CHƯƠNG XIV Phần 2 Hướng dẫn : Không khó để hoàn thành bài này, nhưng lại khá khó nếu muốn hoàn thành một cách hoàn hảo. Tâm điểm của màn này là Linonan, người chị họ của Leaf, một “yếu nhân” gia nhập nhóm ngay từ đầu. Cô ta là một phù thủy nhưng hiện giờ không có trong tay một thứ phép thuật nào cả, và bạn phi làm tất cả để bảo vệ nhân vật VIP này trước âm mưu bắt cóc của bọn Ngựa bay và Pháp sư bóng tối của địch quân. Bạn khởi đầu màn này tại đầu một đường mòn xuyên qua một khe núi hẹp, cần nhớ rằng bọn ngựa bay thường xuyên ẩn núp trên hai dãy núi dọc đường và bọn pháp sư thì có những cây gậy phép Teleport có thể tự di chuyển bản thân tới bất kì điểm nào trên bản đồ. Tuy nhiên, với một mẹo nhỏ là bạn có thể yên tâm : hãy cho một nhân vật nào đó mang theo một cuốn sách Sét E và trao nó cho Linonan, đồng thời cho vài tay cung đi kèm sát bên cô ta. Trong khi đó hãy cho Karin, Dean và Eda đi tiên phong dò đường và tiêu diệt bớt các đối thủ. Cũng đừng quên cho một vài người đi bảo vệ những NPC đi sau nhé, mỗi người trong bọn họ về đến đích là bạn sẽ được thưởng 1 túi Stamina Bag giá 5000G đấy. Nhân vật : Linonan: Tự động gia nhập. Pháp sư. (!!!) Nhà cửa : Không Cửa hàng : Không Đối thoại : Không Trùm : ?: Dark Mage Vũ khí: Yotsmung, Fenrir(E) Độ khó: dễt
CHƯƠNG XV Hướng dẫn : Không có gì đáng chú ý tại màn này nếu như nó không có hai mũi tên xanh chỉ hai lối đi hai bên. Và đó là tất cả những gì bạn cần quan tâm. Có một ngôi làng ở giữa những dãy núi, trong đó có một ngôi nhà thờ, hãy cho Dean, Eda và Karin chở Leaf, cùng một số nhân vật khác tới ngôi làng đó và bảo vệ nhà thờ trong khi bọn cướp chuẩn bị tràn vào làng. Cho Leaf nói chuyện với Raft-tay kiếm đi cùng Amalda và anh ta sẽ đi theo. Sau khi tiêu diệt hết bọn cướp bạn phải chọn đường đi hoặc cho Leaf vào nhà thờ. Như thế bạn sẽ nhận được 1 món đồ ở đây. -Nếu bạn muốn có một hành trình dễ dàng và đã có Oruen, hãy đi theo con đường bên phải. Bạn sẽ lấy được một vài món đồ khá tốt và không phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh -Nếu bạn chưa có Oruen hay muốn đối đầu với những đối thủ mạnh -Đi theo đường bên trái, bạn sẽ gặp một nhân vật có tên là Eyrios có thể thu phục thay thế Oruen và nhiều món đồ cũng khá được. *Lưu ý : Sau đây nếu bạn đi theo bên phải thì theo dõi phần hướng dẫn màn 16A và 17A. Nếu bạn đi theo bên trái thì theo dõi hướng dẫn màn 16B và 17B. Từ màn 18 trở đi không còn sự khác biệt nữa. Nhân vật : Amalda. Xuất hiện trong vai trò NPC đồng minh từ lượt đi thứ hai. Không gia nhập Raft. Xuất hiện trong vai trò NPC đồng minh từ lượt đi thứ hai.Gia nhập khi Leaf nói chuyện (-) Shanam : Xuất hiện trong bọn cướp. Chưa gia nhập.(-) Nhà cửa : Cuộn giấy Ulir (Cung *) Giáo B. Cửa hàng : Medicine 600G Thuốc tăng lực : 1500G Chìa khóa : 500G Thuốc chữa độc 1500G Đối thoại : Malitia và Shanam: Malitia học được khả năng Shooting Star( Chém liền 5 nhát 1 lần ) Leaf và Raft. Raft gia nhập nhóm. Trùm: ???-Trùm bọn cướp núi. Trang bị : Killer Axe, Pole Axe, Iron Bow, Medicine Chỉ số: LV: 18 HP: 54/54, STR: 20, MGC: 3, SKL: 15, SPD: 16, LUK: 9, DEF: 13, BLD: 20 Độ khó: trung bìnht
