Hướng dẫn: Castlevania - Aria of Sorrow (Game Boy Advance)

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi tahoma, 15/3/11.

  1. tahoma

    tahoma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    60
    Nơi ở:
    Hà Nội
    MỞ ĐẦU CÂU CHUYỆN
    Năm 2035. Nhật Bản.
    Một nhóm người tụ lại để mong chờ nhật thực toàn phần đầu tiên vào thế kỷ 21.
    Tên tôi là Soma Cruz, tôi là một du học sinh trung học tại Nhật Bản. Tôi sống gần ngôi đền Hakuba, một ngôi đền cổ gắn chặt với thần thoại Nhật Bản.
    Mina Hakuba, con gái duy nhất của người giữ đền, vừa là bạn cùng lớp, vừa là bạn thời thơ ấu duy nhất của tôi.
    Tôi bắt đầu tới đền để xem nhật thực với Mina.
    Nhưng không hiểu vì sao con đường lên cổng lại dài hơn bình thường, hình như có cái gì đó không cho tôi lên.
    Khi tôi tới được cổng cảm giác của tôi bắt đầu mờ dần...
    Mặt trời đen kia đang giữ cả bóng tối đầy hỗn loạn, đang cố thức tỉnh linh hồn đang ngủ hoặc đang tìm nửa bị mất bên kia...

    CÁCH ĐIỀU KHIỂN
    Trái/Phải: Di chuyển nhân vật theo hướng tương ứng.
    Xuống: Ngồi.
    A: Mặc định là nhảy.
    B: Mặc định là tấn công.
    L: Mặc định là dùng kỹ năng. Đối với Julius Mode là "chạy bóng" (shadow dash), tàng hình khi đang di chuyển.
    R: Mặc định là kích hoạt hồn màu xanh (Guardian Soul). Đối với Julius Mode là thay đổi vũ khí phụ.
    Lên Tấn công: Kích hoạt hồn màu đỏ (Bullet Soul). Đối với Julius Mode là sử dụng vũ khí phụ.

    ---------- Post added at 12:40 ---------- Previous post was at 12:36 ----------

    HƯỚNG DẪN TRÒ CHƠI
    Bắt đầu ở Hành lang lâu đài (Castle Corridor), phi thẳng về phía bên phải, đi xuống dưới, vào cửa bên trái, sẽ tới Hồ nước ngầm (Underground Reservoir). Đi xuống và nhặt Toòng teng (Pendant), và quay lại, vì đường ở dưới chưa đi được. Lưu lại, đi lên, nhặt Áo choàng (Cape), đi thẳng về bên phải cho đến khi tới chủ.
    Creaking Skull. Chú ý nên có "Grave Keeper" để chạy lùi và tránh bị tấn công. Khi nó giơ khúc xương, hãy chạy lùi để tránh bị phang vào đầu (headshot), nếu thấy nó bốc lửa thì nhảy lên để tránh đạn lửa của nó.

    ---------- Post added at 12:43 ---------- Previous post was at 12:40 ----------

    Đi tiếp, lưu lại, và xuống dưới. Đối diện với cửa bên phải (ở dưới), có tường bên trái phá được bằng cách tấn công một số lần. Sang phải, tiến về phía đó và nhặt Áo giáp bay (Flying Armor), quay lại và đi lên trên. Đi hết lên trên cùng và nhảy lên. Khi chuẩn bị rơi thì kích hoạt Flying Armor để đi tiếp. Tiếp tục đi sang bên phải. Cứ như thế cho khi tới chỗ có kiếm (Yasutsuna) ở phía trên. Ở bên phải (trên) là phòng lưu, ở bên trái phía dưới có thể nhặt tiền (không cần thiết lắm). Sang phải (ở phía dưới), gặp Graham Jones và tới một địa điểm mới.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/4/15
  2. tahoma

