[Hướng dẫn]Custom spell với trigger - 2 dạng cơ bản

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi sukaraki, 12/7/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    anh Sukaraki cho Vua_Do_Hoa Hỏi Một câu nha:
    ---
    Làm Spell thôi nhưng có dín đến Lightning . Em ko biết làm thế nào để cái lightning đi theo Target luôn , làm bình thường thì lightning chỉ đi theo Poisition của Target chứ ko đi theo Target . Em muốn làm cho Lightning bay lên và bay xuống theo Target luôn :) . Anh giúp nhá :'>
     
  2. god_of_the_noob

    god_of_the_noob Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/3/08
    Bài viết:
    188
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    Tôi đã sửa skill chaos bolt...cách làm của tôi ko cần tạo dummy như sakuraki....ko phải xài spell stun khác.....sửa tất cả.....nếu bạn nào muốn stun kiểu 2,5555 s thì sửa cái wait(real(integer(chaos_bolt_stun))) thành wait chaos_bolt_stun là xong...làm tương tự như cái floating text: create floating text.........

    saku: tôi ko phải là thằng ngu
     
  3. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    to Vua_Do_Hoa : anh ko dùng lighting - vì cho rằng nó giống như 1 special effect bình thường.Nếu muốn làm spell gì thì nói rõ ra, anh làm từ đầu đến cuối cho.
    to god_of_the_noob :ai chả biết vụ remove buff của ông, tui cũng ko phải thằng ngu. Cái cách làm của ông gặp 1 số trường hợp đặc biệt như bị stun hay bị sleep ngay lúc remove buff stun(pause) thì thằng đó đứng tới tết maroc luôn.Làm cách nào ko bị bug thì làm.
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    e hèm, đề nghị dùng lời lẽ "bình thường", ko "chọc ngoáy" nhau quá :|
    ------------
    @god_of_the_noob, cái vụ random ra số thập phân thì wait sẽ chuẩn (nhưng thật ra wait này ko wait đúng thời gian đó đâu, có thể dài hơn), dùng timer là chuẩn nhất, nhưng cái timer này liên quan đến jass, nếu làm = GUI thì ko nên.
    Do vậy cách làm của sukaraki là ok rồi, vì nếu random ra 1.99 giây mà ghi là "1" thì ko đc. Anh nghĩ DotA người ta cũng chỉ đơn giản là random số nguyên thôi (tức là 1 hoặc 2 hoặc 3 hoặc 4).
    Vậy thì: ability cho hero cần base từ một skill target single như: Chain Lightning (damage = 0, jump = 1) hoặc Cripple (các thứ kia = 0 và duration = 0.01, nếu sợ có sound từ buff thì đổi buff thành stun (chỉ là effect, ko stun thật đâu)) v...v. Và một ability stun cho dummy unit, 4 level có stun duration lần lượt là 1/2/3/4.
    Trigger tương tự như sukaraki đã post.
    @Sukaraki, lần sau post trigger thì cứ post cho hẳn hoi, sao phải ghi kiểu này:
    Chỉ việc tạo trigger ra rồi copy thôi, right click vào tên trigger bên phải, phần trigger functions ấy, Copy As Text -> Paste -> xong, chả tốn bao nhiêu thời gian.
    ---
    Ai post trigger thì cho vào code tag nhá, bôi đen phần trigger rồi click vào biểu tượng ([​IMG]) là xong
     
  5. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    Ok anh Tom, lần sau em sẽ trình bày thế. Vụ wait ko chính xác là ở chỗ dash : các spell dash khoảng 0.05 hoặc 0.01 s làm 1 lần move thì sẽ mượt, nhưng wait thì ko thể, khi dùng for kết hợp với wait, ghi rõ ràng 0.01 nhưng nó chỉ wait tối thiểu là 0.1 , làm động tác dash giựt >>> làm dash nên dùng 2 trigger , 1 trigger có event every 0.01 sec.Cho nên nhớ kỹ khi dùng wait : tối thiểu là 0.1 , nhỏ hơn là ko chính xác nữa.
     
  6. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Cũng muốn hỏi thêm cái nữa nha anh Su , tạo một viên bi thông mình bị bắn lên trời , nó bay rồi rơi xuống và tưng lên , trong quá trình đó nếu trong phạm vi gần vị trí nó rơi 200 range thì nó lập tức phát nỏ khi rơi xuống , còn nếu không vẫn tiếp tục tưng tưng quài quài đến khi hết thời gian mặc định là nổ :hug: Hết
     
  7. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    hix ... chắc ko trình bày đc theo anh Tom wá ~ vì lười bật WE...

    spell bi bay tưng tưng tìm mục tiêu trong thời gian 5s nếu ko có quái xung quanh ~ còn nếu có thì tưng 1 lần rồi nổ.


    chuẩn bị :
    - spell shockwave tên bitung
    - biến unit tên bi_cas
    - biến unit tên bi_dum
    - unit có spell locust tên bi hình cục ngọc nào đó , bay cao 30, collision = 0
    - biến point tên bi_tar
    - biến intenger tên bi_int


    trigger 1 :

    trigger 2 : turn off khi map khởi tạo

    Tóm tắt :
    khi tạo , có 1 quả bi ,cứ 0.5 s nó tưng lên 1 lần, 0.5 s tưng xuống 1 lần. Nếu trong phạm vi 200 200 của bi ko có địch, thì nó sẽ nhảy lung tung tìm kẻ địch.Nếu có thì nó sẽ nhảy tới chỗ 1 kẻ địch trong nhóm địch gần đó , khi tới khỏang cách 90 90 gần 1 con địch, nó sẽ phát nổ trong phạm vi 250 250.Trường hợp nó tìm hòai ko thấy địch, sau 5s nó sẽ lên dĩa và gây nổ xung quanh.
    Trigger dài nhưng thật ra nhiều chỗ giống nhau, chỉ cần copy qua lại.
     
