Làm thế nào để box Game Development phát triển?

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi ken10, 21/11/11.

  1. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    nếu chỉ làm game Fps thì có thể dùng Fps Creater được mà
     
  2. nhắngnhítRMXP

    nhắngnhítRMXP Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    286
    Nơi ở:
    Hell and Sin
    đa phần những engine 3d đều khá phức tạp , cần nhiều công đoạn thiết kế , muốn làm đc 1 game 3d tốt thu hút người chơi + hoàn chỉnh chắc chắn cần phải có team , mà đã là team thì không phải team onl mà là team có thể gặp thường xuyên , vì onl ta không thể trao đổi trực tiếp , mất công làm rùi ko đạt yêu cầu mệt lắm,đó là 1 vấn đề ,thứ 2 là kinh phí , chất xám , thời gian bỏ ra và thu lại cái gì , nói thật lòng đam mê là không đủ , bạn sẽ có lúc chán có lúc nghĩ làm vì điều gì , vì muốn vài người down rùi khen vài câu :-j, nói thật vs 1 engine như rmxp hay vx , tốn ít thời gian hơn làm 1 mình còn nản nữa là , sơ sơ có 2 lý do vậy đã
     
  3. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    Cái vấn đề cơ bản là cấu hình 3D nặng quá chạy không nổi...Sinh viên hông có tiền mua nổi cục Ram :(( Hức...
     
  4. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    FPS Creator mà máy tớ chạy còn giật 8 độ rite thì khỏi mơ đến cái UDK=> Đành chịu vậy=))
    Vẫn RM thôi, để xem VXA thế nào:(game)
    @Xôi: Gần Tết rồi lo gì thiếu tiền hả ông;))?
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/12/11
  5. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    Cho gái ăn cũng hết àh :| Tết nào cũng vậy, qua 3 ngày Tết xong thì ko còn một cắt trong túi...:((
     
  6. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    ^Chia buồn nhé:))
    [ thôi không spam ở đây nữa kẻo lại làm loãng topic]
     
  7. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    Có ai biết về cái engine Rpg Maker 4 không? Nghe đâu nó làm game 3d đấy:-?
     
  8. KaLacMu

    KaLacMu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    5
    Vậy cái vụ UDK tạm hoãn vậy nhé.
     
  9. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Cậu này là clone của ai thế?.......................
     
  10. KaLacMu

    KaLacMu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    5
    Xin lỗi không phải clone đâu.
    Thực ra là định gõ " Cái vụ UDK tạm hoãn à ? " nhưng không hiểu sao lại gõ ra thế ấy. Cho xin lỗi. Không phải spam gì đâu, Mod đừng chém.
    Mình là mem ở diễn đàn garena mới qua nên thông cảm. ( mem của nhiều forum quá nên cứ tưng tưng lên ).
     
    drafanasa thích bài này.
  11. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    ^Uhm
    @Mọi người: Tớ thấy nhiều trang về RM đều có topic cung cấp resources theo yêu cầu, sao ta không làm thử nhỉ;))
     
  12. rage

    rage Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Bài viết:
    6
    đọc hết từ đầu đến cuối các bài viết của các bạn , thấy ngứa tay quá đành reg nik để ghóp ý . :)
    đây là ý kiến của riêng mình , 1 beginner và cũng không đại biểu cho mọi người trong box nhưng chắc cũng đc một số bạn beginner khác .

    đầu tiên phải nói là mục đích chính khi mình muốn đến với box này là gì ?
    - có thể là do trong lúc chơi game mình cảm giác là game có nhiều thứ thiếu sót và mình có thể làm game hay hơn nếu kết hợp với ý tưởng của mình chẳng hạn .
    - hoặc là mình muốn làm một game giống giống như vậy, bằng chính tay mình chẳng hạn .
    - hoặc là mình muốn học cách mod game . ví dụ như Mod dòng game M&B hoặc dòng game Diablo , dòng game Fate .v..v.

