HƯỚNG DẪN SƠ LƯỢC - HỎI ĐÁP VỀ TEXT GAME

Thảo luận trong 'Những năm trước' bắt đầu bởi Song Nhi, 10/12/05.

  1. TaoManhDuc

    TaoManhDuc Đại Gian Hùng Ngụy Vương

    Tham gia ngày:
    17/12/04
    Bài viết:
    3,783
    Nơi ở:
    http://tksvn.com
    Hành quân nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào quân đội. Tốc độ hành quân của toàn quân sẽ bằng tốc độ của đơn vị chậm nhất.
    Nếu hành quân cả ngày lẫn đêm, nghỉ ít thì đương nhiên sẽ nhanh hơn, nhưng quân đội sẽ mỏi mệt.
    Tùy vào từng trường hợp mà có kế sách cho vẹn toàn.
     
  2. aochoangxanh

    aochoangxanh The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/04
    Bài viết:
    2,317
    Nhưng đây là special skill nên tốc độ hành quân của ACX sẽ tăng lên 5% như xtop có nói, nên cứ việc đi như bình thường và + thêm 5% nữa là được :p, chạy đua là ăn chắc =))
     
  3. l_Clan_XIII

    l_Clan_XIII Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/2/04
    Bài viết:
    796
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    Có gì mà phải tính toán :)) Spe của tui sẽ + 5% thành công cho những quest mà tui dùng đến skill hóa trang .VD : hóa trang thành quân Tấn Dương tấn công kinh đô Lạc Dương để 2 bên tương tàn =)) .Còn vụ điểm + thì cứ + vào điểm + của quest lun cho tiện :D
    À tại sao DV đc 2 cái spec : viết sử + chữa thương ??? mỗi người chỉ đc 1 spe thôi chứ nhiều spe quá đi đâu cũng thấy + 5% thì ko hấp dẫn
     
  4. Sunran

    Sunran Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/6/05
    Bài viết:
    789
    Nơi ở:
    TPHCM
    DV dc thêm skill Heal là do cuốn sách quý + cho , chứ special ban đầu chỉ là viết sử
    nhìn cái item sẽ thấy DV có 1 cuốn sách + skill Heal và +??? chưa biết + gì :D
     
  5. aochoangxanh

    aochoangxanh The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/04
    Bài viết:
    2,317
    ko được rõ lắm về đoạn di chuyển trong map, vd: mm của đội quân đó là 16 thì phạm vi có thể di chuyển tới là 160, vậy với bản đồ như trên thì đi hết map luôn rồi :o
     
  6. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    là sao hén???? 160 thì làm sao so với 1005 và 717???
    dĩ nhiên chuyện đi hết map là bình thường vì 1 map chỉ là 1 vùng nhỏ chứ 0 phải là 1 nước rộng.
    1 turn thì đi được 10 lần số MM của unit và 1 tháng battle như thế bạn có 15 turn. bạn sẽ đi được 16x10x15 MP, tuy nhiên có lẽ bạn sẽ dừng lại mấy turn để .........đánh nhau:))
     
  7. yugi_vn

    yugi_vn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/4/04
    Bài viết:
    990
    cho hỏi nhé , nếu chọn skill cấp III , thì xem như học skill cấp I và II rồi đúng ko , bởi vì tui thấy trong rule có dòng
    Pursue là skill II , Shoot skill I , chẵng nhẽ học Cấp II rồi mà phải học lại I à
    -----------------------------------------------------------------------
     
  8. mufan

    mufan Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/5/03
    Bài viết:
    256
    A`, cho hỏi số lượng quân ảnh hưởng thía nào đến số lượng quân địch giết được ? VD hai tướng có các chỉ số như nhau, có skill như nhau, dẫn cùng loại quân thì tướng nào dẫn nhiều quân hơn phải giết được nhiều địch hơn chứ, phải không? thía nhưng trong Rule không thấy đề cập.
    Còn nữa chỉ số giết địch chỉ tính bằng (Melee Unit + skill tướng/2)X10 thôi à ? thía còn cái defence để làm gì ? Chắc phải là : Số Damage= (( Melee Unit + Skill/2) - Defence địch)X10 chứ, right ?
    Còn về di chuyển, 1 ô là 30, MM của Infantry <500 là 80, vậy cứ 1 lượt đi được 2 ô, còn dư ra 20MM có được công lại không ? Ý mufan *không* phài là lượt trước không đi
    thì lượt sau có được cộng tất cả, mà chỉ là cái số dư đó, vào lượt thứ 2 cũng dư 20MM vạy lượt thứ nhất đi 2 ô, lượt thứ 2 có được đi 3 ô không ?
     
