K14-Xuống nhà máy sờ tận tay ''hàng nóng'' VinFast VF 3: Nhỏ xinh, rộng rãi bất ngờ

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Vì Tôi Chơi Ngu, 14/5/24.

  1. Thư ký chủ tịch

    Thư ký chủ tịch The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    10/9/23
    Bài viết:
    2,328
    Nơi ở:
    Văn phòng
    Chờ phốt thui
     
  2. TheBlackTuxedo

    TheBlackTuxedo Samus Aran the Bounty Hunter ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    6,295
    Quan tâm xem có lỗi vặt gì không, chỉ sợ mỗi cái vừa chạy vừa chờ vá lỗi như mấy con VF34, VF8, VF9 đợt trước. Nhà có một con này đi trong phố + 1 con xăng là hợp lý.
     
    Frederica_Bernkastel thích bài này.
  3. mashimuro2

    mashimuro2 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/4/21
    Bài viết:
    2,455
  4. Vì Tôi Rẻ Rách

    Vì Tôi Rẻ Rách Mega Man

    Tham gia ngày:
    11/10/20
    Bài viết:
    3,379
    Siêu đỉnh, hơn 1/2 sl xe Xiaomi dc đặt, bác ơi pepegif-12
     
  5. VạnKiếp Bất Phục

    VạnKiếp Bất Phục Donkey Kong Knight Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Bài viết:
    408
    Cả đội ngũ kỹ sư k nghĩ ra cái trò thêm 1 cục cao su 2 3 cm vào để khác 1 trời 1 vực =)))
    Nghe hài vkl y như mấy cái thanh cân bằng oto, sơn phủ gầm, ốp inox bảo vệ chi tiết xe =)) toàn chi tiết tào lao mà garage xe nó thuốc cho
     
    redie thích bài này.
  6. hgiasac

    hgiasac snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    8,249
    Nghe bảo đặt cọc rồi hủy cũng không trả lại tiền Mà có khi phần lớn là Xanh SM đặt cọc để chạy taxi pepegif-12
     
  7. VạnKiếp Bất Phục

    VạnKiếp Bất Phục Donkey Kong Knight Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Bài viết:
    408
    chứ ko lẽ muốn đặt r huỷ lấy lại tiền mà phải nghe bảo? 8-}
     
  8. hgiasac

    hgiasac snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    8,249
  9. VạnKiếp Bất Phục

    VạnKiếp Bất Phục Donkey Kong Knight Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Bài viết:
    408
    Đợt trước cọc e34 đợt đầu 10tr đc hoàn nếu đổi ý, đợt sau 50tr thì ko đc hoàn. Nói chung đợt nào nó cũng nói rõ là đc hoàn hay k, cọc mà k đọc điều khoản thì chết ráng chịu :))
     
  10. Ngọc Hoàng .

    Ngọc Hoàng . Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    16/3/12
    Bài viết:
    716
    Nơi ở:
    Thiên Đình.
    Mua 7 chiếc 7 màu,mỗi ngày chạy 1 màu đi làm mới đc pu_pepeboss
     
  11. voquockhanh

    voquockhanh Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/06
    Bài viết:
    12,771
    Đã xuống tiền

    Có cl ý
     
  12. YeuBeNhieu73

    YeuBeNhieu73 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/07
    Bài viết:
    11,383
    Đợt này ko được hoàn mà. Thấy bảo vậy

    https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/vin...xe-vf-3-chi-sau-66-gio-mo-ban-post1095465.vov

     
  13. ntv303

    ntv303 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    2,165
    mấy cái kia không nói chứ thanh cân bằng là có tác dụng thật sự nhé. còn hỏi sao nhà sản xuất ko lắp thì mục tiêu của nhà sản xuất là tạo ra chiếc xe có lợi nhuận cao nhất chứ không phải tạo ra chiếc xe tốt nhất. tốt mà giá cao thì lợi nhuận sẽ ít hơn cùi cùi tí mà giá rẻ, đó là bài toán kinh tế.

    còn lắp chêm su vào phụt thì người ta làm hằng ngày rồi. Có xe tốt hơn có xe vẫn thế. Có thể là tăng lên 1-2cm nó mang lại cảm giác cân bằng tốt hơn cho xe.
     
    Frederica_Bernkastel and jumper like this.
  14. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,070
    Đợt này không được hoàn nhé
     
  15. Nomurasan

    Nomurasan Zael ♥ Calista Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    14,657
    có lần ngồi ghế sau VF8 cảm giác cứng thật, hơi khó chịu, ko biết có phải do ghế mỏng nữa không. Nói chung là không êm như mình expect
    mà cũng có thể nó làm treo thiên hướng thể thao
     
  16. VạnKiếp Bất Phục

    VạnKiếp Bất Phục Donkey Kong Knight Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Bài viết:
    408
    Cái câu hỏi cần đặt ra là nếu thay 1 thanh sắt/thép vài trăm k đến vài triệu lên xe phổ thông mà có tác dụng lớn như vậy thì nhà sản xuất có tiếc ít tiền để gắn thêm ko ;)) nói để cắt giảm chi phí thì chứng tỏ cái lợi ích nó đem lại nó quá nhỏ so với cái chi phí chứ ;)) hoặc tự hỏi vì sao những hãng xe sang sao k bỏ thêm tí tiền mà lắp cho nó tốt hơn đi. Tương tự như cái đệm su gì đó, ông nào thích lắp thì lắp đi tiền mất tật mang ráng chịu

