Hứơng dẫn FALCON 4: Allied Force

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi shabondama, 24/9/05.

  1. Wild-Weasel

    Wild-Weasel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/9/05
    Bài viết:
    205
    Hic , mạng chậm quá ko post được bài mới. Nói lại về Mig-29 bên topic LO , thấy khả năng cận chiến (dogfight) của Mig-29 bị hạn chế , hic , ... nhưng trong F-4 thì Mig-29 đúng là "The most dangerously aircraft". Hic , em chơi F4 mà bị Mig-29 bám đuôi thì chỉ còn nước nhảy dù , hoặc lao xuống thấp dùng low-level flying lẩn vào vách núi , kêu cứu AWACS + cầu nguyện :p !! May ra thì sống được . Kinh nhất là lúc bị 2 thằng Mig-29 bám đuôi , bọn nó khôn cực , thằng trước thằng sau bay cách nhau 1 đoạn . Mình cố over-shoot được thằng đi đầu thì lại giơ đít ra cho thằng bay sau đá !! Hic ... nhớ lại 1 đoạn trong phim Action-US :" Không có gì tệ hại hơn 1 gã người Nga nốc đầy rượu Vodka :p :p" . Có bác nào trải qua tình cảnh này chưa , xin chia sẻ kinh nghiệm cho anh em với :p
     
  2. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    Đối thủ của F16 trong F4:AL chủ yếu là Mig29, bọn tôm tép Mig21 chỉ đi theo "làm hàng" và đánh trộm thôi, Mig21 bắn được nó là khả năng chết rất cao không như Mig29 biết cách tránh tên lửa, có cái luyện Dogfight Gun2Gun trong TacEng khá hay đấy, khi bị đuổi cố tìm cách đánh võng rộng ra rồi hãm lại để địch vọt lên trước, tớ làm thế cũng khá thuận tay rồi, nhưng mà cách này chỉ hay khi bắn nhau bằng cannon thôi chứ lúc nó có R73 thì đặt tay lên nút nhảy dù đi là vừa ... lúc bắn nhau đông đông một tý, không chết vì thằng sau đít thì cũng bị bắn từ ngoài vào ... ghét cực, nhiều khi đang ném bom gặp bọn này rất khó chịu ...
     
  3. silent death

    silent death Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/4/03
    Bài viết:
    340
    trời ơi, post manual bằng tiếng Việt mà up lên yousendit thì toi rồi, mấy người đọc topic trễ (như tui) sao down được?

    up lên megaupload.com hay rapidshare.de đi.
     
  4. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    patch 1.04 có thêm khói đánh dấu vị trí quân ta trên mặt đất để khỏi ném bom nhầm :
    hay phết, ngoài smart scale ra thì cái này cũng giúp được rất nhiều cho nhận dạng quân địch :D

    [​IMG]

    [​IMG]

    còn đây là mấy bức ảnh do thám thật, để ý đám khói trắng

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  5. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
  6. silent death

    silent death Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/4/03
    Bài viết:
    340
    theo tôi biết thì làm gì đã có patch 1.04 nhỉ? Update mới nhất là 1.03 thôi mà! Đang down manual của bạn. Thx for sharing...
     
  7. Wild-Weasel

    Wild-Weasel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/9/05
    Bài viết:
    205
    Hu hu ...., bác ơi , đấy là thằng O-1 trinh sát Mỹ thả lựu đạn khói xuống Ho Chi Minh trail mờ , hic , nó thả xong thì tiếp theo là :

    [​IMG]


    sau đấy :

    [​IMG]

    hu hu , ... phong cảnh thê thảm quá :

    [​IMG]

