Hướng dẫn hoàn chỉnh Syberia II-NNK và Buithanhbinh

Thảo luận trong 'Thư viện' bắt đầu bởi Harley Quinn, 10/9/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Harley Quinn

    Harley Quinn Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    12/6/03
    Bài viết:
    4,772
    Đây là bài hướng dẫn của hai bạn:NNK và buithanhbinh.Nay mình đưa vào chung một bài để các thành viên tiện theo dõi,các bài cũ mình đã cộng điểm và move vào thùng rác.Những thắc mắc ý kiến xung quanh bản hướng dẫn này,mời vào topic thảo luận về Syberia II.Thân.

    Nhân vật chính:

    Kate Walker : Nhân vật chính, cô là một nữ luật sư người Mĩ được công ty luật cử sang Pháp để thương thuyết một hợp đồng mua bán một nhà máy sản xuất Automaton gia truyền của gia đình Voralberg, một dòng họ nổi tiếng ở Valadilène, một thị trấn nhỏ thanh bình nằm giữa dãy Apls. Thề nhưng rồi trong khi tìm cánh hoàn thành sứ mệnh của mình cô đã bị lôi cuốn vào một cuộc phiêu lưu kì lạ với những cỗ máy Automatons kì diệu và truyền thuyết về Syberia, một hòn đảo mất tích nơi những chú voi Mamouth cổ đại vẫn còn sống. Kết thúc Syberia, Katie đã quyết định không trở về New York với bản hợp đồng đã hoàn thành mà tiếp tục đi theo tiếng gọi của cuộc phiêu lưu kì lạ số phận đã sắp đặt sẵn cho cô.

    Hans Voralberg : Người thừa kế cuối cùng của dòng họ Voralberg. Một ông lão bé nhỏ nhưng có bộ não của một đại thiên tài. Khi còn nhỏ trong một lần cùng người chị gái Anna của mình đi chơi, ông đã phát hiện ra trong một cái hang gần nhà những hình vẽ và một con búp bê hình voi Mamouth của người cổ đại. Không may, trong khi cố gắng lấy con búp bê trên vách đá cao ông đã bị ngã và ốm nặng, sau đó ông như bị ám ảnh bởi những con voi Mamouth và đã bỏ nhà ra đi với một ước mơ duy nhất là sẽ có ngày tìm ra vùng đất huyền thoại Syberia và những chú voi mamouth. Tuy hơi bất bình thường về tâm thần nhưng bù lại ông lão này lại có một tư duy siêu đẳng về chế tạo Robot và máy móc, những con Automaton của ông toàn là cơ khí nhưng lại có trí thông minh không kém gì người thường ( thế mới kinh dị chứ !) và đoàn tàu hỏa hay tên lửa vũ trụ của ông đều được sử dụng năng lương lấy từ…dây cót ( khủng khíp thật, ông này mà sang Mĩ bán phát minh thì có mà thành tỉ phú !!!! )

    Oscar : Một chú Automaton được chế tạo theo thiết kế mới nhất của Hans, chú ta được chế tạo ra với mục đích lái đoàn tàu dây cót ( cũng do Hans thiết kế luôn ) để đưa ông tới miền cực bắc xa xôi tìm kiếm hòn đảo Syberia huyền thoại, hoàn thành tâm nguyên cả đời của Hans, nhưng không may, chú ta sắp được hoàn thành thì bà Anna Voralberg, chị gái Hans, là chủ nhà máy sản xuất Automaton qua đời và thế là chú bị bỏ bê trong xưởng sản xuất cho tới khi Kate tới và hoàn thành nốt đôi chân cho chú ta. Oscar đúng là một người máy nguyên tắc và lắm “thủ tục hành chính phiền hà” nhưng mẫn cán, hết mình với công việc. Oscar là một nhân vật rất quan trọng, nếu không có chú ta, Kate sẽ chẳng thể đi đâu được nữa.

    Quick Guide :

    ACT I : Romansburg- Thị trấn cuối cùng
    Những nhân vật chính trong màn :
    R.Emiliov : Một viên Đại tá đã nghỉ hưu với một cái chân bị cụt, giờ làm chủ tiệm tạp hóa ở thị trấn lạnh lẽo này.
    Malka : Một cô bé người Gypsy mồ côi mẹ
    Cylkos : Ông chủ quán bar tốt bụng, người đã mang cô bé Malka về nuôi
    Anh em nhà Bourgoff : Hai tên du đãng của thị trấn, thằng anh còi dí còi dị, mắt láo liên, mũi to và, như lời cô bé Malka thì “đi giống như chim cánh cụt”, thằng em thì to cao, lề mề với một cái đầu có chỉ số thông minh dưới 0.
    Patriarch : Lão già trưởng tu viện gần thị trấn, một kẻ cuồng tín đem giáo lí trong kinh thánh ra giải thích cho mọi sự việc, tự nhận là bác sĩ nhưng sẵn sàng bỏ mặc bệnh nhân chết nếu như lão ta “nhận thấy rằng Chúa đã định rằng người đó phải chết”
    Youki : Một chú chó lai hải cẩu, giống vật nuôi yêu thích của người cổ đại Youkul, thích ăn cá và có một sức khỏe tới khó tin

    Resolving the problem with the Train:

    Đoàn tàu của Oscar vẫn chở Katie và Hans lao nhanh về miền bắc nước Nga, trong khi đó ở New York, ông chủ của Katie đang lo cuống cả đít và đang tìm mọi cách dỗ Katie trở về ( cùng với bản hợp đồng chuyển nhượng tối quan trọng đối với công ty ông ta, tất nhiên ). Tuy nhiên, Kate đã nhất quyết giúp Hans tìm ra Syberia. Cuối cùng đoàn tàu lại dừng bánh ở một thị trấn khác….

