trong tuần này sẽ ra trailer về mấy unit mới p/s: vừa phát hiện http://zombapro.net/depot/grndvxl2.html http://www.ppmsite.com/forum/viewtopic.php?t=24132&postorder=asc
Hai cái link trên ngày xưa tui có vào qua. Bây giờ kể ra nó cũng thêm nhiều unit mới , nhưng mà unit trong cái link 1 , mấy cái vxl nó đẹp mà cứ thế nào ấy , không ăn khớp với game...hix . Tui có mấy cái vxl cũng lấy trên Ppmsite , thấy cũng đẹp , nhưng mà không biết up lên sao cả???
Có cách dựng Cameo = File vxl đấy , không hẳn là dùng "vxl viewer" đâu, nó có cách tạo hình chiếu 3 chiều rồi recolor lại , để tui nghiên cứu cái này :) ---------- Post added at 13:01 ---------- Previous post was at 12:35 ---------- Đã biết cách làm cameo rồi . Ai có nhu cầu thì gửi file vxl lên t làm cho (Nhớ hướng dẫn tui cách up file lên gamevn nhé , tui chả biết up thế nào cả )
chỉ cách làm cameo đi mà đầu đạn khi bắn xuống đất tạo 1 hố sâu thì xài code nào vậy. Đạn bắn mà ko có lỗ nào xuất hiện chán quá
Khi download những vxl trên mạng về hoặc khi tự tạo 1 vxl , chúng ta sẽ có thể gặp phải khó khăn là không thể tìm được Cameo phù hợp với nó. Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn cách tạo file Cameo từ vxl có sẵn . (Thực ra cách làm này đã có trên diễn đàn nước ngoài, mình chỉ Việt hóa lại và hướng dẫn chi tiết hơn một chút ). Trước hết các bạn cần có những thứ bắt buộc sau : _OS SHP Builder (phiên bản càng mới càng tốt). _OS VXL Viewer (Ở đây mình dùng bản 1.82) . Download nó tại trang này: http://www.ppmsite.com/ , trong phần C&C Editing Tools. _File VXL (không có thì nghỉ làm ). _Khuyến khích cho ai biết dùng thêm Photoshop , chủ yếu để tạo nền ảnh đa dạng và đẹp. Được rồi, bắt đầu : _B1:Trước tiên mở VXL viewer lên , sau đó chọn File > load VXL , chọn VXL cần tạo CAmeo như hình vẽ: _B2:Ở đây , mình chọn chiếc B2 để tạo Cameo. Sau khi đã mở file vxl như bước 1 , các bạn bỏ chọn tại 2 mục Draw Ground và Tile Ground để được kết quả như hình vẽ : _B3:Tới đây có 3 lựa chọn cho bạn . Một là sử dụng hệ thống ảnh nền có sẵn trong phần mềm , 2 là sử dụng ảnh nền trong SHP builder , 3 là sử dụng photoshop để tạo nền. Nếu chọn cách 1 , tại phần Sky Settings như hình dưới , bạn chỉ cần ấn vào phần mũi tên kéo xuống và chọn nền thích hợp , sau đó chuyển xuống bước 4 . Nếu chọn cách 2 , bạn bỏ chọn tiếp tại ô Draw Sky và cũng chuyến xuống bước 4. _B4: Chọn Tools > ScreenShot , cửa sổ mới hiện ra , đánh dấu vào mục Send to SHP Builder . Sau đó nhấn OK và ngay lập tức cửa sổ SHP Builder hiện ra. Hình minh họa: _B5: Tại cửa sổ làm việc của SHP Builder, chọn Edit > Paste > As a new SHP Cửa sổ mới hiện ra và chọn giống như hình sau: _B6: Hãy đợi khoảng 5 s vì có thể nó hơi lag :) . OK. Hình ảnh đã hiện lên. Bây giờ sẽ xử lý theo từng cách chọn khung nền ở phía trên. Nếu bạn nào chọn cách 1 thì hãy khoanh vùng chọn nhỏ chứa mô hình như hình dưới , nhớ rằng khoanh vùng dạng chữ nhật như hình , cạnh trên gần sát vật thể , cạnh dưới để thừa 1 đoạn để gõ tên , 2 bên vừa đủ ôm vật thể để sao cho mô hình trong Cameo không quá nhỏ. Sau đó nhấn Ctrl+X , chọn Edit > Paste > As a new Selection . Tiếp đến chọn Tools > Misc > Cameo Generator cho ra cửa sổ mới và chuyển đến bước 7. Hình minh họa: Bây giờ với bạn nào chọn cách 2 , làm tương tự như bước 6 , nhưng trước khi thực hiện Tools>Misc>Cameo Generator hãy để ý đổi màu nền hiện tại đi vì nó là 1 cái nền xanh lòe .