Hướng dẫn , hỏi đáp dành cho Newbie ver 3

Thảo luận trong 'World of Tanks' bắt đầu bởi vit12345, 16/10/11.

  1. ruoitrau1010

    ruoitrau1010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/6/10
    Bài viết:
    605
    nó là cai tâm ngắm mà mình vẫn chơi thôi, nếu bật server rectile lên thì sẽ thấy thời gian ngắm và co tâm hết nó khác(khi mạng lag), còn nếu bình thường mạng lag nếu không bật lên thì thấy tâm co như bình thường
     
  2. [R]o[M]i

    [R]o[M]i Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    197
    File quyết định đến ngôn ngữ tiếng việt trong game là file gì các bác nhỉ(cài mod pack nên bị chuyển sang TA mặc dù client vẫn chọn TV.đã thử xóa cả foder tex trong res mod nhưng vào game lại bị lỗi chỉ vào tank ko hiện lên cái viền màu xanh và 1 số lỗi lặt vặt khác chủ yếu là về mặt hình ảnh hiển thị,nên e muốn hỏi ý kiến các bác làm thế nào để chuyển về TV(xóa hoặc ghi đè lên?)
     
  3. sperm307

    sperm307 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    389
    ^Thử xóa hết file trong thư mục lc_messages ở res_mods, rồi chép hết file trong thư mục lc_messages ở res vào lại res_mods xem sao :D
     
  4. l.am0000

    l.am0000 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/11/08
    Bài viết:
    637
    tui có máy chơi được game rồi nên cần hỏi mọi người 1 chút nha
    -ở miền nam VN thì chơi SV nào it lag nhất ( ko đột tử như VTC )
    -nên chọn is4 hay is7 nghe nói is7 là huyền thoại is4 là tân binh :)
     
  5. sperm307

    sperm307 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    389
    ^- NA hoặc ASIA
    - cả 2 đều nên chơi :v
     
  6. backstaber

    backstaber Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/11/06
    Bài viết:
    846
    Nơi ở:
    dev/null
    cho tôi hỏi chút, cái vert và gld nó khác nhau chỗ nào thế? :D từ lúc mua 2 cái đấy test trên cùng con is8 nhưng kể cả khi di chuyển xoay tháp pháo đến việc đứng im lại xoay tháp pháo để ngắm tôi thấy 2 cái dường như chẳng khác nhau luôn :(

    cái vert như nào thì sẽ có tác dụng? lúc xoay tháp pháo hay lúc xe đang chạy? vì lắp vào rồi xoay tháp pháo mà tâm vỡ như cái bát, lúc dừng lại để bắn thì cũng ko nhanh hơn lúc ko lắp.

    ngoài ra còn cái bino và optic cũng thế, chẳng hiểu nó khác nhau gì khi đứng hoặc di chuyển tầm nhìn như nhau luôn. hay có phải chỉnh cấu hình lên không các bác? hiện tại đang để low bắn cho đỡ giật.
     
  7. LeeSama

    LeeSama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/3/11
    Bài viết:
    764
    Nơi ở:
    vung tau
    Vertical làm cho tâm nhỏ hơn bt khi xoay tháp pháo và di chuyển , GLD làm cho thời gian co tâm từ maximum về minimum giảm 10 % từ bản update nào đó quên rồi thì GLD có tác dụng cả khi xe di chuyển nên bạn nhìn thấy ít khác nhau.

    Bino cho tầm nhìn xa hơn khi xe đứng yên 3s , Optical cho vĩnh viễn tầm nhìn kể cả khi di chuyển , bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về camo và View Range để hiểu rõ về khả năng nhìn của xe.
     
  8. kuznetsov

    kuznetsov Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/5/12
    Bài viết:
    488
    crew của tank 6 có skill 1 mới đạt dc có 72% thì có nên chuyển crew lên tier 7 chơi ngay ko mọi người hay nên đợi luyện max 100% rồi mới chuyển ? Với lại cho mình hỏi nhánh med Mĩ giữa 2 con tier 6 là E8 với E2 thì con nào dễ chơi hơn vậy mọi người
     
  9. KeXaQue

    KeXaQue Chironia, Centaur Archer ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/06
    Bài viết:
    7,668
    Nơi ở:
    SaiGon
    Hôm nay cầm khẩu 105cm của hezter phang HE vào mặt 1 em Tie VII TD Đức nhánh bên kia mà nhảy 73 dam, xong sau đó thì đen thui mà dek hiểu tại sao...Lúc đó mình và đó đang đấu mặt vào nhau...
     
  10. backstaber

    backstaber Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/11/06
    Bài viết:
    846
    Nơi ở:
    dev/null
    thanks bác, đã hiểu thêm chút về mấy cái items.

    nhưng cho tôi hỏi thêm chút, nếu vert làm cho tâm nhỏ hơn khi xoay tháp pháo có nghĩa là một khi tháp pháo dừng lại sau khi xoay để ngắm thì coi như vô dụng à?

    cái bino lúc lắp vào một con td như con isu 152 thì lúc đứng yên tôi không thực sự thấy nó nhìn xa hơn, hay do giới hạn về khoảng cách hay đồ họa?
     
  11. lovesun

    lovesun Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/8/08
    Bài viết:
    976
    Vụ skill thì tuỳ bạn thôi, nếu skill 1 đó không phải là perk thì cứ chuyển lên tier 7 luyện tiếp thoải mái, hoặc thích thì cứ ở thêm tier 6 mà cày. Med us thì E2 mình thấy giáp trước ảo hơn E8 nhiều, hạ nòng tốt.
     