CHƯƠNG XVI-A Hướng dẫn : Đây là phần hướng dẫn cho con đường bên phải của màn trước. Không có gì đặc biệt ở màn này, bạn đang mắc kẹt trong một khu rừng rậm rạp và việc di chuyển của các nhân vật hết sức khó khăn. Các đối thủ trong màn không mạnh lắm nhưng lại được trang bị nhiều vũ khí “xịn” nên cũng cần cẩn thận. Cho các nhân vật từ từ tiến lên phía trên, trong đám quân địch ở ngay phía trên bạn có tay Shanam lúc trước, nếu muốn bạn có thể thu phục hắn bằng cách cho Homer nói chuyện với hắn. Sau khi tiêu diệt hết quân địch bạn có thể thoát đi qua chỗ mũi tên đỏ phía trên, bên phải bản đồ. Nên cho các nhân vật của bạn bắt giữ hay cho Rivis chôm đồ của bọn cướp dọc đường vì chúng có khá nhiều vũ khí rất mạnh. Như thanh Puche của Othin chẳng hạn ( bọn chúng cũng có đấy --> chôm mau ^_^ ) Nhân vật : Shanam: Gia nhập khi Homer nói chuyện. Kiếm sĩ. (-) Sara: Xuất hiện sau 2-3 lượt đi, gia nhập khi nói chuyện với Leaf. Pháp sư .(!!!) Miranda: Gia nhập khi Leaf đi vào khu vựa lâu đài. Phù thủy phép Lửa.(!!!) Nhà cửa : Cửa hàng: Không. Đối thoại: Leaf và Sara. Sara gia nhập. Salem và Sara. Chit chat( Chỉ xảy ra khi Sara chưa gia nhập) Homer và Shanam. Shanam gia nhập Trùm : ???- Phù thủy. Trang bị : gậy Berserk, Yotsmung(E), Medicine Độ khó: dễt
CHƯƠNG XVII-A Hướng dẫn : Một màn rất dễ, nhất là khi có khá nhiều NPC đồng minh ra giúp Leaf. Đội quân của bạn đang đứng trước một thành lũy lớn nơi quân địch đang cố thủ, trải dọc theo đoạn tường thành là một số tay dùng máy bắn cung và canh cổng thành là một tên tướng mặc giáp sắt, ngoài ra còn một ít những tên lính khác lởn vởn trong làng ngoài thành. Chiến thuật tốt nhất của bạn là nhanh chóng cho một nhân vật viếng thăm căn nhà trên vách đá bên dưới bản đồ ( Lưu ý : căn nhà này chỉ có thể tới được bằng đường hàng không hay dùng cây gậy di chuyển thôi ) sau đó cho Leaf vào tất cae những căn nhà bên dưới, lúc đó mỗi căn nhà sẽ xuất hiện một NPC đồng minh và những NPC này sẽ giúp đỡ bạn khá nhiều trong việc quấy rối đối phương đấy. Thêm nữa, Amalda sẽ xuất hiện lại tại đây, hãy tìm cách chôm cuộn giấy Blagi của cô ta rồi tiêu diệt quách cô ta đi, khi đi bằng đường này bạn sẽ không thể thu phục được cô ta và để cô ta lại chỉ làm tăng thêm mối nguy hiểm ở mấy cửa sau thôi. Nhân vật : Amalda. Nữ hiệp sĩ, không gia nhập. Nhà cửa : Nhiều NPC sẽ ra giúp nếu Leaf tới thăm. Cửa hàng : Lửa E 2200G Lửa C 3200G Túi thuốc 600G Thuốc tăng lực 1500G Cung E 2200G Cung C 3200G Cung B 4200G Rìu B 4200G Đối thoại : Không Trùm : Amalda-Nữ hiệp sĩ. Trang bị : Great Sword E, Blagi Scroll, Life rod. Chỉ số: LV: 7, HP: 34/34, STR: 8, MGC: 13, SKL: 11, SPD: 15, LUK: 11, DEF: 9, BLD: 8 Độ khó : Dễ. Di chuyển : 9 Goi-General Trang bị: Great Sword(E), Medicine Chỉ số : Who’s care ? đối với những tên này thì cứ phép thuật mà chơi là đi tất Độ khó : Phùu...ùu...t
