^ Thì đoạn xe lộn vòng chả chấn động vãi ra còn gì, sao tầng 2 thì 2 thằng vật nhau cứ lộn qua lộn lại suốt mà tầng 3 thì trượt tuyết êm ru vậy
tớ ko nghĩ đoạn lộn vòng qua lại đó có thể chấn động mạnh hơn là đoạn chiếc xe đâm thằng vào thành cầu đâu. Tùy cậu nghĩ thôi và tớ cũng phân tích là các team tầng 3 vẫn có thể chịu ảnh hưởng vật lý lên cơ thể mình, nhưng lực cũng nhẹ như kiểu gió núi thổi qua thôi. Chừng nào Arthur chơi trò "đấm bốc" lên các đồng nghiệp đang ngủ ở tầng 2 thì lực mới dữ dội Thôi đi ngủ
điều thứ nhất mình muốn nói là thế này : ví dụ bạn bị chết ở tầng thứ 2 , nhưng khi xuống tầng thứ 3 (trong 1 giấc mơ của ai đó) mà bạn bị giết thì dù bạn đã chết ở tầng thứ 2 bạn vẫn sống lại ở tầng thứ 2 ( bằng chứng là thằng con chủ tịch tập đoàn bị chết ở tầng thứ 3 , sau đó ở trong giấc mơ là kí ức của Leo Dicaprio lại bị chết thì nó sống lại ở tầng thứ 3 , 1 bằng chứng nữa là Saito đã chết ở tầng thứ 1 [ lúc tay lái xe ở tầng 1 kiểm tra mọi người để cho nghe nhạc thì Saito đã chết] , sau đó vẫn sống lại rồi chết tiếp để trở về thực tại (cái này hơi phức tạp , mình sẽ chứng minh sau ) 1 số bạn giải thích là Cobb chết ở tầng 4 , quay lại tầng 3 rồi lại đi tiếp vào tầng 4 cứu Sato là ko hợp lý , vì thời gian ở tầng 3 lúc này ko còn , vụ nổ đã bắt đầu xảy ra, Cobb mà quay lại cái là chết ngay ở tầng 3. Lúc cái con kiến trúc sư giơ súng ra đòi bắn Cobb , Cobb cũng ngăn lại. Như vậy Cobb đã xuống tầng 5 để cứu Saito , và nó cũng lý giải tại sao Saito lại già thế. Saito đã chết ở tầng 1 1 khoảng thời gian đủ lâu để làm ông ta lạc vào limbo, xuống đến tầng thứ 5 là đã trải qua vài chục năm. Ở đây , tại sao Cobb lại xuống tầng 5 ? vì tầng 5 mới còn thời gian để cứu Saito , tầng 4 cũng gần hết thời gian rồi. Nên nhớ Cobb tự nhiên xuất hiện ở bãi biển gần chỗ Saito , đó chính là bằng chứng của giấc mơ tầng 5 ( bạn ko bao giờ nhớ giấc mơ của mình bắt đầu từ đâu). Khi đó tầng thứ 5 là cuộc chơi , là giấc mơ của Cobb nên a ta điều khiển theo ý mình ,ở trong đó anh ta có thể cho ai đó đang sống , và cho mình gặp ngay Saito, còn tầng thứ 4 anh ta xây dựng dựa trên ký ức của mình [ có thể để nhanh chóng vì thời gian tầng 3 đã hết , hoặc là do anh ta đã ko toan tính trước để bị rơi vào kí ức] và đã gặp Mal, liệu rằng chính Mal đã làm cho anh ta ko thể cứu ngay Saito và con chủ tịch tập đoàn , vì lúc đó có vẻ Mal mới là người điều khiển giấc mơ ký ức của Cobb. Rất may là Mal đã bị bắn chết sau đó. Khi Cobb và Saito chết ở tầng 5 , theo quy luật họ sẽ sống lại ở tầng 4. thế