    -Sau khi kết thúc đoạn phim bạn xuống tàu, tại đây bạn gặp cựu đại tá kiêm chủ quán tạp hóa Emiliov, (nếu chú ý bạn sẽ nghe thấy tiếng một vật kim loại nhỏ rơi xuống đất ) ông ta chào mừng bạn đến với Romansburg trước khi làu bàu cái gì đó rồi đi vào trong quán hàng đối diện.
    -Đi xuống phía dưới màn hình, chạy qua chiếc băng chuyền than và gặp Oscar ở bên chiếc máy lên dây cót cho tàu hỏa, nói chuyện với Oscar và chú ta bảo rằng bạn phải lên dây cót. Tới chỗ lên giây, chọn quay tay quay trước, sau đó gạt đòn bẩy bên cạnh và bạn lên dây cót xong cho chiếc tàu hỏa. Quay lại nói chuyện với Oscar lần nữa (Tùy chọn Mission) , chú ta nói rằng sắp tới trời sẽ rất lạnh do đó bạn phải đổ than lên tàu để sưởi ấm.
    - Quay lại chỗ chiếc băng chuyền đổ than ( bên cạnh hàng tạp hóa ), vào trong bảng điều khiển và kéo cầu dao, băng chuyền hoạt động nhưng chả có gì đổ lên tàu cả.
    - Chạy lại đầu cuối hành lang này, click vào chỗ cánh cửa sắt bị khóa rồi trở ra, quay lại quán tạp hóa và đi vào trong. Tới nói chuyện với Emiliov, chọn “Coal” vài lần, sau đó chọn “Key” và ông ta sẽ cho bạn biết ông ta đã làm rơi chiếc chìa khóa mở cánh cổng xuống thị trấn bên dưới lúc ở bên ngoài.
    - Nói chuyên xong nhặt chiếc Small Key trên chiếc bàn bên trái quầy hàng và trở ra phía cửa. Gần cửa ra vào click vào ba chiếc “máy bán hàng tự động” nằm gần cửa để giải quyết bài toán tại đây.

    Hint : Dùng chiếc Small Key tại ngăn dưới cùng hộp kẹo bên phải để lấy Coins, vài đồng xu lẻ. Dùng đồng xu có hình đầu hươu tại ngăn trên cùng chiếc hộp bên trái để lấy Sugar Candy, dùng đồng 50 xu có lỗ ở giữa tại chiếc hộp ở giữa lấy Fish Candy. Nếu muốn sau đó bạn có thể dùng lại chiếc Small Key tại hai chiếc hộp này để lấy lại 2 đồng xu đã mất kia…^^

    -Bây giờ quay lại chỗ chiếc máy đổ than, nhưng đừng click vào bảng điều khiển mà nhìn xuống phía dưới, chỗ đó có một cô bé đang chơi với quả bóng bay đỏ. Đó là Malka, chọn nói chuyện với cô bé và chọn tùy chọn “Key”, cô bé sẽ nói cô ta sẽ nhặt cho bạn chiếc chìa mà ông đại tá đánh rơi nếu như Kate đưa cho cô bé ít “maraska” (hay cái gì đó đại loại thế ) ^^ , nghĩa là Candy trong tiếng Anh, tiếp đó chọn Candy rồi thả chiếc Sugar Candy xuống cho cô bé, Malka sẽ buộc chiếc chìa Gate Key vào quả bóng bay và thả lên cho Kate.

    Note : Nếu bạn lỡ click vào bảng điều khiển máy đổ than, Malka sẽ chạy mất, nhưng đừng lo, trở lại chỗ Oscar chọn tùy chon Train, rồi quay lai, Malka sẽ lại đứng đó.

    - Dùng chiếc chìa khóa Gate Key chỗ cánh cổng khóa rồi đi xuống dưới, đi lên phía bên trái màn hình và gặp lại Malka, lại nói chuyện với cô bé, và bạn sẽ có thông tin về anh em nhà Bourgoff, hai tên du đãng biết cách vận hành chiếc máy đổ than, về Cirkos, ông chủ quán tốt bụng đã nuôi nấng Malka.

    - Tạm thời bỏ qua Cirkos, bạn tiếp tục chạy lên phía bên trái màn hình cho tới khi thấy một cánh cổng lớn có một cửa sổ nhỏ màu đen ở trên thì click chọn vào đó. Thằng Bourgoff anh sẽ lòi mặt ra, chọn Mission và hắn ta sẽ cho bạn biết cách vận hành chiếc máy đổ than, chỉ cần đổ xăng vào máy phát điện bên dưới là xong.

    - Quay lại chỗ cô bé Malka đứng, bên trái chỗ cô bé đứng có một lối đi dẫn tới chỗ chiếc máy phát điện, lấy chiếc Empty Can màu đỏ trên chiếc cột bên trái rồi quay trở lại chỗ nhà anh em Bourgoff. Tại đây lại nói chuyện với thằng anh và yêu cầu nó bán cho ít xăng. Thằng khốn này nói dối là không có xăng mặc dù máy nổ của hắn ta đang chạy đinh tai nhức óc, khói tỏa mù mịt mà nó dám bảo là máy chạy bằng điện mới hay chứ !

    - OK thôi ! Không bán cũng chả sao, rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt, không bán thì ta đành…chôm chỉa vậy. Hãy chạy qua bên trái màn hình, vòng qua tường rào nhà hắn ta tới chỗ hàng rào dán tờ quảng cáo cho chương trình biểu diễn ngựa máy của Cirkos ( nếu qua chỗ này trước đây thì bạn sẽ thấy có một thằng cha đang dán chính tờ quảng cáo này ). Click vào phía trên tờ quảng cáo sẽ làm lộ ra một lỗ hổng trên tường rào để Kate vào trong.

    - Vào trong rồi thì lén mở cái thùng nhốt một con vật màu trắng ra, con vật này về sau bạn sẽ biết. Thằng Bourgoff anh thấy con vật xổng ra mới đuổi theo ra ngoài. Nhân lúc này bạn hãy tới tráo chiếc Empty can với chiếc Jerry can bên trên chiếc thùng sắt. Sau đó vào nói chuyện với thằng đần đang nằm trên chiếc ghế, sau một đoạn hội thoại bạn sẽ được trở ra ngoài.

    - Giờ thì chỉ còn việc đem Jerry Can tới chỗ chiếc máy phát điện, đổ xăng vào đó và bấm công tắc trên tường, sau đó theo cầu thang lên trên đường tàu, quay lại chỗ máy đổ than và gạt cầu dao. Vậy là xong, bạn đã hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên.
     
  2. Harley Quinn

    Harley Quinn Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    12/6/03
    Bài viết:
    4,772
    2) Find a doctor to save Hans !



    -Đổ than xong, Oscar bỗng xuất hiện và báo cho Kate rằng Hans đã biến mất khỏi đoàn tàu. Quay trở lại chỗ cô bé Malka, vào cánh cửa phía bên phải cô bé và bạn sẽ được xem một đoạn phim.



    -Kết thúc đoạn phim bạn đang ở trong toa tàu với Hans đang ốm nặng nằm trên giường. Quay lại chỗ Malka nói chuyện với cô bé bạn sẽ biết rằng quanh khu vực này chỉ có mỗi các thầy tu ở một tu viện gần đó là có biết chữa bệnh. Muốn có thông tin chi tiết hơn bạn phải tới gặp ông chủ quán rượu Cirkos.



