Cái vụ cấm đồ godly là do OP tự nghĩ ra (đã ghi rõ trong bài post) chứ Jay có nói đâu. Game có yêu cầu phải đeo đồ godly mới chơi được đâu. Ai không có thời gian thì xài đồ thường thường cũng chơi game được. Nhiều bạn nói Blizzard xem AH là nguồn thu thì có vẻ không chính xác. Jay nói rằng trước khi ra game, Blizzard nghĩ là sẽ rất ít người chơi xài tới AH, nhưng hiện giờ thì hơn 50% người chơi xài AH thường xuyên. Như vậy Blizzard xem tiền thuế từ AH chỉ là khoản thu phụ thôi. Điều lạ là Jay nói cái GAH làm hại game nhiều hơn RMAH.
RMAH mà là nguồn thu phụ sao. Mình chắc chắn là hiện giờ doanh thu từ RMAH nhiều hơn tiền bán key (không tính số lượng key nó bán ra lúc vừa mở game nha), và cũng chắc chắn là cao hơn nhiều so với việc thu phí hàng tháng của bất cứ game nào. Mà sao mấy bác cứ thích đỗ lỗi cho AH nhỉ, nếu hệ thống pvp tốt với tương tác giữa người chơi nhiều thì AH chẳng ảnh hưởng bao nhiêu.
RMAH có thể đã trở thành nguồn thu lớn cho Blizzard như nhiều người suy đoán. Nhưng theo Jay nói, cái này là ngoài dự tính của Blizzard, nghĩa là Blizzard có thể sống mà không cần RMAH, muốn dẹp lúc nào cũng được.
^ Chuẩn rồi game onl nào thỉ chẳng mua với bán mà cấm cái AH, tại d3 nó chỉ vòng vo từ act1-act 4 nếu nó ra nhiều chế độ khác nhau như săn boss lập guild thì mới hấp dẫn , còn bác kia nói không có thời gian chơi đồ thường thường thì nhứ bác Amidas hay vài ông đai gia nào đó sẽ gg cái game này thôi
AH đã giết chết hứng thú cày cuốc của tôi khi mà cái gì cũng có chỉ thiếu tiền,đây chính là nguyên nhân khiến d3 trở nên quá chán như bây giờ
Blizzard: "Nhà đấu giá tiền thật là một sai lầm" Vấn đề đặt ra là nếu tắt đi tính năng này, liệu lợi nhuận của Blizzard có sụt giảm hay không? Trong một phát biểu tại GDC2013, Jay Wilson - nguyên giám đốc sản xuất của Diablo III đã xác nhận rằng nhà đấu giá tiền thật (RMAH – Real Money Auction House) trong Diablo III đã lệch xa khỏi dự kiến ban đầu và họ sẵn sàng dẹp bỏ nó nếu như họ có thể dễ dàng làm được điều đó. RMAH mang về cho Blizzard những khoản tiền lớn. Theo đó, RMAH đã hoàn thành tốt vai trò của nó trong việc hạn chế game thủ bị đánh cắp thông tin tài khoản và mật khẩu khi giao dịch qua các trang web của bên thứ 3 như đã từng xảy ra với Diablo II. Nhưng cũng theo Wilson, RMAH là “giải pháp sai lầm” cho những vấn đề mà Blizzard muốn giải quyết. “Nó (tức RMAH) không tốt cho một tựa game như Diablo. Chi tiền thật để mua item không hề vui, mà chỉ vui khi có được item từ những quái vật bị giết.” Bạn có thể kiếm được mọi thứ từ RMAH nếu có tiền. Tuy nhiên, Blizzard không thể dẹp bỏ RMAH ngay lập tức. Hiện tại sau gần một năm ra mắt, Diablo III vẫn có được khoảng một triệu tài khoản đăng nhập mỗi ngày và hơn 3 triệu người chơi game hàng tháng. Trong số này, lượng người sử dụng RMAH cao hơn cả dự kiến của Blizzard, với đủ loại vật phẩm được đưa lên thay vì chỉ những thứ thực sự đáng giá như Blizzard mong muốn. Việc tắt đi RMAH sẽ khiến Blizzard mất đi một lượng người chơi đáng kể, và vì thế họ khó có thể dẹp bỏ tính năng này. Diablo "giàu sụ" nhờ RMAH. Cùng với những thông tin từ Wilson, chúng ta cũng biết rằng có một lượng lớn game thủ đã rời bỏ Diablo III kể từ khi RMAH chính thức hoạt động, và có thể một phần trong số họ sẽ trở lại một khi RMAH “ra đi”. Blizzard chắc chắn đã nhận biết rõ điều này, và vướng mắc còn lại chỉ là liệu doanh thu từ những người trở lại có đủ để bù đắp phần lợi nhuận mất đi do RMAH biến mất hay không.
