race đều phải cân bằng chứ :whew::whew:
    Toss có quá nhiều quân đánh splash dam rất cao, mà lại còn là splash+ nữa chứ
    dark swam cũng không ăn thua mặc dù đó là đánh range X(
     
  10. art_of_protoss

    art_of_protoss ¶«Ïng•(¯¬äm€

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    1,074
    Nơi ở:
    hanoi
    @ sirty:muta dễ thắng hydra hơn chứ vì stack muta lại sau đó hit and run focus từng con hydra
    ban đầu toss vs zerg mà ko mệt ah! để toss kiểm soát dc bản đồ thôi cũng đủ chết chứ chưa nói gì đến việc tech quân đời cao !!! (gosu korea sao ít người sử dụng queen thế nhỉ ???)
     
  11. proA.SirTY

    proA.SirTY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Hành tinh BroodWar
    10 hydra cũng biết focus muta chứ :-? , 1 phát vảy của 6 muta có chết ngay 1 hydra đâu , con ít máu nó lại chạy vào giữa đám là hết bắn .
     
  12. karaoke00

    karaoke00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/7/07
    Bài viết:
    286
    @art_of_protoss
    Đã nói rùi, 1 game cân bằng luôn phải thể hiện đuợc tính cân bằng của nó ở mọi thời điêm nếu tốc độ phát triển của game thủ là ngang nhau, chứ chẳng lẽ toss lên đuợc thế Z không có unit nào đánh đuợc ah
     
  13. fjk

    fjk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/07
    Bài viết:
    181
    Theo tôi vì không có gì là imbalance. Quân Z lên đến đời 3 thì có rết phun độc hay phủ. Protoss có mỗi Archor đuợc thiết kế ra để chống trò phun độc (vì giáp 350 mà máu chỉ có 10). Mà quân Z có Overlord có khả năng chở quân nữa, nên thuận tiện cho việc drop quân số luợng lớn. Việc bên nào ăn đựoc nhiều khoáng sản hơn thì sẽ lợi hơn thôi. Như PJ ở WCG vừa rồi, phải lên tận Carrier 1 vũ khí chống lại đám mây mù của rết. Còn nếu Z lên trâu thì Protoss phải có nhiều nhiều Archor hoặc là Dark + Corsair để chống, nhưng tốn rất nhiều gas.
     
  14. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Hem, theo ý kiến của tớ thì 1 game được chăm chút cực kỹ lưỡng của Blizz như StarCraft chắc chắn balance tốt nhất thế giới .Chả lẽ bác quên là tốc độ ra muta của zerg hơn hẳn Corsair rồi à :devil: ( cùng lúc tạo 3 muta được trong khi Corsair thì...đừng mơ ;)) ) .
     
  15. art_of_protoss

    art_of_protoss ¶«Ïng•(¯¬äm€

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    1,074
    Nơi ở:
    hanoi
    @ sirty: nói cách này vậy 10 hydra ko bao h win dc 6 muta (cược 10 tỷ hay hơn nữa cũng chơi!!!)
    @ karaoke00: Bất cứ thời điểm nào Z cũng ko bị thiệt so với toss! toss máu trâu lại có archon và reaver có khả năng gây dam lan nhưng Z cũng có defiler với trò hút máu cùng với luker và guardian ... cũng gây dam lan rồi zerglings đông vô đối rồi ... (ko nói về gosu korea thì thử hỏi có thằng mấy thằng toss đủ khả năng ăn dc mondragon) Như thế mà ko cân bằng ah !!!
     
  16. proA.SirTY

    proA.SirTY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Hành tinh BroodWar
    Thử đê =P~ , tớ mic 10 hydra cậu mic 6 muta .
     
  17. karaoke00

    karaoke00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/7/07
    Bài viết:
    286
    uhm công nhận, nếu dùng combo toàn air unit của Z thì Z vẫn ngang Toss, tùy vào trình mic mà quyết định, nhưng mà để như thế Z vẫn quá tốn kém so với toss, hơn nữa thao tác để mà mic đuợc cái đống đó phức tạp hơn toss nhiều
    Con cái vụ 6 muta vs 10 hydra, trong 1 cái USM micro nó có , mình chơi mãi mà chưa lần nào ăn đuợc cả:whew:
     
  18. Lang

    Lang Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/03
    Bài viết:
    3,083
    10hydra vs 6 muta, tớ lấy 10 hydra cho ^^
     
  19. phuong99

    phuong99 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/7/04
    Bài viết:
    119
    Anh Sirty cho em hỏi khi TvP, thì T nên dùng cái jì để chống mass carrier (có abiter đi kèm). Còn khi khai cuộc, nếu P chuyên dùng Dark Templar thì BO để chống như thế nào ạh. Cảm ơn anh nhiều.^^!
     
  20. proA.SirTY

    proA.SirTY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Hành tinh BroodWar
    Chống mass carrier bằng goliath + vessel hoặc mass wraith cũng ăn được .

    Khai cuộc chống dark bằng BE , BO như sau :

    9BS , 11BB , 12gas => Fac , => tank + 4 rine => CC => BE => Shield tank => Turret - Cách này khá an toàn để expand nhưng quân đầu tiên của mình sẽ ít vì vậy nên bố trí phòng thủ thật kỹ ko để địch có cơ hội áp sát tank . Nếu đỡ được dark lúc đầu của địch tốt thì lúc mình đẩy lại phát đảm bảo thắng luôn .
     

Chia sẻ trang này