    tahoma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    60
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tiếp theo là Nhà thờ (Chapel). Đi lên rồi quay lại, nếu muốn, và sang phải. Lên trên (tận cùng bên phải), nếu muốn nhặt Trường kiếm (Rapier), và đi xuống, lưu lại, nếu cần, rồi sang trái cho tới nơi trú ngụ của chủ.
    Manticore. Chạy lùi để tránh đạn lửa và đuôi của nó. Lưu ý là nếu chạm phải đuôi của nó sẽ bị nhiễm độc (giảm thông số nhân vật một lúc).
    Đi lên trên và vào cửa bên phải, nhặt Áo choàng lụa (Silk Robe). Có thể phá tường ở trên để nhặt 2000 tiền vàng. Quay lại và lưu trò chơi nếu muốn và đi tiếp về bên trái, xuống dưới, và sang một địa điểm khác.

    ---------- Post added at 19:46 ---------- Previous post was at 19:39 ----------

    Tới Phòng làm việc (Study), có thể sang phải và tìm đường để nhặt Bastard Sword, rồi quay lại điểm bắt đầu và đi xuống. Sang trái để nhặt Thuốc chống lời nguyền (Uncurse Potion), đi tiếp sang phải, xuống, và sang trái. Cần chú ý tới mấy cậu Ectoplasm, nếu không sẽ bị nguyền rủa (rít hết MP). Tới phòng lớn (có Catoblepas), lên trên, tường ở bên trái có thể phá được. Xuống dưới, sang trái để lưu lại, sang phải để đi tiếp, và gặp Yoko Belnades ở đây. Đi xuống, sang bên phải. Con sư tử đó chỉ mở mồm khi đứng hướng về bên trái, vì thế dùng chiêu chạy lùi để vào trong, ở trong đó có Kiếm roi (Whip Sword). Quay lại và sang trái sẽ tới chủ.
    Áo giáp lớn (Great Armor). Dùng Whip Sword vừa nhặt trước đó để "tẩn" cho dễ.

    ---------- Post added at 19:49 ---------- Previous post was at 19:46 ----------

    Đi tiếp. Ở đây sẽ gặp Hammer, và từ đây có thể mua bán đồ ở cổng lâu đài (nơi bắt đầu trò chơi) và nhập lấy hồn của Malphas để nhảy đôi, tới những nơi chưa từng tới trước đó. Trở lại gần chỗ nhặt Bastard Sword, cửa bên phải giờ có thể vào được. Ở trong đó có Búa (Hammer, sao giống tên anh lính vừa gặp thế nhỉ?), mạnh nhưng chậm.
    Quay về Nhà thờ (Chapel), có cửa bên trái khá cao, để lên được phải kết hợp cả nhảy đôi và giảm tốc độ rơi. Lên trên và sang phải. Tới phòng có Rồng trắng (White Dragon) và một lũ Vũ công ma (Ghost Dancer), đi lên. Ở bên trái có Thuốc giải độc (Anti-venom). Lên nữa và sang trái sẽ vào phòng dịch chuyển. Vào giữa, bấm lên, sử dụng phím di chuyển để đổi vùng dịch chuyển (nhưng lúc này không cần bấm vì đã chọn sẵn nơi dịch chuyển mới rồi). Bấm A để xác nhận dịch chuyển.

    ---------- Post added at 19:53 ---------- Previous post was at 19:49 ----------

    Vậy là đã quay trở về Hành lang lâu đài (Castle Corridor), có thể lên trên để nhặt vũ khí trước khi đi xuống, sang trái nếu muốn mua hoặc bán đồ. Ở trên chỗ đó có Bùa may mắn (Lucky Charm). Đi sang phải cho tới chỗ có Áo giáp rìu (Axe Armor, nơi này ở trước chủ Creaking Skull), lên phía trên cao bằng cách vừa nhảy đôi, vừa giảm tốc độ rơi. Sau khi lên trên có thể sang trái để nhặt Lance. Đi lên trên cùng rồi sang trái để vào một địa điểm mới.