    Theo những gì mình biết thì trong việc làm 1 game không chỉ đơn giản là mình chỉ cần biết tiếng việt or tiếng anh , hoặc bỏ chút time rảnh mỗi ngày 10 phút chẳng hạn .
    - tất nhiên là bạn có thể với RPG maker hoặc GMker rồi , nhưng cũng chẳng thể làm đc cái gì ấn tượng cả . Tuy rằng những engine nào thì cũng có tiềm năng làm 1 game đỉnh cả .
    nhưng định nghĩa 1 game đỉnh là nó có đồ họa đẹp , ít hoặc kô có lỗi , cách chơi hấp dẫn , cốt chuyện lôi cuốn .

    Vậy mình thử hỏi liệu ai trong cách bạn tự nhận mình có thể vừa code , vừa vẽ model , vừa design level , world , rules cho game ở mức khá trở lên ?
    theo mình nghĩ thì chả ai làm được cả , kể cả dân pro . Họ cũng chia làm 3 đường riêng rẽ , Game Art , Game Programmer , Game Audio .

    Mình nghĩ là mỗi người có một khả năng riêng , một tài năng riêng trong 1 lĩnh vực nào đó thôi . Có thể bạn biết tất cả , nhưng chắc chắn có năng lực mạnh nổi bật lên hơn so với những khả năng khác .

    Vậy thì tại sao chúng ta không đi chuyên sâu vào từng mảng lĩnh vực một , tạo một sân chơi với nhau để chứng tỏ skill , thảo luận những ý tưởng táo bạo của mình và hi vọng có được phản hồi khiến nó hoàn thiện hơn ?

    ví dụ mảng Designer , có thể 2d , 3d , cell shader , vẽ model , vẽ CG , thi thố khả năng thiết kế nhân vật cho một mẩu truyện story nào đó để làm game ? như thế không chỉ giúp những bạn designer có thể trau dồi skill của mình qua trao đổi học tập người khác , mà cũng giúp những bạn thích viết story thấy hứng thú hơn và đi sâu hơn vào thiết kế nhân vật ( tiêu chí , tính cách , gu thời trang , thói quen v..v..)

    hay những bạn thích programmer ( riêng về coding game ) còn có thể chia làm code toolset , code engine , code graphic , học tập về graphic math ..v..v.. học hỏi nhau qua những dòng code . Và nếu có bạn programmer nào biết về codesprint thì sao ta không bắt chước ? viết những câu đố , thử tài nhau qua những vấn đề hóc búa ( ví dụ viết thuật toán cho vấn đề nào đó chẳng hạn ) chia sẻ một dòng code hay mà mình tìm thấy trong các open source code ?

    Mình thấy các bạn trong box , đơn thuần chỉ thích được dùng soft và làm game theo kiểu mỳ ăn liền . Tuy rằng mục đích là muốn tìm tòi , làm quen với cách làm game , hiểu hơn về engine để xem mình có thể làm đc gì với nó . Nhưng mình nghĩ bạn cho dù có cố gắng , hay nghiêm túc đến bao nhiêu thì 1 ngày nào đó bạn sẽ đạt đến 1 giới hạn mà bạn cảm thấy " à , engine này vẫn còn chỗ này chưa làm được , hay mình muốn làm một điều gì đó thì cũng khó khăn quá , phải đi đường vòng các kiểu mới đến được đích " .

    xài 1 engine đến 1000 lần thì mình nghĩ cũng không bằng các bạn thử làm 1 engine .( và bạn đừng nghĩ engine phải ghê gớm lắm , như là phải có hiệu ứng này nọ , AI , physic . mà một engine để bạn có thể làm 1 game kiểu như miner chẳng hạn ) - hiện mình đang đọc một vài cuốn sách và bắt đầu tập tành làm game và mình thấy vô cùng hứng thú .

    Trước đây mình có nhớ đã nghe ở đâu nói rằng ,

    Những programmer là những vị thần sáng tạo ra mọi thứ trong game , designer là vị thần sắp xếp những thứ đó tạo ra một quy luật một thế giới thu nhỏ trong game , và những game artist là những người thổi hồn vào game . Bạn muốn trở thành ai trong số họ ? riêng tôi thì muốn trở thành một programmer and designer giống John Carmack .
     
    drafanasa thích bài này.
  13. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    muốn làm gì thì làm nhưng điều quan trọng là anh ken phải dành thời gian đứng ra lãnh đạo, triệu tập, hợp sức cùng mọi người mới được. Draf nghĩ thế.
     
