Mình ko tìm hiểu về quá trình làm phim, mình chỉ đưa ra cảm nghĩ của người ngoài. Thứ nhất, nó là Final Fantasy, mà FF là game của SE, 1 studio của Nhật, nên nó phải dính dáng đến Jap, anime. Thứ 2, quan trọng nhất là phương Tây hay cụ thể là Mỹ họ lại thích thiết kế nghiêng về cartoon hơn, tức là hình ảnh đc hoạt hình hóa hơn là cố gắng mô phỏng giống thật như là dòng FF! Khả năng CG của Tây đỉnh thế nào ta có thể biết qua các CG trailer của Ubisoft hay Blizzard,.... nhưng các movie của nó như Finding Dorry, Zootopia,.... vẫn theo phong cách hoạt hình hóa, chứ ko phải càng lúc càng giống thật như dòng FF. Bản thân cũng thích các CG movie của JAV nhưng nó chỉ hợp với dân Châu Á, nhưng dân Tây nó lại khác :(
Quan điểm và cách nghĩ của cậu hoàn toàn đúng nhưng có 1 số thông tin cậu ko biết : Kingsglaive được phát triển chính bởi Visual Work - SE japan , nhưng ngoài ra còn có 50 công ty bên nước ngoài tham gia phát triển cùng " In addition to the staff of Advent Children, Western companies in gaming and movie production are involved: Digic Pictures, who had worked on the graphics for the Assassin's Creed series; and Image Engine, who had worked on multiple films including Jurassic World (2015) and the television series Game of Thrones. According to Nozue, around 50 different companies were involved in the film's production.The internal team was estimated at around 50 people. The cooperation of studios overseas meant that work on the movie could proceed continuously. Without this external aid, Nozue estimated that they would have needed a staff of five hundred people to complete the film in the timeframe given " Với số nhân lực nước ngoài đông đến như vậy thì hiển nhiên bộ phim ko thể đi theo hướng thiết kế anime như AC được ,chưa kể dùng công nghệ motion capture , phim này cũng ko còn vẽ tay rồi render lại nhân vật như trước nữa AC hồi ra mắt thành công ở Nhật & Châu Á nhưng bị chê ở phương Tây vì ko thích kiểu nửa anime/real CG ,lần này thì SE chơi ngược lại khi tâp trung đánh vào thị trường bên kia Rất nhiều fan nói rằng thích kiểu thực tế của phim 15 này hơn kiểu anime trước ,thậm chí còn chửi là "doll face " Thể loại phim CGI kiểu người thật , nghiêm túc như thế này khá là ít , chủ yếu đến từ bên Nhật nhưng chất lượng khá trở lên thì rất ít , tuy thưa thớt cứ vài năm mới có 1 phim nhưng mình vẫn luôn hy vọng nó có chỗ đứng riêng so với dạng cartoon CGI của Disney/Pixar P/S: sẽ ntn nếu như SE cùng Disney hợp tác làm CGI movie của Kingdom Heart
Ok. Về vụ CG movie Kingdom Hearts thì để giữ chất của dòng KH thì giao cho studio Nhật lo hết các quá trình sx, Disney chỉ nên lo phần phát hành ở mẽo. Còn giao cho Disney sx thì dù studio disney animation đang rất thành công, nhưng chắc chắn tư duy mẽo ko bao giờ giống tư duy nhật đc. Nó sẽ ra 1 bộ cg movie khác hoàn toàn như fan kỳ vọng
Disney phụ trách phát triển các tình tiết gây hài & thế giới disney . Còn SE có thế mạnh ở khoản action scene . Cốt truyện thì tốt nhất là nên reboot lại mới làm người xem hiểu được , âm nhạc thì thế nào cũng được nhưng đừng làm cái kiểu chiếu được vài phút nhân vật nhảy ra hát 1 bài thì chuối lắm
Tôi ko hề đánh đồng tý nào nhé : phim hoạt hình disney thời classic như Lion king , Tarzan ,lọ lem , alibaba ,.. hay thời 3d modern giờ như tangled ,frozen,.. có chất nhạc kịch . Và tất cả phim đấy vào KH đều ko có hát hò Có gì thì tôi xin lõi nếu cmt trước đụng chạm bạn
Thì bạn đang đánh đồng đó. Làm gì có mặc định phim Disney là nhạc kịch với hát hò. Những phim đó khi giới thiệu đều được ghi là nhạc kịch. Big Hero 6, Ralph, Zootopia làm gì có hát hò.