  9. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    những việc này thuộc về TT chấm battle, bạn 0 còn lo lắng quá làm gì :;)
    chuyện đi lại thì dĩ nhiên sẽ tính khoảng cách đường thẳng mà đi đến, chia ô chỉ để player dễ định huớng và xác định vị trí.
     
  10. mufan

    mufan Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/5/03
    Bài viết:
    256
    Vấn đề này người chơi không thể không biết. Khi đánh nhau cần phải biết cần bao nhiêu quân thì có thể đánh thắng một lượng địch biết trước, khi đó người chơi sẽ có thể đề ra kế hoạch chi tiết cho battle.
    Giả dụ, thành Trường An bị liên quân vây đánh theo 2 đường, mỗi đường thì số quân khác nhau, mà trong thành Trường An thì chỉ có số quân có hạn, khi đó cần biết bao nhiêu quân thì có thể cự lại địch để chia quân ra 1 cách thích hợp, chờ tiếp viện đến, hoặc chia quân làm sao 1 bên cầm cự được còn bên kia nhanh chóng đánh thắng rồi đem quân lại trợ giúp.
    Hy vọng chuyện này trọng tài sẽ bổ sung thêm vào Rule.
     
  11. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    vấn đề này player có quyền đòi hỏi chính đáng nhưng rất tiếc có lẽ tôi......0 bổ sung được.
    - tôi 0 muốn làm phức tạp hóa luật, hiện tại đã có người thấy nhức đầu và đã 9 hiểu rồi
    - làm quá game này.........chẳng khác gì đánh cờ T_____T
    - wan trọng nhất, hiện tại game này dựa quá nhiều vào cảm tính của TT, khi bạn làm quest là đã dựa vào cảm hứng của TT là đó, đó là b3n chất game hiện tại
    - công thức tính khi bạn tham gia 1 trận battle rồi bạn sẽ thấy, bạn đánh vài lần sẽ có kinh nghiệm và thấy cách chấm battle.
    chúc vui, hiện tại game còn nhiều điểm yếu lắm, mong bạn đừng nản lòng, sau này sẽ khác và đông vui hơn
     
  12. l_Clan_XIII

    l_Clan_XIII Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/2/04
    Bài viết:
    796
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    ko nói thì thôi , mufan nhắc đến vấn đề này thì clan cũng góp ý với xtop thế này .Cái damage tính như thế thì đem quân nhiều chẳng qua để sống lâu hơn thôi à .Theo Clan thì nên tính thế này : Damage = số quân * ( melee unit + (lead + skill ) / 2 )/10 - defence địch
    Defence = số quân * ( defence unit + Lead / 2 )/10
     
  13. yugi_vn

    yugi_vn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/4/04
    Bài viết:
    990
    xtop à , xách cái p/m lên chấm công khai xem thử nào ,
    Clan : cái damage ông đọc là cái nào thế , xtop chưa công khai mà
     
  14. Sunran

    Sunran Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/6/05
    Bài viết:
    789
    Nơi ở:
    TPHCM
    Damage tính theo loại quân và sô quân
    vd quân bộ =1, kị=3 vvv chẳng hạn , ai có skill thì + thêm damage của skill vào , còn công thức thì chưa thấy công bố
    Quân nào damage bao nhiêu thì hình như công bố trong Topic luật Battle đó
    cái này DV giải thích cho , mặc dù trên lí thuyết TA có thể bị kéo quân đánh theo 2 đường , nhưng vào battle thì ko như vậy , quân xuất hiện trong cùng 1 battle Map nhưng mà ở vị trí khác nhau , vd 1 đạo ở đầu 1 đạo ở cuối map
    Còn cái thành thì ở giữa quanh thành có Wall , khi nào phá dc Wall thì hạ dược thành , hoăc tiêu diệt dc tướng chính của thành
    theo vị trí xuất phát và vị trí quân mình bạn có thể điều động lính
    vd turn 1: move ra cửa bắn cung xuất
    hoặc turn 1 : mở cửa thành ra đánh tay đôi
    vào Battle bạn sẽ rõ thôi ,
    Nói chung tất cả đều dc đưa vào battle , khi vào battle tất cả đều theo luật battle sẽ ko có trường hợp
    :" thành TA bị 1000 quân đánh vào cửa Nam , 1000 quân đánh vào cửa đông ????" ko hợp lệ vì khi trên battle có thể bạn sẽ gặp cản trở từ quân giữ thành xông ra ví dụ như turn 1 họ mở thành xông ra ngoài ....
     
