[J-Music] Hello! Project Girls' Fan Club~Ver.4.0

Thảo luận trong 'Âm nhạc' bắt đầu bởi VanCloud, 16/4/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. £i£i†h

    £i£i†h Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/10/10
    Bài viết:
    104
    Đâu phải hát 15 năm, nổi tiếng thì là chuyên nghiệp (về giọng hát) đâu ; ;
    Gì chứ Ayu hát live ngang Ai-chan nhà mình, để nói đạt đến mức độ vocal chuyên nghiệp hát live hay hơn mp3 như FictionJunction Kalafina Sound Horizon thì Ayu chưa đạt đến cái trình ấy. Không ai phủ nhận tài năng Ayu nhưng Ayu chưa đạt đến mức 1 vocal chuyên nghiệp. Và không phải cứ nổi tiếng đồng nghĩa với tài năng. Ayu có cái mác Diva hậu thuẫn rồi, có fanbase ổn định, dù có chìm đến mức nào thì cũng không xuống tới >100k 1 single được.

    Mm lại khác, những idol thời hoàng kim ngày xưa giờ không còn trong line up hiện tại rồi, việc fan bỏ đi là tất yếu. Mấy girlgroup trụ được lâu như thế? MM bây giờ vẫn bán được >40k 1 single và đi concert đều là mừng rồi. Còn muốn có bài hit đi cùng tên tuổi, thì phải thu hút được dư luận, lấn át được các group khác rồi hãy bàn tới chuyện nhạc hay hay không. Nhạc hay mà không promote thì cũng không thể thành hit. Trái lại có những bài ẹ (nói thật tớ thấy Gee không hay) thì cũng thành hit đó.

    MM sau Nanchatte thì có Nakidasu kamo shirenai yo đỉnh nhưng tiếc là chỉ là b-side, còn OOLG tuy chưa bằng Nanchatte Renai Naichaukamo hay SYO nhưng so với các bài như Mikan, Sexy boy thì tớ thấy không thua kém.

    Chạy tour nhiều là thể hiện chuyên nghiệp về khả năng live đó, không có sức thì có ép cũng chả chạy được bằng đấy tour đâu. Không chạy được mà cố thì có mà bật đài lên nhép chắc. Chuyên nghiệp ở đây là nói về khả năng live của các chị, chứ những cái khác như lợi nhuận,... làm sao biết rõ được mà nói chuyên nghiệp hay không? Ai nói chất lượng tour concert MM không chuyên nghiệp? Đố tìm idol group nào live được như MM :| Chuyên nghiệp ở đây tớ nói là tài năng về vocal ấy, chứ còn mấy cái concert hoành tráng mấy chục nghìn người rồi nói đó là chuyên nghiệp thì tớ nghĩ chưa chắc đâu :|
     
  2. VanCloud

    VanCloud The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/10/04
    Bài viết:
    2,039
    Nơi ở:
    Angelus Errare
    audition bên Hàn là Mr. Tsunku nói thấy thú vị với các nhóm Idol như WG, S9 chứ không hề đề cập gì đến chuyện nhờ người sáng tác, còn chuyện hit vì nhiều người thích rõ là do vấn đề PR đấy thôi, giả sử nếu mấy bài đó không được PR thì sẽ có mấy % cơ hội trở thành hit ?

    chuyện MM chạy tour chả liên quan gì đến số cả, nếu UFG muốn thì chỉ cần tổ chức 3 concert tại Yokohama Arena, Saitama Super Arena hoặc Nippon Buidokan là đủ số, đâu cần chạy lòng vòng khắp nước Nhật diễn trong mấy sân khấu bé tí, vấn đề là UFG muốn tăng thời lượng LIVE của MM lên, thay vì chỉ 9h cho 3 concert, thì con số sẽ là 3x30=90h LIVE, chưa kể các fan ở tận những nơi xa xôi tận Hokkaido hay Nagasaki đều có thể đến xem trực tiếp, qua đó tăng doanh thu từ việc bán hàng đi kèm.
    hoành tráng có nghĩa lý gì khi mà chỉ có 3 buổi diễn đã không hát nổi phải lyps.

    bỏ tiền để có sales cao => nhiều quảng cáo, nhưng quảng cáo cái gì và thu về bao nhiêu (lần trước quên nói cái tập đoàn Kura có cả dãy nhà hàng sushi ở nước ngoài như Hàn, Đài, Sing), H!P hiện tại không PR nhiều nhưng hợp đồng quảng cáo đâu ít, mỳ Ramen với Shockers, Sushi của Kura, IEleven game&anime....toàn thu về bạc triệu cả.

    Rating view cao thấp là do format và kịch bản của chương trình chứ không phải khách mời, cứ thử xem lượng rating view vs voting rate của Kouhaku Uta Gassen năm vừa rồi nó như thế nào.

    sự chuyên nghiệp của 1 concert nó thể hiện qua cách tổ chức và khả năng trình bày của ca sĩ chứ không phải độ lớn của sân khấu, không thể đánh đồng số lượng với chất lượng, như Superfly, B'z và các nhóm J-rock khác được bao nhiêu lần biểu diễn trong các sân khấu trên 10k chỗ, mà Ayumi so với B'z vẫn còn kém lắm.