    ---------- Post added at 20:54 ---------- Previous post was at 19:53 ----------

    Bây giờ sẽ tới Vũ trường (Dance Hall), và gặp "J". Đi tiếp, tới mỏm (chuẩn bị rơi) thì nhảy lên và đi hết lên trên để lưu lại và sang trái để nhặt một số thứ, bên trái phòng chỉ độc một tên Minotaur có tường phá được. Quay về, tới "trung tâm vũ trường", đi xuống, rồi đi sang phải nếu muốn nhặt tiền, nếu không đi xuống và đi thẳng cho đến khi tới chủ (chú ý lưu ở bên phải trước!).
    Siêu nhân đất (Big Golem). Làm từ đất, nhưng rất khoẻ. Luôn chạy lùi khi thấy có biểu hiện tấn công của Golem này.
    Sang trái, lấy hồn của Skeleton Blaze để trượt. Nếu thấy con rắn (Tsuchinoko) ở phòng đó trốn thì hãy quay lại cho đến khi nó ở trên mặt đất. Nếu thấy khó giết có thể quay lại sau vì hồn của nó khá tuyệt: giảm giá 20% khi mua đồ (lựa chọn sử dụng hồn này trước khi gặp Hammer).
     
  3. tahoma

    tahoma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    60
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trở về trung tâm vũ trường. Nếu muốn đi lên trên, xem lại cách để lên phòng lưu ở các đoạn trước. Sang trái cũng có thể đi lên trên và còn dẫn tới phòng dịch chuyển. Tới đó nếu muốn về một chỗ nào đó nhanh hơn hoặc muốn quay lại nơi đó về sau. Ngay ở dưới phòng lưu (đã chỉ ở trên, cần đi lên trên để tới) sẽ là đường đi tiếp (có một loạt Minotaur), ngay đường chuẩn bị vào cửa mới có tường phía trên phá được, nhưng chưa lên được (ở trên đó có Sherman Ring, thêm điểm kinh nghiệm nhận được). Vào cửa để tới một địa điểm khác.

    ---------- Post added at 11:58 ---------- Previous post was at 11:54 ----------

    Tiếp theo sẽ là Nhà trong (Inner Quarters), đi lên, sang phải. Ở dưới có tường phá được. Xuống để lấy Thuốc uống liều cao (High Potion). Nhưng tường bên phải phòng này cũng phá được. Ở trong đó có Áo Ninja (Ninja Suit). Quay lại và lên trên cùng. Lưu lại trước khi tới sào huyệt của chủ.
    Kẻ săn đầu (Headhunter). Đúng như tên gọi, nó lấy đầu của nạn nhân. Đối với 2 cái đầu đầu tiên thì không có gì để bàn nhưng cái thứ 3, hàng thật 100%, thì có. Phải tránh cái lưỡi siêu dài và đặc biệt là khí độc của nó. Lúc này hồn của Thây ma (Zombie) có sẽ được dùng (làm tăng thông số khi bị nhiễm độc).
    Sang phải và lên trên. Vậy là đang ở ngoài lâu đài. Đi lên và nhặt lấy hồn của Undine để đi trên mặt nước và kiếm Hrunting. Đi xuống, sang phải, xuống, sang trái và dịch chuyển trở về Hành lang lâu đài.

    ---------- Post added at 12:40 ---------- Previous post was at 11:58 ----------

    Từ Hành lang, quay trở lại chỗ nhặt hồn của Áo giáp bay, dùng hồn đi trên mặt nước để nhảy lên nền cao ở trên. Đi tiếp và tới một nơi, có lẽ là vùng ở bên ngoài Nhà trong.
    Khu vườn nổi (Floating Garden), phi thẳng về phía bên phải một số lần để lưu lại trò chơi. Nếu không (nếu có lưu thì cũng phải quay lại gần cửa chuyển địa điểm), đi lên, và đi lên, rồi sang trái. Xem bản đồ nào! Ở tận trên cùng! Bay xa thật. Giờ hãy đi nhiều lần sang trái để vào một khác nhưng không phải mới, vì nó hầu như có ở mọi game Castlevania.
    Tháp đồng hồ (Clock Tower). Gặp Graham, và thẳng. Tới nơi rẽ 2 đường thì rẽ phải và lưu. Đi tiếp, gặp Yoko. Ở sau đó có đường nước nhưng chưa xuống được. Đi tiếp. Tới phòng rẽ 3 hướng, có 2 cậu Búp bê sét (Lightning Doll), đừng sang trái vì đường đó đã bị khoá. Đi lên, đi thẳng và lưu lại trước khi vào tuyên chiến với chủ.