CHƯƠNG XVI - B Hướng dẫn Đây là con đừờng bên trái mà bạn chọn. Khá đau đầu ở bài này đó. Nếu bạn chọn con đường này thì sẽ phải đương đầu với khá nhiều khó khăn so với con đường kia, và độ phức tạp ở đây cũng cao hơn. Việc đáng chú ý nhất ở bài này là sự xuất hiện của nhân vật có tên là Eyrios. ( Một nhân vật phải nói là khá đồng đều các chỉ số, mạnh cả Streng lẫn Magic ) Nếu bạn không có Oruen thì anh ta đúng là một sự lựa chọn thích hợp trong đội hình của bạn, còn một khi bạn đã có Oruen trong đội hình của mình thì... phải nói rằng bạn chỉ có thể lựa chọn một trong 2 nhân vật đó trong đội hình của bạn mà thôi. Bạn có thể cho Oruen die ở bài này để nhận Eyrios nếu bạn muốn. Còn quyết định thế nào là tuỳ các bạn >_<. Ngoài vấn đề đó ra thì bài này không có gì đáng để đau đầu làn nữa. Nhân vật: Eyrios: gia nhập nếu bạn không nhận Oruen trong đội hình. Hiệp sĩ phù thuỷ Seluf: gia nhập khi cho Leaf vào nhà nói chuyện với anh ta. Priest. Làng mạc: Nhà cửa: Đối thoại: Karin và Eyrios. Eyrios sẽ ra nhập đội ngũ của bạn nếu Oruen không có trong đội ngũ của bạn. Oruen và Kenbuff : Kenbuff và quân đội của anh ta bắt đầu tấn công bạn. Trùm : Eyrios – Trang bị : Kiếm A, sét A, sách học Sun Heart. Chỉ số: LV: 8, HP: 40/40, STR: 11, MGC: 9, SKL: 13, SPD: 14, LUK: 14, DEF: 10, BLD: 6 Bước đi: 8 Độ khó : tương đối Kenbuff - Trang bị: kiếm E, sét A. Chỉ số: LV: 10, HP: 40/40, STR: 13, MGC: 9, SKL: 13, SPD: 13, LUK: 10, DEF: 10, BLD: 14 Bước đi: 8 Độ khó: Trung bình ? - Baron Trang bị: Giáo A, Giáo B, Cung A, Kiếm B Chỉ số: LV: 16, HP: 46/46, STR: 17, MGC: 5, SKL: 14, SPD: 10, LUK: 12, DEF: 18, BLD: 19 Bước đi: 0 Độ khó: Dễt
CHƯƠNG XVII – B Hướng dẫn Ở màn này thì nhiệm vụ chính của các bạn là thu phục được Misha và Sara, nói chung là khó hơn màn XVII – A khá nhiều vì bạn sẽ phải đương đầu với những đối thủ khá khó chịu. Việc thu phục được Misha tương đối khó, vì bạn sẽ phải đương đầu với những cận vệ của Misha và một toán phù thuỷ gần đó.Trước hết bạn phải cho Karin nói chuyện với Misha, sau đó dùng cây gậy Sleep Staff lên Misha và bắt giữ cô ta. Tốt nhất là bạn nên tính toán kĩ cho vụ "bắt cóc" này. Nếu thành công thì ở màn sau Misha sẽ ra nhập đội ngũ của bạn. Còn để có được Sara bạn chỉ cần cho một nhân vật bất kì nào đến nhà thờ ở cạnh chỗ bọn phù thuỷ chất độc ( tốt nhất hãy tiêu diệt bọn chúng trước đi ). Nhân vật: Misha: gia nhập nếu như bạn cho Karin nói chuyện và bắt giữ cô ta. Sara: gia nhập nếu bạn đến nói chuyện ở nhà thờ. Cyas: phù thuỷ cấp cao, chưa ra nhập Làng mạc: Nhà cửa: Đối thoại: Karin và Misha Trùm: Misha Trạng bị: Giáo B, Wind Sword Chỉ số: : LV: 4, HP: 28/28, STR: 8, MGC: 13, SKL: 11, SPD: 16, LUK: 6, DEF: 6, BLD: 6 Bước đi: 9 Độ khó: Trung bình. ? - Trang bị: Chất độc A, Chất độc , Warp Staff, Chỉ số: LV: 12, HP: 50/50, STR: 3, MGC: 17, SKL: 14, SPD: 15, LUK: 8, DEF: 10, BLD: 12 Bước đi: 6 Độ khó Trung bình. ? - Baron Trang bị: Rìu B, Rìu C, túi thuốc Chỉ số: LV: 20, HP: 54/54, STR: 15, MGC: 4, SKL: 12, SPD: 8, LUK: 13, DEF: 15, BLD: 20 DI chuyển: 0 Độ khó: trung bình. Cyas - Phù thuỷ cấp cao Trang bị: Sleep Staff Chỉ số: LV: 12, HP: 23/23, STR: 0, MGC: 18, SKL: 16, SPD: 12, LIK: 5, DEF: 4, BLD: 5 Di chuyển: 0 Độ khó: Bạn không thể giết được hắn, dù có thế nào đi nữa. Chú ý: Sau khoảng 10 lượt đi thì Cyas sẽ xuất hiện và dùng Sleep Staff để tấn công quân bạn. Vì vậy hãy mang theo cây gậy hoá giải phép thuật đi. Sau một vài lượt đi nữa thì sẽ có 1 cô bé ra gọi Cyas đi ( không biết tên, file patch bị hỏng gòi >.