    về thu nhập của H!P, cứ nhìn tủ đồ của Sayumi, Reina, Jun hoặc Aichan là biết họ tiêu bao nhiêu vào shopping, chiếu theo lich làm việc thì thời gian rảnh là rất ít, ấy vậy mà đồ đạc lại nhiều như thế đủ thấy 1 lần shopping họ mua nhiều như thế nào, nếu 2 tháng lương không đủ cho 1 lần shopping thì có gì lạ ? chưa kể Nhật là nơi chi tiêu đắt đỏ nhất TG, đến mức dân Nhật phải sang Hàn đi shopping để tiết kiệm chi tiêu là đủ hiểu.

    muốn hit đỉnh thì tùy dạng và số giọng hát trong nhóm, Mr. Tsunku chủ yếu chọn giọng hát để viết nhạc, chia line, vì thế nên đối với các bài solo thường rất hợp với giọng soloist, ngay đến nhạc "điên" kiểu Koha-pinku với Sayu-pinku mà cả Yossie & Mikitty cũng không cover nổi, và nhạc Kirarin giờ kể như xếp vô tủ vì ngoài Koharu ra còn ai hát được, còn đối với MM tuy a-side chia line không đều, nhưng b-side và album thì ngược lại.
     
  3. jUnK_stOrY

    jUnK_stOrY Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/07
    Bài viết:
    402
    ermm so sánh kiểu này liệu có khập khiễng quá không vậy :-? thể loại của Kalafina với Ayu là khác hẳn, nên chất giọng yêu cầu cũng khác hẳn chứ nhỉ :D Nếu Ayu phải hát theo kiểu opera thì đc train chất giọng theo hướng đấy rồi :-?? Nhưng bây h Ayu đâu có hát theo phong cách đó nên cũng đâu phải mất thời gian tập làm gì, vừa thừa thãi vừa không phù hợp.
     
  4. £i£i†h

    £i£i†h Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/10/10
    Bài viết:
    104
    ^
    Thì so sánh đâu phải để nói Ayu kém cỏi đâu, vấn đề là thực tế Ayu chưa đạt đến mức vocal chuyên nghiêp để có thể kiếm sống chỉ bằng concert + live như Kalafina. Thế nên Ayu phải ra single album thường xuyên là tất yếu. Ai mà biết nếu Ayu train theo hướng đó (như vocal chuyên nghiệp) thì Ayu có hát được như Kalafina hay không, có nổi tiếng được như bây giờ hay không? Thực tế là Ayu không hát theo kiểu đó và không hát được kiểu đó. nói thì phải nói cái thực tế ở hiện tại chứ "nếu" với chả "giả sử" thì có nghĩa lí gì? :-/


    Thôi đổi không khí, hàng mới về nào.

    [video]5CNrGp2f_aY[/video]
     
  5. qwelam85

    qwelam85 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    28/5/02
    Bài viết:
    1,266
    ^ Mình vẫn chưa hiểu định nghĩa vocal chuyên nghiệp của bạn là sao? Mỗi người có 1 chất giọng khác nhau, nếu người giọng trầm mà bắt hát mấy bài opera thì sao hát được. Thực ra người ta train theo chất giọng chứ không phải là thích thì cứ train mãi là lên được vocal chuyên nghiệp gì gì của bạn là được đâu. Còn thực ra đã là ca sĩ đã có tiếng thì sống bằng tour concert là chuyện thường tình, chuyện ra single mới là thể hiện đẳng cấp, chứng tỏ chỗ đứng của họ trong lòng công chúng. Bạn cũng thừa biết là MM làm sao mà sống bằng ra single mà lại nói Ayumi phải sống bằng ra single @@.
    @ VC: Nhiều bài hit đâu cần PR, đơn cử như LM của MM ngày xưa, ai PR đâu. Tuần đầu mới có 200k, đến khi chốt hạ mới được hơn 1M đấy chứ. Nhiều người không thích nên không để ý, bài của thằng Justin Bieber là hit không cần PR đấy. Bao giờ cũng thế nếu không có phản hồi tốt, không bao giờ người ta PR cho bài hát. Cái này ai cũng rõ rồi còn gì nữa.
    MM tour vẫn là ý đó thôi, dù gì các em nó là hát thuê, cường độ cao chưa chắc đã là hay. Còn việc tăng tour là tất yếu khi chỉ tiêu lợi nhuận ngày càng cao, mà bài hát không thể nổi bật thành hit lớn thì phải chuyển hướng kinh doanh là tăng tour thôi. Giống ca sĩ Lý Hải, giờ không ra album nữa mà toàn chạy sô cả năm, ngày vẫn chục chai đều đều, tiền nhiều gấp mấy lần trước.
    Còn về sale thì như đã nói, MM cũng có tiếng rồi cho nên họ sẽ không đầu tư vào bài hát, style cũ cho nên dĩ nhiên MV không mới và nổi bật --> sale thấp thôi.
    Còn tại sao cần hit và đổi mới, đơn giản là xu hướng + thị hiếu giờ ngày càng trẻ, thế hệ mới cần kiểu mới. Giờ mấy ai nghe bài LM mà thích nữa chứ, MM tua băng mãi rồi cũng có lúc hết thôi. VÌ vậy mới cần hit để thu hút giới trẻ. Tuy nhiên như đã nói, Tsunku lỗi thời rồi làm sao ra nổi bài hát nào nổi bật. Còn trong H!P fan thì nghe mãi quen nên không vấn đề gì là chuyện thường. Mình đưa vài bài của MM ra thì bọn nó chỉ khen mỗi Sexy boy, Sakura Mankai, Naichau Kamo,... thôi.
    Rating cao mà không phải do khách mời là sai lầm lớn. Đơn giản format và plot của show xoay quanh nghệ sĩ đó là cái chắc rồi. Ngoài ra nhiều người xem là vì khách mời họ mới xem, cái này ai cũng khẳng định. Còn nếu không phải do khách mời thì phần nhiều là show cho khán giả tham gia và ở đó MC đóng vai trò quan trong.
    Bác VC bảo Ayumi kém B'z là B'z của H!P hay B'z male group?
    Thu nhập thì ý mình là mình em Ayumi ăn cả dĩ nhiên là hơn hẳn group rồi ^^. Còn thu nhập của member trong MM mình nghĩ chỉ là khá thôi chứ không cao vì bọn Jap là chuyên gia bóc lột rồi. Nhất là khi các em chỉ là hát thuê, không sở hữu bất cứ cái gì. Còn cái đống đồ của các em nó trong MM mà bác VC kể chưa là cái gì đâu, nếu không muốn nói là quá bt ở Nhật.
    HIt đỉnh thì yếu cầu mới lạ có sức lôi cuốn cao chứ liên quan gì đến chia line. Thực tế nhiều bài hát đỉnh thì đưa ai được chẳng thấy đỉnh. Cái này bác thừa biết rồi còn gì. Những bài hát đi cùng tên tuổi, hay bài bất hủ đấy. Với MM thì vấn đề không phải là chia line mà bài hát của lão Tsunku không đủ tầm, hoặc tới hạn rồi. Chứ các em nó chuyên nghiệp rồi, chia thế nào hát chẳng hay, xem live thì biết đổi line cho nhau mà vẫn ngon.
     
