Hướng dẫn MOD Yuri & RA2

Thảo luận trong 'Command & Conquer' bắt đầu bởi Natit_Titan, 6/8/10.

  1. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    :x:x:x:x:x:x:x:x:x:x:x:x:x:x:x

    À , anh có file .shp của Animation độn thổ không . Em làm xong cái SW tank độn thổ rồi mà chưa tìm được cái Anim
     
  2. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Mình biếng quá . Ai có thể giúp mình tạo laser fence được không? ( cả file .shp và code nhé ) thanks mọi người nhiều :((
     
  3. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    Quốc gia này em tự chế chị earthman à
    Em cũng đã thất bại trong việc tạo laser fence post nên giờ nhắc tới nó là thấy bực:2cool_hell_boy::1onion49:x-(x-(x-(
    @titan: mình cũng nghĩ như thế, cứ để trong topic này thì rất khó tìm lại những cái mà mình làm (hay dịch được), như cách thả dù Tank của Earthman, làm firestorm của Titan... cứ để trong này thì đến lúc cần lại tìm k thấy, mình cũng định nói lập topic mới nhưng Titan nói trước, mình chậm tay chậm chân quá.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/4/12
  4. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    laser fence là đồ cùi bắp, đã làm đc chỉ trong 1 lần thử :-" tối sẽ up file lên cho xem :">
    mà para drop tạo tank cũng dễ mà :6cool_beat_brick: cái code của earthman làm ko hoạt động trong Ares0.2
     
  5. maikhoamkv

    maikhoamkv Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    1,007
    thank earthMan nhjeu nhen!may bua nay a ko ranh len mag.gap dt cua a no hu nua.h0m raj a mod tren pc o nha,ko co internet
    h0m raj co m0d them du0c caj gj m0j chua?

    ---------- Post added at 14:44 ---------- Previous post was at 14:39 ----------

    khj nao lam h0an thanh tank d0n tho thj guj cho a voj nhe!ma tank d0n tho do co ch0j tren Npath du0c ko?
     
  6. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Ơ ! có phải anh dùng cái ARES 0.2 ở cái page hôm nọ anh gửi em không ? Mà sao đã biết là nó không hoạt động thế ? Em vẫn dùng 0.1 , tại bữa nó thấy anh Wakowski nói chưa có 0.2 "chuẩn" nên em không down nó về nữa
     
  7. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    thì đúng rồi đó, trong 0.2 thi nó thả lính chứ ko phải tank :D
     
  8. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    @Maikhoamkv. Tank độn thổ là do cái Anim của SW có hình dạng vậy thôi , chứ thực ra nó là SW Unit.Delivered Chức năng là làm xuất hiện ngay một nhóm đơn vị quân (tank hoặc Aircraft , Aircraft em chưa thử) trên bản đồ. Về công dụng thực ra cũng như paratank nhưng nó là xuất hiện ngay lập tức , kiểu như Chronosphere. Code đây :

    _Trong SuperWeapon list thêm :
    ...
    xx=TankSupportSpecial (xx là số thứ tự)

    _Thêm SuperWeapon=TankSupportSpecial vào công trình cần có

    _Cuối cùng tạo nó:

    [TankSupportSpecial]
    UIName=NOSTR:Tank Support
    Name=Tank Support
    IsPowered=false
    RechargeVoice=
    ChargingVoice=
    ImpatientVoice=
    SuspendVoice=
    RechargeTime=7
    Type=UnitDelivery
    Action=Custom
    SW.Deliver=(Danh sách các loại tank)
    Deliver.Types=(Giống hệt như trên)
    SidebarImage=TSSICON (Cameo , em sẽ gửi ở dưới)
    ShowTimer=no
    DisableableFromShell=no
    SW.RequiresTarget=land,empty
    SW.AITargeting=ParaDrop
    SW.FireIntoShroud=yes
    SW.Animation=ICERING1 (Anim , em sẽ gửi ở dưới)
    SW.AnimationHeight=120
    Cursor.Frame=357
    Cursor.Count=12
    Cursor.Interval=12
    Cursor.MiniFrame=357
    Cursor.MiniCount=12
    Cursor.MiniInterval=12
    NoCursor.Frame=384
    NoCursor.Count=1
    NoCursor.Interval=12
    NoCursor.MiniFrame=52
    NoCursor.MiniCount=1
    NoCursor.MiniInterval=12

