Hướng dẫn MOD Yuri & RA2

Thảo luận trong 'Command & Conquer' bắt đầu bởi Natit_Titan, 6/8/10.

  1. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    @Natit: :)) coi trong bản YR gốc chứ cần quái j MO, cứ set InfDeath=8 là đc rồi, còn muốn chuyên sâu thì dọc Particles :))

    @slamdunk225: hoàn toàn có thể chỉnh massive AI = rulesmd, AI Editor chỉ để AI mua lính mới và chỉ định đánh nhà nào thôi

    @FXR: Anim list trong rulesmd đó ôg nội :|

    ---------- Post added at 21:48 ---------- Previous post was at 21:38 ----------

    1/ YR phải up patch 1.001 trc đã
    2/ koi code của ORCA (harrier) sau đó đổi tên máy bay mình vào, tên máy bay mới phải khai trong PadAircraft= và phải khai trong [AircraftTypes] (ko khai trong [VehicleTypes])
    => cách trên chỉ áp dụng cho máy bay phản lực, ko áp dụng cho trực thăg( t.t khai trong VehicleTypes]
    3/ icon hoàn toàn có thể tạo đc (muốn đẹp hơn thì sử dụng PTS)
    4/ Cách phát hiện tàu ngầm/ unit ngầm, add vào unit nhé
    => Sensors=yes
    SensorsSight=8 (tầm nhìn phát hiện tàu ngầm, vd ở đây là 8)
     
  2. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Giả sử nếu có :

    "Primary=xxx"

    Thì trong "[xxx]"

    "[xxx]
    ...
    ...
    Lobber=yes
    Projectile=yyy"

    Và trong "[yyy]" :
    "[yyy]
    ...
    ...
    Arcing=true"

    Các dòng in nghiêng là cần phải thêm
     
  3. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    InfDeath=8 là khi nào giết đc lính, còn cái này bắn xuống đất nó vẫn ra .....
     
  4. mrhao

    mrhao Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/7/10
    Bài viết:
    6
    Cám ơn bạn Wakowski nha. Mình đang tìm tòi có gì bạn và mọi người chỉ mình thêm nha. Cái phần "PadAircraft=..." để khai tên máy bay phản lực này nằm ở phần đầu trong rulesmd đúng không Wakowki? File máy bay và tàu chỉ có file .hva và .vxl thì vẫn thêm dc vào game hả bạn? Chúc bạn và mọi người luôn vui nha.:P

    ---------- Post added 26-09-2011 at 00:24 ---------- Previous post was 25-09-2011 at 22:55 ----------

    Cám ơn bạn Wakowski nha. Mình làm dc rồi. :P

    ---------- Post added at 00:38 ---------- Previous post was at 00:24 ----------

    Bạn Wakowski ơi, thêm tàu chiến có làm giống như máy bay không.:)
     
  5. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Hey Natit, cho xin cái infdeath biến địch thành brute đi.
     
  6. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    Không đc, phải tác dụng lên lính trc sau đó mới sinh ra Particles

    Tàu thì add như xe thôi
    Tóm lại vậy nhé:
    + Xe, trực thăg, tàu : add trong [VehicleTypes], cách add như add xe
    + Máy bay phản lực : add trong [AircraftTypes], cách add mình đã nêu trên
     
  7. FXR GameVN

    FXR GameVN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    463
    @Wamoski - Làm gì ghê vậy ? ... :-w
     
  8. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Nếu cái "Warhead=XXX"

    Thì trong "[XXX]
    ....
    InfDeath=10"
     
  9. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781
    Ôg mod YR từ đó tới jờ mà ko biet Anim list ở đâu @@, ít ra phải tìm hiểu trc khi mod chứ
     
  10. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Ghép thế nào ? Nếu muốn ghép thân xe với ụ súng hay nòng pháo hoặc cho 2 cái vxl ghép vào nhau thì đơn giản là dùng os hva builder . Chẳng hạn muốn ghép bên dưới cái Kirov AirShip 1 cái máy bay Harrier thì đổi cái tên file của chiếc harrier thành zeptur.vxl rồi mở = HVA builder, save lại để nó ra file hva , sau đó mở file zep.vxl cũng bằng HVA builder và ghép nó theo ý muốn thôi.
     
  11. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    cái warhead thì thêm dòng InfDeath=9

    còn Anim thì trong game có sẵn rồi, khi nào nó chết nó tự biến mà :D, chừng nào mình thay đổi cái cover ko ra Brute mà ra con khác thì mới thay đổi cái Anim
     
  12. lan1996

    lan1996 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/4/11
    Bài viết:
    265
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Ý mình là ghép file xxxtur.vxl và xxx.vxl để tạo xe ko quay nòng mà tháp pháo của nó vẫn có hình dáng của turret á. Bạn biết làm ko? :(:(:(
     
  13. FXR GameVN

    FXR GameVN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    463
    @Wamoski - :| Hướng dẫn Fire Storm Wall đi bác ... :>

    @lan - Vậy bác làm luôn 1 file vxl luôn cho tiện :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/9/11
  14. slamdunk225

    slamdunk225 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/2/10
    Bài viết:
    6
    Wakowski
    Bác có cách nào làm cho quân nó tấn mình liên tục không ngừng nghỉ không, chỉnh ở đâu trong rules thế, hướng dẫn cho em cái!!! Cảm ơn bác!!!
     