    - Tới gặp Cirkos trong quán rượu ( cánh cửa phía bên phải chỗ Malka đứng ) và hỏi chuyện ông ta. Chọn tất cả các tùy chọn có thể và bạn sẽ biết được 3 thông tin quan trọng:

    + Các thầy tu ( Monks ) ở tu viên trên để một chiếc hộp chứa những chiếc khăn ở đầu cây cầu dẫn lên tu viện, những người muốn được chữa bệnh phải dùng chiếc khăn này úp lên mặt, sau đó đưa chiếc khăn cho các thầy tu, ho sẽ xem xét chiếc khăn để xem có thể chữa được bệnh cho người đó hay không (!!!!)

    + Cô bé Malka cũng đã phải dùng tới cách này khi mẹ cô bé ốm, và kết quả là mẹ cô bé đã không bao giờ còn trở về nữa.

    + Những thầy tu kia có nhưng luật lệ riêng mà bạn bắt buộc phải tuân theo.



    -Nói chuyện với Cirkos xong bạn hãy quay ra nói chuyên với Malka. Kết quả cuộc nói chuyện là cô bé sẽ đưa cho bạn một đồng xu sử dụng để mở chiếc hộp đựng khăn của các tu sĩ. Hãy mang đồng xu đó chạy về phía nhà hai anh em Bourgoff. Đi qua nhà chúng, qua luôn chỗ hàng rào trước đây bạn dùng để đột nhập vào và ra bên ngoài thị trấn, đi cho tới một cây cầu thì dừng lại. Dùng đồng xu của Malka ở cái hòm kính chỗ này và lấy chiếc khăn..



    -Mang chiếc khăn trở lại toa tàu, úp nó lên mặt Hans rồi mang chúng trở laị thị trấn, vượt qua cây cầu. Sang bên kia cầu cô sẽ nói rằng không thể ra khỏi thị trấn với bộ đồ đang mặc, phải tìm một bộ đồ ấm áp hơn. Thế nên hãy quay trở lại quầy tạp hóa gặp ngài đại tá cụt chân. Ông ta sẽ bảo Kate tìm thử trên gác xép của ông. Lên đó bạn sẽ thấy một bộ đồ. Nhặt nó và quay lại đoàn tàu, ngay bên cạnh cửa ra vào toa tàu bạn có thể thấy một cánh cửa nữa, click vào đó và Kate sẽ thay bộ đồ quen thuộc của cô thành một bộ đồ mùa đông ấm áp.

    - Bây giờ thì bạn đã có thể yên tâm vượt qua cây cầu kia để tới khu vực tu viện rồi đấy.



    3) When a monk loves a white bird !



    Tiếp tục đi cho tới khi bạn thấy một bức tường đá có những thanh sắt bắt vào và một dây treo thì dừng lại, kéo dây treo nhưng tên thầy tu áo đen ở bên trên lắc đầu không thả thang xuống cho bạn. Hãy tiếp tục đi theo con đường mòn dẫn tới một hồ nước.



    Hỏi chuyện tên tu sĩ đang giặt áo khoác ngoài ở đó và tra hỏi hắn ta Kate sẽ phát hiện ra là lí do cô không được chào đón ở đây là vì cô là phụ nữ, mà phụ nữ thì vốn là “nguồn gốc của mọi tội lỗi trên đời” (Riêng điều này thì phải công nhận mấy tên thầy tu ở đây nói quá đúng, Amen, God and Girls forgive me ! ) và rằng ông thầy tu này có một niềm đam mê lớn, đó là loài chim “Merula Alba”…tiếng Anh nghĩa là White Raven, một loại chim quí lông trắng như tuyết mà người ta tin rằng nếu ai gặp nó “sẽ có được một tâm hồn trong sạch và trí tuệ ngày càng sáng suốt”



    Bây giờ thì bạn phải quay lại thị trấn, tìm gặp Emeliov và hỏi ông ta về thứ công cụ bắt chước tiếng chim, Emilinov sẽ đưa cho bạn 3 chiếc còi dụ chim màu Vàng, Bạc và Đen. Mang chúng trở lại gặp thầy tu giặt áo và đưa cho ông ta chiếc còi Bạc ( Silver ) chuyên để dụ những con chim màu trắng ( như Merula Alba chẳng hạn ) và hắn ta sẽ đi khỏi, lúc đó nhặt chiếc áo khoác tu sĩ (Monk’s Robe) và Kate sẽ giả trang thành môt tu sĩ. Bây giờ thì quay lại chỗ thang máy lúc trước, giật dây kéo và Kate sẽ được cho lên trên tu viện



    Sau khi lên được tu viện bạn hãy chạy thẳng lên cho tới khi tới một khoảng sân rất rộng thì đi vào cánh cửa phía bên trái màn hình. Tại đó lại đi tới cuối căn phòng và gặp Patriarch ở đó. Đối thoại với ông ta một lúc và ông ta sẽ yêu cầu xem tờ giấy in mặt bệnh nhân, đưa chiếc Hans’s Shround cho ông ta và tiếp đó là một đoạn phim cảnh hai thầy tu khênh Hans lên tu viện.



    4) The real doctor at Monastery



    Sáng hôm sau, Kate gặp lại Patriarch bên ngoài sân tu viện, lão ta khăng khăng với cô là Hans đã “hết thuốc chữa” rồi. Nói chuyện với lão xong thì bạn hãy vào phòng Hans ( trong hành lang ngay phía trước mặt Kate) nói chuyện với ông. Ông lão Hans tội nghiêp sẽ cho Kate biết chỉ có một người có thể cứu ông, đó là Alexei Tukianov, một tu sĩ trước đây ông quen biết, người này có biết một phương thuốc cổ của người Youkol có thể giúp ông. Trong khi Kate đang nói chuyện với Hans thì bên ngoài, vị tu sĩ “yêu chim” đáng quí của chúng ta lẻn tới nghe trộm.



    Sau khi kết thúc cuộc nói chuyện với Hans, hãy ra ngoài và nói chuyện với tay tu sĩ kia, ông ta sẽ đưa cho Kate một cuộn giấy và một chiếc huy hiệu hình voi Mamoth. Cuộn giấy là một bức thư của Alexei viết với câu cuối cùng liên quan đến ánh sáng của mắt Mamoth là đáng quan tâm nhất.