    (*Lưu ý ở trên ,SW.Deliver= Deliver.Types= là số lượng của mỗi loại tank. Code này thực ra em xí trên ppmsite :P . Số lượng mỗi loại phụ thuộc vào danh sách cho sau dấu = . Chẳng hạn =MTNK,MTNK thì sẽ tạo ra 2 cái Grizzly Tank. Còn cách thứ 2 ngắn gọn hơn nhưng em chưa test. Đó là bỏ dòng SW.Deliver= và thêm dòng Deliver.Num= . Như vậy dòng Deliver.Types= sẽ chỉ ghi danh sách , và dòng Deliver.Num= sẽ quy định số lượng từng loại. Test thử và nói em kết quả nhé
     

    Các file đính kèm:

  9. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    @Natit. Hình như dạo nọ đọc cái hướng dẫn , nó bảo trong 0.2 sẽ thả tank dưới một loại code mới hơn , code hỗn hợp, cho phép đọc các biến Quôc gia sở hữu SW, loại máy bay thả quân, chúng quân được thả , số lượng trên cùng một câu lệnh. Như thế có lẽ là phải sửa lại code dù khi mod trên 0.2.

    @maikhoamkv. Cái này em làm trên Ares anh nhé. Hướng dẫn ghi rõ đây là cái SW mới . Có lẽ là không dùng trong Npatch được. Em đã bỏ Npatch rồi , một thời của em =((
     
  10. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Đã bán được FireStorm :)) , chỉ cần vào Artmd.ini và thêm vào phần [GAFSDF] cái dòng Buildup=GAFSDF là xong :))
     
  11. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    thế ai biết code bắn 1 phát xuyên táo mấy em ko :D
     
  12. maikhoamkv

    maikhoamkv Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    1,007
    @EarthMan: ua may la co e guj cho a neu them cho nu0c m0j thj du0c.ma d0j ch0ng len nu0c khac ko du0c ha e?e chj a cach save ch0ng len nu0c cu~v0j?gjup a v0j!them nu0c m0j ma ko la co va caj hjnh l0ad chang y nghja gj het!gjup a v0j!

    ---------- Post added at 18:38 ---------- Previous post was at 18:30 ----------

    Nati_titan oj!gjup minh v0j!mjnh d0j ten de save ch0ng len nu0c cu~la: c0_flag.pcx c0_ls.pal & c0_ls.shp dat taj thu muc g0c lu0n ma no ko l0ad hjnh la co m0j ma t0an l0ad hjnh la co cu~ko ak.gjup mjnh 1tay v0j!help meee!!!
     
  13. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    save chồng lên nước cũ là nước nào, vì trong game ko thấy mấy file đo :-?
     
  14. maikhoamkv

    maikhoamkv Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    1,007
    Save ch0ng len tat ca cac nu0c lu0n.nhung cu the la e save ch0ng nu0c japan len nu0c my(american) do a nati_titan.gjup e d0j may caj hjnh l0ad va la co dj a!h0k ay a chj e may caj file do nam o dau tr0ng may caj file mix de e x0a no dj va save la co m0j vao cung du0c
     
  15. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Zời ơi , >.< , sao lại c0_xxx thế kia =)) . Như thế còn lâu nó mới nhận. Rất đơn giản là anh chỉ cần làm các việc sau:

    _Dùng Xcc mở file ra2md.mix -> loadmd.mix. Từ đó tìm các file load của các nước , bao gồm loadingscreen , và file .pal quy định hệ màu , Extract nó ra ổ cài để dễ thay thế

    _Tiếp tục XCC , ra2md.ini - > localmd.mix . Tìm các file .shp (Do các là cờ nước cũ dùng file .shp thay vì .pcx để quy định) lá cờ các nước , và tương tự , Extract nó ra ngoài ổ cài để dễ thay thế

    _Xong rồi , bây giờ muốn đè nước nào , anh chỉ cần kiếm 3 file mới anh thích : 1 file .shp quy định lá cờ , 1 file .shp quy định loadscreen và 1 file. pal cho hệ màu. 3 file này đổi tên giống hệt 3 file tương ứng của cái nước bị đè là xong

    _Muốn thay side cho nước nào đo thì vào phần Country trong rulesmd.ini rồi thay đổi trong đó , xem các nước có sẵn và làm tương tự :x
     