    ---------- Post added at 13:00 ---------- Previous post was at 12:40 ----------

    Tử thần (Death). Đây cũng là một thứ đặc trưng của Castlevania. Đầu tiên, phải đánh lưỡi hái. Đến khi lưỡi hái tàn thì cậu tử thần mới ra hàng thật. Bây giờ mới có thể đánh được cậu ta. Chú ý là kể cả khi đang ở trong quá trình chết thì lưỡi hái vẫn làm mất HP. Vì vậy đừng để chết oan!
    Nhặt hồn của Skula để đi dưới nước. Quay trở lại đường nước và đi xuống. Sang trái để nhặt Áo đen (Pitch Black Suit) và kiếm Burtgang, sang phải để tiếp tục. Đến chỗ có 2 lối rẽ, sang trái để trở về Hành lang lâu đài, nhưng hãy sang phải và dịch chuyển về địa điểm đó sẽ nhanh hơn.
    Trở lại Hồ nước ngầm (Underground Reservoir). Xuống và sang phải. Nếu muốn nhảy lên trên (ở trên có Áo choàng tiểu yêu (Elfin Robe)), sử dụng hồn của Undine. Xuống dưới. Sang trái để nhặt Kiếm của Rahab (Rahab's Sword). Sang phải để tiếp tục. Xuống dưới cùng và trượt để lấy Lăng trụ Mana (Mana Prism), sau đó đi lên và sang phải.

    ---------- Post added at 13:24 ---------- Previous post was at 13:00 ----------

    Đi tiếp. Sau đó sang phải (không nhất thiết phải đi lên). Chú ý với bộ xương móc củ gì gì đấy (Mandragora). Để giết và ghi danh được nó vào danh sách kẻ thù (cũng như có thể lấy hồn của nó), tấn công và ước lượng cho đến khi chỉ còn 1 lần đánh nữa là chết, chờ nó bốc củ lên nhưng đừng để nó thét, rồi tấn công lần cuối cùng. Sang phải, dùng nền di động để đi lên. Ở bên trái là phòng dịch chuyển. Đi sang bên phải (phía trên, không bắt buộc nhưng nên đi). Tiếp tục sang phải và tới thác nước.
    Để vượt qua thác nước này, sử dụng của Undine và một trong 3 hồn màu xanh: Curly, Devil, Manticore. Nếu chưa có, hãy quay lại để lấy rồi trở về đây. Đứng từ đầu vùng nước, bấm giữ phím kích hoạt hồn màu xanh (mặc định là R) cho đến khi phần bên phải qua được thác nước. Phần thưởng không chỉ là áo giáp Eversing, hãy đi sang phải vài lần để nhận thêm những phần quà có giá trị khác nữa!
     
  4. tahoma

    tahoma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    60
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Vùng cấm (Forbidden Area). Nơi này hoàn toàn không thể tới được nếu không có 1 trong 3 hồn như trên. Đi tiếp. Tới phòng có đường rẽ 3 (có 2 Gargoyle ở đây), đi lên. Mở cửa chắn, và quay trở lại Phòng làm việc. Lưu lại, nếu cần, và quay về Vùng cấm.
    Đi tiếp, xuống dưới tàu. Trước khi đi sang phải, hãy đi sang trái. Đừng nghĩ đó là đường cụt. Thử phá tường và vào trong, có kiếm sáng cực khủng, Claimh Solais. Bây giờ mới đi sang phải cho tới khi đến được phòng cuối cùng. Chú ý rằng, vật ở giữa phòng không phải là túi tiền. Hãy tấn công và cố gắng lấy hồn của nó. Nó là Tên đóng giả (Mimic), hồn của nó có tác dụng nhận thêm tiền nếu mất HP. Rất hữu dụng để lấy Nhẫn ăn hồn (Soul Eater Ring, cùng với hồn của Tsuchinoko thì chỉ còn 240k), và xa hơn là Nhẫn hỗn loạn (Chaos Ring), dùng MP không bao giờ hết và tất cả các thông số tăng lên 1. Bây giờ hãy quay trở lại Hồ nước ngầm, cũng như trở lại phần chơi chính.

