Hướng dẫn tạo Model, Effect cho War3

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi raivor, 20/4/10.

  1. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Hôm nay, trong bài này, tớ sẽ hướng dẫn các bạn tạo một model unit. Dạng người hình hộp.
    Công cụ cần thiết:
    -Wings3D
    Có thế thôi.
    Bắt đầu nào.
    [spoil]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [/spoil]
    Chúc thành công.
    Còn tiếp.
     
  2. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Tiếp bài trên.
    Công cụ cần thiết:
    -WME
    -Wing3D
    -Mdlvis
    Bắt đầu thôi.
    [spoil]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][/spoil]
    Chúc thành công, còn tiếp.
     
  3. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Trong bài này, tớ sẽ hướng dẫn các bạn để hoàn thành model ở phần trên.
    Công cụ cần thiết:
    -MDLVis
    -Model ở bài trên.

    Bắt đầu thôi
    [spoil][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][/spoil]
    Chúc thành công.
    Tiếp tục là 1 phần hướng dẫn nhỏ về cách thay đổi màu sắc cho Icon 1 cách đơn giản nhất.
    Công cụ cần thiết:
    -MWE
    -Photoshop CS2(bản khác cũng được, cái này các bạn chịu khó tìm trên google)

    [spoil][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][/spoil]
    Đây là một số icon mình đã thay đổi màu sắc.
    [​IMG]
    Chúc thành công.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/7/10
  4. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Công cụ cần thiết:
    -War3modeleditor.
    [spoil]Đầu tiên mở WME lên, vào Windows->MPQ Browser, vào File chọn war3.mpq. Vào mục Unit->Human->Footman rồi click đúp vào Footman.mdx.
    [​IMG]
    Vào Windows->Sequence Manager rồi chọn Death, các bạn chú ý phần From, ở đây là 21333 là fram bắt đầu của animation.
    [​IMG]
    Vào Windows->Geoset Manager, rồi Windows->Geoset Animation Manager. Giữ Ctr+ click chuột trái vào ngực của model. Chương trình sẽ cho ta biết đó là geoset nào. Rồi tìm trong những mục trong bang Geoset Animation Manager ở phần Geoset ID có tên trùng với geoset khi nãy.
    [​IMG]
    Click vào nút Alpha rồi làm như trong hình.
    [​IMG]
    Vào Windows->Animation Manager, chọn animation là Death, ta sẽ thấy nó bị mất phần mình, chỉ còn vai và khiên.
    [​IMG]
    Làm tương tự với phần vai và khiên để không còn thấy gì cả.
    [​IMG]
    Trong trường hợp model không có Geoset Animation thì ta click chuột phải vào bảng Geoset Animation Manager, chọn Create New. Trong bảng Geoset Animation chọn trong phần Geoset ID là geoset muốn làm mất đi trong 1 animation rồi làm tương tự.[/spoil]
    Chúc thành công.
     
  5. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
  6. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Giải nén ra để file exe ở thư mục cài war3
     
  7. MjnWu

    MjnWu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    98
    Nơi ở:
    BD
    Ai trả lời giúp zùm sao mình mở War3ModelEditor để coi model thì lại thấy hình trắng trắng che hết cả model (1 số effect cua hero) ko nhìn rõ ra đc, khó chịu lắm ....
     
  8. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,267
    copy 2 cái thư mục .mpq từ warcraft vào thư mục WME xem sao !
     
  9. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    cho mình hỏi cái model nào thì chỉ hợp với cái Textures đó thôi ah lấy cái Textures khác sài không đc
    tạo cái Textures thì chỗ nào thế

    ---------- Post added at 08:29 ---------- Previous post was at 08:02 ----------

    em chỉ mới biết sữa 1 số model có sẵn thôi
     
  10. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    cảm ơn raivor nhá giờ mình bắt đầu biết sữa Textures/model rồi
    chứ tạo model thì hơi khó wa khỏi mất công kêu ông đổi màu dùm :D
     
  11. lonely_wait_cry

    lonely_wait_cry Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/6/10
    Bài viết:
    365
    Nơi ở:
    Quelque part
    raivor chỉ em cách tạo animation từ 1 model có sẵn với... còn cách tự tạo ra 1 texture rồi gắn từng mảnh nhỏ lên từng bề mặt phẳng của model thì làm thế nào?
     
  12. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Raivor hứơg dẫn mình cách edit lai 1 animal với
     
  13. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    tạo Textures cho model chỗ nào thế raivor
     
  14. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Chỗ photoshop đó bạn, rồi dùng mdlvis hay wings3D, hoặc là 3dsmax(cái này hay nhất) để add texture cho model.
     
  15. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    không ý hỏi là để sữa texture hay tạo 1 texture đó
     
  16. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Chỉ có tự vẽ thôi,sửa Texture có sẵn thì vô MPQ lấy file blp ra rồi convert sang định dạng khác(jpg,bmp,vv...)sau khi đã convert thì dùng GIMP,PTS hay Photo Impact hoặc tất cả các loại phần mềm chỉnh sửa tương tự.Texture bạn tạo/sửa xấu hay đẹp phụ thuộc vào trình độ hội họa của bạn.Chúc may mắn
     
  17. cahoLala

    cahoLala Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    54
    cách đơn giản nhất khi làm Animation hoặc "bôi" textures cho model là sử dụng trình MDLvis.
    cách làm thì dể mà làm thì ko có dể đâu đó.
     
  18. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    cho hỏi có dụng cụ nào định dạng jpg->blp không

    ---------- Post added at 09:42 ---------- Previous post was at 09:33 ----------

    sao định dạng blp 512x512 chuyển kích thước không đc ah kiểu này nặng wa
     
  19. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo đường gió trên vk khi unit attack.
    Công cụ cần thiết:
    -WME
    -Mdlvis

    [spoil][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][/spoil]
     
  20. phutuO1

    phutuO1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    raivor ơi sao tạo đc textures thế
    tôi lấy 1 cái 59kb thế mà khi tạo ra nó nặng tới 187kb
     

Chia sẻ trang này