PS Horizon Forbidden West - Khủng long mái 2 Sắp Lên Pờ

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Kira_Shinigami, 28/5/21.

  1. Shouryuujo

    Shouryuujo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/11/20
    Bài viết:
    374
    WD có cho ngủ để chọn thời gian từ khá sớm khi mới vào game. Thì cũng phải có nhiều người phàn nàn vụ ngày/đêm nên toàn bộ các game open world bây giờ đều có như 1 tính năng cơ bản của game open world chứ đâu phải tự nhiên các ông lớn lão làng làm game open world như R*, Ubisoft đều có tính năng này. Tiện cho người dùng muốn ngắm cảnh, làm quest các thứ thì quá rõ rồi nên nói tính năng này nói nhỏ mà cũng không nhỏ, cũng phải tích luỹ từ nhiều năm làm game open world.

    Tôi platinum Horizon 1, tiếng Anh tôi khá tệ, không đọc hiểu hết nhưng tôi vẫn đánh giá cao khả năng xây dựng thế giới sci-fi của Horizon, còn story khá chán là chuyện khác. Và tôi cũng chưa từng nói 7/10 là tệ bao giờ, chỉ là 9/10 thì quá cao, tiệm cận những dev trùm làm open world như R* trong khi open world của Horizon 1 vẫn còn rất nhiều chỗ làm chưa tốt. Tôi cũng khá thích Horizon nên cũng đánh giá kĩ game này, không phải để dìm mà muốn phần tiếp theo tốt hơn (và dev hiểu những phàn nàn của tôi, fix lại gần hết trong FW sắp tới), không phải kiểu "làm tốt combat trong 1 game open world" là tự động thành 9/10 ngay được.
     
  2. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,561
    Cái tua thời gian có cũng được, không có cũng không sao vì trừ game kinh dị, FPS và TPS ra thì các thể loại game adventure, OW RPG và RPG nói chung nó sáng trưng. Nếu máy bác đen kịt thì hẳn là do máy thôi, bác căn brightness với contrast lại là ổn. HZD đêm còn bị chê là quá sáng đến độ trên Nexus có tận mấy mod, reshade để ban đêm nó tối bớt đi. Việc những game bác liệt kê như GTA, TW, AC, RDR2, WD nó có chức năng tua thời gian vì trong những game này có nhiều quest buộc phải làm ban ngày, hoặc ban đêm mới làm được nên bắt buộc phải có tua thời gian vì day cycle của nó tương đối lâu.
     
  3. solowing

    solowing Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/12/07
    Bài viết:
    4,062
    Mặt đơ chẳng qua là do chưa đầu tư đc công nghệ quét mặt như Death Stranding thôi.
    Dùng tay để chỉnh cảm xúc thì lại chả đơ.
     
  4. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,973
    Nơi ở:
    The Castle
    Thực ra tôi chỉ buồn cười vì bác bảo, "xây dựng thế giới tốt" xong rồi sau đó lại bảo "open world làm chỉ cho có", thế là thế nào =))

    Thiết kế OW bác bảo tốt chắc chỉ phần nhìn, mà cái đó là ko đủ, phải có chiều sâu nữa, thì bác ko cảm nhận đc do bác bảo tiếng anh có hạn, ko đào sâu tìm hiểu cái ko gian OW đó, vậy là mất hơn nửa độ hay rồi, cuối cùng chỉ cảm nhận đc cái merchanic trong cái OW đó, thì sẽ hên xui, có điểm ng thấy bình thường, có người lại quan trọng hóa điểm đó (như bác). Con này vẫn là dạng ổn, ko tệ, nhg ko hơn 1 số con game khác. Story game vẫn khá ok nếu đặt trong cái lore của nó

    Còn về điểm, đúng cá nhân tôi đánh giá nó 9/10 đó, từ tổng thể của nó, chứ ko chỉ vì vài nitpick. Còn 1 số con OW của R* tôi cho 9.5/10 hoặc 10/10 cơ. Vậy hài lòng bác chưa, đúng ý HZD phải kém hơn mấy con kia nhé :(game)
     
  5. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,961
    ^ base game thôi chứ vô DLC mặt bớt đơ rõ ràng. cái này là lúc làm cảnh ban đầu không đầu tư tốt rồi.
     
    PeepingTom thích bài này.
  6. Shouryuujo

    Shouryuujo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/11/20
    Bài viết:
    374
    bạn chơi trên pc - có thể xem như 1 bản Horizon được nâng cấp tốt nhất về mặt đồ hoạ còn mình chơi trên ps4 ghẻ lúc Horizon mới ra hồi 2017 thì làm quest ban đêm là 1 cực hình, nhất là những lúc bị tụi thú máy hội đồng, hay khi cutscene chyển sang nhìn toàn cảnh thì không nhìn rõ được điểm game muốn mình tập trung vào do trời tối.