Tôi ko có nói tất cả phim disney đều là nhạc kịch , đang nói cái KH mà làm phim thì ko nên dùng thể loại đấy , 95 % world của KH đều là phim có nhạc kịch của Disney và mình ko muốn KH khi lên CG movie thành như vậy , tự bạn suy diễn và nghĩ quá nhiều thôi ,cmt của t vẫn ở trên kia
Đồng ý kiến với bác Zantan,phim của Jap thì phải mang chất Jap chứ,tây hoá làm cái gì,nhìn con Luna là hết hứng nhưng sẽ xem vì hành động
Thương hiệu Warcraft to gấp bao lần FF còn kẻ khen người chê, chủ yếu sống nhờ đám fan hardcore thì cliche nặng như FF với KH làm j có tuổi. Game tuy làm cho mọi lứa tuổi, nhưng đối tượng xem phim ko đánh đồng chung đc với game, thị hiếu nó khác nhau hoàn toàn.
Nói gì chứ vẫn thích cách tạo hình này hơn. Nhìn thật hơn, phương tây hay phương đông không quan trọng, nhìn nó gần gũi hơn kiểu tạo hình kiểu 3D nữa người nữa anime. Việc đầu tiên không phải tôi chê FFVIIACC tạo hình không được đẹp, ngược lại nó rất đẹp. Tôi rất thích, hiện tại tôi vẫn còn giữ bộ FFVIIACC lâu lâu xem lại vẫn tặc lưỡi "oh, quá đẹp" cho tới tận thời điểm bây giờ. Nhưng nếu phải nói theo kiểu FFXV tây hóa quá và không có chút gì về phương đông, hay phải theo phong cách 3D vừa anime, hoặc chí ít chiếu nội địa ở Nhật dòng fantasy SE là không đúng lắm. Việc này tôi không đồng ý. Nếu so sánh FFversusXIII với FFXV thì tôi sẽ chọn FFXV. Các bạn nghĩ sao về việc hoài cổ (FFVII remake) và FFXV theo phong cách đổi mới cách điệu chờ lưng chừng để xem film và chơi game với ý tưởng đồ họa, thời trang, cách đây 10 năm thì sẽ ra sao. Chấp nhận hay không tùy thuộc vào các bạn. Còn về FFVII remake tôi thấy hoài cổ lắm, nhưng tất cả qua trailer cũng đã đổi mới hoàn toàn. suteki Da ne
Kingsglaive sẽ xuất hiện tại San Diego Comic Con 2016: http://www.novacrystallis.com/2016/07/square-enix-shares-san-diego-comic-con-2016-plans/ Room 7AB – Saturday, July 23, 7:30-8:30pm The Final Fantasy franchise returns with Kingsglaive: Final Fantasy XV, the fully CG animated movie and Final Fantasy XV, the highly-anticipated video game. The talented cast and team behind the movie will share exclusive behind-the-scenes footage, debut the brand new, full-length movie trailer and provide fans with a rare opportunity to hear about the franchise from their perspective. Panelists: Takeshi Nozue (Kingsglaive director), Liam Mulvey (Kingsglaive Voice, Motion Capture Actor and 3D Base Model), Andrea Tivadar (Kingsglaive Motion Capture Actor and 3D Base Model), Dan Inoue (Lead Writer) and Mat Kishimoto (Square Enix US Senior Marketing Manager). Hình ảnh mới về Iris - em gái Gladio và Ravus Nox Fleuret trong FF15
Bọn nhật ko thích coi vì mấy nhân vật nam trong phim này ko tạo hình ẻo lả, bede mặt hoa da phấn như mấy thằng trong FFVIIACC ( anh mây, anh se-phi-rot, mấy thằng phản diện toàn mặt V-line, tỉa chân mày, da trắng không )
Bọn nhật ko thích coi vì mấy nhân vật nam trong phim này ko tạo hình ẻo lả, bede mặt hoa da phấn như mấy thằng trong FFVIIACC ( anh mây, anh se-phi-rot, mấy thằng phản diện toàn mặt V-line, tỉa chân mày, da trắng như ngọc trinh không )
Làm giống phết Những người làm game tại Nhật đánh giá tích cực về bộ phim như Sakaguchi , Yasumi Matsuno , Yoko Taro & Yusuke Saito (Nier) , Katsuhiro Harada (Tekken)