    Nhặt chiếc bàn chải (brush) cạnh chiếc xô nước trên sân rồi đi trở ra khu vực khoảng sân rộng kia. Lần này đi xuống cánh cửa cạnh chỗ bạn đứng và vào thư viện, rẽ phải đi xuống tầng dưới và chuẩn bị giải câu đố tiếp theo.



    Tips :

    Bạn phải chọn kéo mấy cây nến treo theo đúng thứ tự để giải bài toán này. Cũng chả có gì khó khăn, vì lời giải câu đố này có sẵn trong tu viên này. Muốn biết bạn hãy quay lại căn phòng nơi gặp Patriarch, ở đó có hai bức tranh Chúa thuyết pháp, tới bức bên trái và sử dụng Brush bạn sẽ thấy bản hướng dẫn rất chi tiết vị trí những ngon nến phải kéo trên đó. Ghi lại và trở về thư viện thực hiện.



    Sau khi thành công một lỗ tròn trên tầng cao thư viện sẽ mở ra. Tới đó lắp chiếc huy hiệu hình Mamoth kia vào lỗ tròn, sau đó phải sử dụng 4 mảnh kim loại nắp lỗ điều chỉnh tiêu cự sao cho cuối cùng hình ảnh một chú voi hiện lên đúng trên bức tường đối diện lỗ hổng. Tới đó ấn một vật nhỏ chỗ mắt chú voi chiếu vào để mở một ngăn bí mật trong tường thư viện. Vào đó lấy cuốn nhật kí của Alexei và chiếc cốc linh vật của người Youkol ( Youkol’s Relic ) rồi trở ra.



    Cuốn nhật kí kia ghi khá nhiều điều về chuyến du hành tìm kiếm người Youkol của Alexei, nhưng bạn chỉ cần quan tâm tới một trang (vẽ hình người đang nằm trên giường với chiếc cốc bốc khói ) trong đó nói tới phương thuốc chữa bệnh thần kì của người Youkol. Đó là “đốt một loại cây (tên là Scarlet Bramble) chỉ mọc trên mộ những người linh hồn đã nghỉ ngơi trong sự yên bình”. Vậy nên hãy trở ra khỏi thư viện, bên canh thư viện là lối vào nghĩa trang của tu viện, vào đó và tìm ngôi mộ của Alexei ban sẽ thấy một cái cây mọc bao trùm lên bia mộ. Hãy quay trở ra, tìm về tận chỗ thang máy nơi bạn đã lên đây, khu vực đó bạn sẽ thấy một chiếc xe goòng, tìm trong đó sẽ co một chiếc kéo tỉa cây. Mang nó quay lại cắt cái cây trên mộ Alexei và mang cái cây kia tới chiếc lò nấu sáp nằm ngay bên trái thang máy lên tu viện.



    Tips :

    - Giật chiếc tay quay kéo bễ

    - Cho cây Scarlet Bramble vào nồi

    - Mở nắp chiếc ống nhỏ màu đen bên dưới

    - Đặt vào đó một sợi dây từ cái bàn chải treo bên trái của lò

    - Đóng nắp ống lại và gạt nút phía trên ống



    Cuối cùng bạn có được một cây nến từ cây Bramble, trước khi rời đi bạn đừng quên thủ luôn hộp diêm trên lò bếp nhé. Giờ thì trở lại gặp Hans, đặp chiếc cốc linh vật của người Youkol lên chiếc bàn trong phong Hans, sau đó đặt nến vào chiếc cốc và rồi dùng diêm châm lửa. Xong, ông lão thập tử nhất sinh của chúng ta đã được cứu sống.



    Việc cần làm bây giờ là tìm cách rời khỏi tu viên này. Đừng tưởng dễ, lão tu viện trưởng Patriarch không đời nào dễ dàng để bị “mất mặt” thế đâu, hơn thế lão ta không bao giờ chấp nhận được chuyện một bệnh nhân mà lão đã tuyên bố “sẽ tử” lại còn sống nhăn răng, mà lại được cứu sống bởi một cách chữa mà lão coi là “tà đạo” ngay trong chính tu viện của lão. Thế nên phải tìm một con đường khác để thoát. Hãy quay lại nghĩa trang, bên cạnh chỗ có thằng cha thầy tu đang đào huyệt mộ ( chắc là để cho Hans đây mà ) có một khe nứt trên tường tu viện dẫn tới một dốc cao phủ tuyết nơi bạn có thể truợt xuống thị trấn. Nhưng không thể làm điều đó khi tên thầy tu còn đứng lù lù ở đó được. Vì thế hãy quay lại căn phòng của Patriarch, vào đó chôm chiếc chìa khóa của lão và mở cánh cửa sắt ngay bên phải lối ra vào của căn phòng. Giật dây chuông trong đó và thế là tất cả các tu sĩ trong tu viện đề kéo nhau đi cầu nguyện (hay nhậu RTC ?!? ) hết.



    Sau đó bạn quay lại chỗ nghĩa trang, đẩy chiếc quan tài gỗ bên cạnh huyệt mộ tới gần bức tường nứt. Trở lại căn phòng của Hans và nói chuyện với ông, và tiếp theo là bạn sẽ được xem một đoạn phim.



    5) Back to Romansburg



    Kate đã trở lại đoàn tàu cùng Hans, ông ta nhờ cô đưa giúp ông hoàn thành nốt việc mà ông bạn cũ của Hans, chủ quán rượu Cirkos đã nhờ, đó là sửa giúp ông ta giàn Automaton ngựa và đưa cho cô một chiếc bánh răng (Machinery’s Heart )



    Trở lại quán rượu bạn sẽ thấy Cirkos đang cố gắng dạy chú chó Youki làm xiếc nhưng vô ích. Nói chuyện với ông ta một lúc rồi sau đó tới chỗ 4 con ngựa máy trên sân khấu.



    Tips :

    - Lắp chiếc bánh răng vào trục quay

    - Xoay trục quay đó sao cho chiếc kim hình con ngựa lên vị trí cao nhất bên tay phải.

    - Lắp 4 chiếc ống thép vào các lỗ tròn trên bánh răng :

    - chiếc ống bên tay trái phía dưới : lỗ giữa

    - ống bên trái phía trên : lỗ cao nhất

    - ống bên phải phía trên : lỗ cao nhất

    - ống bên phải phía dưới : lỗ cao nhất.