Đổi màu bằng cách vào Tools>Drawing>ColourReplace . Chọn ô màu bên trái là màu số 196 , ô màu bên phải là màu đen (ô trên cùng , góc trái của bảng màu). Sau đó nhấn OK và thực hiện tương tự phần còn lại của bước 6. Hình minh họa: _B7: Với những bạn làm theo cách 1 , giờ chỉ cần gõ tên Unit vào phần TEXT , lưu ý ở đây có 2 dòng ,với những cái tên quá dài thì chia làm 2 dòng , trên và dưới. Nếu tên dài mà viết chung dòng thì nó sẽ bị mất chữ. Xong , chuyển sang thẻ Option của cửa sổ đó , chọn ô Auto Textbar Darkness nếu nền quá sáng. Tiếp đến chọn ô Specific Palette Colour , sau đó click vào ô màu bên cạnh (đang là màu trắng xám) và chọn màu đen. Nhấn OK để xem thành quả. Với những bạn làm theo cách 2 , cũng làm tương tự trên , những không chọn ô Specific Palette Colour mà chọn ô User Custom Bitmap . Sau đó chọn Browse bên cạnh và tìm nền phù hợp (Nhớ là phải đổi màu nền cũ thành màu đen như bước trên , không thì sẽ không đổi được nền ở bước này) . Còn lại làm tương tự như cách 1 . Nhấn OK. Dưới đây là cái B2 của mình ví dụ theo cách 2: Trên đây là hướng dẫn tổng quan , bên cạnh đó sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh. Ví dụ có 1 số vxl khi load lên quá to hoặc quá nhỏ , không nằm đúng vị trí màn hình. Các vấn đề về màu sắc VXl như nào thì chọn nền theo cách gì thì phù hợp...mình không trình bày vì nó làm bài viết phức tạp. Nếu có gì cần hỏi , cứ nêu ra và mình sẽ trả lời :) Hehe ---------- Post added at 14:52 ---------- Previous post was at 14:45 ---------- Khi download những vxl trên mạng về hoặc khi tự tạo 1 vxl , chúng ta sẽ có thể gặp phải khó khăn là không thể tìm được Cameo phù hợp với nó. Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn cách tạo file Cameo từ vxl có sẵn . (Thực ra cách làm này đã có trên diễn đàn nước ngoài, mình chỉ Việt hóa lại và hướng dẫn chi tiết hơn một chút ). Trước hết các bạn cần có những thứ bắt buộc sau : _OS SHP Builder (phiên bản càng mới càng tốt). _OS VXL Viewer (Ở đây mình dùng bản 1.82) . Download nó tại trang này: http://www.ppmsite.com/ , trong phần C&C Editing Tools. _File VXL (không có thì nghỉ làm ). _Khuyến khích cho ai biết dùng thêm Photoshop , chủ yếu để tạo nền ảnh đa dạng và đẹp. Được rồi, bắt đầu : _B1:Trước tiên mở VXL viewer lên , sau đó chọn File > load VXL , chọn VXL cần tạo CAmeo như hình vẽ: _B2:Ở đây , mình chọn chiếc B2 để tạo Cameo. Sau khi đã mở file vxl như bước 1 , các bạn bỏ chọn tại 2 mục Draw Ground và Tile Ground để được kết quả như hình vẽ : _B3:Tới đây có 3 lựa chọn cho bạn . Một là sử dụng hệ thống ảnh nền có sẵn trong phần mềm , 2 là sử dụng ảnh nền trong SHP builder , 3 là sử dụng photoshop để tạo nền. Nếu chọn cách 1 , tại phần Sky Settings như hình dưới , bạn chỉ cần ấn vào phần mũi tên kéo xuống và chọn nền thích hợp , sau đó chuyển xuống bước 4 . Nếu chọn cách 2 , bạn bỏ chọn tiếp tại ô Draw Sky và cũng chuyến xuống bước 4. _B4: Chọn Tools > ScreenShot , cửa sổ mới hiện ra , đánh dấu vào mục