    -------------

    còn vụ nhân vật mặt đơ tôi không đề cập vì thông cảm cho dev do Horizon 1 có 1 thời gian phát triển khá dài và dev nói rằng những phần mặt đơ của nhân vật được làm từ khá sớm trong giai đoạn phát triển game nên đến cuối cùng khi tổng hợp tất cả lại thành game để phát hành thì không thể sửa hết được. Dev thành thật khoảng này nên cũng thông cảm được. Còn vụ hiệu ứng nước tệ mà ai cũng thấy thì không thấy dev giải thích gì cả
     
  7. Shouryuujo

    Shouryuujo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/11/20
    Bài viết:
    374
    Bạn nghĩ đọc mấy cái note trong game là 1 hoạt động rất là hấp dẫn à? Thiếu gì cách để show lore nhưng Horizon lại chọn 1 trong những cách nhàm chán nhất.

    Cũng là những gì tôi đã nói
     
  8. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,961
    ^ cùng từng nghĩ đêm đánh mệt...cho tới khi chơi con sandbox state of decay 2.

    sau đó thì ta thấy con HZD đêm còn sáng chán.!sacsua

    còn việc kiểm lore thì con HZD khá là trung bình thật vì chắc thời điểm làm vẫn rập khuôn OW cũ về vụ này. cái đó chuẩn rồi.
     
    PeepingTom and alucardme87 like this.
  9. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,973
    Nơi ở:
    The Castle
    Chỉ cho tôi thử 1 2 game và hình thức hay hơn để tôi tham khảo xem. Chứ đa phần nhé, mấy game lore sâu là phải đọc đó bạn, khó có cách nào kiểu trao tận miệng mình, vừa muốn dễ dàng, vừa thoải mái, vừa học đc nhiều. VD: dòng dark soul, lore toàn giấu trong đồ đạc mà đọc, đến con game đánh đập bắn bùm chéo như Doom còn có 1 đống lore để đọc kìa. Với lại, việc đọc với tôi, và rất nhiều ng nó khá bình thường.
     
  10. K0JIMA

    K0JIMA Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    12/10/21
    Bài viết:
    4,130
    Con HZD ra trước cả RDR2 & Origin nên đem so sánh thì thiếu công bằng cho HZD quá. Thời điểm nó ra mắt nó là 1 trong những game thiết kế ánh sáng ban đêm khá là đẹp rồi.

    Lật qua bên RDR2, game này cũng đâu có cho phép đổi ngày đêm khi làm main quest. Tưởng tượng cảnh đánh nhà braithwaite mà vào buổi trưa nắng gắt thì cỏn ra gì.
    Con Origin thì bản thân cả dòng AS đã luôn đối đãi khá dễ dãi với người chơi rồi. Và nó là thằng rất chịu khó cóp nhặt từ các game khác.

    Việc không cho đổi ngày đêm đối với tôi nó lại thích hơn. Vì nó buộc phải chơi theo tình huống game, chứ ko phải thấy khó thì tìm cách giảm độ khó.
     
    alucardme87 and PeepingTom like this.
  11. Shouryuujo

    Shouryuujo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/11/20
    Bài viết:
    374
    state of decay 2 cũng như dying light thì ban đêm cũng là 1 phần quan trọng của gameplay nên cũng không thể so với ban đêm vốn không phục vụ mục đích gì trừ việc có ngày/đêm như Horizon mà đêm bên Horizon lúc mình chơi thì tối thui - làm rất hợp lí do không có nhiều nguồn sáng nhưng dẫn tới việc tối thui, chứ cảnh đêm mà sáng trưng là sai rồi.

    witcher 3, thấy 1 toà nhà, hay kiến trúc lạ mắt, chạy lại thì thường là sẽ có side quest, và ở ngay địa điểm đó có mấy cuốn sách thì tự nhiên người chơi sẽ muốn đọc note ở những địa điểm được dev cố tình thiết kế như vậy, khoảng này Horizon thua xa
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/22
  12. Shouryuujo

    Shouryuujo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/11/20
    Bài viết:
    374
    Như mình đã nói trên, game open world của R* thì dev họ cố định khoảng thời gian khi làm quest chính - bạn nhận quest khi đang ban đêm thì game cũng chỉnh thời gian qua trời sáng ngay lập tức, bất kể bạn muốn hay không - cách làm này rất hay, không có gì phải phàn nàn và R* thì quá rành vụ này.
     
  13. K0JIMA

    K0JIMA Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    12/10/21
    Bài viết:
    4,130
    Thì chả phải bạn đang phàn nàn về việc làm Main quest mà không được đổi ngày đêm còn gì? Trong khi RDR2 cũng ép ngày đêm theo cốt truyện lại được khen hay? Hay Story quest không phải main quest?

     
    PeepingTom and alucardme87 like this.
  14. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,973
    Nơi ở:
    The Castle
    Ơ, sao tôi thấy HZD có cái y hệt như vậy =))

    Bạn đã chơi đoạn con đập vùng tuyết, có main quest lẫn side quest và note bạn "muốn đọc" chưa vậy. Hoặc mấy quest clear camp ở các địa danh có thật ngoài đời, cũng có note bạn sẽ muốn đọc đó.

