Kẹt thuyền!!!

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi royalboi, 24/3/21.

  1. 25512345

    25512345 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/08
    Bài viết:
    1,843
    Nhưng cảng đòi hộ cả thế giới đâu mà đòi 1 tỏi :))
     
  2. viendu

    viendu Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    2,822
    Thật ra làm quá, nó bỏ luôn. Nếu giá trị tàu hàng và lô hàng không đến 1 tỉ.
     
  3. Must

    Must Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/08
    Bài viết:
    5,572
    Bọn Ai Cập nát vl ra, sở hữu con kênh chiến lược mà yếu ớt như sên.


    Người hùng lái máy xúc kể chuyện đối mặt với "quái vật" trên kênh đào Suez

    Hình ảnh chiếc máy xúc nhỏ bé đối đầu với siêu tàu "quái vật" khổng lồ đã trở thành trò châm biếm của nhiều người, nhưng đối với Abdul-Gawad, tình huống này không mấy hài hước - nó thực sự nguy hiểm.
    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Abdullah Abdul-Gawad điều khiển máy xúc giải cứu siêu tàu Ever Given (Ảnh: Business Insider).

    Khi Abdullah Abdul-Gawad, một nhân viên lái máy xúc, nghe tin có sự cố siêu tàu "bịt kín" kênh đào Suez, anh cứ nghĩ rằng mình sẽ không phải đi làm vào ngày hôm đó.

    Nhưng chỉ vài giờ sau đó, và cả 5 ngày kế tiếp, mọi chuyện diễn ra hoàn toàn trái ngược với những gì Abdul-Gawad tưởng tượng.

    Ever Given, con tàu chở hàng khổng lồ được ví như một "tòa nhà chọc trời", bị mắc kẹt tại kênh đào Suez vào ngày 23/3. Và ông chủ của Abdul-Gawad triệu tập anh ngay lập tức.

    "Chúng tôi cần anh lên xe và đến ngay bây giờ vì anh là người lái máy xúc duy nhất ở gần đây", Abdul-Gawad nhớ lại lời của ông chủ.

    Nỗ lực không ngừng nghỉ

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Abdul-Gawad chụp ảnh trước máy xúc (Ảnh: National News).

    Giải cứu siêu tàu Ever Given là một nỗ lực tổng hợp, với sự hỗ trợ của tời, tàu kéo, tàu lai dắt và máy xúc. Nhưng Abdul-Gawad là người thực sự đối mặt trực tiếp với vấn đề. Khi đã đến chân tàu, anh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bắt đầu đào.

    Theo ước tính của Abdul-Gawad, mũi tàu Ever Given bị mắc kẹt khoảng 6 mét. Đuôi tàu cũng kẹt ở bờ đối diện. Con tàu chắn ngang kênh Suez, chặn mọi luồng giao thông, khiến hàng trăm tàu bị nghẽn ở cửa ngõ Suez và làm gián đoạn nguồn cung hàng hóa toàn cầu.

    Tàu Ever Given thuộc sở hữu của công ty Nhật Bản Shoei Kisen Kaisha và được vận hành bởi công ty Ever Green có trụ sở tại Đài Loan. Con tàu với chiều dài khoảng 400 mét, trọng lượng khoảng 224.000 tấn.

    Với kích thước khổng lồ của Ever Given, Abdul-Gawad lo sợ rằng con tàu có thể bị mất ổn định và đổ sập lên người anh.

    "Vấn đề là, tôi rất sợ rằng con tàu có thể nghiêng quá nhiều về phía bên này hoặc bên kia. Bởi vì nếu nó đổ nghiêng về phía tôi, thì vĩnh biệt Abdul-Gawad, vĩnh biệt máy xúc", Abdul-Gawad nói.

    "Nếu bạn nhìn thấy sự đối lập giữa kích thước của con tàu với kích thước của máy xúc, thì bạn sẽ thấy nó rất đáng sợ", Abdul-Gawad kể lại.

    Hai máy xúc khác đã được điều đến hiện trường vài ngày sau đó, nhưng các họ quá sợ hãi để làm công việc mà Abdul-Gawad đang làm. Thay vào đó, họ chỉ dọn sạch những khối đất ở gần nơi Abdul-Gawad đào lên.

    Làm việc 21 giờ/ngày

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Tàu Ever Given mắc kẹt suốt gần 1 tuần tại kênh đào Suez (Ảnh: Business Insider)

    Đi đôi dép tông để lái máy xúc, Abdul-Gawad miệt mài đào đất suốt nhiều giờ đồng hồ. Mỗi khi các tàu kéo hoạt động, Abdul-Gawad sẽ nhận được tín hiệu qua bộ đàm để tạm thời đưa máy xúc ra xa.

    "Nhưng khi tôi đào được 5, 6 mét rồi, con tàu vẫn không nhúc nhích", Abdul-Gawad nói.

    Bước sang ngày làm việc thứ 2, những bức ảnh chế về chiếc máy xúc của Abdul-Gawad bắt đầu xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

    Theo Business Insider, Abdul-Gawad cảm thấy như mọi người đang "chế nhạo" công việc của anh.

    "Điều đó càng khiến tôi quyết tâm. Tôi nghĩ là, nếu họ cười nhạo tôi, tôi càng muốn chứng minh cho họ thấy rằng tôi sẽ làm được", Abdul-Gawad nói.

    Trong suốt những ngày giải cứu siêu tàu mắc kẹt, Abdul-Gawad và các đồng nghiệp của mình chỉ được nghỉ ngơi tại các doanh trại của lính biên phòng ở gần đó.

    "Họ biết rằng nếu chúng tôi về nhà, chúng tôi sẽ "mất hút" trong vòng từ 8-9 tiếng", Abdul-Gawad nói.