  6. £i£i†h

    £i£i†h Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/10/10
    Bài viết:
    104
    Đâu có nói Ayu phải sống bằng ra single, tớ chỉ nói Ayu không thể sống chỉ bằng concert được. Vì Ayu là sololist mà lại bắt đi tour 3 4 tháng, 2 3 tour 1 năm thì trụ được bao lâu. Tớ không nói là Ayu không đủ tài năng hay không đủ sức thu hút fan đến concert nhé, cái tớ nói là sức ấy. Nên ra single để thêm thu nhập là tất yếu vì Ayu không thể kham nổi bằng đó tour được.

    Vocal chuyên nghiệp là những người được đào tạo để đi live, gọi là vocalist thì đúng hơn là singer. Và đó mới là những người chỉ sống bằng live và concert, vì người ta có đủ sức để live và đủ tài năng để thu hút những người nghe nhạc bỏ ra hàng đống tiền chỉ để lấy 1 vé đắt đỏ vào ngồi nghe live, nghe cái thứ âm nhạc của người ta tạo ra chứ không phải vì danh tiếng của người ta. Là những người không cần phải ra single nhưng concert của họ vẫn chật ních fan, và 1 concert tour thì diễn không phải 2 3 buổi mà là hàng mấy chục buổi. Mà câu nào tớ nói đến hát được opera thì là vocal chuyên nghiệp nhỉ? (hình như cái đó là bạn gì trên kia nói) Đáng tiếc là vocal tớ hâm mộ nhất lại là một vocalist có chất giọng cực kì trầm. :))

    Tất nhiên chẳng có cái wiki nào nó định nghĩa được đến mức nào thì gọi là vocal chuyên nghiệp, tự tai nghe để đánh giá thôi. Đối với tớ, những người mà tớ gọi là vocal chuyên nghiệp ấy là những người có khả năng live khủng hơn mp3 :)) Ayu thì tớ chưa thấy đạt đến mức đó. Đây là cái tiêu chuẩn để phân định vocal của riêng tớ thôi nhé, tại bạn thắc mắc ấy mà :">

    Mà cơ bản là tớ không hiểu bạn muốn có một hit đỉnh như thế nào? ; ; Hit là cái dựa vào phản ứng của dư luận mà đánh giá. Mà bây giờ thị trường âm nhạc Nhật bị một nhóm E.T.C nào đó nuốt cả, giờ các nhóm còn lại có ra bài hay thế nào cũng chả thu hút được nổi đâu. Chừng một vài năm nữa khi cái nhóm E.T.C đó lặn thì may ra... Bài hát hay của MM đâu có thiếu? Như Nanchatte Renai, ai nói nó không hay, ai nói nó ko xứng làm hit? Quan trọng là bây giờ nhắc đến H!P là dân Nhật nó chán rồi, bài hát có hay ntn thì nó cũng không care nữa. Vậy làm sao mà thành hit được? Đừng đổ lên đầu Tsunku là không sáng tác nổi hit. Bắt lão dựng 1 bài của cái nhóm nhạc đã qua thời hoàng kim lên thành hit chả khác gì bảo lão dựng người chết sống dậy.
     