Send to SHP Builder . Sau đó nhấn OK và ngay lập tức cửa sổ SHP Builder hiện ra. Hình minh họa: _B5: Tại cửa sổ làm việc của SHP Builder, chọn Edit > Paste > As a new SHP Cửa sổ mới hiện ra và chọn giống như hình sau: _B6: Hãy đợi khoảng 5 s vì có thể nó hơi lag :) . OK. Hình ảnh đã hiện lên. Bây giờ sẽ xử lý theo từng cách chọn khung nền ở phía trên. Nếu bạn nào chọn cách 1 thì hãy khoanh vùng chọn nhỏ chứa mô hình như hình dưới , nhớ rằng khoanh vùng dạng chữ nhật như hình , cạnh trên gần sát vật thể , cạnh dưới để thừa 1 đoạn để gõ tên , 2 bên vừa đủ ôm vật thể để sao cho mô hình trong Cameo không quá nhỏ. Sau đó nhấn Ctrl+X , chọn Edit > Paste > As a new Selection . Tiếp đến chọn Tools > Misc > Cameo Generator cho ra cửa sổ mới và chuyển đến bước 7. Hình minh họa: Bây giờ với bạn nào chọn cách 2 , làm tương tự như bước 6 , nhưng trước khi thực hiện Tools>Misc>Cameo Generator hãy để ý đổi màu nền hiện tại đi vì nó là 1 cái nền xanh lòe .Đổi màu bằng cách vào Tools>Drawing>ColourReplace . Chọn ô màu bên trái là màu số 196 , ô màu bên phải là màu đen (ô trên cùng , góc trái của bảng màu). Sau đó nhấn OK và thực hiện tương tự phần còn lại của bước 6. Hình minh họa: _B7: Với những bạn làm theo cách 1 , giờ chỉ cần gõ tên Unit vào phần TEXT , lưu ý ở đây có 2 dòng ,với những cái tên quá dài thì chia làm 2 dòng , trên và dưới. Nếu tên dài mà viết chung dòng thì nó sẽ bị mất chữ. Xong , chuyển sang thẻ Option của cửa sổ đó , chọn ô Auto Textbar Darkness nếu nền quá sáng. Tiếp đến chọn ô Specific Palette Colour , sau đó click vào ô màu bên cạnh (đang là màu trắng xám) và chọn màu đen. Nhấn OK để xem thành quả. Với những bạn làm theo cách 2 , cũng làm tương tự trên , những không chọn ô Specific Palette Colour mà chọn ô User Custom Bitmap . Sau đó chọn Browse bên cạnh và tìm nền phù hợp (Nhớ là phải đổi màu nền cũ thành màu đen như bước trên , không thì sẽ không đổi được nền ở bước này) . Còn lại làm tương tự như cách 1 . Nhấn OK. Dưới đây là cái B2 của mình ví dụ theo cách 2: Trên đây là hướng dẫn tổng quan , bên cạnh đó sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh. Ví dụ có 1 số vxl khi load lên quá to hoặc quá nhỏ , không nằm đúng vị trí màn hình. Các vấn đề về màu sắc VXl như nào thì chọn nền theo cách gì thì phù hợp...mình không trình bày vì nó làm bài viết phức tạp. Nếu có gì cần hỏi , cứ nêu ra và mình sẽ trả lời :) Hehe
Cho mình hỏi chút là Npatch với ares nó chạy chung được không vậy!! Cho hỏi thêm là cái superweapon này là gì thế,thiên thạch đấy! http://www.ppmsite.com/forum/viewtopic.php?t=31176
Để chung thư cái Npatch.mix vào cùng thư mục sau khi cái kia đã up lên Ares thì cũng chẳng sao. Nhưng một số kiểu lệnh trong Npatch lại không dùng được ở Ares . VD như thả dù tank không dùng lệnh Npatch trong Ares...... Cái SW kia về cách triển khai chắc cũng như là Ion Cannon thôi . Có điều phải dùng SHP builder để tạo ra 1 chuỗi Frame cho cái quả thiên thạch kia. Hiệu ứng hạt sau đuôi thiên thạch được quy định khá giống Railgun - NeutronCannon của ChronoPrison. Vụ nổ cũng là do Remod lại file SHP của vụ nổ có sẵn trong game. Nói chung là cái này do 1 tên đầu tư thời gian khá lâu để tạo ra.