  14. EvilEagles

    EvilEagles Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    344
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Cần gì phải đợi Ken hả Draf? Thực ra nếu Ken bận chẳng hạn, nên không đứng ra lãnh đạo anh em được thì anh em ta tự bàn tự lên kế hoạch rồi cứ thế mà tiến hành, việc chúng ta chúng ta làm. Còn Ken có quyền của mod thì bao giờ Ken hết bận Ken sẽ được mọi người chia sẻ về kế hoạch, qua đó sử dụng quyền mod của mình mà tiếp tục, đơn giản là có vậy.

    Một ví dụ đơn giản là ta làm một cái thớt chuyên chia sẻ tài nguyên lớn bé chẳng hạn, mọi người nhất trí thì tiến hành luôn. Ken chỉ việc stick cái thớt đó lên.

    Những chuyện như thế này đừng nên ỷ lại và đợi chờ bất kỳ ai cả. Làm được thì ta làm luôn.
     
  15. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Vậy ta lên kế hoạch thế nào đây? Tập trung vào những engine quen thuộc như RM, và những engine thuộc lĩnh vực 3d? Lập thớt với những nội dung chẳng hạn như phòng tranh của box( về map - giải trí), làm Banner cho box , thư viện và cách dùng script update thường xuyên( RGSS, RGSS2, RGSS3), vẽ Sprite nhân vật theo yêu cầu, cung cấp Audio, bàn luận về những vấn đề đang hot hiện nay...? Vấn đề còn lại là ta phải làm cách nào để thu hút, tăng số lượng thành viên vào box?
     
  16. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    Hiện box có những vấn đề sau:
    1 - Những người còn lại chưa chắc có tâm huyết.
    2 - Không có lãnh đạo.
    3 - Không có gì để quảng bá cho box.
    4 - Không có lực lượng sử dụng engine mới.
    5 - Không có người hướng dẫn newbie => Không có thêm nguồn nhân lực mới.
    6 - Không đoàn kết.
    7 - Chờ ngày dẹp box.

     
  17. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City

    1 - Điều này không có cơ sở chắc chắn để kết luận
    2 - Những chuyện như thế này đừng nên ỷ lại và đợi chờ bất kỳ ai cả. Làm được thì ta làm luôn - Trích lời 2E
    3 - Vậy mới có việc để làm
    4 - Vẫn có, chỉ là không nhiều
    5 - Sao lại không, vậy cái topic Thắc Mắc dùng để làm giề
    6 - @.@
    7 - ...



     
    Chỉnh sửa cuối: 3/1/12
  18. EvilEagles

    EvilEagles Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    344
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Đừng nên bi quan như thế. Dù gì box Game Dev của GVN quy mô cũng không lớn như LT ngày xưa nên việc cải tổ và tái quy hoạch cũng không quá khó khăn đâu.

    Anh em quyết tâm chung sức là làm được hết.

    Nhân tài thì không thiếu. Chỉ sợ người bàn tới thì ít mà bàn lui thì nhiều thôi :|
     
  19. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Vậy ta làm gì đây? Ý kiến tớ đã đề xuất ở post #75 rồi đấy
     
  20. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    1 - Thì có nhưng ít nên tớ mới nói là chưa chắc.
    2 - "Rắn không có đầu là con rắn chết" -(Ngạn ngữ TQ) Không có người lãnh đạo, không có kế hoạch tác chiến thì chả đi đến đâu đâu. Vì thế mới cần người lãnh đạo. Tất nhiên không chờ đợi và ỷ lại nhưng chỉ có cá nhân thì làm được bao nhiêu việc?
    3 - Tớ nêu vấn đề ra mà. Tất nhiên phải làm gì đó để cải thiện rồi.
    4 - Có ai đang xài UDK àh?
    5 - Hướng dẫn newbie ở đây là tổng thể, chứ không phải giải đáp từng câu hỏi của newbie. Vd như bài hướng dẫn lớn về cách xài switch chẳng hạn.
    6 - @.@'
    7 - ...

    @EE: Theo cậu nên làm gì tiếp theo để đi tới?
     

Chia sẻ trang này