  16. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    có hướng dẫn add side ở trang đầu topic này đấy bạn, up NPatch rồi làm theo

    @Titan: xuyên táo là sao??? :3onion24:

    100002756568932.jpg
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/4/12
  17. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    @Apoc : Giống như khả năng bắn tỉa của Natasha trong Ra3. Tiêu diệt được vài đơn vị Infantry theo hàng dọc. 1 Skill có tên là Multikill - Infantry :D
     
  18. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
  19. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    Advanced Rubble ai làm đc chưa
    Rubble.Destroyed= -> loại building sẽ biến thành khi bị phá hủy và building này phải có
    Capturable=no
    TogglePower=no
    Unsellable=yes
    CanBeOccupied=no
    Rubble.Intact= -> sẽ biến thành toàn nhà khác khi đc engineer sửa chữa

    [spoil]
    I just finished adding in Advanced Rubble to my mod, I had tested my coding using The Alamo. Once I determined it was working fine I edited the rest of my buildings etc, added stuff to art etc. At this point all buildings had the tags:
    Rubble.Destroyed= and Rubble.Intact= commented out, accept for The Alamo. The game ran fine with this setup, however after uncommenting out all the new tags on the edited civilian buildings, the game crashed shortly after start. I've made a crashdump, debug, except.txt, rulesmd.ini, and artmd.ini download link:

    http://www.megaupload.com/?d=0IEPOVY6

    I don't think I made any errors, but just in case here's the sample of code from my Alamo code, note new building are correctly listed in buildingtypes:

    ;THE ALAMO
    [CATEXS02]
    UIName=Name:CATEXS02
    Name=Alamo
    TechLevel=-1
    Strength=2000
    Insignificant=yes;//gs doesn't draw on the radar, among lotsa other things
    Nominal=yes
    ;RadarInvisible=yes ;gs ARGH!!! Radar Invisible used to be placebo, but I made it work for the Blackhawk. Now this makes it not go on the radar EVEN WHEN OCCUPIED! Ack!
    Points=5
    Armor=CIVCONCRETE
    Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
    DebrisAnims=DBRI-WM1,DBRI-WM2,DBRI-WM3,DBRI-WM4,DBRI-WM5,DBRI-WM6
    MaxDebris=15
    MinDebris=5
    ;Selectable=no
    ;IsBase=no
    BaseNormal=no ;psst....IsBase isn't a Rules flag
    Sight=6 ; UC base values
    ClickRepairable=yes
    CanBeOccupied=yes
    MaxNumberOccupants=10
    ;DistributedFire=yes
    CanOccupyFire=yes
    LeaveRubble=true
    ;DieSound=MonumentCrumble
    CanOccupyFire=yes
    Cost=2000
    UC.PassThrough=65%
    UC.FatalRate=1%
    UC.DamageMultiplier=0.45
    SelfHealing=no
    Rubble.Destroyed=XCATEXS02

    [XCATEXS02]
    UIName=NOSTR:Rubble
    Armor=ARUBBLE
    Strength=1000
    Rubble.Intact=CATEXS02
    Selectable=no
    ImmuneToPsionics=yes
    Immune=yes
    TechLevel=35

    ;;;;; Art Entry ;;;

    [XCATEXS02]
    Height=1
    NewTheater=yes
    DemandLoad=true
    CanBeHidden=False
    Foundation=4x4

    Thanks for taking the time to look at my issue!

    ##### STEPS TO REPRODUCE #####
    Start my mod. "I think if you place art and rules in ra2 directory you can probably test that way as well."

    ##### ADDITIONAL INFORMATION #####
    I also noted when testing The Alamo that my engineer could not repair the rubble as described in manual. I checked forums as well as tried searching bugtracker for a similar issue, but only found these issues about advanced rubble on tracker: 0001701,0001482,0001561,0001162,0000221. Theses of course did not have any such issue mentioned.

    If I could find out why this is as well, it would be very helpful.

    Thank you.[/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/4/12
  20. EarthMan

    EarthMan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Bài viết:
    563
    Cái này nhìn qua đã thấy rắc rối rồi. Phải hôm nào rảnh ngồi đọc code cũng được . Vụ chuyển nhà này qua nhà nọ nghe phiêu quá
     

Chia sẻ trang này