Ai chỉ tớ cách mod chiếc silent tank như trong bản mod của whisky đi, cái xe bắn vào kẽ thù làm cho nó nó đứng yên đấy, tớ mò mải không ra
Nếu bạn có bản mental omega thì vào đó thử tìm tất cả những dòng lệnh nào liên quan đến những từ EMP rồi mò xem nó ở những mục nào mà mình chưa có trong rulesmd.ini thì thêm vào. Nó là vũ khí mới , nên những thứ liên quan đến nó không gồm Primary= ... ; Warhead=...;Projiect=...; mà còn ở mấy phần trong rulesmd nữa
Cách tạo cameo [spoil] [/spoil] Làm cho Máy bay bắn đc unit trên không [spoil] thêm code AACombat=yes và Fighter=yes vào chiếc máy bay mình muốn phần đạn bán ra (projectile) phải có AA=yes [/spoil] Vài thông số trong game [spoil] Groundspeed=<Float>: Tích số tốc độ của quân mặt đất so với bình thường. Airspeed=<Float>: Tích số tốc độ của không quân so với bình thường. BuildTime=<Float>: Tích số tốc độ xây so với bình thường. Armor=<Float>: Tích số của giáp so với bình thường. ROF=<Float>: Tích số tốc độ bắn so với bình thường. Cost=<Float>: Tích số giá đơn vị so với bình thường. RepairDelay=<Float>: Độ trì hoãn trung bình khi sửa nhà so với bình thường. Đơn vị tính bằng phút BuildDelay=<Float>: Độ trì hoãn trung bình khi xây nhà mới (giữa các nhà với nhau) so với bình thường. Đơn vị tính bằng phút DestroyWalls=<Boolean>: Có cho phép AI phá tường không. ContentScan=<Boolean>: Cho phép AI dùng chức năng "Thăm dò". Một chức năng liên qua đến đánh giá của đơn vị thông qua Point và ThreatPosed. Hay nói cách khác là cho phép AI đánh giá sự nguy hiểm của 1 đơn vị, bao gồm cả Đơn vị vận chuyển (Transporter) và các đơn vị ở trong nó. BuildSlowdown=<Boolean>: Có giảm tốc độ xây nhà của AI xuống không. Chỉ áp dụng với nhà. Chỉ số mặc đinh/bình thường là 1.0. Lớn hơn 1.0 là nhanh/mạnh hơn, nhỏ hơn 1.0 là chậm/yếu hơn. Và những chỉ số này chỉ áp dụng cho AI ở chế độ Đối kháng hoặc đa người chơi IsChargeTurret=yes: Hình ảnh nạp đạn lúc bắn giống như Prism Tank. Để ý lúc bắn nó có đóng và mở cái Turret của nó. IsGattling=yes: Vũ khí thay đổi theo thời gian bắn (giống như Gatling Tank). OmniFire=yes là ko cần xoay vẫn bắn được mảnh vỡ là set cái DebrisType, maxdebris (số mảnh vỡ nhiều nhất văng ra), mindebris (số ít nhất) TIRE là bánh xe [/spoil] Tạo vũ khí bắn xuyên mục tiêu [spoil] [LtRail] Damage=0 AmbientDamage=150 ROF=60 Range=6 Projectile=InvisibleLow Speed=100 Warhead=RailShot2 Anim=GUNFIRE IsRailgun=true AttachedParticleSystem=SmallRailgunSys Report=BIGGGUN1 Dùng vũ khí này có thể bắn xuyên tường mà ko cần Ares (ko cần patch chi cả) Nhưng đây ko phải là Bullet Trong phần khai báo vũ khí phải có AmbientDamage và IsRailgun=true (hoặc IsSonic=yes) Warhead của nó cũng bình thường, không có code gì đặc biệt cả. [/spoil] Add chế độ chơi mới cho game [spoil] Tình hình là vừa biết cách thêm chế độ chơi mới nên up lên cho mọi người xem luôn Extract file mpmodesmd.ini từ ra2.mix ra sau đó tạo ra một file .ini mới hoặc là down file này về. Đây là 2 file mpmodesmd đã extract và 1 mode ví dụ của mình. Khi đã có file .ini mới thì việc đầu tiên là bạn add code này vào: Có thể chọn alliesallow là no cũng được vì nếu cái này mà no là vô game là sẽ gặp đội nào đánh đội đó( Free for All) Tiếp theo là bạn có thể thay đổi một vài code sao cho khác với file rules gốc là được. Ở đây mình ví dụ là như này: Đây là số lượng thùng hiện ra trong trận đấu(Mấy cái thùng gỗ ý).