giới của Cobb lúc này đang sụp đổ , và Cobb sẽ chết tiếp , Saito cũng đang ở chỗ nào đó trong thế giới tầng 4 này và cũng sẽ chết vì TG này đang sụp đổ . Sau đó họ sống lại ở tầng 3 , đương nhiên ở tầng 3 Saito đã chết , nhưng theo quy luật ông ta sống lại , và lại chết tiếp vì vụ nổ ở tầng 3 , Cobb cũng chết ở tầng 3.... Cứ như thế , đến tầng 1 , Saito tuy đã chết , nhưng lại sống lại vì ông ta chết ở tầng 2 , tất cả sẽ sống lại ở tầng 1 và sau đó tất cả tự sát hoặc dùng cú hích gì đó để quay lại hiện tại. Còn cái hiện tại cuối cùng nó là hiện tại , cái con quay sắp đổ . Và nên nhớ 1 chi tiết trước đó , Cobb đã ko thể nhớ mặt 2 con mình vì xa chúng quá lâu , anh ta luôn mong đc nhìn thấy mặt của 2 con để có thể sống trong hiện thực. Nếu anh ta nhìn đc mặt của 2 con mình thì a ta sẽ dễ dàng tạo ra 1 TG mà ở đó anh ta có 2 con mình dù chỉ là trong mơ , với anh ta đó là thực tại , anh ta chấp nhận. Cái cuối cùng chính là thực tại khi anh ta gặp 2 con mình , nhìn thấy mặt chúng. Chỉ tội nghiệp Saito , cái cảm giác phải trải qua 5 chục năm rồi trở lại tuổi trẻ , đúng là ko có chỗ cho khách du lịch
ko ngờ ý tưởng của mình lại có thể ăn bám vào đầu óc các con giời ko lẽ mình đã gieo inception thành công
cậu whiskynvodka này cuồng Inception thật, còn tạo hẳn 1 account Gamevn để cùng phân tích với anh em '_' Tuy nhiên phân tích dài dòng quá mà tớ thì lười đọc... Thôi thì cứ coi như cậu ấy đúng đi A giỏi quá giỏi quá
Arthur ko phải là người nằm mơ tầng 3 nên đương nhiên cậu ta lăn lộn thế nào cũng ko ảnh hưởng đến tầng 3 rồi.
Giải thích theo kiểu trong phim thì, càng xuống sâu càng kém bị tác động bởi tầng trên. Dẫn chứng Saito bị thương nhưng xuống dưới càng ít đau hơn "When we get you down to the next level, the pain will be less intense." Giải thích theo vật lý thì có thể là vầy: con người cảm giác sự thăng bằng thông qua mắt và tai. Tai là quan trọng nhất vì có 1 chất dịch, do sống quen trong từ trường trái đất nên chất dịch luôn hướng xuống, bất kì tác động nào làm chất dịch này thay đổi đều làm não hiểu như thân thể đang mất thăng bằng gây ra những cảm giác chóng mặt buồn nôn ,etc... Do vậy khi vào không gian, phi hành gia luôn phải luyện tập cho tai thích nghi với môi trường không trọng lực để không bị say sóng. Nên dù mất trọng lực ở tầng 2 nhưng chưa chắc cơ thể Eams đã cảm thấy cái sự mất thăng bằng (do cơ thể đã thích nghi như miêu tả ở trên), nên ở tầng 3 vẫn cảm giác bình thường. Dù sao cũng chỉ là phỏng đoán thế thôi, giải thích theo cách 1 chắc dễ chấp nhận hơn.