    :p :p
     
  8. Wild-Weasel

    Wild-Weasel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/9/05
    Bài viết:
    205
    Hỗ trợ tí cho bác , đây là link download Cockpit Trainer dành cho Game thủ chơi Falcon 4.0 :AF , chương trình được chia sẻ theo GNU license , nhằm giúp người chơi làm quen với buồng lái của F-16 . Bác để cái Manual của bác Shabon bên cạnh , chạy chương trình này lên , vừa học lý thuyết vừa thực hành được luôn :p ( hồi trước em cũng làm thế đấy :p )

    http://www.lead-pursuit.com/downloads/F4AF_PitTrainer-v1.2.exe
     
  9. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    cải tiến trong patch 1.04 mới được thông báo từ LP :
    FAC mission sẽ thú vị hơn nhờ các hoạt động của máy bay bay mang nhiệm vụ FAC sẽ được tập trung vào tìm và chỉ điểm các mục tiêu mặt đất ...nói qua tí về FAC - Forward air control : 1 máy bay đơn sẽ đóng vai trò chỉ điểm cho các package đi đằng sau đánh phá vào mục tiêu được yêu cầu, với các patch trước, khi không có mục tiêu tại điểm nóng thì máy bay sẽ thông báo " Winchester ! request relief " tức là yêu cầu về sân bay và bay về "nguyên đai nguyên kiện", bây giờ các package sẽ chờ trong vùng oanh tạc và sẽ hỏi máy bay chỉ điểm về vị trí mục tiêu, nếu sau một thời gian máy bay chỉ điểm không trả lời các package sẽ tự tìm mục tiêu trong đường bay và tiêu diệt ... máy bay FAC sẽ phóng rocket khói xuống vị trí quân địch để đánh dấu ( giống trong cái ảnh W2 post ) và package sẽ bắn xuống ( how interesting !!! :D )
    còn 1 số điểm thú vị nữa ... post sau :D
    bản Patch 1.04 sắp ra rùi ... :D

    phía bắc Biên hòa :

    [​IMG]

    Phan rang seaside

    [​IMG]
     
  10. Wild-Weasel

    Wild-Weasel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/9/05
    Bài viết:
    205
    Hay quá , post tiếp đi bác , iem đang nóng lòng chờ Patch 1.04 ra đây .... :p
    ->(I hate MP and anyone who think I like to "câu MP" !)<-
     
  11. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    Thêm vài chục tá thay đổi trong patch mới : Holycow ...
    Chịu khó đọc tiếng Anh, dài quá ngại dịch :D

    Aircraft & Flight Models
    J-22 flight parameters updated.
    F-4SDK parameters adjusted.
    Loadout changes for mavericks with LAU-88.
    Hardpoint / weapons drag computation corrected for greater accuracy.
    Loadout changes on AGM-88 HARM. Two on 3/7 hardpoints only.
    Jaguar loadouts adjusted.
    More Tornado loadout changes.
    Flight models for the F-16A-MLU, F-16A-15, F-16C-25, F-16C-30, F-16C-32, F-16D-40, and F-16D-52 updated.
    Fix to load correct amount of external fuel for assymetric, multi-tank and unusual hardpoint filling.
    Make rudder inertia when going from full left to full right NWS rudder deflection again invariant of the game FPS.
    F-16, F-5, F-18D/F get smoke rockets added for FAC missions.
    New Dual-Seater F-16 model

    Artificial Intelligence & General Improvements
    Rudder sensitivity toned down.
    Force Feedback effects should be back.
    Fix a bug with the FCRPowerOn / Off keystrokes.
    Instant Action should now have avionics properly configured when entering the pit.
    Repairtime lowered on small bridges.
    Adjustment to SA-6 radar acquire/track times.
    Stop the AI circling the target during ground attack.
    AI pilot ground avoidance improvements following a 'weapons free' instruction.
    Improvements to AI pilots receiving the RTB and Rejoin commands.
    Fix for active missiles losing lock prematurely.
    Fix for AI not firing air to air missiles after a bombing run.
    Addressed ATC violation when told to clear the runway after a valid landing.
    AI attack profile improved when flying low through a valley and the target is on top of a hill.
    Math fixes to some AI WVR routines for aircraft and helicopters.
    AI attempt to exit combat at Joker fuel level instead of Bingo.
    Improvements to AI pilot afterburner usage.
    Better TrackIR support in 2D pit. 2D pit panels are switched to using absolute TIR azimuth/elevation position.
    Using keyboard, mouse or POV in 2D pit to change view, will temporarily disable TIR view changes, until TIR is moved preset angle (70 deg) from last position, or until view is returned to the last view where TIR was used.
    12 o'clock one-click down view is skipped over during TrackIR panning since it's too close to main view and would be too easy to change to it by accident. Using normal POV/keyboard panning you can still change to this view.
    In realistic mode, the padlock box is not displayed anymore, only the yellow rhombus depicting the next locked padlock object when switching.