Ở đây mình đã thay đổi CrateMinimum của nó thành 200 thay vì = 1 như của bản gốc. Xong. Giờ lưu cái file đó và ta đã đi được 50% chặng đường Giờ đến lượt mở file mpmodesmd: vô đó ta sẽ add những dòng sau: X: là số thứ tự của mode mình cần thêm vào Y,Z: là những thứ mình cần khai báo sau khi thêm vào bằng XCC mixer MpmodeMD.ini: đây là file ini mình dùng để thêm mode mới standard : là chế độ được sử dụng bởi những map "Chuẩn"(Ở đây là toàn bộ MAP có trong trò chơi). Ngoài ra có thể chọn cái khác nên bạn có thể tham khảo trong mpmodesmd.ini . true : Ở đây là mode có thể sử dụng được random map trong game không(Mấy cái map tự tạo trong game ấy), Nếu true là sử dụng được, còn false là không. Ví dụ như này: 10=GUI:Crategame, STT:Crategame, MPCratesMD.ini, standard, true Vì trong file modes có sẵn 9 mode rồi nên mình thêm vào là số 10, Tiếp là bỏ vào crategame vào GUI và STT. File MPCratesMD.ini là file ví dụ mình đã tạo trước đó, mode có thể sử dụng toàn map và có thể random map. Sau đó dùng XCC mixer vào khai báo trong ra2.csf hai cái GUI với STT là xong. Giờ vào game, chọn mode đó và chiến thôi. cái mode mình làm sẽ ra thùng tha hồ mà lượm [/spoil] Cách sử dụng AI Editor trên Win 7 http://forums.gamevn.com/showpost.php?p=22970330
ví dụ đầu đạn thường là Warhead=xxxWH, ta tìm thẻ [xxxWH] và điền vào ImmunityType=EMP EMEffect=yes 2 dòng đó sẽ làm xe tank mất điện và ko thể hoạt động, có thể áp dụng với các trụ lô cốt xài điện cái vệt sau đuôi máy bay có ai biết cách làm ko
artmd.ini Trailer=******* UseLineTrail=yes LineTrailColor= (RGB hay HSV gì quên mẹ rồi ) LineTrailColorDecrement=16 P/s:khuyến cáo ko nên dùng, đậu trên pad sẽ xuất hiện dot tùy vào trailer mình chọn ---------- Post added at 19:15 ---------- Previous post was at 19:11 ---------- gamemd patch Npatch vào đố thằg nào chơi mà ko crash game, Ares xài engine khác
Ủa ,mà dạo nọ tôi tải cái Ares của ông wakowski về rồi up lên Ares , cái Npatch vẫn nguyên vậy , có sao đâu ??? Chắc có Chúa mới hiểu
hướng dẫn cách patch rồi mà ta , máy tính hư mất hết thông tin giờ làm biếng lắm 100% code trên Npatch ko chạy đc trên Ares
Ừ , code thì không , đang nói cái Npatch.mix vẫn để nguyên cơ , chứ toàn bộ code hệ thống chung trong rulesmd đều không hoạt động mà
Cho hỏi ngu thêm 1 phát nửa, làm sao xe hay lính nó bắng ra cái tia đỏ đỏ như trong cái hình trên vậy, mò cái vủ khí của thằng bói mà không ra, với lại làm cách nào khi bắn vào đói phương mà đối phương nó đổi màu như lúc thằng boris nó chíu cái tia đỏ đỏ vào cái nhà là cả cái nhàu đỏ quét lên đấy
LaserFencePost=yes với Firestorm Wall Section cũng có thể áp dụng trên Ra2 Nhưng IsTemple (Temple of Nod) k thể áp dụng, mà k biết code này sao nữa Đang test cái LaserFencePost với Firestorm Wall Section xem sao ( chắc k cần thêm hình vì cái Harpy trong Ra với TS k cho vào Ra mà vẫn có hình) ---------- Post added at 22:18 ---------- Previous post was at 22:13 ---------- Không, Firestorm chắc là 1 "đặc biệt" nào đó, kho diễn tả lắm vì trong TS, Firestorm wall section có đoạn FirestormWall=yes nhưng trong hướng dẫn k có (phần đầu của Unit Static) nhưng không sao, sáng mai mình sẽ nghiên cứu cái nảy. Cái Firestorm wall này của GDI rất hay.:)
Moi người giải thích hộ tớ, tại sao tớ nhét dòng lệnh ở dưới vào rulesmd thì không thể sửa chưa nhà vậy