mình chưa xem Inception nên chưa biết thế nào, nhưng các bác thấy Inception với Matrix cái nào hơn, nhìu người bảo phim này nhẹ nhàng hơn Matrix nhiều Có khi Nolan bị dính Matrix nên mới làm Inception
Saito ko có kinh nghiệm tác chiến nên hậu quả là rơi xuống limbo.Từ lúc đầu cho Saito tham gia vào nhóm là đã sai lầm. Saito là đầu não của mọi sai lầm Inception và Matrix ko trùng ý tường.Inception có phần thực tế hơn Matrix nhiều lần. Matrix có phần trừu tượng và siêu tưởng hơn Inception Giấc mơ thì gần như ai cũng biết,ai cũng từng trải qua cảm giác nằm mơ là như thế nào. Nolan đã có khái niệm và ý tưởng về những giấc mơ từ hồi tuổi teen lận cho nên nói Inception dính tới Matrix cũng chưa chắc đúng Với lại thật ra Matrix là bộ phim nổi tiếng việc các đạo diễn khác xem qua và học hỏi cũng ko có gì to tát.Quan trọng nhất là Inception của Nolan khi chiếu ra thì người xem sẽ thấy nó độc lập với Matrix
Một bài viết về Inception của một fan cuồng phim Hàn trên blog selfishwood Nếu kịch bản Inception của Christopher Nolan mà rơi vào tay Chungmuro thì sao nhỉ? Nội dung đại khái có lẽ sẽ như sau: phim lấy bối cảnh khi Kim Jong-il (Kim Chính Nhật) mới qua đời và người con trai cấp tiến của ông mới “lên ngôi.” Trong một động thái nhằm xoa dịu mối quan hệ căng thẳng giữa hai miền Bắc, Nam Triều Tiên, một đường tàu hỏa xuyên suốt hai miền được xây dựng. Ngày tuyến tàu hỏa này được khánh thành, con trai của Kim sẽ tham dự và lên chuyến tàu đầu tiên. Đó cũng là lúc một đội điệp viên của Nam Hàn có kỹ năng trích đoạt giấc mơ ra tay, gieo vào đầu người lãnh đạo mới của Bắc Triều Tiên một ý niệm về phá bỏ đường ranh giới DMZ, chính thức ban lệnh ngừng chiến và thống nhất hai miền Triều Tiên. Đội trích đoạt này gồm có: The Extractor (Dom Cobb trong phim gốc) là thủ lĩnh. Trong quá khứ, anh này là người của phe Bắc Triều Tiên và do chính phe này đào tạo cho kỹ năng trích đoạt. Nhưng sau cái chết của người vợ và bị buộc tội mưu sát vợ thì anh đành phải bỏ rơi con cái để dạt xuống Nam Triều để tránh án tử hình và chuyên thực hiện các phi vụ bí mật cho các tập đoàn kinh tế lớn. Giờ đây, hai miền Triều Tiên thống nhất là cách duy nhất để anh có thể gặp lại con cái. Nhiều nguồn tin từ bạn bè cũ cho biết lũ trẻ vẫn được chính phủ Bắc Triều nuôi nấng để sau này được đào tạo thành trích đoạt viên giống bố –một điều mà anh này không hề mong muốn. Vai này giao cho Han Suk-kyu khá hợp, một diễn viên kinh nghiệm, có gương mặt khắc khổ, từng có kinh nghiệm với phim Bắc-Nam Hàn (Shiri). The Point-Man (Arthur) là chuyên gia nghiên cứu. Được The Extractor cứu sống một lần nên sẽ không bao giờ bỏ rơi The Extractor kể cả trong những hoàn cảnh ngặt nghèo nhất. Trẻ, có kỹ năng chiến đấu linh hoạt và đào hoa. Vai này hơi khó chọn một chút. Nhưng nếu phải chọn thì xin đề xuất anh Kwon Sang-woo, dù anh này mặt khá ư bi lụy và cũng không có vẻ gì “nghiên cứu” cho lắm. The Architect (Aridane) là người kiến tạo nên các giấc mơ. Cô sinh viên khoa kiến trúc mới tốt nghiệp người Nam Hàn, từng du học tại Mỹ và luôn muốn được phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình. Do có năng lực vượt trội mà cô từng suýt bị chính bố vợ của Cobb bắt cóc sang Bắc Hàn để đào tạo cho những người kiến tạo khác tại đó. Ban đầu nghĩ đến Moon Geun-young mà em ấy mặt vẫn nai quá. Nghĩ tới nghĩ lui, thôi chấm em chị Im Soo-jung trong A Tale of Two Sisters! The Forger (Eames) là kẻ muôn mặt. Người có khả năng hóa thân thành bất cứ một người nào khác trong các giấc mơ nếu đã có đầy đủ tham chiếu về nhân vật đó. Nhân vật này hơi kỳ dị, nói nhiều và đôi lúc có những sáng kiến độc đắc. Khi nghĩ về đề tài này, tới nhân vật này, cái tên Song Kang-ho nảy ra đầu tiên. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, mặt bác Song cứ hài hài, nên sau cùng chấm Yoo Ji-tae. The Tourist (Saito) là nhân vật quyền lực trong chính phủ Nam Hàn, người trực tiếp đầu tư cho phi vụ này dẫu nó không được nhiều người bạn của ông trong nội các đồng thuận cho lắm vì quá mạo hiểm. Ông không có nhiều kinh nghiệm về chia sẻ giấc mơ, nhưng vẫn quyết tâm đi cùng nhóm để xem liệu họ có thành công không. Choi Min-sik là lựa chọn số một, dù mặt anh này luôn có nét gì đó hơi gian gian. The Chemist (Yusuf) là hóa học gia, chuyên điều chế các hợp chất để đưa đối tượng vào trong giấc mơ một cách sâu mà mau mắn nhất. Thôi thì dành cho anh Song Kang-ho một vai vậy nhỉ? The Mark (Robert Fischer Jr.) là đích ngắm, là con trai của Kim Jong-il. Mặc dù anh có tài nhưng mối quan hệ của anh với người cha luôn luôn ở trong tình trạng căng thẳng. Tranh thủ được sự hậu thuẫn của nhiều người, anh đã dành được “ngôi kế vị” tại Bắc Hàn. Vấn đề là anh luôn lưỡng lự trước tư tưởng cấp tiến của mình với quan điểm của những người từng hậu thuẫn cho anh “lên ngôi”. Ban đầu định bảo là Jang Dong-gun nhưng nghĩ lại con trai của Kim Jong-il mà ngời ngời như thế thì hỏng. Thôi thì cho anh Sol Kyung-gu vậy, tay diễn viên luôn có nét gì đấy rất khó lường. Vị tướng Bắc Hàn luôn nhăm nhe giật dây The Mark và phát động lại cuộc chiến tranh hai miền Triều Tiên (Browning). Hình như mình chưa xem phim nào mà Ahn Sung-ki lại là vai phản diện cả thì phải. Cho bác ấy thử một lần xem sao. The Shade (Mal) là vợ cũ của The Extractor, luôn ám ảnh anh ta trong mọi giấc mơ. Jeon Do-yeon thôi, dĩ nhiên là phim không có cảnh nào chị blow-job như trong The Housemaid. Hoặc nếu có cảnh hai vợ chồng làm tình, thì phải có ảnh Kim Jong-il ở đầu giường. Bắt buộc! Bố đẻ của The Shade, tức bố vợ của The Extractor (Miles) là người một trong những người tiên phong của nghệ thuật trích đoạt. Chưa nghĩ ra được ai khả thi lắm, nhưng Kim Kap-su có lẽ cũng là một lựa chọn không tồi. P.S.: À quên, đạo diễn phim này chỉ có thể là một người. Bong Joon-ho!
Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/201036/20100830100513.aspx Đọc bài nghị luận của bác này (ko nêu tên) làm chướng mắt thật.Tay phóng viên này chắc chưa coi phim lần nào hay mới vào nghề?Chỉ nhìn vào dàn sao rồi phán phim này dở phim kia tạm? Phim nào cũng ý kiến chê bai(ko biết bác này có làm được như họ làm ko).Khán giả than trời ko hiểu là bởi vì ko chịu hiểu hay ko muốn hiểu chứ đâu thể đổ lỗi cho phim khó hiểu. Mà tay phóng viên này coi ko hiểu rồi lại đổ thừa=>ghét nhất hạng này
Đúng là phim này có cách mở đầu gây khó hiểu thật (chắc để có giá trị coi lại), nhưng qua khúc đó đến chỗ mấy nhân vật tỉnh dậy thì mình cũng hiểu. Còn xem hết cả phim rồi mà phán khó hiểu thì hết biết
Hôm trước trên thanh niên hay tuoitre còn có bài viết về Inception vô đối hơn nhiều so với bài này cơ. Làm nhà báo bây giờ dễ thật .
Vừa xem xong... hay thật mà cũng... đau đầu thật >.< Megastar công nhận chuyên nghiệp thật. Mình với nhỏ bạn xem suất cuối cùng của Inception ở ĐN và đi trể tới 15p, ko ai coi cả nhưng mua vé vẫn được, vẫn chiếu từ đầu phim, 1 phòng chiếu có 2 đứa coi thoải mái vãi
The Extractor nên giao cho Jang Dong Gun hoặc Ju Woo Sung để câu khách The Pointman giao cho Song Seung Hun The Target giao cho Won Bin Còn lại thì quá ổn Hay là mình tập vẽ trở lại để vẽ cái kịch bản này thành chuyện tranh nhỉ Chứ chờ Hàn Xẻng mua kịch bản về làm lại có mà mấy diễn viên trên già khú đế rồi