Mình thì thấy đồng ý với bác Mandymua, game đã chán thì làm kiểu gì cũng chán, cứ quanh quanh với vài class vài map mãi. Giờ thị trường toàn game hay, game online thì hút người chơi nhờ tính cộng đồng. Còn tính cộng đồng của D3 quá dở, pvp thì nhạt tuếch. Dẹp cái AH đi thử hỏi ở đây bao nhiêu người còn cày game với cái mục tiêu là farm được mp 10 nữa.
Game này mà bỏ RMAH thì mình cũng quit luôn vì chẳng còn gì để chơi . Thay vì đổ lỗi cho AH thì sao mấy bác không nghĩ nếu không có AH thì game này còn gì đáng để các bác lưu luyến không .
sao không ? cũng như hồi WoW, đồ rụng ra vẫn có thể trade được trong vòng 1h đồng hồ sau khi xong dungeon/raids ( theo mình nhớ là thế ) cái system này sẽ giúp cho các bạn trẻ đánh rụng ra được đồ vẫn có thể trade được mà không lo quăng mẹ godly vào hòm mà ngắm ? nếu đếch cho trade những đồ hi-end thì gọi gì là diablo nữa ? hồi diablo 2 đã đồ đếch gì chả trade được ? chỉ cần có người mua và người bán thôi ? thằng jay bh nó đếch phải là bộ mặt của diablo 3 nữa, nó phát biểu ra sao thì kệ mẹ nó chứ có phải game director nói đâu mà câu nào câu nấy các bác lấy như làm đinh đóng cột thế ? dỡ cái AH ra tức là việc mua bán sẽ bị làm chậm đi ? phải chạy lên các kênh trade, join games, lên các diễn đàn tìm mối làm ăn nó khó hơn nhiều so với việc nhập chỉ số vào -> bấm search -> chọn -> bấm buyout ? vấn đề căn bản là AH/RMAH đã trở thành công cụ giúp pay-2-win bá đạo một cách quá dễ dàng ? đã xuất hiện AH là một nỗi, thôi thì nếu nó bình thường thì cũng chấp nhận được, cái chính là vấn đề gold bot diễn ra quá mạnh, cũng như lỗ hổng combo sharpshooter-glasscanon DH farm act 3 khiến cho số lượng gold + đồ godly bị đẩy lên thị trường quá sớm => fail toàn tập và mọi thứ đổ sập như kiểu domino ý nói thật chứ khá là khó đỡ mấy cái anh mà nói người khác như kiểu kẻ dưới, có tí đồ với chỉ số mà làm ra vẻ như mình là bố đời cái gì cũng biết em nói thật chứ khả năng đọc hiểu với viết chính tả của bác khá là tệ đấy
Nói gì thì nói chứ game bh bết hơn thời còn anh Jay :( JAY!!!!!!!!!!!!!! EM YE^U ANHHHHHHHHHHHHHHHHHHH
Không biết ai bố đời ai mà thôi nói nhiều chả dc gì mình chỉ nếu ý kiến riêng thôi tại bạn trẻ vào xồn làm cái gì rồi bảo này bảo nọ cái game này mà còn để thằng jay nó làm thì sẻ nát thồi , với lại chính tả của mình tốt hơn bạn nhiều đọc mà không hiểu nói gì ah :!