  15. Wakowski

    Wakowski Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Bài viết:
    781

    Giải thích khó hiểu quá, jờ bạn cứ search mấy tag dưới rồi thay vào đó là các thông số mình đã cho ở dưới

    Lưu ý: chỉnh Hard để xem kết quả nhé, các thông số trên mình chưa test, bạn tự vào mà test
    AI cũng cần có thời gian để creat team với build defense
     
  16. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Không hiểu trong diễn đàn đã có ai nghiên cứu và thử làm cái này chưa , nhưng tôi thấy nó khá khó. Bạn có nhớ trong bản battle zone , chơi phần RA2 , nó có cái trực thăng mind chở được 8 hay 10 người gì đó . Cái này có cánh quạt trên đầu nhưng khi bay thì cánh không quay phải không ? Đó là do nó bị "đúc" liền với thân trong khi tạo vxl mà không tách ra làm 2 section riêng . Và cách đây không lâu , tôi mới down lại chiếc Mind này trên mạng nhưng nó đã được sửa lại và cánh quạt đã quay . Đó là người làm đã tách 2 cái phần kia ra làm 2 section . Về cái xe tank mà bạn nói, ngay lúc nãy , tôi đã bỏ thời gian ra làm thử với chiếc tank rhino . Đã tạo 2 section riêng giữa tháp và thân , sau đó khởi tạo file hva , sau đó bỏ code turret=yes và sửa code trong artmd.ini theo đủ kiểu(có tham khảo code của mấy cái có trên 2 bộ phận) nhưng vào game vẫn chỉ có thân xe. Do đó đến thời điểm này , nếu chưa ai có cách giải quyết vấn đề trên thì mình nghĩ bạn nên tạo lại 1 vxl khác dựa trên cái thân đã sẵn có, vẽ thêm cái tháp lên . Cách vẽ cũng không quá khó nhưng mất thời gian và phải tỉ mỉ , có thể cùng lúc mở 2 cửa sổ VXL Section để theo dõi cái tháp mà vẽ theo. Còn riêng mình sẽ dành thời gian để nghiên cứu cái vụ này. Đây gọi là multi-sections Voxel....Khi nào làm được , mình sẽ viết bài hướng dẫn cụ thể. Chịu khó nhé...:)
     
  17. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    vụ này đã nghiên cứu wa khi tạo con Kirov MK2

    add vào thành 2 section riêng trong cùng 1 vxl nhưng vào chỉ thấy 1, máy cái máy bay cánh quạt nó add nhiều cái vào nhưng vào game vẫn thấy :-?
     
  18. mrhao

    mrhao Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/7/10
    Bài viết:
    6
    Bạn Wakowski và các pro cho mình hỏi tí. Có cách nào chỉnh cho chiếc phản lực Harrier thả bom giống chiếc Kirov Air ship được k? mình thử đổi vũ khí và loại đạn của chiếc Harrier mà không được (vào game nó bắn dc giống bom của Kirov nhưng lại k rơi xuống nổ mà cứ bay thẳng rồi biến mất). Bạn nào biết chỉ dùm mình. Cám ơn trước nha.:)
     
  19. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Ném bom được , nhưng chỉ chơi 5 quả thôi , bom không ném chính xác mà ném theo hàng dọc giống máy bay trong bản nightmare,nếu muốn mình gửi code cho, đã tạo hiệu ứng phóng xạ khi rơi,chỉ tấn công nhà, nếu tấn công xe và lính thì dùng súng máy bắn lan(1 lúc quần chết khoảng 8-9 thằng) . Còn nếu muốn nó vừa bay chậm vừa rải thảm hết cơ số bom , tức nhiều hơn 5 quả giống b52 thì Npatch không hỗ trợ . Đợi Ares xem sao ..

    ---------- Post added at 02:02 ---------- Previous post was at 01:56 ----------

    @Natit : Cái này tui đọc trên mấy diễn đàn hình như nó còn nói do file HVA quy định . Tạo ra 2 section , đã tham khảo cách lập thông số trong VXL Editor nhưng vẫn không hiệu quả. Đọc trong hướng dẫn của VXL Editor có phần nói đối với tất cả các loại Vehicle , thì riêng xe tank có phần khác biệt ...Có 1 hay 2 phần mềm nữa quên mất tên dùng hỗ trợ tạo loại multi-vxl kiểu này , để tìm hiểu tiếp đã....
     
  20. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    hahaha
    vừa tìm ra cách tạo virus cloud rồi :)) Khi 1 vxl bị phá hủy sẽ tạo VirusCloud

    đầu tiên khai báo ở Particle System List
    15=VirusCloudSys

    sau đó khai trong Particle List ( mấy cái này có sẵn trong bản gốc :P)
    17=VirusCloud1
    18=VirusCloud2
    19=VirusCloudD1
    20=VirusCloudD2

    rồi tạo

    [VirusCloudSys]
    HoldsWhat=VirusCloud1
    BehavesLike=Gas

    HoldsWhat= thì nó sẽ dùng mấy cái trong Particle List

    xong tìm warhead nào mình muốn cho VirusCloud vào, thêm dòng
    Particle=VirusCloudSys
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/9/11

Chia sẻ trang này