  7. jUnK_stOrY

    jUnK_stOrY Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/07
    Bài viết:
    402
    edit :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/11/10
  8. qwelam85

    qwelam85 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    28/5/02
    Bài viết:
    1,266
    @ £i£i†h: Nhầm rồi bạn ơi. 1 năm 2 đến 3 tour của Ayumi toàn mấy chục nghìn người một buổi biểu diễn. Thừa sức lãi rồi ấy chứ. Mà Ayumi là flagship của Avex thì phải, bọn này chuyên nghiệp lắm làm gì có chuyện tổ chức tour mà không tính được lỗ lãi.
    Bài NR của MM hay nhưng thực sự không nổi bật hơn những bài hát khác ở Nhật bởi vì thị trường Nhật quá lớn nên tài năng rất nhiều. Bài hát tuy hay nhưng thực sự không quá hay để người khác chú ý, cuốn hút vào sâu trong đó. Nếu là hit thì phải nổi bật hơn tất cả các bài khác cùng thời điểm. Hit đỉnh thì phải đi cùng tên tuổi của ca sĩ, tạo ra tên tuổi của họ, khi nhắc đến họ thì nhớ đến bài đó. Còn nếu đi cùng năm tháng rồi thì thành những bài hát bất hủ.
    Bạn bảo mọi người không chú ý đến MM là không đúng, phong độ là nhất thời nhưng đẳng cấp là mãi mãi. Ví dụ như MJ vừa rồi, nhiều người tưởng ông vua nhạc Pop đã hết thời nhưng hãng Sony không cho là như thế nên đã ký hợp đồng tour lưu diễn vòng quanh thế giới cho MJ. Tiếc là sắp tổ chức thì die, die song vẫn kịp kiếm hơn tỷ $ về. Hoặc gần hơn là BOA, mình là fan của em nó, rất ủng hộ nhưng mấy bài mới của em nó không nổi bật cho lắm thì sao ấn tượng được. Với MM cũng thế thôi fan cũ vẫn chờ đợi nhưng Tsunku chỉ ra những bài bình thường thì họ chả hướng đến bài khác hay hơn. Thưởng thức cái đẹp, cái hay hơn là tiêu chí muôn đời nay rồi. Nếu Tsunku đủ trình viết một bài hit thì việc MM come back hoành tráng như Madonna năm 2008 là hoàn toàn có thể với tour lưu diễn châu Âu có doanh thu chỉ kém mỗi tour của Britney Spear.
    Không đổ lỗi cho Tsunku thì còn ai nữa, lão giống như giám đôc mà công ty kinh doanh giậm chân tại chỗ thì phải chịu trách nhiệm thôi. Thường ở các công ty tư nhân mà kinh doanh không hiệu quả ( doanh thu không tăng hoặc lỗ) là thay người ngay vì nếu không các công ty khác sẽ vượt qua.
    Thật ra MM thay đổi nhiều so với ngày xưa, nhưng mà phong cách hiện tại không thể thu hút được số lượng lớn fan. Ngoài ra cạnh tranh ác liệt như vậy nhưng đống MV của H!P chẳng nổi bật gì cả thì muốn khá nên cũng khó.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/11/10
  9. £i£i†h

    £i£i†h Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/10/10
    Bài viết:
    104
    ^ Ủa câu nào tớ nói concert của Ayu không có tới mấy chục nghìn fan nhỉ :D Nhưng mà, concert lớn thì đầu tư cũng lớn. Concert nhỏ thì lại tốn ít hơn. Như bạn nói, làm gì có ai tổ chức tour mà không tính được lỗ lãi. UFA cũng thế, cũng là những người kinh doanh, người ta đủ đầu óc để tính toán làm sao để đem lại lợi nhuận.

    Bạn cũng phải hiểu một khi đã bước qua cái thời kì đình đám thì việc quay lại làm hit là rất khó (hoặc không thể). MM đã có LM đi cùng tên tuổi của mình thi việc làm 1 hit nữa cũng đi cùng tên tuổi không phải là chuyện trên trời sao? Có lẽ không chú ý thì không đúng nhưng chú ý theo cách nào mới quan trọng. Bây giờ E.T.C đang nổi thì cái gì của MM mà chẳng là nhạt. Không phải tất cả fan đều nghĩ thế, nhưng để vẫn trung thành với MM thì có wota, chứ những người nghe nhạc theo phong trào thì e rằng cứ E.T.C mà nghe thôi. Nếu thế thì MM làm sao làm hit được? Như đã nói, hit là dựa vào phản ứng của dư luận mà phán. Hồi đó ngoài MM có nhóm nữ nào đang nổi tiếng lấn át thị trường? Không. Vì thế MM trở thành cơn sốt, thành hot. Thì những bài hát của MM bán được nhiều rồi được gọi là hit. Chứ tiêu chuẩn nào để nói LM hay hơn NR, SYO nên LM là hit? Không biết bạn thế nào chứ tớ thấy LM không hay đến mức đó.

    Bây giờ quan trọng là thị trường âm nhạc nó cạnh tranh gay gắt nữa, lại thêm E.T.c nó nuốt gần hết rồi. An phận với H!P hiện tại đi vì có thay Tsunku, đổi cách PR cũng chưa chắc khá hơn. Nhạc idol mà, xu thế nó quyết định.
     
  10. VanCloud

    VanCloud The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/10/04
    Bài viết:
    2,039
    Nơi ở:
    Angelus Errare
    chứng tỏ chưa bao giờ xem qua tủ đồ của MM rồi, chịu khó vao blog xem MM khoe đồ rồi thử lướt vài shop thời trang ở Tokyo xem giá nó bao nhiêu rồi hãy phát biểu đấy là bình thường hay không, nội mấy bộ đồ biễu diễn của H!P nhìn cứ giống nhựa nhưng nó còn đắt hơn hàng thời trang ở ngoài, chỉ 1 sợi dây đeo cổ của S/M trong YM15 đã trị giá 200k Yen rồi, đừng có so tủ đồ của sao với đồ chợ như thế.