< ), nếu muốn tránh thì bạn chỉ cần kết thúc màn này trước 10 lượt đi là sẽ không phải đụng độ Cyas. Cũng cần nhơ rằng sau khoảng 12 ---> 15 lượt đi là sẽ xuất hiện bọn phù thuỷ chất độc ở chỗ gần lâu đài, và một đạo quân ở bên dưới màn hình chỗ các nhân vật xuất hiện, vì vậy bạn nên cảnh giác trước bọn này vì chúng khá là khó chịu đó.t
CHƯƠNG XVIII Hướng dẫn: Có hai mục tiêu chính tại màn này, đó là thu phục Xavier và lấy được chiếc Member Card. Để thực hiện được cả hai điều đó là khá khó khăn. Bạn phải giữ cho tám người thuộc hạ của Xavier còn sống và cho tất cả nói chuyện với những đứa con của họ, sau đó cho Leaf nói chuyện với Xavier và anh ta sẽ đi theo bạn. Bạn cũng có thể sử dụng cây gậy Sleep để vô hiệu hóa vũ khí của họ nhưng như thế bạn chỉ có thể lấy được chiếc Member Card thôi. Nhân vật : Xavier : General quân địch, gia nhập khi Leaf nói chuyện. Phải bảo đảm rằng tất cả 8 thuộc hạ của Xavier đều nói chuyện với những NPC được thả ra. Làng mạc : Không Nhà cửa : Không Đối thoại : Leaf và Xavier. Xavier gia nhập khi 8 người lính của anh ta biến thành NPC chạy mất Trùm : Xavier-General Trang bị : Rìu E, Killer Bow. Độ khó : Trung bình. Chỉ số : ???-Giáp sắt phù thủy. Trang bị : Great Lance, Medicine, Continues Scroll Độ khó : Khó nhằn đấy. Chỉ số : STR - 18, MGC - 9, SKL - 14, SPD - 12, LUK - 10, DEF - 20, BLD - 20 Sau bài này Leaf sẽ có cơ hội được nâng cấp lên.t
CHƯƠNG XIX Hướng dẫn : Khó có thể cho đây là một màn khó, nhưng cũng khó cho rằng nó dễ, nhất lầ nếu bạn muốn thu phục Conomore/Amalda. Nếu bạn đi theo con đường phía đông, Miranda có thể nói chuyện với Conomore để thu phục anh ta. Nếu bạn đi theo con đường phía tây, Seluf có thể nói chuyện với Amalda để cô ta gia nhập nhóm. Chuyện này không dễ dàng như những lần trước đâu vì các nhân vật này được các “vệ sĩ” rất mạnh bảo vệ. Sau khi Conomore/Amalda gia nhập thì đám quân của anh/cô ta sẽ trở thành NPC đồng minh. Viện quân của địch sẽ tới từ hai phía. Một bọn cướp tới từ phía bên phải bản đồ, chúng chỉ chăm chăm phá nhà chứ không tấn công bạn đâu. Còn lại là một toán hiệp sĩ dùng rìu xuất hiện từ bên dưới màn hình, bọn này khá mạnh và sẽ không bao giờ ngừng xuất hiện trừ khi bạn đứng ngay lên chỗ bọn chúng ra. Nhân vật : Conomore: Quân địch, sẽ gia nhập khi Miranda nói chuyện với anh ta. Kị sĩ dùng kiếm Amalda: Quân địch, sẽ gia nhập khi Salem nói chuyện với cô ta. Nữ kị sĩ dùng kiếm Nhà cửa : Thuốc tăng lực Thuốc tăng lực Gậy Sleep (!!!) Gậy phục hồi HP Túi thuốc. Đối thoại: Miranda và Conomore. Conomore gia nhập và quân lính của anh ta biến thành NPC đồng minh Salem và Amalda. Amalda gia nhập, và quân lính của cô ta biến thành NPC đồng minh. Trùm : Amalda : Nữ kị sĩ Trang bị : Master Sword(E), Life Rod Chỉ số: LV: 7 HP: 34/34, STR: 8, MGC: 13, SKL: 11, SPD: 15, LUK: 11, DEF: 9, BLD: 8 Conomore: Kị sĩ dùng kiếm. Trang bị : , Master Lance(E) Chỉ số: LV: 13 HP: 39/39, STR: 13, MGC: 3, SKL: 18, SPD: 11, LUK: 4, DEF: 12, BLD: 13 ???-Giáp sắt phù thủy. Trang bị : Master Sword(E), Torron, Meteor, Medicine, Medicine Chỉ số: LV: 15 STR: 20, MGC: 13, SKL: 18, SPD: 8, LUK: 10, DEF: 20, BLD: 20 Độ khó: tương đối.t