    - Nhấn chiếc trục quay để chạy thử



    Kết thúc phim ban thấy đoàn tàu đã bỏ đi mà không có Kate, gọi điện cho Oscar chú ta sẽ cho Kate biết là hai tên nhà Bourgoff đã cướp tàu. Bầy giờ phải đuổi theo chúng, hãy giật chiếc cần gạt gần cánh cổng sắt xuống thị trấn bên dưới để lật lên trên chiếc Gangcar rồi đẩy nó tới chỗ chiếc máy lên giây cót tàu hỏa. Bây giờ thì bạn quay lại nhà anh em Bourgoff, vào đó và đưa cho chú chó Youki chiếc Fish Candy và Youki sẽ đi theo bạn. Tiện thể bạn có thể lấy tờ báo trên chiếc bàn, trong đó có nói tới sự kiện Ma’am Helena Romanski ( Syberia 1 ) vừa qua đời và chiếc máy bay lạ xuất hiện trên bầu trời Syberia.



    Bây giờ thì dẫn chú chó Youki trở lại chỗ chiếc Trail và rời khỏi thị trấn Romansburg
     
  3. Harley Quinn

    Harley Quinn Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    12/6/03
    Bài viết:
    4,772
    ACT 2 : Get back the stolen train!

    Nhân vật:

    Youki : n/t

    Boris : Viên phi công từng xuất hiện ở Kolzkomzat trong Syberia



    1) In the Taiga Forrest

    -Bây giờ bạn đang ở trên một con đường mòn giữa một khu rừng taiga. Đi lên phía trên cho tới một con sông, Youki sẽ sủa cái gì đó, rẽ sang ngả bên phải lấy nhúm củi khô và chạy trở lại con đường vừa đi, tới một chỗ có con cú đậu trên cành cây, bạn tìm lề đường bên phải sẽ thấy một con cá hồi (Salmon) đông cứng giữa mấy tảng đá. đặt nhúm củi vào bên dưới tảng đá rồi dùng diêm châm lửa bạn có thể lấy con cá kia ra.

    -Mang con cá lại và đưa nó cho Youki, sau đó một cái cây sẽ đổ xuống mở đường cho Kate sang bên kia bờ sông.

    -Tiếp tục đi cho tới khi bạn thấy một cây cầu treo qua vực bị đứt. Tiếp tục đi sang bên phải cho tới khi bạn vào được một căn nhà.

    -Trong căn nhà đó lấy tài liệu nói về loại cá hồi Cam quí hiếm, chiếc rìu nhỏ và một con lật đật cổ truyền của Nga trên nóc lò sưởi, tiếp đó tới chỗ bếp ăn lấy chiếc giỏ đựng cá.

    -Nếu quay ra cửa bây giờ bạn sẽ thấy một chú gấu nâu lớn đe dọa và chắn mất lối trở ra. Bạn phải tìm cách hối lộ cho gấu ít cá để nó tha cho, nhưng có điều là con gấu này chắc thuộc loại gấu “quí sờ tộc”, nó không ăn bừa bãi mà chỉ quen xài lọai Orange Salmon “xịn” thôi. Hãy ra sau nhà, xuống thang và cầm chiếc cần câu đã treo sẵn ở đây.



    Tips : Loại cá Orange Salmon này thích sống ở nơi nước lặng cuối thác và thức ăn ưa thích của nó là loại ếch màu vàng chanh, đó là những điểm mà cuốn tài liệu hướng dẫn câu cá có nói, vì thế bạn hãy :

    - Mắc mồi câu nhỏ màu vàng xanh ( mồi phía bên phải hàng trên cùng )

    - Thả câu ở vũng câu bên trái màn hình.



    Xong xuôi thì quay lại căn nhà, ném con cá cho chú gấu qua chiếc cửa sổ bên cạnh cửa chính. Sau khi gấu bỏ đi thì rời khỏi nhà quay lại chỗ cầu gãy khi nãy.



    Dùng chiếc rìu nhỏ tại dây cầu bên trái rồi dùng sợi dây lấy được dùng trên cái cây cao bên cạnh vực và Kate có thể đu mình sang bên kia. Tiếp đó đi cho tới khi lên tới một vách đá cao. Xem xong đoạn phim bạn phập chiếc rìu vào vách đá này rồi leo lên. Trong khi leo nhớ là khi nào không thể leo thẳng lên nữa thì phải tìm cách di chuyển qua trái hay phải rồi mới leo lên được tiếp.



    Sau khi lên khỏi miệng vực thì chạy lên phía trước, tới một ngã tư rẽ theo ngả phía dưới trước, tại đây Kate nhìn thấy ông lão Hans đang bị hai tên Ivan và Igor chở trên một chiếc moto trượt tuyết chạy qua trước mặt. Quay trở lại chỗ cũ bạn sẽ thấy một cột Antena cao và một túp lều bên dưới. Tạm thời bỏ qua chúng mà hãy trở lại chỗ ngã tư khi nãy và chọn đi theo ngả bên trái màn hình, cứ đi cho tới khi bạn thấy chỗ chiếc máy bay đỏ trong đoạn phim trước rơi. Và ở đây, bạn gặp lại Boris, phải, Boris, tay phi công say xỉn ở Kolzkomzat, với ước mơ cả đời được một lần bay lên vũ trụ ấy ^^, giờ đang treo lủng lẳng trên một cành cây bởi cái dù cứu nạn của chính anh ta.



    Gọi Boris vài lần nhưng anh ta không trả lời. Bạn hãy quay lại check cái buồng lái máy bay của anh ta và tìm mã số liên lạc của chiếc loa trong đó.



    Tips : Trong buồng điều khiển có rất nhiều công tắc, nhưng bạn chỉ cần chú ý tới 6 chiếc công tắc mà thôi. 3 chiếc to nằm trên cùng và 3 chiếc mang 3 màu vàng, xanh và đỏ bên dưới chiếc loa ở bảng điều khiển bên phải.

    - Bật chiếc công tắc bên phải hàng trên cùng để cấp điện cho bảng điều khiển

    - Bật công tắc A nằm giữa ở hàng trên cùng

    - Bật hai công tắc màu vàng và xanh dương ở bảng điều khiển bên phải  số 03

    - Tắt công tắc A và bật công tắc B

    - Tắt công tắc vàng và bật công tắc đỏ ở bảng điều khiển bên phải  số 28



    Trở lại khu vực có chiếc Antena lúc trước và vào căn lều bên dưới, bật công tắc trên chiếc máy liên lạc, chỉnh tần số phát là 0328 rồi bấm cái nút đỏ bên dưới micro.