    nhạc thị trường mà nói tới "thưởng thức cái hay cái đẹp" quả là nực cười, cái đó hoàn toàn theo sở thích, nếu hợp sở thích số đông => nổi tiếng, chả liên quan gì đến hay dở cả, việc Madonna come back thành công nếu không đem hết thời gian nghĩ dưỡng dồn vào việc chuẩn bị thì có được thế không? mỗi năm Mr. Tsunku phải ra ít nhất 12 single, 4 album, bên cạnh đó còn làm thêm việc sản xuất, tổ chức, thử hỏi bao nhiêu người có thể làm được như thế, chính vì vậy UFG mới tin tưởng ủy thác H!P cho.
    H!P chỉ là 1 phần của UFG chứ không phải tất cả, nói công ty dậm chân tại chỗ thì cảm phiền search từ năm 2005 UFG có bao nhiêu công ty thành viên, cổ phiếu của UFG 2007 là bao nhiêu, và so với số công ty thành viên hiện tại cũng như giá cổ phiếu xem nó tăng hay giảm, từ 2005 đến 2007, event ngoài nước chủ yếu của H!P là tại Thượng Hải, còn bây giờ thì sao? BK concert tại Thái Lan, mini concert tại Hàn, MM concert tại Hàn, Thượng Hải, AX 2009, JX 2010, Ex-Ceed tại Thượng Hải, MM đại diện hình ảnh Nhật Bản tại World Expo 2010, như vậy gọi là dậm chân tại chỗ sao ?

    thu hút số lượng lớn fan hay không thì phải xem 1 concert tour bán được bao nhiêu vé và bao nhiêu hàng, chính vì tour mỗi năm quá nhiều khiến single sales giảm, nếu bỏ tiền mua single thì buộc phải bỏ khoảng vé concert, mà nếu đã muốn xem concert thì không mua single, chính bản thân các H!P fan cũng thừa nhận từ lâu đã không mua single nữa, thay vào đó là tập trung tiền cho concert và các event, bây giờ cho dù Mr. Tsunku có viết ra 1 bài cỡ như LM thì sales cũng chả hơn được 70k, ngoài ra single tính riêng với single V, PV có đẹp hay xấu không liên quan đến chuyện sales thấp hay cao, trừ phi PV gộp chung vào luôn thì mới có chuyện để nói. Riêng LM mà nói không ai thích nữa thì nhầm to, nó vẫn đứng đầu trong top 100 bài hát karaoke được yêu thích nhất, ngay cả những bảng xếp hạng dành riêng cho nhạc download thì LM, HSW, RE21... vẫn có mặt bên cạnh những bài mới nhất đang hot hiện nay, tuy nhiên đó chỉ là những người cùng thời với LM, còn giới trẻ bây giờ thì cứ porn-violent là hết, phim ảnh theo kiểu đó cũng ăn khách chả kém.

    trước đã nói rồi giờ lại phải nói tiếp, hit hay không là do cách PR, như Gee làm mưa gió thế kia nếu không phải do S9 mà là 1 nhóm vô danh nào đó thì có thành hit được không? nếu bảo chỉ cần hay thì thành hit vậy cứ tìm dưới top 50 có hàng lô single còn hay gấp bội No.1, sao nó không thành hit? Justin Bieber clip quăng tùm lum lên YT, báo mạng đua nhau ca mà bảo không PR thì lạ thật, riêng LM thì chính nội dung, ngày phát hành cũng như thời điểm là cách hiệu quả nhất để PR cho nó trở thành hit.

    chuyện chuyên nghiệp của artist không thể lấy độ lớn sân khấu ra so được, sự chuyên nghiệp trong tổ chức concert của công ty cũng vậy, thử xem cái Dream Concert của SM cũng hoành tráng thế đấy, vậy mà năm nào cũng để những cuộc xung đột của fan xảy ra ngay trên khán đài, chả khác nào trò hề.
    1 tour với 3 buổi kèm sân khấu hoành tráng với 20k người và 1 tour với 30 buổi trên sân khấu 2k người khác nhau là mấy, nếu tính theo chi phí thuê, dựng sân khấu, an ninh, bán hàng đi kèm thì cũng thế, chẳng qua hơn kém nhau ở sự hoành tráng để lấy danh, mà cái đó UFG không quan tâm, nếu muốn danh thì cả Tokyo Dome cũng thuê được, xá gì Saitama hay Yokohama, SharanQ ngày xưa chả phải cũng từng làm vài concert tại TD sao.

    Ayumi hiện tại đang đi xuống do căn bệnh điếc 1 bên tai, nhưng hình ảnh Queen of J-Pop vẫn được Avex tận dụng triệt để, giữ cho sales không dưới 100k, còn MM từ khi thành lập đến nay thành viên thay đổi nhiều, cứ 1 người đi thì fan cũng đi, nhưng bảo là họ chuyển sang idol khác là sai lầm, đó chỉ là bọn idol fan hoặc fan mùa vụ, còn wota thực sự thì họ chi im lặng chờ đợi, cũng giống như MJ, dù vắng mặt lâu ngày, với đủ loại scandal, truyền thông ít nhắc đến, nhưng khi công bố tour lưu diễn thì lập tức trở thành sự kiện tầm cỡ TG, ngay cả khi đã mất nhưng tour dang dở ấy vẫn có được sự đón nhận của fan, trở lại với H!P thì về khía cạnh nào đó cũng tương tự, fan của Nakazawa Yuko im lặng lâu nay, nhưng khi thông báo về event của Yuko thì mặc dù giá vé là 160k Yen vẫn có hơn 1,000 người đăng ký, chỉ đi đào khoai với Konkon, Makoto cũng có 1,200 người đăng ký với giá vé là 65k Yen.