    Art & Textures
    Airbase tiling error fixed.
    Some objects lods fixed for various errors.
    Positional adjustments to missile burner placement to missile model.
    LAU-68 texture added.
    2D cockpit kneemap for Balkan theater updated with roads, rivers and Tacandata.
    2D cockpits Balkan theater reference views updated with rivers, roads and Tacandata.
    UI map of Balkan theater updated with roads, rivers and Tacandata.
    UI map of Korea theater was fixed for gap near the coast. (missing land).
    New animating flame exhausts for missiles

    Avionics
    Fix issue where the avionics could end up selecting an empty hardpoint when dropping LGB's and switching to another weapon in the meantime.
    Removed redundant AIM-9 missile reticle in A-A Mode.
    Fix selective Jettison Bug with Maveriks as selected weapon.
    Wingman display fix for the HSD.
    Cockpit switch error corrected.
    Missile and Threat Volume knobs fixed.
    Fixes to A-A weapon switching if different types of the same missile were loaded.
    If the last A-A missile of a certain type is fired, automatically switch to the next type.
    Changes to Reference symbol and AG MasterModes:
    When the radar is in an AG mode, display the reference symbol instead of the bullseye, regardless of the ICP selection.
    In A-A Modes and BE mode deselected, the bullseye solution readout shows bearing and range from the current steerpoint to the cursors.
    In A-A STT Modes and with a locked target and BE mode deselected, the bullseye solution readout shows range and bearing from the bugged target to the current steerpoint.
    Do not display the radar cursors with an STT Lock.
    Change to the RWR newguy sound. Instead of playing the 3 beeps, play 3 bursts of audio at the emitters PRF.

    Campaign
    More activity by teams in defensive and consolidation modes.
    Mission planning improvements.
    New modes added for Airborne Forward Air Controller (FAC[A]) / Close Air Support (CAS) / Battlefield Air Interdiction (BAI).
    Missile AIM 120-C5 added to 2005 / 2010 campaigns.

    Configuration Options

    Setup options for intro movie, current player selection and Instant action scores are now stored in \config\options.cfg so they are not lost again during future patching, installing and uninstalling.
    Make sure to go over all of the Setup screen options once again after applying patch 3.

    Documents
    FR Keyboard layout amended.

    Forward Air Controller (Airborne) (FAC[A]) Changes
    On-Call CAS flights now check in with the FAC when the FAC is on station.
    CAS and BAI flights will look for an FAC in their package if they can't find a target within their patrol area. FAC can hand-off targets.
    FAC capable aircraft now carry marker rockets.
    FAC now launches white smoke marker rockets into the target area whenever it has aircraft checked in.
    FAC and AWACS radio calls now function if player voice option is turned off in the setup panel.
    CAS and BAI flights no longer look to engage ground targets en route to their assigned patrol area.
    FAC will continue to assign targets even if it has run out of rockets.
    FAC missions will no longer issue formation commands.

    Multiplayer

    A padlock box shifted up on some ground vehicles fixed.
    ACMI recording is now more precise in MP.
    ATC voices from the same tower should now be consistent in MP.
    Successive Request Takeoff commands should now be answered by ATC in MP.
    Instances of duplicate pilot entries in debriefs corrected in MP.
    Addressed issue of player flight lead influencing other player aircraft steerpoint.
    The AWACS user interface can now be accessed for Tactical Engagements as well.
    No long distance warps or ground crashes anymore when joining an already airborne flight.

    Stability
    Several crashes fixed including
    Font drawing in the UI
    Force Feedback stick crashes
    MFD drawing while switching views
    Mission Evaluation post flight
    Occasionally when Radar mode change
    Multiplayer issues
    Some occasional terrain loading issues
    Sound playing while switching views
    Some more post ejection crashes.

