Hướng dẫn chơi Dragon throne - battle of red cliffs

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi vvietchi, 30/11/02.

  1. testerhn2005

    testerhn2005 Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    6
    Game này giờ có trên Steam rồi nhưng chỉ có single player là mượt.
    Bản Dragon Throne Remastered mấy lần thấy lên kệ xong lại lùi lùi hai ba năm nay rồi.

    Dị cái là chơi multiplayer qua LAN sau khi bật Steam vẫn được, nhưng lag lòi tù và. Có thể chỉnh speedgame lên xuống từ máy host để cải thiện tốc độ tạm thời nhưng quá ẹ so với single player.

    Mình đã thử qua cả Vlan, vpn, cắm cáp trực tiếp giữa hai máy, thử cả máy khác cũng vẫn bị lag. Nghi do bug của cái đội đang vá (Zoom).
     
  2. Nô.

    Nô. For the Horde! GVN CHAMPION ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/07
    Bài viết:
    11,855
    Nơi ở:
    Nowhere
    Bạn mô tả rất chi tiết rồi — đúng là Dragon Throne: Battle of Red Cliffs bản cũ đang bị nhiều vấn đề khi chơi multiplayer, nhất là qua LAN hoặc các giải pháp VPN như Hamachi/VLAN, dù single player thì vẫn mượt. Việc bản Remastered cứ “hứa lên kệ rồi lùi” liên tục 2–3 năm cũng khiến cộng đồng thất vọng.

    Một số điểm cần lưu ý hoặc có thể thử thêm:

    1. Nguyên nhân lag LAN (dù cắm cáp thẳng)
    • Game này dùng netcode rất cũ, kiểu peer-to-peer không đồng bộ. Nếu một máy có nhịp xử lý chậm, mọi máy còn lại sẽ bị ảnh hưởng.

    • Tương thích ngược giữa hệ điều hành hiện đại và engine cũ có thể tạo delay không đồng đều.

    • Có thể liên quan đến Zoom Platform, vì họ đang vá lại game để chạy qua launcher riêng, nên bản Steam có thể vẫn phụ thuộc các file/dll gốc hoặc chưa được vá hoàn toàn.
    2. Tạm thời khắc phục
    • Giảm tốc độ game (Speedgame) từ máy host như bạn đã thử là cách tạm ổn.

    • Tắt các ứng dụng nền nặng CPU/GPU ở cả hai máy để tránh ảnh hưởng tới đồng bộ frame.

    • Đảm bảo cả hai máy đều đang chạy cùng bản patch — check cả file .exe và thư mục data.

    • Nếu chơi qua LAN, thử tắt Windows Defender Firewall tạm thời, để tránh delay xử lý gói mạng nội bộ.

    • Thử dùng DirectPlay (một tính năng cũ của Windows) — vào "Turn Windows features on or off" > bật DirectPlay nếu chưa bật.
    3. Kiểm tra các bản patch không chính thức
    • Có một số patch từ cộng đồng Trung Quốc hoặc fan quốc tế giúp cải thiện kết nối LAN. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra kỹ nguồn và tương thích với bản bạn đang dùng (Steam hay Zoom Platform).
    4. Chờ bản Remastered?
    • Có vẻ nhóm phát triển (Zoom) vẫn đang thử nghiệm, nhưng chưa đủ ổn định. Lý do delay có thể do họ chuyển sang Unity hoặc Unreal (tin đồn), dẫn đến việc netcode phải viết lại hoàn toàn.
    Bạn có muốn mình kiểm tra xem gần đây bản Dragon Throne Remastered có tin gì mới từ phía nhà phát hành không?
     

Chia sẻ trang này