    [​IMG]
     
    redie thích bài này.
  17. ntv303

    ntv303 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    2,165
    một vài triệu mà a bảo ít. Nhà sản xuất họ làm cả triệu chiếc xe thì thành bao nhiêu tiền?. Và như đã nói ở trên, nhà sản xuất người ta không làm ra một chiếc xe tốt, họ chỉ làm ra một chiếc xe đủ các yêu cầu, tiêu chuẩn của nhà chức trách ban hành ra, thậm chí còn không đạt nhưng họ mua bùa phép số liệu, sau đó bán ra thị trường kiếm lời. Đéo ai thèm quan tâm đến “lợi ích lớn cho người tiêu dùng thêm vài triệu” cả. Mục tiêu quan trọng nhất là kiếm lời cho nhà sản xuất. Tưởng tượng nếu xe nào cũng lắp strutbar ultra racing, heo phanh brembo, pô akrapovic… thì giá xe nó đẩy lên ai mà mua được. Tư duy kiểu “tốt thế nhà sản xuất họ làm rồi” là tư duy sai, họ có thể làm nhưng họ đéo làm vì nó không có lợi nhuận, thế thôi.

    và cái post anh post cũng vô lí. engine strutbar không thể làm sai lệch thông số dẫn đến hệ thống điều khiển báo sai. Như trên hình nó chỉ lắp vào phần trên của bệ đỡ phuộc giảm sốc, trong trường hợp này làm gì có thay đổi góc camper hay thông số chiều cao xe mà bảo nó thay đổi thông số pepe-1. Nó chỉ có chức năng như một sub-frame gia cố thân xe cho chắc chắn. lắp vào cảm giác lái chưa quen chạy tất nhiên nó phải khác, không khác thì lắp làm gì. Xong phóng cho cố lại đổ thừa do e lắp strutbar pepe-1.
     
    jumper and Frederica_Bernkastel like this.
  18. giangqazv

    giangqazv Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/5/24
    Bài viết:
    724
    sao ko nghĩ thay vì 1 con xe to, người ta lái 1 con nhỏ này sẽ đỡ chật đường hẳn
    Chứ giờ ô tô nhiều quá
     
  19. Dalit

    Dalit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/10/23
    Bài viết:
    193
    Sao fen ko nghĩ giờ chị em phụ lữ ra đường nhiều hơn và loay hoay giữa đường gây kẹt xe nhiều hơn?
     
  20. mucaotoc17

    mucaotoc17 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/04
    Bài viết:
    1,577
    Confirm là xàm lol nhé. Nếu sau này có điều kiện mua xe đừng ngu dại lắp ba cái vớ vẩn này banh xe đừng hỏi vì sao.
    Thanh cân bằng (strut bar) nếu muốn hiệu quả là phải là cả 1 bộ hệ thống các thanh trước và sau, trên và dưới thì mới có hiệu quả gia cố thân xe giúp vào cua ổn đinh hơn, trong khi phần lớn mấy cái tự xưng "thanh cân bằng" bán trôi nổi trên thị trường chỉ có gắn nối 2 cái phuộc trước, lắp đi rồi ôm cua 60-80 km/h có ngày nó xé rách chỗ bắt phuộc xong đừng hỏi sao chơi ngu thế. Xe bình dân chạy tàng tàng thì lắp bộ thanh cân bằng làm clg trong khi chênh lên vài chục triệu là mất cả đống khách rồi. Thanh cân bằng chủ yếu lắp cho đám sport hiệu suất cao hoặc đám SUV cao cấp. Xét về cả kinh tế lẫn hiệu quả thì việc lắp đại trà bộ cân bằng cho tất cả các dòng xe là rất ngu.
    Cái thứ khốn nạn nhất gần đây đc cái con thương lái đem về thuốc người dùng là bộ đệm cao su chênh vào lò xo giảm xóc. Cả bộ lò xo người ta tính toán độ xoắn, độ chịu lực cho cả chiếc xe, thử nghiệm chán chê mê mỏi mới ra kết quả, mấy thằng ất ơ nào không biết học ở đâu đi vác cái đệm chênh vào giữa lò xo, phần lò xo trên bị nén lại, lực phân tán không đều, hành trình lò xo bị giảm đi. Ham gắn rồi bữa nào qua gờ giảm tốc nó thụt gãy cái phuộc tha hồ mà chửi mẹ.

    Độ xe nếu không có chuyên môn và đam mê thì chỉ nên độ kiểng hoa lá cành thôi, đừng đụng vào phần cơ khí của xe hay nghe lời xúi dại của đám dân cư mạng, chết có ngày.
     
    CursedBoy, aramir, NFSHP2 and 11 others like this.

Chia sẻ trang này