CHƯƠNG XX Hướng dẫn Màn này là một cuộc chiến đấu vĩ đại bảo vệ thành trì của bạn, nhưng có lẽ nó không khó bằng màn 13. Bạn bắt đầu với tất cả các nhân vật đã chọn ở bên trong thành, họ phân tán thành 3 nhóm nhỏ. Hãy nhanh chóng đưa họ vào các vị trí phòng thủ gần nhất để chuẩn bị chống trả cuộc tấn công và nhớ rằng bằng mọi giá bạn không được để bọn chúng chiếm mất ngai vàng đấy, bạn nên chọn những nhân vật có khả năng tấn công xa thì tốt hơn. Sau 20 lượt đi và khi bạn giết được tên trùm, quân địch sẽ bỏ chạy và bạn giành chiến thắng vinh quang. Nhưng chớ quên chôm cuộn giấy Tordo Scroll của tên trùm và lấy hết các hòm kho báu ở đây nhé. Nhân vật : Không có Nhà cửa : Túi thuốc Cửa hàng : Túi thuốc : 600G Thuốc chữa Poison Gậy phục hồi HP:2200G Sét E : 2200G Đối thoại : Không Trùm : Barat-Giáp sắt phù thủy Trang bị : Master Lance, Master Bow, Tordo Scroll Độ khó : Tuỳ thuộc vào các nhân vật của bạn Chỉ số : LV: 15 HP: 56/56, STR: 20, MGC: 13, SKL: 18, SPD: 8, LUK: 10, DEF: 20, BLD: 20t
CHƯƠNG XXI Hướng dẫn : Một màn hết sức buồn chán, chỉ có một số tên lính tiếp viện của địch xông ra từ bên trái bản đồ, và một vài tên lính gác xuất phát từ hai ngôi thành phía Nam, bọn chúng đều không phải là đối thủ của bạn. Đôi lúc còn có một vài tên phù thủy cao cấp và một toán Rồng bay xuất hiện, nhưng chúng chỉ giúp cho nhưng nhân vật nào còn có Lv thấp có cơ hội, nâng cao trình độ thôi. Chỉ có hai điều duy nhất bạn phi quan tâm đó là ngôi nhà thờ phía đông bắc bản đồ, cho Linonan tới đó và cô ta sẽ có thể chuyển cấp đấy. Ngoài ra là một đấu trường, cho tất tật các nhân vật chưa đạt LV tối đa luyện cấp ở đây đi. Đặc biệt là Delmud, anh ta đúng là một con người của các đấu trường đấy. Điều cuối cùng, nếu bạn đã lỡ để bị bắt một ai đó trên đường đi, bạn sẽ tới được màn 21 B. Còn nếukhông thì bạn sẽ tới thẳng màn 22. Nhân vật : Delmud: Gia nhập khi Nanna còn sống và chưa bị bắt. Hiệp sĩ Nhà cửa : Thuốc tăng lực Cửa hàng : Túi thuốc : 600G Thuốc tăng lực : 1500G Sét E: 2200G Gió E : 2200G Silver Sword: 4200G Silver Spear : 4000G Silver Bow: 4000G Silver Axe :4200G Đối thoại : Không Trùm : ?- Kị sĩ cưỡi rồng Trang bị : Killer Lance, Javelin, Medicine Độ khó : Dễ. Bước đi : 9 ?- Phù thủy cao cấp. Trang bị : Gió A, Sét A, túi thuốc. Chỉ số: LV: 19 HP: 44/44, STR: 4, MGC: 17, SKL: 12, SPD: 11, LUK: 10, DEF: 6, BLD: 13 Độ khó : Trung bình ( Nhớ là Gió A sẽ làm bạn bị Sleep đấy nhá )t