    ---------- Post added at 18:10 ---------- Previous post was at 17:20 ----------

    Quay về phần chơi chính. Từ phòng có Mandragora, sang bên phải, nếu không có Eversing, sang bên phải, ở dưới để lấy Áo giáp nước (Armor of Water), đặc biệt chống lại những sự tấn công có thuỷ tính. Sang trái, ở dưới phòng rộng dẫn nhiều hướng trước đó, rồi sang trái. Đi xuống, tường ở bên trái phá được. Sau đó sang bên phải.
    Nghĩa địa ngầm (Underground Cemetery). Sang phải, nhưng trước khi tiến thẳng vào trong, hãy lấy hồn của Quỷ lửa (Flame Demon) trước đã, vì nó rất quan trọng. Tiến thẳng vào trong, rồi đi lên để lưu lại trước khi đối đầu với chủ. Có lẽ chủ này không cần thiết (vẫn có thể phá đảo mà không cần giết chủ này), nhưng vì một số lý do, hãy cố gắng chiến đấu với nó.
    Đội quân (Legion). Rất lớn. Không như trước, những thây ma này sẽ làm mất HP. Phá 4 phần vỏ của nó trước khi phá phần lõi nếu muốn lấy hồn (hồn này cũng khá mạnh).
    Sang phải nhiều lần và lấy hồn của Galamoth (tránh bị đẩy về khi gặp "con thỏ ngưng đọng thời gian" (Chronomage) ở Nhà trong). Có lẽ nó cũng không cần thiết lắm.
     
  5. King_Alkaid

    King_Alkaid Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/10
    Bài viết:
    325
    Nơi ở:
    Gate of Magus
  6. tahoma

    tahoma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    60
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Quay về đường cao (lối vào nghĩa địa), đi lên và sang trái nhiều lần.
    Đấu trường (The Arena). Đi thẳng. Tới phòng có cửa bên phải, và một đường đi bên trái, hãy sang phải nếu cần dịch chuyển. Đi lên nếu muốn nhặt Kiếm lửa Laevatain và Thuốc uống liều cao (High Potion) rồi quay lại. Sang trái nhiều lần cho tới khi có 2 hướng rẽ lên và xuống. Vì chưa lên trên được nên hãy đi xuống. Sang trái để lưu, sang phải để tiếp tục.
    Vào phòng thứ nhất (bên phải thang máy và theo thứ tự từ trên xuống, không bắt buộc phải vào). Khi đi qua một bức tượng, nhảy lên để qua, nếu không sẽ bị "ăn chưởng". Với hòn bi treo ở cuối phòng, liên tục tấn công theo hai chiều đối diện nhau (trái-phải) cho đến khi tường vỡ.
    Phòng 2. Chỉ cần đi qua.
    Phòng 3. Lên trên nền. Bấm phím di chuyển như được chỉ dẫn để đi tiếp. Nếu sai sẽ phải đi lại từ đầu.
    3 phòng này đều có thể bỏ qua. Vào cửa bên trái, dưới để tới chủ.

    ---------- Post added at 15:07 ---------- Previous post was at 13:49 ----------

    (2) Ở phòng dài (ở Hồ nước ngầm) có Triton, Gorgon và Poison Worm, thỉnh thoảng có vệt sáng bay rất nhanh qua. Ở phòng có Big Golem (cũng ở Hồ nước ngầm, ở bên phải trên phòng sau phòng có 2 con Nightmare), cũng có vệt sáng ấy. Để giết nó, lấy hồn của Chronomage (con thỏ ở Nhà trong) và lựa chọn, ước lượng khi nào vệt sáng bay tới thì cho ngừng thời gian, nó sẽ bay chậm lại. Giết nó để lấy 3000 EXP (rất nhanh lên cấp, hiệu quả còn tăng thêm nếu dùng Sherman Ring hoặc hồn của Erinys, dùng để tăng điểm kinh nghiệm (EXP) nhận được). Nó là Sky Fish.
    (3) Có thể vô hiệu hoá ngưng đọng thời gian của Chronomage nếu không có hồn của Galamoth bằng cách sử dụng hồn của chính nó, ngưng đọng thời gian.
    (4) Red Minotaur và Iron Golem (sẽ được gặp về sau) có thể đánh bại chỉ với một lần tấn công - một lần phẩy áo ra (sử dụng hồn của Áo khoác giết người (Killer Mantle).
     