    Quay trở lại nói chuyện với Boris, anh ta gợi ý Kate có thể dùng chiếc ghế cứu nạn của phi công phụ để tìm tới chỗ đoàn tàu nhưng bắt bạn phải tự chỉnh tọa độ cho hệ thống phóng. Hãy quay về chỗ chiếc Antena và trèo lên đó, quay tay quay cho mũi tên chỉ về chữ B rồi trở xuống. Vào căn lều liên lạc khi nãy và bật chiếc nút màu đỏ bên dưới cái hộp hình vuông bạn sẽ thấy một màn hình rada, nếu trên màn hình có một chấm sáng nhấp nháy thì mọi việc đều ổn cả, nếu không bạn phải lên trên xoay lại antena sang một hướng khác cho tới khi đúng hướng đoàn tàu.



    Khi đã thấy chấm sáng đó rồi bạn hãy căng mắt ra mà nhìn tọa độ của điểm đó theo thước đo trên màn hình ra đa --> 80 trục X và 20 trục Y. Sau đó quay lại máy bay, nhâp 80 vào ô có trục X và 20 vào ô có truc Y rồi bấm nút bên dưới là xong.
     
  4. Harley Quinn

    Harley Quinn Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    12/6/03
    Bài viết:
    4,772
    1.
    Sau khi rơi xuống đất, đi thẳng tới đoàn tàu, vừa bước ra khỏi rừng, có một khúc cây nhô lên từ dưới tuyết, đó là cánh tay của Oscar, hãy đến đó để kéo Oscar lên, nói chuyện vài câu rồi leo lên toa tàu, đi đến cuối tàu nhặt một bình nhớt (nhớ nhặt cái bản vẽ thiết kế con tàu ở chỗ giường ngủ để xem cho biết)và mang đến cho Oscar uống xong bảo Oscar chạy tàu, bạn sẽ thấy rằng tàu không chạy được do bị kẹt toa cuối, quay trở lại toa tàu đi đến chỗ cái trụ lật nghiêng, gọi điện cho Oscar để Oscar mở cái nắp tròn ở dưới sàn, bạn phải làm sau cho các cái trục rời ra để tháo toa tàu cuối ra, thế là xong tàu sẽ chạy tiếp đến chỗ người Yokol thì ngừng lại.

    2.
    Xuống tàu đi về phía bên trái đầu tàu bạn sẽ gặp Igor đang đứng một mình, hãy nói chuyện với anh ta, anh ta cho biết là đang sợ tiếng hú của quỹ, quay trở lại xe trượt tuyết lấy cái chăn ở đuôi xe rồi nhét vào miệng của tượng con cú xong quay lại chỗ Igor nói chuyện, anh ta sẽ lấy xe trượt tuyết bỏ đi. Bạn quay trở lại chỗ xe trượt tuyết lúc này sẽ thấy một đôi dép, mang vào và đi lên núi. Bạn sẽ gặp Ivan, anh ta dùng 1 cái ngà voi để uy hiếp bạn, bạn hãy gọi điện cho Oscar để anh ta trợ giúp, lợi dụng lúc Ivan không để ý hãy đi tới chỗ chiếc xe chở ngà voi lấy con dao và cắt dây cho chiếc xe trôi ra tiếp theo bạn sẽ được xem một đoạn phim khá hấp dẫn.

    3.
    Tiếp theo bạn tỉnh dậy trong hang của người Yokol (đoạn này đang mò, ai biết chỉ với).
    Khi đang ở trong căn nhà hãy nhìn ra cửa sổ bạn sẽ thấy biển với những tảng băng trôi (chẳng biết để làm gì).
    Bước ra khỏi nhà hãy nói chuyển với người đàn ông ở bên trái cửa, ông ta sẽ cho bạn biết Hans đang ở chỗ cái trống nước. Nhìn sang phải chỗ cây đuốc hãy tìm ở đó và lấy một nhánh sừng nai. Đi về phía bên trái, qua cái cầu, đi xuống phía dưới bạn sẽ nhìn thấy mấy lu nước đóng băng và có một cái giá gỗ, hãy tìm lấy một cái nút bần và cái bình nhỏ nằm dưới đất, gắn bình vào cái móc trên giá, dùng tay quay hạ xuống hồ để lấy nước, quay tay quay lên và lấy cái bình ra lúc này bạn đã có một bình đầy nước. Đi về phía đối diện mấy lu nước bạn sẽ thấy chỗ nhốt mấy con Yuki hãy đi đến đó sẽ tìm thấy một cái xương cá. Từ chỗ lấy nước bạn đi về phía bên trái tới chỗ phơi mấy tấm da, dò ở hàng rào gỗ bên trái đường bạn sẽ nhặt được một sợi dây, gắn với sừng nai sẽ thành một cái ná (chẳng biết để bắn ai). Từ chỗ mấy con Yuki đi về phía bên phải sẽ qua một cái cầu ở dưới đường ray, quẹo phải sẽ vào một cái hang, vào trong hang quẹo trái bạn sẽ thấy có con chuột chạy dưới đất hãy tới đó bạn sẽ thấy những đường ngầm trong băng trên vách, bạn có thể nhét cái xương cá vào lỗ cao nhất bên phải, nhét cái nút bần vào những cái lỗ phía dưới và đổ nước vào 1 trong 2 lỗ cao nhất (nhưng chẳng thấy tác dụng gì cả, còn cái con búp bê nhặt được ở cái nhà câu cá thì chẳng biết để làm gì).
    Ở trong khu người Yokol có rất nhiều những trụ gỗ có cắm mấy cái sừng ở trên nhưng tôi chưa biết phải đặt cái gì lên đó nữa.
    Từ chỗ nhốt Yuki (hoặc qua cái cầu dưới đường ray quẹo trái) bạn đi lên phía trên dọc theo đường ray sẽ có một cái thang gỗ, leo lên thang gỗ có thể đi ra ngoài. Ngay trên đường ray có một cái trục rất lớn, nếu vào đó bạn sẽ thấy 2 cần gạt, cái bên trái thì bị kẹt, còn cái bên phải dùng để xoay cái trục.
    Khi đi ra ngoài, ngay trước đầu tàu bạn sẽ thấy một sợi dây có cái móc dùng để móc vào đầu tàu kéo vào hang, bạn hãy cầm móc lên (nhưng nó nặng lắm, không cầm nổi đâu, nếu nhờ Oscar thì hắn ta từ chối, còn nhờ mấy người khác thì chẳng ai giúp cả chỉ có "tooktoot" thôi đâm ra đành bí.
    Ngoài ra lúc ở trong hang còn có cái trống đập bằng nước đó, thấy không, đi qua thì không được phải làm sau cho trống ngừng mới được, còn có con cú trắng đậu trên cây nữa, chẳng biết làm sao để bắt đây.
    AI BIẾT CHỈ VỚI LÀM ƠN ĐI, MÒ CHỖ NÀY LÂU LẮM RỒI. #-o





    ... còn đây là phần tiếp theo của tui. Ai đi mà thấy sai thì đính chính lại giùm nhé. Chứ bi giờ tui xoá trò này gòi nên ko thể check lại được nữa mong các bạn thông cảm.