CHƯƠNG XXI- Phần 2 Hướng dẫn : Một màn “khoai” ra phết đấy. Bạn đang ở trong tầng hầm của lâu đài Manster, nơi được bọn Thracia dùng làm phòng giam, tại đây bạn sẽ gặp lại tất cả các nhân vật mà bạn đã để bị bắt dọc đường đang bị biệt giam ở đây và bạn có thể cứu họ bất kì lúc nào . Hãy nhớ rằng có hai điều nguy hiểm. Một là bọn lính canh sẽ không ngần ngại gì mà không tấn công các nhân vật đang bị giam và thứ hai là tên trùm có phép thuật tầm xa rất lợi hại, và khi đánh nhau ở cự li gần hắn ta cũng không tệ chút nào. Do đó hãy chọn các nhân vật thật mạnh và luôn để ý tới cái chỉ số HP của họ. Oruen có thể là 1 sự lựa chọn khá thích hợp ở bàn này với việc dùng sét A, đánh xa. Bạn cũng nên chú ý cho các nhân vật bị bắt giam hay những nhân vật có chỉ số magic hay né đòn thấp tránh xa khỏi tầm đánh của tên trùm. Nhân vật : Bất kì nhân vật nào bạn bỏ lại đằng sau. Tự động gia nhập. Nhà cửa: không Làng mạc: Không Đối thoại : Không Trùm : ?-Giáp sắt phù thủy. Trang bị : Master Sword, Blizzard, Tornado, Warp Staff Độ khó : Khá ! Chỉ số: LV: 13 HP: 52/52, STR: 20, MGC: 9, SKL: 16, SPD: 11, LUK: 12, DEF: 20, BLD: 20t
CHƯƠNG XXII Hướng dẫn : Một trong những màn khó nhất của game ! Đoàn quân của bạn đang đứng trên một cánh đồng rộng chia làm hai bởi một con sông có 1 cây cầu lớn bắc qua. Rất nhiều kẻ địch trang bị vũ khí mạnh đứng bên kia cầu và một vài tên dùng máy bắn tên khác đứng ở những vị trí rất khó chịu. Nhưng đó không phải là điều khiến bạn phải bận tâm nhiều nhất, mà điều bận tâm nhất của bạn là một tay phù thủy đứng cạnh tên trùm màn tận lâu đài bên kia. Đó là Cyas, kẻ có trình độ lãnh đạo cao nhất trong game này, với khoảng 14 sao Leadership hắn ta có thể nâng tới 50% khả năng đánh trúng và tránh né cho tất cả quân địch và có thể khiến những tên lính yếu ớt nhất cũng trở thành một chiến binh tài ba nhất ! Vì vậy bạn có mấy cách để qua màn này : -Cách thứ nhất : Nếu đội hình của bạn không chưa được mạnh lắm thì cần áp dụng cách này. Mang theo vài cây gậy hóa giải phép thuật trạng thái và giữ cho đội quân của bạn bên nhau. Nếu có nhân vật nào bị nhiễm phép thuật trạng thái thì phải chữa chạy ngay lập tức. Cứ giữ nguyên như vậy sau khoảng 65-70 lượt đi, Cyas sẽ tự động rời khỏi bản đồ và bạn có thể dễ dàng kết thúc màn theo cách thông thường. -Cách thứ hai : Nếu bạn đã có một đội hình lý tưởng của mình rồi thì cũng không có gì phải lo lắng lắm cho màn này. Trong 3 lượt đi đầu thì Cyas và tên phù thuỷ giáp sắt sẽ dùng phép thuật sleep và berserk lên các nhân vật của bạn, nhưng đừng lo, hãy hoá giải nó và sau 3 lượt đi đầu thì những cây gậy phép đó sẽ bị gẫy mà mất khả năng tác dụng lên quan bạn nữa. Việc tiếp theo là bạn xử lý đám lính ở quanh khu vực đầu tiên, và ở chỗ mấy cửa hàng bán vũ khí đi, việc này cũng không đến nỗi khó lắm. Sau khi đã có vị trí thuận lợi ở đầu cầu bên này thì bạn sắp xếp đội hình cho những nhân vật mạnh nhất của mình ở phía trên rồi dần dần tiến lên. Những đối thủ tiếp theo của các bạn cũng không đến nỗi vất vả lắm. Nhớ tăng HP cho những nhân vật đi tiên phong của bạn khi bị tấn công. Chú ý bạn nên những nhân vật mà bạn dùng trong trận này qua cầu cùng 1 lúc, đặc biệt là phải có Oruen ( nếu không bạn sẽ mất mộtthanh kiếm * cực mạnh của Oruen đó ). Tìm mọi cách cho Oruen nói chuyện được với Reinhardet và bạn sẽ lấy được 1 thanh kiếm cực mạnh của Oruen