    cụm từ "bóc lột kiểu Nhật" chả biết do ai nói ra, nhưng mô hình quản lý của người Nhật lại là 2 trong những khuôn mẫu thành công cho việc xây dựng hệ thống quản trị nhân lực, nếu quả thật bị bóc lột thì H!P sao không bỏ hết sang ETC hay công ty khác ngon lành hơn, hợp đồng của UFG muốn ngưng lúc nào thì tùy, chứ đâu có bị trói buộc này nọ, có điều gái H!P nhận thức rõ về lựa chọn của mình, chuyện chạy tour, tăng thời lượng LIVE cũng giống như 1 vận động viên muốn nâng cao thành tích buộc phải luyện tập không ngừng, chứ làm gì có chuyện khơi khơi mà thành dân chuyên nghiệp được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/10
  11. qwelam85

    qwelam85 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    28/5/02
    Bài viết:
    1,266
    ^ Nhạc thị trường? Thế VC địnhn nghĩa thế nào là nhạc thị trường và thế nào không phải là nhạc thị trường @_@? Cụm từ nhạc thị trường chẳng qua chỉ có ở Việt Nam thôi, chứ nước ngoài người ta chỉ phân ra thể loại nhạc: Pop, rock, hiphop,...
    Cái số single lão Tsunku viết được chẳng nói nên điều gì, cái chính là bao nhiêu trong số đó để lại ấn tượng và hiệu quả. Tsunku mỗi năm ra 12 cái single hay 100 cái thì càng chết vì sẽ nhanh chóng cạn ý tưởng, mà quá nhiều thì không thể focus ra 1 tác phẩm đỉnh được. Tin tưởng quá vào 1 người thì khác nào trung thành vào 1 phong cách, sẽ rất khó đột phá được đúng không. Dĩ nhiên là mình có bảo lão già ấy kém đâu, chẳng qua là cũng chỉ đến thế thôi. Mà tiếp tục ủy thác cho lão cũng đúng vì lão Tsunku là pro producer mà, live với concert của H!P và MM hay miễn chê. Nhưng khoản single + song + MV thì nhàm.
    Mà đừng nhầm với business thế mà đem cổ phần vào, lạc đề đấy. Đó là khoản sau, đơn giản như đã nói đã có hit, nổi tiếng thì làm concert bao nhiêu chẳng được tùy vào khả năng và sức khỏe. Sự nổi tiếng của MM ở phạm vi nước ngoài đã có lâu rồi, vụ Expo chẳng qua chỉ giúp lão Tsunku thấy rõ điều đó. Danh tiếng hiện giờ là những gì các em nó đáng được hưởng mà ngày xưa lão Tsunku không nhận ra. Còn cái ví dụ giậm chân tại chỗ là ví dụ về tài năng con người sao lại nhảy sang sự nổi tiếng của MM nhỉ :)).
    Cái LM nhầm sang nước ngoài, nhiều thằng nó bảo nó chẳng thích LM dù là fan của MM. Nhưng mà ở Nhật thì đã vào best choice karaoke thì thành bất hủ rồi, chứ không hot nữa, lứa tuổi nào hát thì ai cũng biết.
    Cái gọi là porn-violent của lão Van thật ra là cảm tính thôi. Vì bọn Nhật nó nghĩ thoáng lắm, siêu thoáng là đằng khác. Bọn họ không coi đó là porn hay violent đâu, mà là rất tự nhiên, bình thường. Thực ra mấy bài bikini của AKB khá là trẻ trung nhí nhảnh chứ đâu có sexy so với nhiều ca sĩ solo. Đấy là MV thôi còn PB thì ai biết :-". Bên cạnh đó có phải ai cũng thích cái đống bikini ấy đâu, giờ thử cho MM làm thế lão VC có nhảy lên không. Tỷ lệ người thích cute nhiều lắm, còn thích cả 2 thì càng đông.
    Cái Gee với thằng Justin Bieber thì lão VC lại sai cơ bản về hình tượng âm nhạc rồi. Về Gee thì thực tế trước đó SNSD đã debut lâu rồi, bài Into The New World. Bài đó bình thường như cân đường hộp sữa thôi chưa nổi lắm cho nên không thể nói SNSD là nổi tiếng, ít nhất là ngoài Hàn Xẻng. Nhưng đến bài Gee thì lời và ca từ đều hay, các em nó nhảy và biểu diễn rất đạt, tự nhiên nên mới hay và thành hit. Còn bài Gee mà vào nhóm vô danh thì còn tùy, nếu giỏi thì nhóm đó sẽ thành danh như SNSD còn không thì vứt. Bài Bấy bì của thằng Justin Bieber thì mình ko phải xì tin, nghe bt. Nhưng mà tại sao nó nổi vì nó hay hoặc đơn giản là ca từ rất dễ nghe, dễ nhập tâm, và vì hay người ta truyền tay nhau trên mạng chứ ai dư hơi mà up bài mình không thích. Chứ không hay thì ai nghe làm gì, mà nó nhắm đến giới xì tin thì đông phải biết rồi. Báo mạng nó ca vì nó thấy bọn xì tin nó thích, mà không ít đâu, cũng vài triệu nhóc chứ chẳng ít. Thế bác VC định nói bọn PR của công ty nó thuê bao nhiêu tờ báo để PR nào? Báo nói về ca sĩ mới thì lúc nào chẳng nhan nhản, ca sĩ mà không hay và fan nó không thích thì còn mơ nó viết tiếp cho 1 bài nữa.