    Làng Youkol:

    Khu vực bên ngoài:

    Đầu tiên bạn sẽ ra khỏi tàu và đi thẳng lên trên, sau đó đi con đường ở dưới phía phải màn hình. Ở đây bạn sẽ thấy chiếc xe mà 2 tên trộm đã dùng để bỏ chạy và 1 bức tượng hình đầu chim. Đầu tiên kiểm tra phần đuôi của chiếc xe lấy 1 vật và bỏ vào bức tượng. Sau đó ra khỏi cảnh này và đi lên trên. Tại đây bạn sẽ gặp 1 trong 2 tên trộm (cái tên khù khờ to xác ấy). Nói chuyện với hắn và thuyết phục hắn đi về nhà (hình như là vậy) ---> sau đó hắn sẽ lấy chiếc xe và bỏ đi. Bạn hãy đến chỗ chiếc xe vừa bỏ đi và lấy đôi giày đi trên băng và leo lên bằng con đường bằng băng ở giữa. Lên đây bạn sẽ gặp tên trộm nhỏ con đáng ghét, hắn sẽ uy hiếp bạn bằng 1 cái ngà voi (có đáng sợ không nhỉ?). Nói chuyện với hắn, gọi điện cho Oscar – hãy làm tất cả để làm hắn mất tập trung. Sau đó chạy đến cái xe chất ngà voi ở gần đấy lấy con dao và cắt sợi dây đang buộc nó. Xem 1 đoạn phim bạn bị rơi xuống như thế nào.

    Khu vực bên trong:

    Tỉnh dậy bạn sẽ thấy mình đang ở trong 1 căn phòng tồi tàn (hoặc gần gần như thế). Đi ra cửa và nói chuyện với ông trưởng làng (người đàn ông tay cầm gậy đứng ở ngoài cửa). Sau đó kiểm tra cái hũ ở bên phải cửa (sau lưng bạn) và lấy 1 mẩu xương nhỏ ở trong giỏ. Bây giờ chạy sang bên phải, chạy tiếp xuống con đường phía dưới bên phải. Đến đây bạn phải chú ý cái hàng rào bên tay trái. Hãy kiểm tra nó và lấy 1 đoạn dây ---> bây giờ bạn đã có 1 cái ná. Quay trở lại cảnh trứơc đó (chỗ có cái trống đánh bùm bùm á). Đi đến gần cái trống sử dụng cái ná bắn vào cột băng ở trên cao phía cái cờ bên trái. Sau đó đi vào gặp bà phù thủy. Nói chuyện với bà ta rồi lấy 2 món: 1 cái mặt nạ (trên tường bên phải) và 1 cái đèn – spay wheel (ở bên trái – chú ý để ko bị nhầm lẫn với con đường quay trở ra cửa cũng nằm phía bên trái nhưng hơi chếch xuống dưới).

    Bây giờ bạn phải đi tìm mấy trái dâu cho bà phù thủy để bà ta làm phép. Hãy chạy ra ngoài sử dụng cái Spray wheel lên cái cây có con chim đang đậu rồi lấy nó ra và đi tiếp theo đường cũ (đi ngang qua chỗ lấy cái dây trên bờ rào). Đi xuống tiếp bạn sẽ thấy 1 hệ thống giống như là cái ròng rọc. Kiểm tra nó, lấy cái bình nước (Empty Flask Water) và đặt nó vào cái cần rồi quay cần để thả nó xuống lấy nước ---> Full Flask Water. Ngoài ra ở đây còn có 1 cái nút chai (nằm ở phía dưới bên trái màn hình). Từ cảnh đó đi xuống dưới sẽ tới 1 cái chuồng Youki. Kiểm tra nó bạn sẽ lấy được 1 cái xương cá. Bây giờ thì quay lại chỗ lấy nước cứ đi thẳng sang trái và bạn sẽ thấy 1 cái hang lớn (ở bên kia đường ray xe lửa). Đi vào đó và lại dùng cái Spray Wheel 1 lần nữa để gọi con chim. Kiểm tra mấy cái lỗ ở giữa màn hình bạn sẽ thấy con chuột đã chui vào 1 lỗ (vì sợ con chim do bạn gọi tới). Lấy cái nút bị lỗ trái phía dưới lại rồi đổ nước vào lỗ trái bên trên. Sau đó lấy xương cá bỏ vào lỗ ở giữa phía trên làm cầu thang cho con chuột leo lên. Xong con chuột sẽ trượt vỏ chuối (hì hì hì giống như bác gì nói ấy) và làm rớt 3 quả dâu. Lấy dâu và nút chai (ủa mà lấy nút chai để làm gì nhỉ???) và mang về cho bà phù thủy.

    Xong coi phim và đi vào giấc mơ của Hans và trở về với Syberia I. Đầu tiên bạn phải đi vào trong hang và lấy cái Mamut Doll. Sau đó đi trở ra ngoài, ở đầu con đường bạn sẽ gặp và nói chuyện với em gái Hans. Sau đó chạy thẳng về nhà máy của dòng họ Volrober. Đi vào con đường phía tay phải để vào nhà Hans. Vào phòng khách nói chuyện với bố Hans, sau đó đi ra chỗ cầu thang. Ở đây bạn sẽ phải chỉnh cái đồng hồ để cho bố Hans đi làm.

    Ổ đây tôi chép nguyên văn đoạn hướng dẫn của bác gì ở trên luôn cho tiện:
    - Nhấn về phía bên phải 5 lần.
    - Nhấn về phía trái 1 lần.
    - Nhấn vào cả 2 thằng người gõ chuông ở trên để kéo dây hai bên.
    - Nhấn vào quả lắc.
    - Lại nhấn về bên phải 9 lần.
    - Nhấn về phía trái 1 lần (bây giờ đang ở giữa VII và VIII)
    - Kéo sợi dây bên phải xuống.
    - Sau cùng là gõ chuông để bố Hans đi làm và lấy cái chìa khóa ở trên bàn để chạy lên lầu mở cửa gặp Hans.
    Ở đây bạn sẽ nói chuyện và đưa cho Hans cái Mamut Doll và thuyết phục Hans quay về. Sau khi kết thúc giấc mơ trở về, đi ra khỏi nhà bà phù thủy sẽ có 1 đoạn phim, đến nói chuyện với trưởng làng. Sau đó đi thẳng ra ngoài trời (đi con đường phía dưới ở chỗ đến hang lấy dâu), ra đến chỗ xe lửa, nói chuyện với Oscar, đưa cho anh ta cái mặt nạ (mask). Đi ra chỗ đầu xe lửa và thử nhấc cái đoạn dây nối nhưng bạn sẽ ko thể nhấc được. Đến nói chuyện với 2 người đàn ông ở gần đấy và nhờ họ làm giúp. Sau đó đến chỗ nối giữa sợi dây và đầu máy xe lửa gạt cái cần lên xuống để làm căng dây. Xem phim và lên cầu thang gạt cái cần ở bên tay phải ---> xem phim.