từ Reinhardet. Bạn yên tâm cho Oruen đứng cạnh Reinhardet vì hắn ta sẽ không làm gì được Oruen đâu. Đối với những tên lính bắn cung từ xa bạn có thể cho Dean, Karin hay Edea tiếp cận mà thịt, nhưng cũng phải hết sức đề phòng, nên cho nhóm này phối hợp với Lara, bởi khả năng Dancer của cô bé khá có ích trong lúc này. Nếu bạn áp dụng đúng cách này và đội hình của bạn tương đối mạnh thì qua bài này sẽ nhanh chóng thôi. Nhân vật : Cyas : Phù thủy cao cấp, chưa gia nhập. Nhà cửa : Gậy Berserk Gậy phục hồi HP Cửa hàng : Sét B 3200G Knight's Proof 8000G ( He..he..he, mua cái này khẩn trưng ) Chìa khóa 500G Thuốc tăng lực 1500G Lửa B 3200G Sword 3800G Lance 3000G Axe 2000G Bow 3200G Đối thoại : Oruen và Reinhardet. Reinhardet đưa cho Oruen thanh Holy Sword. Thanh kiếm sao chuyên dụng của Oruen. Trùm : Cyas ; Phù thủy cao cấp. Trang bị : Gậy Sleep, Gậy Silence, Sét A Di chuyển : 0 Chỉ số: LV: 12 HP: 23/23, STR: 0, MGC: 18, SKL: 16, SPD: 12, LUK: 5, DEF: 4, BLD: 5 Độ khó : cũng bình thường thôi., chỉ mỗi tội không thể giết được hắn ( thế mới cú ~_~) ?- Giáp sắt phù thủy : Trang bị : Berserk staff, Gió *, Giáo. Chỉ số: LV: 20 HP: 46/46, STR: 12, MGC: 12, SKL: 16, SPD: 8, LUK: 7, DEF, 15, BLD: 14 Độ khó : Trung bình Di chuyển : 0t
CHƯƠNG XXIII Hướng dẫn : Một màn dễ thôi, chỉ có một số tên phù thủy Chất độc xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn là khiến bạn phi quan tâm. Tên trùm màn không quá khó đánh nhưng bạn cần coi chừng tên phù thủy canh chỗ lâu đài, chúng có phép Poison sao có thể đánh từ rất xa đấy. Cyas, tay phù thủy gây khó khăn cho bạn từ màn trước sẽ gia nhập ngay từ đầu, nhưng kh năng Leadership thần sầu của hắn thì đã giảm một cách thê thảm thế nên chớ có hy vọng gì nhiều vào hắn ( từ 14 * Leadership giờ chỉ còn mỗi 7 * ). Khi Leaf tiến vào khu vực lâu đài, Sety sẽ hiện ra, tự động hạ tên trùm màn sau đó chuyển thành NPC đồng minh. Nhân vật : Cyas : Phù thủy cấp cao-Tự động gia nhập- Sẽ bỏ đi nếu màn này không kết thúc chỉ sau 1 lượt đi Sety(!!!) : Gia nhập khi Leaf tiến vào khu vực lâu đài, sẽ gia nhập khi Leaf nói chuyện. Phù thủy. Cửa hàng : Không Nhà cửa : No’’ing, toàn chát chít vớ vỉn, dân ở đây “khú đỉn” thật đấy ! J Đối thoại : Leaf và Cyas : Leaf lấy được một thanh kiếm * cực xịn ( Hổng biết tên L, file Patch bị virus gặm rồi) Leaf và Sety : Sety gia nhập nhóm. Trùm : Lance – Lance Paladin Trang bị : kiếm phóng lửa, Lance Chỉ số: LV: 20 HP 48/48, STR: 15, MGC: 5, SKL: 14, SPD: 16, LUK: 16, DEF: 13, BLD: 17 Độ khó : Trung bình. Raz - Phù thủy Trang bị : Yotsmung(E), Silence Staff, Poison*. Độ khó: Trung bình ?: Dragon Knight Trang bị: Spear, Hand Lance, Knight Killer, Medicine Chỉ số: LV: 14 HP: 48/48, STR: 16, MGC: 5, SKL: 16, SPD: 15, LUK: 9, DEF: 16, BLD: 17 Độ khó: Trung bình. Nếu bạn muốn nhận Cyas với khả năng Leadership của anh ta thì phải kết thúc bài này chỉ trong 1 lượt đi. Chỉ có cách duy nhất là sử dụng cây gập phép: Warp Staff. Di chuyển một nhân vật mạnh của bạn đến xử lý Raz, sau đó cho nốt Leaf vào thành, thế là bạn đã có được Cyas ở bài sau. Còn nếu bạn muốn có Sety thì chả cần gì phải vội vàng như vậy ^_^.t