    Lại về hit thì càng sai. Hit hay không là do thị hiếu và nhu cầu âm nhạc của người nghe, PR chẳng qua là ăn theo. Nền công nghiệp âm nhạc sản xuất sao bắt đầu từ xác định hình tượng, phong cách rồi đến chọn ca sĩ. Sau đó mới đến bài hát còn PR chẳng qua là khâu cuối cùng. PR phụ thuộc rất nhiều vào feedback, nếu feedback tốt nó mới đấy nhanh đến các bước tiếp theo. Nhưng vấn đề quan trọng nhất là độ hot của hit, hit mà tịt thì PR cũng tịt. Có PR nữa cũng thế, đơn cử cái bài Into the New World của SNSD ban đầu được đầu tư và PR hơn Gee nhiều nhưng không hiệu quả vì đơn giản bài hát chẳng gì quá nổi bật.
    Chuyện chuyên nghiệp dĩ nhiên là không thế nhìn vào sân khấu mà vào biểu diễn. Nhưng mà chuyện Ayumi mình nói chỉ là dẫn chứng cho vấn đề khác nhưng mọi người hình như thích đọc tiểu tiết hơn ý chính thì phải. Nếu nói tiếp thì lan man đến đâu nữa ^^.
    Còn quay lại MM thì ai bảo H!P không thích hoành tráng, nhưng mà sân khấu hoành tráng thường 1 năm làm vài cái thì phải, xem live thì biết. Còn cái kiểu tour con con như chạy sô này chủ yếu là 1 kiểu PR + vét tiền fan vì giá vé cao. Đây là một kiểu chuyển hướng do ra single không lại được AKB hung hãn. Còn sô kiểu này thì bao giờ cũng thế, lặp đi lặp lại nội dung đúng không lão VC? Quá đúng còn gì, thậm chí cả quần áo và sân khấu nữa. Cái khoản chạy sô thì nói thẳng ra là chạy sô kiếm tiền + PR chứ làm quá gì mà "tăng thời lượng LIVE cũng giống như 1 vận động viên muốn nâng cao thành tích buộc phải luyện tập không ngừng, chứ làm gì có chuyện khơi khơi mà thành dân chuyên nghiệp được" @@. Nâng cao thành tích trong âm nhạc là ra phong cách mới, bài hát mới, đẳng cấp mới, hình ảnh mới. Chứ chạy sô thì cứ đi hỏi các ca sĩ ấy, họ chạy sô trong và ngoài nước là vì tiền chứ thực ra chạy sô chỉ làm tài năng cùn đi thôi. Bác Van nói thế là không ổn, chẳng thấy tinh thần bảo vệ các em nó gì cả. Bác thừa biết đống sô đó phục vụ khán giả sướng là chính, chất lượng cỡ nào và so với các tour hoành tráng của H!P thì đến đâu rồi. Mà có vấn đề gì đâu, được tiền là giải quyết hết mà, coi như là thử thách với biểu diễn cường độ cao :)).
    "Bóc lột kiểu Nhật" này ai chẳng biết, vì nền kinh tế Nhật rất khắc nghiệt, cạnh tranh cao nên kiếm được việc ổn đinh là rất khó. Nói đơn giản về mọi mô hình quản trị nhân lực là làm sao có đội ngũ càng ít người nhất càng tốt mà hiệu quả cao để giảm thiểu chi phí nhân lực thường chiếm hơn 50% doanh thu. Ít người nhất ở đây đi cùng với người giỏi nhất, vậy những người bị lọc ra, họ đi về đâu, cái này thì mọi mô hình quản trị nhân lực đều không có trách nhiệm trả lời.
    Nền kinh tế đã thế nói gì đến lĩnh vực giải trí vốn dĩ vô cùng khó trụ lại này. Bác tưởng các em nhảy ra cái là đứa khác nó thuê à, trong H!P được mấy em như thế?
    P/S: Chỉ xem tủ đồ Reina, các em khác không quan tâm. Mà sợi dây chuyền của S/M thì ai biết tiền đâu ra mua. Mà cái vấn đề này là phụ mà, trước đó thấy JunJun có tiền nhưng tiêu hết ngay. Mình đoán là lương các em nó cũng không quá cao.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/11/10
  12. qwelam85