Khoan hãy nói chuyện AH làm hại thế nào đến game này, mọi người thử nghĩ xem ngoài AH thì game này có còn tồn tại vấn đề gì nữa ko? Theo mình thì game này tốn tại những vấn đề hết sức lớn đấy ... lười chả buồn gõ ra nữa vì chắc những ai còn chơi đến giờ này đều nhẵn mặt những vấn đề đã và đang làm game này chán ngắt rồi.
like một giờ farm cũng được 500k gold, nếu chỉ để craft thì dư sức, chẵng ngại việc gì thiếu gold. Việc craft được item ngon sẽ làm cho giá item trên ah giảm xuống để phù hợp hơn. Cái bất hợp lý nhất của AH bây giờ chính là cái giá trên trời. 1 item ngon là 2bil gold, nếu chơi game bình thường (thuộc loại farm map nhanh) thì 500kgold/giờ tính ra mất 4000 giờ để mua được 1 item ngon như vậy có bất hợp lý kg? Blizzard làm game diablo là để cho mọi người chơi game, còn việc camp và bot là phát sinh của quá trình chơi game, các camper và botter ngày càng nhiều nên blizzard có những chiêu để hạn chế là điều đương nhiên. Việc tạo craft item để ràng buộc người gamer phải thực sự chơi game là điều tốt, giúp cân bằng giữa người chơi thường và các đại gia. Tui thật sự bực mình khi nghe mọi người tư vấn cho 1 newbie là bỏ tiền mua key, sau đó bỏ thêm 1kusd nap gold mua đồ là được. Điều này hoàn toàn đúng trong điều kiện hiện nay, nhưng cứ thử nghĩ xem, toàn bộ hệ thống skill của char hay các kỹ năng mà gamer phải tập luyện tìm hiểu hàng trăm giờ để có sẽ chẵng là gì khi gamer chỉ cần chơi 20h và nạp 1k usd
Cái acc tôi thời mới chơi cũng tự cày đấy thôi chả phải bỏ đồng nào mà cũng như là bằng các a đại gia bỏ tiền , nhưng mà cái không nên là đồ godly nó không cho trade với bán AH thì hơi bị xàm nói như vậy thôi , với lại gold h quá bèo nên giá đồ 2b đầu phải là giá trên trời ai mà bỏ tiền ra mua key thì cũng sẽ mua gold thôi mà , ai chơi game chả ao ước mình khủng nên việc bỏ tiền để dc item khủng là chuyện bt , với bot nhiều là do phần blizza nó là nhà quản lý mà nó không ban thì thồi giá gold nó như thế thì đồ nó bất hợp lý cũng phải :!
nhớ cải cảm giác lúc nhỏ mình chơi D2, cày bừa cả ngày ở tiệm net, cảm giác khi qua đc 1 act, lụm đc 1 món đồ legen nó vui và khác xa bây giờ quá... giờ ngày nào cũng log vào game, phi shop mấy trăm món legen 1 ngày, nhìn đống đồ xịn chỉ có treo AH/RMAH bán chứ chả buồn mang cho acc chơi, do Diablo 3 ko mang lại cảm giác như trước hay là do mình già hết tuổi chơi game nhỉ
tức là bác chỉ có chăm chăm vào dòng cuối của em chứ không đả động đến những cái em nói ở trên ? thôi em đi ra ngoài
Nếu muốn chống botter và camper thật ra chẵng có gì khó. botter thì blizzard thừa sức tìm và diệt, quan trọng là họ có chiến lược gì đấy. còn camper thì cũng rất dễ, thêm luật giới hạn trade gold trực tiếp giữa các gamer 100m/ngày (100m chỉ là số tượng trưng có thể cao hoặc thấp hơn), ngoài ra khi muốn mua 1 món trên ah phải giết được 40-50 pack elite gì đó