Để chuẩn bị cho việc làm game thì mình phải chuẩn bị những gì vậy.Tui đã vào các topic rùi để download nhưng số link hầu hết đã diel ,nên bây giờ tui không biết phải bắt đầu từ đâu và những gì trước mắt.Nên mới lập topic này hỏi mọi người xem.Ta cần phải download những gì và update gì để hoàn thiện,và ta chỉ cần lập trình game thôi.Xin mọi người chỉ giúp.
Làm cách nào để thêm nhiệm vào:VD như nếu muốn mở cửa thì cần key item hay vào nhà thjì cần 300gold chẳng hạn phải làm sao dậy
Muốn vậy thì u xài mấy cái switch trong event là được rồi. Trong event common, mỗi page mặc định sẽ không xài switch nào hết, nhưng nếu u đánh dấu vô mục switch (nhớ lựa switch_u có thể đặt tên cho các switch để dễ nhận) thì khi switch đó được bật lên thì những event trong page đó mới được thi hành. Còn nếu muốn bật switch nào lên thì insert envent có tên là move event, chọn switch on rồi lựa switch cần bật lên thôi.
^^ Ông noí rõ .TUi mới dô nghề hông biết gì hết.Giúp tui đi tui sẽ để tên ông dô coi,Nếu được khi làm xong tui sẽ gởi disk tặng Ông ^^(thiệt đó)
ok, tui sẽ giúp ông, nhưng mà xin chờ từ từ vì mấy hôm nay tui đang bận quá.. Mà các vị kia ơi, sao không nhào vô giúp người ta đi chứ, mấy vị rành thứ này lắm kia mà!
Trước hết tui sẽ chỉ cho ông cách vào cửa phải có key item nhá. Vd bây giờ ông đang có 2 cái map ngoài nhà và trong nhà nhé, muốn vào trong nhà thì ở cái map bên ngoài nhà ông phải tạo một cái event hình cái cửa để teleport tới cái map ở trong nhà. Bây giờ ông muốn là khi bấm vô cái cửa thì phải có key item nó mới cho teleport vô trong nhà, nếu không có cái item này thì xin miễn..., vậy thì trước hết ông bấm F8 mở cửa sổ Database lên, vô cái thẻ item để tạo cái key item cho mình ( tự tạo đi nhá), xong xuôi rồi mở cái event cánh cửa lên. Trong bảng event editor của cánh cửa này, ông đánh dấu vào mục tùy chọn Item ở phía bên trái ấy, lúc ấy cái khung kế bên sẽ sáng lên, ông click vào cái mũi tên xổ xuống, kiếm cái item vừa mới tạo lúc nãy, xong thì apply, ok. Như vậy là bây giờ cái cửa của ông nếu muốn khi bấm vô mà nó teleport vô trong nhà thì nhân vật của ông phải có cái item lúc nãy ông mới chọn, còn nếu không có cái item nó yêu cầu thì miễn vô... Vậy là xong !
Thanks nhá.Cám ơn nhiều lém.^^,có gì hay ông chỉ tui luôn đi giống như mấy mini game ,tui kiếm hoài không thấy lệnh fork gì hết >_<,tui đang dùng rpgmaket
Ái chà chà... cái này chắc là ông phải cầu cứu mấy chuyên gia sử dụng Variable thôi... Cái món mini game này thì tui vẫn chưa có rớ tới.... Các tiền bối ơi....!! có vị nào có lòng hảo tâm chỉ dùm cặn kẽ cách làm một mini game từng bước từng bước một được không (vẫn chưa biết cách mở variable ở chỗ nào cả...)
Tui cũng dậy,tui đọc mấy bài của lê tâm nhưng hình như rpgmaket hông tìm thấy lệnh đó ,summon đoá bực chít được
Tui cũng có làm đoạn screen mở đầu nè, nhưng thuộc loại đơn giản thôi Vd như khi bắt đầu chơi (New game) thì sẽ xuất hiện 1 phông hình + nhân vật chính và vài đoạn message để giới thiệu về game... Để làm như vậy thì đầu tiên tạo một cái map và không vẽ gì lên đó cả (toàn bộ là màu hồng thôi), kế đến click phải vào map này để chọn map properties -> cửa sổ Map properties: - Name:đặt tên map (Vd: demo) - Tile set: cái nào cũng được vì đâu có vẽ gì đâu - Dimension: size của map-tự chọn (20x15) - .... - Setting (bên phải mục name): -> đánh dấu tùy chọn "Use Parallax Background", sau đó nhấn nút set ben dưới để chọn background. Trở lại bên ngoài, nhấn F7 (edit event layer) rồi double click tại 1 điểm bất kỳ để tạo event mới. Trong bảng event editor này: - Event graphic: chọn ô màu hồng vì không cần graphic cho event này (để nó ẩn đi ấy mà) - Trigger condition: chọn Auto- start. - Event commands: <> Play BGM: (tự chọn) <> Mesage: tự đánh (bao nhiêu message cũng được...để giới thiệu về game) <> Teleport: (chọn địa điểm ở map nơi nhân vật chính sẽ xuất hiện dầu tiên kế tiếp) -> ok , hoàn tất Bây giờ click phải tại điểm bất kỳ trên map này để chọn Place party Starting Position-> xong hết. nhấn F9 kiểm tra... Have fun!