  8. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Tạm ổn rồi đó , thanks nhiều ... À anh SU nè , anh có thể làm cho nó MUI hay ko
    ;;);;)
     
  9. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    anh ngại MUI lắm, thường 1 spell trong map có 2~3 con có thì chép đại ra , dù sao chỉ thêm 2 cái copy chứ mấy.Còn chiêu cuối thì thường mỗi con 1 chiêu cuối khác nhau đi.Cách trả lời này đích thị là của 1 người ngại khó ngại khổ ko chịu học cái mới - nhưng anh đã nói với em rồi : giờ war chỉ là thứ lâu lâu vào tiêu khiển, anh chả muốn mất nhiều thời gian cho nó nữa đâu...
     
  10. !|cff00ff00Long

    !|cff00ff00Long Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    218
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Tạo giúp cho em 1 skill nhá :

    Đầu tiên hero sẽ sử dụng skill : Bladestorm (Ulti Của Hero Blade ) x dame / x giây
    Trong quá trình sử dụng skill ai bị Bladestorm va chạm sẽ bị cuốn vào đó và bay theo luôn ( giống như bị lốc xoáy cuốn )
    Sau khi hết thời gian sử dụng skill Bladestorm thì nạn nhân sẽ bị văng ra 1 khoảng cách x / chưa chịu dừng ở đó , anh blade sẽ combo thêm 1 skill nữa đó là : bay lên trời và chém xuống tại nơi mà nó đứng . Khi chém sẽ có hiệu ứng ngàn kim đâm đít ( Ulti của tidehunter " DOTA " )

    Nếu không hiểu em sẽ giải thích thêm :hug:
     
  11. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    thứ 1 : box hướng dẫn mà lại " Tạo giúp cho em 1 skill nhá " ... ~.~ lẽ ra công việc của anh chỉ là hướng dẫn cách làm thôi, tức là nói đường đi nước bước = tiếng Việt .
    thứ 2 : hiệu ứng ngàn kim đâm đít mô tả rõ hơn, ko biết.


    Sau đây là spell của em

    chuẩn bị :
    biến unit : bla_cas , bla_dum
    biến intenger : bla_int
    biến unit group : bla_group


    trigger 1

    trigger 2

    pó hand với cái spell bladestorm advanced này , nhìn lũ mập bị xóay điên cuồng buồn cười sặc máu :)) down về coi đi nha
    http://www.mediafire.com/download.php?w3spxnldmca
     
  12. !|cff00ff00Long

    !|cff00ff00Long Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    218
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Cảm ơn anh nhaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa . Mai mốt có thay đổi em sẽ hỏi thêm đấy anh chuẩn bị đi !
     
  13. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Cái hơm bữa anh nói cái skill có lightning đó
    giờ nó đại khái như thế này

    Quăn ra 1 sợi dây thì nó sẽ vướng vào khoảng vài thằng nằm trong tằm , Máy tên bị dây trói bị nhất bỏng lên từ từ và quay vài vòng rồi cho rơi tự do xuống (Chiu cuối hơi ác) , làm cho nó gãy chân một thời gian không thể di chuyển ... Over:-*
     
  14. !|cff00ff00Long

    !|cff00ff00Long Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    218
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    [​IMG]
    [​IMG]

    Đây là skill ngàn kim đâm đít :D anh thêm vào giùm em !:D
     
  15. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    nhìn kỹ đi : ngàn kim đâm đít thực ra chính là tạo 1 lúc 9 dummy có chiêu impale rồi cas ra 9 phía.Cho damage của impale này = 0 và stun time = bao nhiêu thì tùy.
    Cách add :
    for each intenger impale_cas from 1 to 9
    -create 1 dummy at position of thằng cast
    - order last created unit to Undead impale position of thằng cast offset 100 toward 40 X impale_cas
    - add extimer 1s to last created unit

    đó, mỗi con cas impale cách nhau 40 độ , sau 1 giây thì die.
     
  16. !|cff00ff00Long

    !|cff00ff00Long Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    218
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Oh dze :;) cảm ơn anh rất là nhìu , em còn 1 skill vô cùng khủng khiếp nhưng khi nào làm xong skill kia em sẽ nhờ anh chỉ giúp để hoàn thanh luon
     
  17. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Ngàn kim đâm đít ... nghe tếu quá =)) =)).
    @Sukaraki : Anh ơi , anh làm chiu của em đi :'>
     
  18. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    http://godfatherudshadow.googlepages.com/chieutroitungbay.w3x
    to Vua_Do_Hoa : chiêu của em đây. nhìn nó bay lên đập mặt xuống đất cười vỡ bụng.Nghĩ đâu ra chiêu kì cục thế :)).
    trói 1 đám trong vùng 500 500, đám đó bay lên xoay zeo zeo rồi té đập mặt xuống đất, đau giò trong 2 giây rồi nhào vô úynh mình típ. =))
    to các nhox khác : anh lười quá nên ko post trigger lên đây, ráng down về coi nha.
     
  19. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    lâu quá ko quay lại forum.Mấy ngày nay mê chơi Yugioh world champ 2008 [​IMG] .Up up up!!! dạo này ko newbie nào hỏi về custom spell à ? [​IMG]
     
  20. thuyvuong7

    thuyvuong7 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    183
    anh chỉ em làm skill của con PA trong dota, chiu giống tàng hình ý, nhưng nó chỉ mờ đi 70% thôi.

    với lại cái skill biến ra cở 4, 5 cái bóng ngay chỗ của mình đánh phụ mình đó anh :D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này