  15. mufan

    mufan Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/5/03
    Bài viết:
    256
    Mufan biết, việc Xtop soạn ra luật cho một thể loại game khó như thế này đã rất vất vả rồi. Đáp ứng yêu cầu tất cả đòi hỏi của gamer là không thể. Mufan ko nản đâu, ủng hộ Text game hết mình, dù mufan ko có đường truyền ở nhà, lại đang thi HK ( còn 2 môn, lạy chúa cho con qua :P) nhưng vẫn cố gắng tham gia text game. Còn Battle tất nhiên ko thể hoàn hảo ngay lần đầu( vậy mới có topic chiến trường thử nghiệm đó). Xtop hãy coi mấy bài viết của mufan là ý kiến đóng góp xây dựng game, mufan chỉ mún game trở nên thật hơn, khách quan hơn thôi. Tất nhiên mufan đâu đòi hỏi Xtop phải thay luật ngay, chỉ hy vọng trong tương lai nếu có thể .... :D
    nếu tính vậy thì cái defence địch đóng vai trò ít quá, nếu theo công thức l_Clan_XIII đề nghị thì nên là Damage = số quân * ( melee unit + (lead + skill ) / 2 )/10 - defence địch*quân địch/10.
    Trường hợp thành Trường An mufan chỉ ví dụ thôi, có phải theo ý Sunran thì khi giao chiến quân trong ở thành thủ nên lợi đựoc cái wall đó phải không ? nếu vậy trong trường hợp không có thành mà là một toán quân ở giữa gọng kìm của hai toán quân khác thì sao ? đâu thể mở hay đóng cổng thành ???
     
  16. Sunran

    Sunran Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/6/05
    Bài viết:
    789
    Nơi ở:
    TPHCM
    Vậy thì có nhiều cách :
    1/ nhắm thằng Commander đuổi cùng giết tận :D giết dc Commander là quân địch thua
    2/ Duel nếu Duel mà bắt hay giết dc tướng , quân tự thua
    3/ tấn công Main camp tiêu diệt quân lương , mỗi bên khi đánh có post main camp và lương , chiếm dc Main camp coi như thắng ( vì thế thường phải để quân giữ main camp
    4/ nếu quá yếu thì lợi dụng địa hình , vd chạy lên núi thì Rockslide , rừng thì fire , gặp tướng int thấp thì Confuse hay là taunt
    5/ retreat :D chiêu thư 36 của Tôn Tử , quân tử trả thù 10 giây chưa muộn :D
    Nói chung att phụ thuốc số quân và loại quân , nếu mình cảm thấy quân ít mà lại là loại kém tinh nhuệ hơn địch thì ...=> làm theo số 5 như DV
    À mà Mufan là người mới , có gì cần giúp lên Lạc Dương DV sẽ tiếp đón tận tình
     
  17. l_Clan_XIII

    l_Clan_XIII Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/2/04
    Bài viết:
    796
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    Mufan đọc thiếu rồi : defence của clan viết là số quân * (defence unit + lead/2)/10 mà
    To yugi : đây là tui góp ý với xtop chứ ko phải tui tự đề ra rule
     
  18. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    nói thật nhé: thật ra bây giờ tui cũng............chưa biết công thức tính damage là sao cho hợp lý nhất nữa =))
    Mọi người cùng nhau góp ý những công thức tính damage giúp tui nhé, đừng phức tạp quá, 0 cần phức tạp đâu

    ý chà, hôm nay mọi người lên đời chữ ký quá nhĩ, Du vân chữ thì đẹp còn hình bị sao thế?????

    [​IMG]
    Ma chao này đẹp nè, tháng sau có anh Ma Chao 11 đẹp hơn :))

    ACX up lên đây, đơn giản và ai cũng coi được www.imagethrust.com

    còn ông Zhao Yun dùng ông này làm avatar nè :))
    [​IMG]

    btw, cho ai chưa biết:
    http://home.comcast.net/~xianzhuxuande/index.html
    nhiều hình đẹp lắm, siêu đẳng nghệ thuật avatar, 0 phải game nào cũng có đâu
     
  19. aochoangxanh

    aochoangxanh The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/04
    Bài viết:
    2,317
    Thx xtop, quên là có Machao bên RTK :p
    giờ thì xài photobucket cho hình nó tồn tại lâu thôi ^^, cái cái kia chỉ được khoảng 1 tuần là die, cái này ACX xài vĩnh viễn mà chả mất gì ^^ ( thực ra cũng ko thích photobucket, nhưng nó xài lâu nên dùng vậy ^^)
     
  20. yugi_vn

    yugi_vn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/4/04
    Bài viết:
    990
    chài ava chôm hưh ? có ai biết thằng trong ava của tui là thằng nào ko :D ( lấy của xtop edit cho nhanh =)) )
     

Chia sẻ trang này