    qwelam85 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    28/5/02
    Bài viết:
    1,266
    1 fan website của MM có vấn đề:http://www.musume-central.com, khả năng là đã die rồi. Thằng này từng 1 thời hoành tráng lắm, tiếc thật.
     
  13. £i£i†h

    £i£i†h Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/10/10
    Bài viết:
    104
    Admin đang phiêu diêu ở Anh, nhà cửa bị sập mà không về chống được. Chắc khi nào về bỏ tiền ra xây lại thôi. Cái nhà lớn với hàng đống đồ đạc quý giá thế sao mà để cho thọt được.
     
  14. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Cái đó tui chả vào bao giờ, chỉ đăng kí cái Nick rồi giữ Link lại để sau này có thời gian thì khuân hàng về thôi (à, mà cũng có Down cái Kids Autidion của nó), nó mà sập thì...cũng không biết là có thấy tiếc hay không nữa. 8-}

    Có điều có lẽ nó die vì hết hạn sử dụng chứ không phải vì bản quyền nên chỉ cần đóng tiền là mở lại thôi, tui không nghĩ Admin của 1 Site to như vậy, quy mô như thế mà lại thiếu tiền. No worry. :))

    By the way, mấy bữa nay xem tranh luận thú vị thật (nhưng viết dính chùm đọc mệt quá), tạm bỏ qua mấy cái vấn đề sale này nọ, nhưng cái vụ "Bóc lột kiểu Nhật" thì có thật đấy, nhưng Nhật nó không nghĩ đó là bóc lột vì với nó công việc rất quan trọng, đã làm là làm hết mình, làm đến nơi đến chốn và đầu tư nhiều công sức, và đó là chuyện hoàn toàn bình thường với nó (đọc về mấy cái văn hóa với quản lý ở Nhật sẽ thấy đề cập nhiều về chuyện này). Dân mình thì thường làm cho có, rất thoải mái, cho nên thấy kiểu làm việc của Nhật thì lắc đầu lè lưỡi và cho nó là bóc lột. :D
     
  15. £i£i†h

    £i£i†h Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/10/10
    Bài viết:
    104
    Tài nguyên M-C to lắm, H!M, haromoni, discography, kịch, H!P sport fes, DVD magazine, concert cộng với blah blah blah một đống nữa. Mấy hôm nữa chắc đóng tiền là mở lại được thôi :-?
     
  16. diephvvnd

    diephvvnd Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/5/09
    Bài viết:
    2,638
    Nơi ở:
    Sakura No Ayakashi
    Mà sao mấy cái link torrent trên HO em chả bao giờ dow được, lên MC kiếm hàng là chính chán thật hy vọng nó mở lại sớm chưa kịp dow cái gì cả
     
  17. qwelam85

    qwelam85 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    28/5/02
    Bài viết:
    1,266
    @£i£i†h: Bên đó có nhiều ông hardcore fan lắm, có mấy ông đầu 4x rồi. Cho nên việc để nó die chắc không xảy ra đâu vì dầu gì đó là nơi chat chit của mấy ổng. Còn bên H!O thì chắc teen quá, được cái là bên đó họ thảo luận vui vẻ nghiêm túc. Chứ như mấy fan site của VN toàn thấy chat nhảm với tem tiếc loạn cả lên. Lập cái topic hot được vài bữa thì đến khi hết hot là chuyển chủ đề ngay. Thậm chí bàn đến offline trong topic đưa tin hay sinh nhật nữa chứ.
    Tính ra thì cái H!P GAMEVN fan club này cũng có thâm niên đấy chứ. Không biết ra trước hay ra sau cái H!P bên YAN nhưng nếu ở gamevn thì chắc là fan club của girl band lâu đời nhất ở đây mà vẫn hoạt động thường xuyên. Thậm chí mình thấy hoạt động tích cực nhất trong số các fan club của H!P ở VN ^^.
    Dạo này trong làn sóng tấn công ồ ạt của Hàn Xẻng, không biết tình hình H!P có tiến triển gì ở VN không nhỉ?
    P/S: Chán mỗi cái là toàn các ông cũ, mấy thằng mới với cả trẻ hơn thì nó toàn chát bên H!O thì phải :)). Chưa kể vài đồng chí lặn mất tăm, tình hình H!P ở VN thật là tệ.
    Đề nghị đồng chí nào biết lịch sử H!P gamevn fan club thì viết tóm tắt đi. Version sau sắp đến rồi, thêm vào cho nó hoành tráng =)). Chỉ nhớ là M3noa là người khởi xướng thì phải.
     
  18. £i£i†h

    £i£i†h Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/10/10
    Bài viết:
    104
    Lịch sử thì chắc hỏi bác Van thôi, mình thuộc dạng ma mới :">
    Bọn nước ngoài nói chuyện nghiêm túc, ít spam nhảm lắm. Nói chung muốn nc nghiêm túc cập nhật thông tin thì vô H!O, M-C, còn mấy site ở VN chủ yếu là chém gió cho vui :))
    Fan H!P ở VN thì không ít, nhưng số người muốn tham gia FC làm quen chém gió thì ít. Chủ yếu là những người silent reader + downloader :| Lên H!O thấy hàng đống nick VN mà 0 post, download thì hàng trăm gb :|
     
  19. wwwluongsonbac

    wwwluongsonbac Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/1/10
    Bài viết:
    155
  20. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Tiền thân của cái Club này là Berryz Koubou FC, nhưng lão Van là người khởi xướng H!P Girls' FC. ;;)

    By the way, trên H!O phải đăng nhập nó mới cho Leech, với lại còn tùy mức độ Leech/Seed của mình mà có thời gian Delay nữa (phải đăng nhập mới thấy), mấy đứa nào chỉ Leech mà không Seed thì chỉ có thể Leech mấy cái cũ thôi (vài tiếng, có khi vài ngày tùy mức độ). Tên diephvvnd đã đăng ký Nick bên ấy chưa? :-/

    H!O với MC là site "quốc tế", có mem khắp nơi trên thế giới, mấy cái FC riêng lẻ của mỗi nước thì so thế nào được, không chỉ riêng FC ở Việt Nam thôi đâu. Do nhiều người có kinh nghiệm hoặc bản thân đa tiếp xúc với H!J nên có nhiều chuyện để nói và chia sẻ, còn bên mình hiếm hoi lắm mới có vài người được xem Concert Live, mua hàng thì lúc nào cũng chậm, với lại giá quá đắt so với kinh tế Việt Nam. Cho nên chém gió với bàn lan man là chính. :))

    Nhưng mà không phải ai cũng bàn nghiêm túc cả đâu, vào mấy cái Topic Hot của nó cũng Spam lung tung cả, còn thoải mái hơn ở đây ấy chứ. =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/12/10
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này