À về cái vụ auto demo, nếu ông muốn có một d0oạn như vậy thì hãy nghiên cứu kỹ phần "Move event" trong event commands ấy nhé....
Cảm ơn tui làm được rồi.Còn về thực hành nhiệm vụ như mini game cho game thêm phần hứng thú và một số các skiill nữa.Tui đang cần người giúp làm phụ game rpgMaket nên ông Buno có nhả hứng thì giúp giùm nhé .Tui sẽ để tên ông vào game ^^
Phụ giúp thì tui rất sẵn lòng, nhưng làm RPG maket là làm về cái gì vậy, ông có thể nói rõ hơn không... tui kinh nghiệm còn kém, thông cảm nha... PS: à mà ông Ken10 này nếu ông muốn viết ngắn mà không bị trừ Mp thì cứ viết vào ô tra lời nhanh là được thôi.
RPGmaket là làm thể loại game nhập vai có cách đánh như Final Fantasy đoá.Có magic,summon,skill tùm lum la.^^.Tui cũng đâu có nhìu kinh nghiệm đâu ^^
Mình tuy là lính mới nhưng cũng muốn đống góp một tí cho cộng đồng,nhân tiện kiếm tí EXP. Đây là hệ thống chuyển đổi nhóm:ban có thể làm liên lạc bằng skill,Item hay đơn giản chỉ là một người có khả năng thần giao cách cảm.Làm Item hay skill thì chỉ việc thay người có khả năng thần giao cách cảm bằng 1 Item hay skill thần giao cách cảm có switch nối với common event.cách tạo common event đó như sau: -Khởi động sự kiện:call -Điều kiện:Switch[****:thần giao cách cảm](hiểu hông?) Event command(lệnh đó): <> Mesage: tự đánh(đại loại như:"Bạn muốn liên lạc với trung tâm để làm gì?") <> Show choice:Xem tên các Hero của nhóm/Đổi Hero/gọi chơi : :[Xem tên các Hero của nhóm] <> Mesage: tự đánh(đại loại như:"Các hero:heroA;heroB......đang ở trung tâm") :[Đổi Hero] <>Ch variable:[****:Số Hero trong nhóm] <>Fork Optn:Varbl[****:Số Hero trong nhóm]-4abov <> Mesage: tự đánh(đại loại như:"Bạn đã có 4 hero rồi.Bạn có muốn đưa 1 hero ra khỏi nhóm không?") <>Show choice:Muốn/không :[Muốn] <>Mesage:Bạn muốn hero nào?(Bạn tạo ngoài các hero chính 1 hero nữa) <>Enter Hero name:Cái thằng hero bạn mới tạo <>Fork Optn:Cái thằng hero bạn mới tạoName= HeroA <>Fork Optn:HeroA is in Group(coi cái thằng muốn đuổi có trong nhóm không?) <>Change Party:HeroA->Remove <> :ELSE Case <>Mesage:Hero này không trong nhóm. <> :END Case <> :ELSE Case <>Fork Optn:Cái thằng hero bạn mới tạoName= HeroB <>Fork Optn:HeroB is in Group(coi cái thằng muốn đuổi có trong nhóm không?) <>Change Party:HeroB->Remove <> :ELSE Case <>Mesage:Hero này không trong nhóm. <> :END Case <> :END Case <> [No] Case <> :END Case <> :ELSE Case <>Mesage:Bạn muốn hero nào? <>Enter Hero name:Cái thằng hero bạn mới tạo <>Fork Optn:Cái thằng hero bạn mới tạoName= HeroA <>Fork Optn:HeroA is in Group(coi cái thằng muốn nhận có trong nhóm không?) <>Mesage:Hero này đã trong nhóm :ELSE Case <>Change Party:HeroA->add <> :END Case <> :ELSE Case <>Fork Optn:Cái thằng hero bạn mới tạoName= HeroB <>Fork Optn:HeroB is in Group(coi cái thằng muốn nhận có trong nhóm không?) <>Mesage:Hero này đã trong nhóm. <> :ELSE Case <>Change Party:HeroB->add :END Case <> :ELSE Case <>Bạn đánh sai tên <> :END Case <> :END Case <> :END Case <> Ken à,muốn làm tốt các sự kiện thì nên làm cái này,dài chứ không khó đâu!Rối mắt lắm phải không?,giờ mình mới hiểu nỗi khổ của các tiền bối trong này. Hi vọng bài này sẽ có ích,ráng làm đi,mai mốt mình thêm cái bài hướng dẫn về variable một cách chi tiết cho.Have fun. ::) ::) ::) câu này của Buno đó,mình phục bác or bạn or ông ấy lắm,cái map quá đẹp luôn,thôi,mình xuống chứ nói nhiều tốn tiền quá Mệt nhưng phải cố,để mà lấy điểm chứ.Hehehe
Ken à,lệnh đó ở trang 3,bản của ông có lẽ ghi là:Conditional Branch đây là bản mở rộng,tôi đang dùng bản V1.08Tải ở .