  7. tahoma

    tahoma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    60
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trở lại phần hướng dẫn cơ bản. Từ Nhà trong có thể quay lại Vũ trường, nhặt Sherman Ring từ cửa đã phá trước đó. Tuy nhiên hãy chú ý luôn thử tấn công túi tiền trước khi nhặt vì đó là Mimic.
    Từ phòng dịch chuyển ở Nhà trong, sang phải và đi xuống, sang phải nhiều lần.
    Tầng đỉnh (Top Floor). Nếu đi sang phải sẽ quay về Hành lang lâu đài, vì vậy sử dụng hồn của Dơi khổng lồ để bay lên. Sang trái để lấy Nhẫn của quỷ Satan (Satan's Ring), từ đó sang trái và ở đó có chỗ phá được tường (có Gungner ở trong). Từ chỗ bay lên sang phải, và sang phải. Nhặt Siêu dược (Super Potion) rồi quay lại. Đi lên. Bên phải (cửa ở giữa phòng) sẽ là phòng dịch chuyển. Đi lên, sang trái và lên. Sang trái, đi xuống, phá tường bên phải để lấy hồn có khả năng nhảy cao. Golem sắt (Iron Golem) ở đây rất khó để giết bằng tấn công thông thường (xem lại hướng dẫn thêm, Red Minotaur cũng có thể dùng cách đó). Quay về phòng đi theo hình zig-zag, lên trên. Sang phải nếu muốn về Tháp đồng hồ (tấn công viên bi treo theo 2 hướng trái-phải để phá tường). Đi lên (nhưng vẫn ở phòng đó) để lưu lại. Lên trên của phòng trên, sang trái, đi lên và chuẩn bị tuyên chuyến với một tên chủ như Dracula (Dracula đã bị Julius Belmondo (hay Belmont) cho "tuyệt chủng" năm 1999).

    ---------- Post added at 21:14 ---------- Previous post was at 20:34 ----------

    Graham. Anh ta tấn công giống như Dracula, dịch chuyển rồi tấn công, và giảm được HP của anh ta nếu đánh vào đầu. Claimh Solais là số 1 cho cuộc chiến này. Sau nhiều lần "ăn đạn", anh ta sẽ đứng ở giữa và phóng 3 quả lửa theo vòng tròn. Lưu ý là cuộc chiến vẫn chưa kết thúc. Anh ta sẽ hoá thành (hình như không phải, mà là cưỡi) một con quái vật. Trước khi Graham hoá, phải chọn sử dụng cả 3 hồn: Flame Demon, Giant Bat, Succubus. Đây là 3 hồn mang sức mạnh của Dracula. Nếu chọn đúng, phần hội thoại của Graham sẽ là mặt "vênh", và câu chuyện sẽ tiếp tục. Nếu sai, phần hội thoại của anh ta sẽ có mặt bình thường như lần đầu gặp Soma Cruz, câu chuyện sẽ dừng lại ở kết thúc bình thường. Sau đoạn hội thoại ngắn đó có thể đổi hồn. Khi thấy tay nào có sáng lên là chuẩn bị cào. Tránh súng bắn ở trên. Xin nhắc lại: Claimh Solais là số 1 cho cuộc chiến này (xem lại cách lấy ở các phần trước).
     