    User Interface
    Briefing layout adjusted for longer aircraft names.
    UI Music now loops correctly.
    When adding a package, deleting a created flight and readding a flight caused it not to be flyable.
    Fog slider values correctly displayed in TE editor, Instant Action and Dogfight.
    Setup option for using TrackIR in 2D pit views in Controllers section (only availabe if TrackIR is detected).

    C3PO - Leadpursuit
     
  12. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    Tacticl Gamer tuyển Virtual pilot nè :
    ko hiểu bay online có phải đeo mic miệc để liên lạc với chúng nó ko nhỉ ?
     
  13. Wild-Weasel

    Wild-Weasel Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/9/05
    Bài viết:
    205
    Hình như bọn nó dùng TeamSpeak để nói chuyện thì phải bác ạ , thấy mấy server F4 của bọn Tây toàn xài cái đó.

    He ... vừa vào Tactical , thấy có 1 chủ đề rất hay về F4 , đó là về 2 nhiệm vụ trong phần Training : Mission 13 and 16. 2 cái này dạy mình cách sử dụng radar trong không chiến phải ko các bác ? Hic , ... cái mission 13 phải nói là tanh khủng khiếp , multiple Migs bao vây mình , J-6 , Mig-29.... vừa shoot được 1 chú thì đã nghe tiếng tink , tink , ... rùi tiếng lửa cháy bùng bùng , warning , warning,... ngoảnh lại đàng sau đã thấy 2 Mig-29 vừa bám đuôi vừa xả cannon . Thoai , thế là iem chỉ còn cách kéo cái cần vàng dưới ghế . Hic ,... thê thảm quá ::(
     
  14. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    hì ... hôm qua ngồi mò cách config router chơi F4 Online, mãi mà chưa xong, không hiểu có phải lệch giờ với nó ko mà ko connect được, đúng là có teamspeak để liên lạc, cái này nó có cả Ip riêng ... khỉ ... bọn Thái có cả đội bay online riêng, xịn thật
    cái mission đấy cậu nên để padlock ở chế độ enhanced, lúc vào mission xác định ngay thằng Mig29 đang ở đâu để thịt thằng đó đầu tiên ...
     
  15. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
  16. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    vừa mới thử maximum speed của F16, lên cao gần 49000 ft ( 280 knts ) rồi đâm xuống 45 độ , xuống tới 1700 ft thì đạt tốc độ 995 knts , khoảng Mach 1.74 ( thực tế F16 đo được Mach 2.00 - 50000ft)... :D ... chắc lên cao hơn thì đạt tốc độ cao hơn, để thử lại xem
    cái training Mission 16 thì bắn hết đươc máy bay địch ( Mig25 và Mig 29 ) nhưng cái Mission 13 A-A radar thì bị Mig 29 bắn bằng cannon ... nhiều quá, bắn ko hết Y_Y ...
     
  17. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    thử lại lần 2, fuel dump xuống còn 4000, full AB bay lên tới 70000 ft ( 165 knts ), lao xuống 35 độ, tốc độ kịch kim là 2.06 ( TAS - True air speed ), IAS ( Indicated air speed ) là 1.85 ... chả hiểu sao lệch nhau nhiều như vậy
     
  18. Jet_Ace

    Jet_Ace Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/10/05
    Bài viết:
    21
    @shabon: TAS là tốc độ dòng khí thực quanh máy bay, IAS là tốc độ dòng khí quanh máy bay khi quy đổi về áp suất 1atmosphere. Ở trên cao không khí loãng, áp suất thấp nên IAS < TAS. Ảnh hưởng của dòng khí đối với hoạt động của máy bay là do IAS.
     
  19. shabondama

    shabondama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/10/04
    Bài viết:
    709
    hì ... có phải lên quá cao không khí loãng Afterburner không hoạt động đúng ko bác ... có phải là do thiếu không khí ?
     
  20. Jet_Ace

    Jet_Ace Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/10/05
    Bài viết:
    21
    Lên cao AB vẫn hoạt động được. Bằng chứng là con SR-71. Nếu thiếu không khí thì động cơ ngừng hoạt động, kéo theo AB.
     

Chia sẻ trang này