  12. N00bforever

    N00bforever Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Bài viết:
    6,965
    Nếu tâm đã nhỏ hơn thì thời gian co lại tối đa đương nhiên sẽ nhanh hơn , sao lại vô dụng .
    Còn về cái bino , nếu bạn không thấy tác dụng có lẽ vì chưa quan sát kỹ với một số trận kha khá để thấy được hiệu quả khác biệt .Thiết lập đồ họa của máy không liên quan đến việc phát hiện địch . Như ông LeeSama đã khuyên , bạn nên lên wiki đọc thêm nếu thích tìm hiểu kỹ , không thì cứ chơi rồi từ từ sẽ ngộ ra
     
  13. The_Wish_Maker

    The_Wish_Maker Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/12/09
    Bài viết:
    60
    Các bác tư vấn cho e modem ADSL nào tốt tốt cái. Mấy tháng nay modem bắt đầu dở chứng, có hiện tượng tự động reset liên tục. Thay modem mà còn ko đc nữa e cắt mạng nghỉ chơi game luôn
     
  14. CyberTuxedo

    CyberTuxedo Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/12/08
    Bài viết:
    3,135
    Nơi ở:
    死んだ世界
    Nếu bạn đứng spot chứ không phải camp sẽ thấy nhiều lúc mình spot được nó mà nó vẫn chạy bình thường mà không dừng lại bắn mình là do nó không nhìn xa bằng mình đó. Với bino thường sẽ spot được tank khác ở tầm 350-400m, trong khi nếu mình cầm TD nói chung, đứng sau bụi và không bắn + camo net thì tank địch đang chạy phải tầm 250-300m mới spot được mình.

    Mà lên đến ISU rồi mà còn không thuộc hết game mechanic à, mình chơi được mấy trăm trận là vào wiki nghiên cứu hết spotting với pen mechanism xong mới chơi tiếp :>
     
  15. backstaber

    backstaber Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/11/06
    Bài viết:
    846
    Nơi ở:
    dev/null
    cái này tôi cũng đọc chán cái mechanism của nó rồi mới hỏi đấy chứ ^^ có cái không hiểu là như này. vd chưa lắp bino, với khoảng cách bình thường thì không nói, nhưng một khi đồng đội đã spot được thì ngoài 500m - mức giới hạn của ống kính tôi vẫn nhìn được với bắn được. lúc lắp bino vào cũng vẫn thấy như thế luôn. hầu như chẳng có gì thay đổi cả nên mới thắc mắc việc có phải do khoảng cách đồ họa dựng được không.

    lúc lắp vert với gld cũng thế, cái gld nhìn thấy rõ tác dụng rồi, nhưng cái vert thì lúc chưa lắp với đã lắp cảm giác nó chưa thực sự khác nhau :( tâm vẫn to như cái bát luôn, lúc dừng lại nó vẫn aim chậm luôn. test thử với mấy con is với t34 thấy như thế.
     
  16. CyberTuxedo

    CyberTuxedo Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/12/08
    Bài viết:
    3,135
    Nơi ở:
    死んだ世界
    À cái đấy là drawing/render range chứ k phải spotting range. Cái này thì không bh thay đổi và lớn hơn spot range. Bino chỉ tăng spot range thôi.

    Mà tưởng 8.11 thay render range từ hình vuông thành hình tròn 700m mà cuối cùng lại thôi à?
     
  17. backstaber

    backstaber Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/11/06
    Bài viết:
    846
    Nơi ở:
    dev/null
    ^ ok đã hiểu thêm cám ơn bác :)
     
  18. LeeSama

    LeeSama Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/3/11
    Bài viết:
    764
    Nơi ở:
    vung tau
    draw distance là 1 hình vuông có khoảng cách từ tâm tới cạnh là 500 m , đương nhiên từ tâm tới góc vuông sẽ xa hơn 500m , cái này giải thích tại sao có lúc bạn chỉ nhìn được thanh niên đứng cách 500 có lúc bạn thấy được cả thanh niên khác đứng hơn 600m. còn view range + spot range nó nằm trong mechanic quyết định khả năng dò tìm xe địch của tank không liên quan gì tới draw distance cả .
     
  19. quadan

    quadan The Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    4,148
    Nói về cái khả năng phát hiện thì thế này:
    - Mỗi tank đều có một chỉ số camo riêng có độ lớn x (%)
    - Bụi cây/Cây đổ có bonus thêm y(%) camo.
    + Nhà cửa thì bonus 100% (tất nhiên, ai nhìn được xuyên tường)
    Thế nên bình thường camo sẽ = x+y(%)
    - Tầm nhìn của địch gọi là a (m) thì tank của bạn sẽ bị phát hiện ở khoảng cách là: a - a*(x+y)%

    VD:
    Tầm nhìn gốc = 400m, có gắn bino + đứng im -> Tầm nhìn địch = 400 + 400*0.25 = 500m
    Tank bạn có camo gốc là 0.1 (10%), đứng sau bị cây bonus camo 0.05 (5%).
    Khoảng cách bạn sẽ bị phát hiện sẽ là: 500 - 500*(0.1 +0.05) = 425m
     
    backstaber thích bài này.
  20. CyberTuxedo

    CyberTuxedo Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/12/08
    Bài viết:
    3,135
    Nơi ở:
    死んだ世界
    Thêm cả max spot range là 440 nữa, nên dù mình có view range là 500 và địch có camo là 0 thì cũng k spot được khi khoảng cách >440m
     

Chia sẻ trang này