CHƯƠNG XXIV Hướng dẫn : Một màn dễ, rất dễ. Hãy chắc chắn là có Malitia trong nhóm. Cho cả ba nhóm của bạn tiến về phía kẻ thù. Nhóm bên trái khống chế bọn phù thủy, bảo vệ đám trẻ con ( Very Important Person đấy ). Nhóm bên phải xông xuống tiêu diệt đám phù thủy dùng phép trạng thái và hỗ trợ tại đây. Toán giữa ( có Malitia ) tiến lên, cho Malitia nói chuyện với thằng cha đầu tóc bờm xờm tại đây và hắn ta, Galzus, sẽ đi theo bạn. Nếu bạn giải thoát hoàn toàn đám trẻ con, sẽ có một cậu bé trong số đó giúp bạn mở cánh cửa đen ở trên cao bên phải, tại đó bạn sẽ lấy được chiếc gậy hóa đá mà tên Beldo đã dùng để hóa đá Evele. Cây gậy này chỉ có Sara là có thể dùng được. Nếu bạn lấy được cây gậy này, bạn sẽ tới màn 24 phần hai, còn nếu không thì mời bạn tới thẳng màn cuối cùng, màn 25. Nhân vật : Galzus (!!!) Gia nhập khi Malitia nói chuyện với anh ta. Chiến binh dùng rìu. Nhà cửa : chả có nhà cửa nào kể từ đây. Đối thoại : Malitia à Galzus : Galzus gia nhập. Cửa hàng : Bạn phải lấy được chiếc member card từ một tay giáp sắt từ cửa 18, cho một nhân vật cầm cái này và đứng tại điểm đen của cánh cửa. Lúc đó bạn có thể vào cửa hàng và mua : Speed Ring: 8000G HP Ring: 8000G Skill Ring: 8000G Strenght Ring: 8000G Defense Ring: 8000G Trùm : Leidrick : Giáp sắt Trang bị : Kiếm * Chỉ số: STR: 16, MGC: 28, SKL: 12, SPD: 9, LUK: 6, DEF: 16, BLD: 20 Độ khó : Trung bình. Di chuyển : 0 Galzus : Kiếm sĩ. Trang bị : Kiếm A, Rìu A, Kiếm phóng lửa, 2 túi thuốc. Độ khó : khó nhằn đó Di chuyển : 7t
CHƯƠNG 24-Phần 2 Hướng dẫn : Không có gì đáng quan tâm tại cửa này ngoại trừ “bức tượng ” của Evele và một đám phù thủy dùng các phép thuật trạng thái. Dùng cây gậy Stone Staff hóa cho Evele trở lại bình thường rồi cho Leaf hoặc Malitia nói chuyện với cô ta, Evele sẽ gia nhập nhóm lại. Nhân vật : Evele : Nhân vật cũ- Gia nhập khi Leaf hoặc Malitia nói chuỵện. Đối thoại : Malitia và Evele : Evele gia nhập. Leaf và Evele : Evele gia nhập. Trùm : ? – Phù thủy : Độ khó : bình thường.t
******* CHƯƠNG XXV- FINAL CHAPTER******* Hướng dẫn : Cuối cùng thì chàng hoàng tử đẹp trai Leaf cùng các vị hiệp sĩ dũng cảm của mình cũng đã tới được cái đích cuối cùng, hang ổ tên phù thủy Beldo, kẻ thực sự đứng đầu cuộc nổi loạn 13 năm trước. Và đây sẽ là thử thách cuối cùng của chàng ta. Chắc hẳn tới đây bạn đã có rất nhiều những nhân vật mạnh rồi phi không ? vậy thì hãy cho tất cả các nhân vật mạnh nhất ra quân nhé. Đầu tiên bạn phi chiếm lĩnh 6 vị trí do các tay cận vệ thân tín của Beldo, trong đó có cả hồn ma Leidrick canh giữ. Sau khi chiếm xong cho 6 nhân vật đứng vào chính giữa 6 vòng tròn ở đó và cánh cửa chính giữa phòng sẽ mở ra. Tên Beldo hèn nhát đang trốn trong đó đấy. Phần việc còn lại của bạn thì thực sự dễ dàng. Chém chết hắn ta xong cho Leaf lấy lại ngai vàng của mình là xong. Trùm: Beldo: Dark Sage Trang bị: Stone, Yotsmung, Medicine Chỉ số: LV: 20 HP: 80/80, STR: 5, MGC: 20, SKL: 19, SPD: 20, LUK: 12, DEF: 15, BLD: 11 Độ khó: Tuỳ bạn đánh giá ^_^ End of FAQ.t