    Abdul-Gawad và những người làm cùng anh chỉ được ngủ khoảng 3 tiếng mỗi tối. Thậm chí có hôm họ chỉ được ngủ 1 tiếng.

    Giải cứu thành công

    [​IMG]

    Nhấn để phóng to ảnh

    Tàu Ever Given nằm chắn ngang kênh đào (Ảnh: AFP).

    Ngày 25/3, Mashhour, một tàu nạo vét chuyên dụng, đã tham gia nỗ lực giải cứu siêu tàu mắc kẹt. Công việc của Abdul-Gawad lúc này là chuyển đá và cát từ mũi tàu, trong khi tàu Mashhour giải phóng phù sa khỏi lòng kênh.

    Nỗ lực kết hợp, cùng với sự trợ giúp của thủy triều dâng cao, đã thắp lên những tia hy vọng. Cuối cùng, chiến dịch giải cứu đã thành công vào ngày 29/3. Khi Ever Given thoát nạn, những người công nhân reo hò, trong khi các tàu kéo bấm còi ăn mừng.

    Abdul-Gawad cho biết anh và các đồng nghiệp đã "kiệt sức".

    "Chúng tôi đã bị đẩy đến giới hạn của mình. Dù mệt mỏi và kiệt sức, nhưng vào giây phút tiễn tàu ra khơi, mọi mệt mỏi dường như tan biến, thay vào đó là cảm giác đạt được thành tựu", Abdul-Gawad chia sẻ.

    Chưa nhận được tiền làm thêm giờ

    Kênh đào Suez khai thông sau khi tàu hàng được giải cứu
    Sau khi tàu Ever Given được giải cứu thành công, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi đã tuyên bố chiến thắng:

    "Người Ai Cập đã chấm dứt cuộc khủng hoảng tàu Ever Given mắc cạn bất chấp mọi khó khăn bủa vây", Tổng thống el-Sisi nhấn mạnh.

    Tuy nhiên Abdul-Gawad cho biết anh hầu như không được tham gia lễ ăn mừng nào sau khi tàu được giải cứu. Ngoài một buổi lễ nhỏ do một tờ báo tổ chức, Abdul-Gawad nói rằng anh hầu như không nhận được sự công nhận chính thức cho vai trò của mình.

    Abdul-Gawad được mời đến buổi lễ, nơi họ vinh danh những người giải cứu tàu. Nhưng sự kiện này chủ yếu dành cho các nhân viên của Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez, chứ không bao gồm Abdul-Gawad vì anh làm việc cho một nhà thầu phụ.

    Abdul-Gawad cảm nhận rằng lời mời chỉ được gửi đến anh vào phút chót. Sự kiện diễn ra ở một thành phố cách nơi Abdul-Gawad ở bốn giờ lái xe, và anh nhận được lời mời trước một tiếng rưỡi.

    Abdul-Gawad, người làm công việc lái máy xúc từ thời đại học, cảm thấy buồn vì điều đó.

    "Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez đã tự vỗ ngực rằng họ đã làm được một công việc tuyệt vời. Nhưng rốt cuộc ... nếu không có máy xúc, con tàu sẽ không đi đâu cả. Nó có thể vẫn bị mắc kẹt", Abdul-Gawad nói.

    Abdul-Gawad cho biết anh và các đồng nghiệp đã làm việc tới 21 giờ mỗi ngày và gần như không ngủ, nhưng họ vẫn chưa nhận được tiền làm thêm giờ.

    Tuy vậy, Abdul-Gawad vẫn được ca ngợi như "người hùng" khi góp phần giải cứu siêu tàu mắc kẹt. Abdul-Gawad cho biết anh vẫn nhìn lại những ngày phi thường đó với niềm tự hào.

    "Đây là một thành tựu. Trước hết là một thành tựu của Ai Cập, nhưng đó cũng là một thành tựu đối với tôi. Sự kiện này có thể chỉ xảy ra một lần trong đời. Cùng lắm là hai lần. Đó là điều đáng tự hào", Abdul-Gawad cho biết.
     
  4. skyderline

    skyderline Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/13
    Bài viết:
    3,482
    bọn cảng nó có danh sách hàng hóa mà =)) giá trị hàng trên tàu phải vài tỉ=))
    Bọn này nó biết vậy mới ra giá đó, xong deal từ từ xuống
     
  5. tronghieu906

    tronghieu906 Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/1/08
    Bài viết:
    3,951
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Đùa =))
     
  6. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Sam Fisher, Third Echelon Agent ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    15,019
    hóa ra Ai cập cũng tranh công chối tội đổ lỗi thanh minh như ai à? khinh bỉ :7cool_feel_good:
     
  7. Nomurasan

    Nomurasan Zael ♥ Calista Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    14,773
    ờ thật ra ý ta là phải bồi thường cho những đứa nào bị ảnh hưởng
    chứ mỗi cái cảng thì ăn dày ròi :-?
     
  8. Vay Tiền Ko Trả

    Vay Tiền Ko Trả Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/08
    Bài viết:
    5,482
    Nơi ở:
    Gốc cây bàng
    Không tính đến uy tín đối với khách và chủ của lô hàng trên tàu đó à?
    Bỏ hàng xong 1 cái uy tín tụt như tụt quần thì giá cổ phiếu, cổ phần cũng giảm chứ chả phải giá trị nằm mỗi trên con tàu không đâu.
     
  9. MCGH

    MCGH Kỹ nữ mua vui cho đời ➳ Sharpshooter ⌖ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    10,593
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Kẹt mới một chiếc mà như vậy, nếu kẹt 3 chiếc thì sao nhỉ :-?
     

Chia sẻ trang này