    À quên bạn sẽ ko đọc, vì tiềm thức bạn đã quyết định từ trc rồi là con này OW cho có, rỗng tuếch ;;)
     
    PeepingTom thích bài này.
  15. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,561
    PC hay PS4 đều chỉnh brightness, contrast được mà bác !logic. TV nào cũng có chức năng chỉnh ảnh mà bác.

    Game nào mà chẳng 1 tràng wall of text để xây dựng background, lore game. RPG của thằng Bioware NPC nói lắm, giải thích, kể chuyện đủ kiểu mà còn không truyền tải hết nổi lore, world building của tụi nó, buộc phải nhét 1 nùi vào codex để người chơi đọc. Game "dắt tay" người chơi, kể tuốt tuồn tuột lore cho nghe đó giờ mình thấy mỗi Titan Quest và mỗi lần gặp NPC kể lore là nó dài ơi là dài. NPC đang kể dở mà lỡ click chuột 1 cái là nó tắt thoại, phải nghe lại từ đầu !che. Bác mà chơi The Elder Scrolls hay những classic RPG như Kingmaker, Pillar of Eternity, Divinity Original Sin chắc khóc thét với số lượng wall of text của tụi nó !duoi

    Trừ vụ mấy point of interest nhiều cái ở basegame không kèm sidequest ra thì thằng HZD vẫn khá giống TW3 ở chỗ chạy lại kiến trúc lạ là có collectible, note, ghi âm, time capsule các thứ kể về lore và những thứ liên quan đến khu vực đó thời xưa.


    Không phải fan cuồng def game nhưng chỗ nào đáng chê thì hẵng chê. Physic, biểu cảm gương mặt, special effect tệ thì chê nó hợp lý vì game tệ mảng này thật. Bản port PC thì còn đỡ chứ PS4 đúng hình ảnh thì đẹp nhưng hiệu ứng như game 2010. Vụ đêm tối quá không thấy đường, không chơi được thì nó là do cá nhân từng người. Chịu khó tùy chỉnh hình ảnh TV lại là được. Chê 1 con game không đủ chuẩn vì nó không có tua thời gian thì thành bới lá tìm sâu rồi.
     
    alucardme87 thích bài này.
  16. Shouryuujo

    Shouryuujo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/11/20
    Bài viết:
    374
    khác ở chỗ là R* muốn sắp xếp vậy vì họ cho đó là tốt nhất - còn vụ người chơi thích hay không thì tuỳ mỗi người

    thế thì cũng có nghĩa bạn quá yêu thích mấy cái camp được thiết kế khá chán ngắt trong Horizon vốn cũng chẳng khác gì mấy trại lính trong Far Cry.
     
  17. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,973
    Nơi ở:
    The Castle
    Nope, khác biệt ở chỗ, mấy cái camp ở trong far cry nó đúng nghĩa là camp thôi, là mấy cái nhà, cái lán, cái thành trì gì đó, chả có gì liên quan tới địa danh thật trong lịch sử mà cần tìm hiểu, chỉ là mấy dấu tick để ng chơi tick trong công thức game OW của Ubi. Các game khác có thể cũng làm thế, nhg ng chơi muốn đi tick và hào hứng tick ko lại là ch khác

    Tóm lại, con HZD vẫn là sản phẩm của thời kì nó ra mắt, thời đó có điểm tốt, điểm thì thường do nhiều game đã có, nhg tổng thể vẫn là 1 game nổi bật, có hình ảnh độc đáo riêng biệt.
     
  18. Shouryuujo

    Shouryuujo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/11/20
    Bài viết:
    374
    Những game bạn kể trên cũng phải làm được gì đủ hấp dẫn để người ta đọc chứ đâu phải tự dưng người ta muốn bỏ thời gian đọc text.

    Còn vụ ban đêm game nó làm tối thui là đúng rồi, tại sao phải tăng brightness lên để chữa cháy. Không phải phàn nàn về ban đêm mà là game nó không cho người chơi manual chuyển sang ban ngày.
     
  19. K0JIMA

    K0JIMA Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    12/10/21
    Bài viết:
    4,130
    Vậy tại sao không nghĩ HZD không cho tua thời gian vì họ cũng cho đó là tốt nhất?

    Kể cả việc vào photo mode họ cũng đưa vào cho phép chỉnh thời gian, nghĩa là họ đã có thể làm việc đó rồi chứ đâu phải là ko làm được.
     
  20. Shouryuujo

    Shouryuujo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/11/20
    Bài viết:
    374
    Bạn tóm lại như thế thì có khác gì mình nhận xét nãy giờ là Horizon là 1 game khá hay nhưng chưa tới 9/10 như fan cuồng hay nói. Ở thời 2017 thì BotW, Ass Creed Origins, và Red Dead 2 năm sau đó đều có open world rất đương thời và đều hơn open world của Horizon. Tất nhiên tôi cũng đã thông cảm là Horizon có 1 giai đoạn phát triển cũng chông gai và dev thì từ thể loại fps nhảy sang open world 3rd person.
     
    alucardme87 thích bài này.

Chia sẻ trang này