    Tìm và nói chuyện với Oscar, Oscar sẽ đến nhà bà phù thủy. Đến chỗ bà phù thủy chọc tay vào cái vòng đang treo lủng lẳng gần cửa ra vào (để làm gì thì tui hổng bít). Bây giờ thì bấm vào ngực Oscar để mở tim. Có 12 nút, hãy bấm 3,7,3,6 sau đó lại nhấn 3,6,9,12 và xem đoạn phim Oscar hy sinh để cứu Hans. Lấy cái chìa khóa và quay trở lại đoàn tàu. Khởi động nó và tiếp nhiên liệu. Đầu tiên nhấn cái cần ở trên cùng bên trái để nó thò cái đầu hút nhiên liện xuống phía dưới. Nhìn xuống dưới bên phải bạn sẽ thấy 2 cái nút gạt lên xuống ở bên phải của bánh lái chính giữa. Gạt cái nút bên trái (nút đầu tiên). Sau đó gạt cái cần ở trên cùng bên phải để đổi hướng rồi lại làm lại thứ tự như trên nhưng thay vì gạt nút bên trái thì gạt nút bên phải. Tiếp đến gạt cái nút ở bên trái bánh lái chính giữa rồi lần lượt xoay 2 cái bánh lái nhỏ ---> xem cảnh 1 chiếc thuyền … hiện ra.

    Bây giờ chạy đến nói chuyện với trưởng làng rồi vào thuyền nói chuyện với Hans. Sau đó chạy về chỗ chuồng Youki thả con Youki ra rồi quay về thuyền để đi đến Bắc cực (chú ý đoạn phim này cũng khá đẹp với cảnh biển hùng vĩ kết hợp với sự thay đổi ngày đêm, giông bão ….. nếu ai có nhã hứng thì có thể chuẩn bị trước để lưu lại vài “pô” làm kỷ niệm).

    Bắc Cực:

    Chẳng có gì nhiều để bạn làm ở đây. Tuy nhiên bạn sắp được chứng kiến 1 cảnh trả đũa khá …. nhẹ nhàng nhưng .. he he he … cũng ko kém phần ấn tượng. Đầu tiên ra khỏi thuyền, đi vòng vòng ở đây để nhặt 1 cái xương (hổng bít của voi hay cá nữa) rồi chạy đến chỗ cái mỏ neo và đục nó lên ---> xem phim và đừng nóng giận. Bây giờ bạn chạy đến cái ổ trứng của chim cánh cụt và bỏ con búp bê vào đấy và gọi bầy chim cánh cụt. Bây giờ thì chạy ra chỗ của bầy chim cánh cụt vừa rời khỏi (một miếng băng nhô ra gần mặt nước), dùng miếng xương để đục cho tảng băng nứt ra và … bí mật đột nhập vào chiếc thuyền.

    Trong thuyền

    Đầu tiên đẩy cái thùng vào gần cái cần gạt. Sau đó chạy vào trong, leo lên để lấy 1 miếng xương (hay ngà) ở cái phòng ngay trên đầu của Hans rồi quay trở lại leo lên cái thùng đặt nó vào cái trục ở giữa, kéo sợi dây và cuối cùng là leo xuống để kéo cái cần ---> xem phim và hãy hả hê khoái chí.

    Syberia

    Đầu tiên đi về phía bên phải, leo lên 1 cái cầu thang rồi lấy miếng mề đay trên mình 1 xác chết. Sau đó quay về chỗ cũ theo con đường bên tay trái, trước tiên đi về phía gần màn hình, kiểm tra cái thùng gỗ nằm ở cuối con đường để lấy 3 miếng đá. Kế đến đi ngược lên trên (từ cái thùng gỗ đi thẳng lên trên). Chú ý bạn phải kiểm tra bụi cỏ ở đầu cảnh này để lấy 2 thứ: 1 miếng đá và 1 bông hoa. Sau đó quay về thuyền dùng bông hoa để đánh thức con Youki rồi dẫn nó quay trở lại đây. Đến cánh cổng bạn hãy dùng cái cần gạt để kéo cái lồng xuống rồi cho con Youki vào trong ---> xem phim (dù sao thì tui cũng thấy hơi … tội nghiệp cho con Youki, chạy mệt bở hơi tai đến nỗi nằm thở phì lao động đường phố trong lồng mà chẳng được ai đoái hoài tới cả ……). Đi lên cầu thang kiểm tra cái trục quay ở giữa. Tại đây bạn sẽ lấy thêm được 1 phiến đá nữa cho đủ 5 miếng bị khuyết, việc còn lại chỉ là gắn chúng vào đúng chỗ là lấy được cái chìa khóa (hãy sử dụng cái mề đay như 1 bản chỉ dẫn vậy). Lấy cái chìa khóa, tới nói chuyện với Hans rồi đi sang bên trái tới chỗ giống như cái máy hát (hay cái loa hay 1 caí gì đó đại loại như vậy .. :p).

    Bây giờ việc phải làm tất nhiên là khởi động nó rồi:
    Đầu tiên bạn cần kiểm tra cái bảng gần cái bánh lái, đặt chìa khóa vào để mở bảng sau đó lấy ra và đặt nó vào tiếp lỗ số 2 từ trái sang phải của dòng đầu tiên tính từ dưới lên. Kế đến quay bánh lái và kiểm tra phần thân của cái máy này. Tại đây bạn chỉ cần làm theo đúng chỉ dẫn được dán ở trên thuyền là được nhưng sẵn tiện tôi cũng chỉ các bạn luôn cho đỡ mất công. Có tất cả 6 ô chia làm 2 hàng:
    - Hàng 1: để trống - ½ - để trống
    - Hàng 2: ½ - bịt kín - để trống

    Sau đó là xem phim và ….. the END.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này