  8. tahoma

    tahoma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    60
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Kết quả là Soma phải lấy hồn của Dracula. Sang trái để lấy Áo của Dracula (Dracula's Tunic) và hồn của Báo đen (Black Panther) để "hack tốc độ". Dịch chuyển về Hành lang lâu đài và quay trở lại Khu vườn nổi. Lên rồi sang trái để vào phần "nổi" của khu vườn. Sang trái 2 lần rồi sang phải, sẽ tới một vùng nổi khác (có vài con chim đại bàng (Altair) cầm Ripper theo). Đi xuống và sang trái để lưu. Bộ xương sút (Kicker Skeleton) sẽ cho hồn mang khả năng. Các hồn loại này không ảnh hưởng đến tỷ lệ phần trăm số hồn đang có. Đi xuống, sang trái (nếu xuống đây trước khi Soma trở thành Dracula, sẽ không thể vào cửa bên trái được).
    Belmont. Chủ này có lẽ là hay nhất trong các game Castlevania. Dracula vs Belmont. Trước đây là Belmont đánh Dracula, giờ là ngược lại. Đừng dùng Claimh Solais vì Julius kháng sáng. Thay vào đó có thể dùng Laevatain. Sau khi "ăn đủ", Julius sẽ sử dụng vũ khí phụ.
    Sang trái và đến một nơi ngoài lâu đài.
     
  9. tahoma

    tahoma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    60
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Phòng rẽ 3 hướng. Bên trái là phòng lưu, bên phải là đường cụt. Lưu lại và đi lên.
    Lãnh địa hỗn loạn (Chaotic Realm). Về đường đi, nó chỉ nhái lại đường của các địa điểm trên lâu đài, nhưng cảnh vật lại có màu xám xịt. Khi đã nhặt đủ hết 100% số hồn, quay lại chỗ nhái đường vào chủ tử thần ở Tháp đồng hồ (có 1 Erinys và 1 Alastor), sang trái (phía trên) và nhặt Nhẫn hỗn loạn (Chaos Ring). Xem lại các phần trước để biết tác dụng của nó. Nếu để ý đến đường đi, dễ thấy đó là hình xoắn ốc. Ở đường rẽ 3 (có 1 đường nước ở dưới, nhái Tháp đồng hồ) nhớ sang phải để lưu lại trước khi tới chủ cuối cùng.
    Hỗn loạn (Chaos). Màn 1. Hồn nào còn bị nó cầm thì hồn đó chưa dùng được. Có thể đây là một điều kiện khá bất lợi. Màn 2. Tấn công lỗ đen ở giữa, đồng thời tránh con rồng và các vật khác. Nếu để chết ở 1 trong 2 màn sẽ nhận được kết thúc tệ nhất (Tại nơi đấu với Graham, Soma ngồi vắt vẻo trên ngai uống máu. Khi uống còn chưa xong thì Julius tới và thực hiện lời hứa (xử tử nếu trở thành quỷ, tức là khi thua cuộc chiến cuối cùng). Soma ném cốc xuống đất). Nếu hoàn thành cả 2 màn mà không chết sẽ nhận được kết thúc đẹp nhất, đồng thời mở khoá một số chế độ chơi khác.

    ---------- Post added at 14:05 ---------- Previous post was at 13:44 ----------

    CÁC THÔNG TIN THÊM
    * Sau khi phá đảo ở ô chứa khi đang chọn dữ liệu sẽ có thêm biểu tượng "C" (Clear) ở trên. Chọn để chơi lại từ đầu với các vật phẩm và hồn đã có, đồng thời có thể chọn độ khó. Với mức khó sẽ có thêm một số vật phẩm khác không có ở mức thường.
    * Chế độ Julius (Julius Mode). Để chơi được phải phá đảo ít nhất 1 lần. Nhập tên JULIUS để chơi. Cách điều khiển xem ở phần đầu. Julius không có cấp độ (level) nhưng điểm công và thủ sẽ tăng sau khi đánh một chủ. Vì thế cố gắng diệt hết chủ trước khi tuyên chiến với chủ cuối cùng, Graham.
    * Chế độ âm thanh: nhạc trò chơi này rất đáng để nghe. Vào đây để nghe nhạc cũng như để mix giọng nói trong trò chơi (phá đảo ít nhất 1 lần để mở khoá).
    * Boss Rush. Đánh tất cả các chủ trong trò chơi càng nhanh càng tốt. Các ô chứa dữ liệu đã phá đảo mới có thể chơi được. Phá đảo ít nhất 1 lần để mở khoá chế độ chơi này.

