Phim này phải vừa xem vừa nghĩ chú ý từng câu thoại , từng chi tiết mới thấy hết cái hay của phim, còn avatar cứ cắm đầu vào xem cho đã con mắt chứ chả phải động não gì cả, xem xong có thể thấy choáng ngợp vì độ hoành tráng tí đấy nhưng cũng ko đọng lại được gì, diễn xuất thì cũng bình thường như bao phim khác. Inception xứng đáng đoạt giải oscar năm nay.
me too, nhưng mơ thì ko tài nào thấy khuôn mặt 2 đứa nhỏ, ending thì lại thấy, chứng tỏ về tg thực rồi. Mặc đồ y chang chắc mún cho ng xem nghĩ là vẫn trong mơ, rồi lại biến hóa sang đã về hiện thực, biến hóa để ng xem suy nghĩ. nhưng theo tớ nghĩ là quay lại tg thực rồi
cái totem đó là cái của vợ Cobb mà phải không? mình thấy cái nhẫn của Cobb lúc trong mơ thì có còn lúc về thực tại thì biến mất,kiểu như 1 dạng totem do Cobb nghĩ ra ah ---------- Post added at 05:53 ---------- Previous post was at 05:46 ---------- Còn phim Dark City thì sao, mình cũng rất thích phim này, theo dõi sát sao từ đầu tới cuối, cảnh Cobb đến thế giới của mình có mấy tòa nhà đổ nát gần bờ biển làm mình liên tưởng đến bức tường ngoài rìa thành phố trong Dark City
đồ của 2 đứa trẻ trông giống nhau nhưng giày chúng đi khác với trong ký ức của Cobb, với cả chúng lớn hơn 1 chút. Lúc Fisher bay xuống limbo thì lúc đó anh ta chết chưa? Hình như là vẫn chưa chết vì nếu chết rùi xuống limbo thành kẻ mất trí chả nhớ gì. Đúng ko nhỉ?
Mơ mà , quên hết sau khi mơ với nhóm Cobb rồi , có chăng chỉ nhớ Cobb là người đã nói chuyện với mình trên máy bay thôi .
Vì đã thấy Cobb trong giấc mơ nên ngờ ngợ , thế thôi . À mà đoạn cuối Limbo kia là của Cobb hay của Fisher nhỉ
Theo mình Limbo ko của ai cả, nó là nơi ko có thứ gì, chỉ lưu giữ lại những gì của người đã từng ở đó hoặc bị bẫy ở đó(Ở đây là Cobb). Không gian vô hạn định. (giống như arthur nói)
Thì đâu biết đó là ai đâu, cùng lắm là thấy hơi quen quen. Cái chính là cái ý tưởng tách công ty nó nằm trong đầu rồi. Hình như là mới chỉ có bản DVD hay sao ấy, còn chính thức trên web thì 8\12 sẽ có blueray.
cái ông Browning ở tầng thứ 2 là hình chiếu của Fisher sao ông ý lại nói theo ý muốn của anh Cobb nhỉ, hay từ lúc đầu fisher đã nghi ngờ?
Không phải, tầng 1 là Eames đóng giả, tầng 2 là hình chiếu thật nhưng Fischer bị Cobb nhồi sọ là ông chú làm phản thế là Fischer mơ rằng ông ấy làm phản luôn.
Em vừa xem tối qua. Đã đọc concept của bác Rekka. Nhưng có một chỗ em vẫn thắc mắc, có lẽ đã từng được giải thích ở các trang trước, nhưng lục lại 3-40 trang hơi quá sức của em. Hi vọng các tay to giải thích hộ em. Tại sao khi Arthur bị kick lần 1, lúc xe bị trượt xuống dốc, Arthur không tỉnh dậy? Nếu người đang mơ (Arthur) tỉnh dậy, mà những người khác đang nằm mơ trong giấc mơ của người đó thì có sao không? Trong trường hợp này, nếu Arthur tỉnh dậy từ cú hích thứ 1, trong khi những người khác vẫn đang nằm mơ trong khách sạn, thì có sao không? Hình như chưa bao giờ xảy ra tình huống này trong phim? Edit: Em vừa xem lại. Hình như lúc xe trượt dốc không phải là một cú hích thật sự. Nên Arthur không thể tỉnh lại.
mới xem xong phim rất hay Thực sự thì việc nhận thức đc mình đang mơ trong khi mơ thi tôi làm đc nhiều lần rồi. Mỗi lần nhận thức dc như thế tôi đều thử tìm cách lái giấc mơ theo ý mình (lái theo hướng nào mà nói ra đây chắc tôi chết mất xác ) nhưng mỗi lần định làm thế thì đều tỉnh giấc ngay lập tức ::( -> ko thể đk giấc mơ đc ngay cả khi biết nó là mơ. Hay là do tôi chưa tu luyện đủ đô
Coi xong phim nhưng vẫn chưa hiểu,sao Fisher bị giết trong tầng thứ 3 mà cobb lại nằm mơ tiếp để tìm lại fisher cũng như tìm saito ở trong tiềm thức của mình ? chổ này xem đi xem lại vẫn ko hiểu lắm !
Cú hích của cái xe vào thành cầu sao mà đủ lực tạo nên cú kick chứ,có chăng chỉ là bị xóc một chút thôi. Giả dụ nếu Arthur bị kick trong TH này toàn bộ những người đang mơ sẽ bị mắc kẹt vĩnh viễn ở tầng 2 vì miss cú kick,và chắc chắn nhiệm vụ sẽ thất bại vì ở tầng 2 còn có bọn projection của Fischer truy lùng. ^ Trong phim Yusuf có nói 3 tầng giấc mơ là max rồi nên tầng 4 là limbo,do phim ko giải thích thôi ^ ^ chỉ mình cách nhận thức trong mơ đi Từ lúc coi Inception ở rạp cũng cố thử