    ---------- Post added at 14:27 ---------- Previous post was at 14:05 ----------

    HƯỚNG DẪN CHẾ ĐỘ BOSS RUSH
    * Làm theo hướng dẫn này nếu muốn nhận phần thưởng (hoàn thành càng nhanh, phần thưởng càng hay).
    * Hồn khuyên dùng: Red Minotaur, Mandragora, Black Panther, Lubicant, Headhunter.
    * Các vũ khí khuyên dùng: Claimh Solais, Milican's Sword, Gungner.
    * Vật phẩm phụ khuyên dùng: Chaos Ring.
    * Bắt đầu: Dùng hồn Red Minotaur (hoặc Mandragora nhưng yếu hơn), Black Panther và Lubicant (dùng Spoiled Milk để có tác dụng mạnh cho hồn này, nếu sợ chết có thể chọn Headhunter). Dùng hồn Black Panther để chạy nhanh tới phòng của chủ (sau khi giết chủ cũng làm như vậy để tiết kiệm thời gian).
    * Creaking Skull khắc với sáng nên dùng Claimh Solais. Mẹo cho tất cả các chủ: Khi dùng hồn của Red Minotaur hay căn khoảng cách để rìu chém tới, sau đó đứng hướng mặt ngược lại với mục tiêu rồi kích hoạt hồn. Rìu sẽ chém mục tiêu 2 lần.
    * Manticore sẽ hoá đá nếu dùng Milican's Sword. Nên hoá đá nó trước khi ra tay.

    ---------- Post added at 14:41 ---------- Previous post was at 14:27 ----------

    * Great Armor khắc với sét, vì thế nên dùng Gungner để có hiệu quả cao hơn.
    * Đối với các chủ còn lại dùng Claimh Solais kết hợp dùng hồn Red Minotaur (xem lại mẹo sử dụng hồn này để giết chủ nhanh hơn).
    * Tuỳ theo thời gian hoàn thành sẽ nhận được các phần thưởng khác nhau (thời gian hoàn thành tăng dần): Valmanway, Positron Rifle, Excalibur, Potion. Nếu đã có phần thưởng trước thì sẽ nhận phần thưởng sau. Các phần thưởng (trừ Potion) đều không bán được.
    [Hướng dẫn Castlevania: Aria of Sorrow kết thúc tại đây.]
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/4/15
  10. tahoma

    tahoma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    60
    Nơi ở:
    Hà Nội
    (Tiếp theo phần hướng dẫn ở Đấu trường. Có thể do lỗi mạng nên phần này không thấy được đăng)
    Balore. Tránh mọi cú đấm. Sau đó, anh ta sẽ bắn tia laser và lửa. Đánh càng nhiều, bắn càng nhanh! Chạm vào laser thì không sao nhưng lửa thì có. Có thể dùng hồn của Đầu sứa (Medusa Head) để giải quyết dễ hơn.
    Vào trong. Nhặt hồn của Dơi khổng lồ (Giant Bat). Gặp lại "J", anh ta sẽ nói tên thật là Julius Belmont. Trở lại chỗ chưa lên được. Có thể bay lên, nếu muốn, sau đó dịch chuyển về Nhà trong.
    Hướng dẫn thêm. (1) Có Nhẫn ăn hồn sẽ có nhiều lợi ích, nhưng quá đắt. Để có nó, trước tiên lấy hồn của Mimic đã. Về Tháp đồng hồ, dùng hồn của Mimic và liên tục chạm vào bãi chông gần phòng lưu nhất. Nếu gần chết, lưu lại để hồi HP và tiếp tục như thế cho đến khi được đủ 300000 vàng (hay chỉ cần 240000 nếu đã có hồn của Tsuchinoko).
    (Xem tiếp ở phần hướng dẫn thêm (2)).
     

Chia sẻ trang này