[laodong] Khánh kiệt vì quá nhiều dự án thua lỗ

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi AnakinHN, 4/5/17.

  1. noname95

    noname95 Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    7/12/06
    Bài viết:
    5
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    thì hắn nói đúng rồi. từ từ mới tốt chứ sao đòi một phát tốt liền được. cuối cùng vẫn đéo hiểu bác muốn nói gì
     
    Thật Tục Tĩu thích bài này.
  2. Thật Tục Tĩu

    Thật Tục Tĩu Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/4/10
    Bài viết:
    716
    Một vấn đề không có sự so sánh thì lấy đâu ra cái làm chuẩn, tự mình so với mình thì nhất cmn rồi còn cần làm làm gì =]] Dĩ nhiên các nước khác không giống 100 % nhưng vẫn có cái để so sánh. Cái tốt thì học tập, cái sai thì tránh đi... tự lủi thủi tìm kiếm trong khi người ta có giải pháp rồi để làm gì ??

    Việc đưa ra Thái Lan ở đây là để thấy một nước rất gần, phát triển hơn cũng đang còn đau đầu với vấn nạn tắc đường thì ở VN hãy từ từ để ng ta làm, gỡ nút dần dần, chứ không phải là hơi tí đã sồn sồn đòi hết luôn được :))
     
  3. tieugia35

    tieugia35 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/4/09
    Bài viết:
    658
    Nơi ở:
    Ngoài đường
    [​IMG]
     
  4. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,806
    Đéo hiểu gì thật mà. Giảng bài đây luôn thôi, đợi gì nữa? Sao phải inbox đậy điệm như mèo giấu đặc sản vậy? Hay đồng chí cũng chỉ là loại đọc post #1 rồi nhảy vào comment bố đời?

    Nhân tiện giảng bài, trả lời luôn hộ mấy câu này:

    1, lợi ích kinh tế hiện tại ntn?
    2, lợi ích kinh tế tương lai ntn?
    3, Sao dân đéo chửi đường tàu trên cao, đéo chửi bịt đường xây metro, mà cứ nhắm vào BRT để chửi? Sao cứ phải cắm đít làm BRT trong khi đường đéo có mà làm, đến mức chính chủ tịch thành phố cũng phải chỉ đạo là cái BRT làm đéo ra gì? Bánh vẽ, ăn ngon ko?

    Trả lời xong thì cũng khôn ra tí đấy. Băng cốc nó ngu, phát triển hơn vẫn tắc, mình cũng phải học theo nó à?
     
  5. Hoang_Hai

    Hoang_Hai Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    5/12/16
    Bài viết:
    11
    Cái này chỉ là bể nổi trong vấn đề cách thức làm chính sách công ở VN. Ở Topic này có 2 cái chính.

    1. Đồng chí nào nói cứ chờ đi đã, cấm được kêu ca, hãy nhìn xa phải nói ngẫn đến mức buồn cười. Chính sách công hiếm khi vân hành đúng như ý tưởng trên giấy và có rủi ro về hậu quả không lường trước rất lớn.
    Trong tất cả các phân tích chinh sách, phần triên khai, đánh giá luôn chiếm phần lớn. Phản hổi chính sách có vai trò quan trọng trong cả 2 mục này. Không có nó, chính quyền sẽ không thể phát hiện được vấn đề sớm để sửa. Ở các thành phố giàu và bận bịu, thị trưởng thường phải chi tiền để có được dự liệu này, vì một sai lầm ngớ ngẩn sẽ là đứt gánh nhiệm kì.

    Chưa kể, phàn nàn là quyền công dân, cấm ccc. Điều căn bản này, bao giờ các bạn mới hiểu?

    2. Làm chính sách xã hội vốn mập mờ, lại càng phải quy về tiền tươi thóc thật. Không thì đo lường hiệu quả thế éo nào? Đây cũng là điều cơ bản của quản trị cả công lấn tư. (If you can’t measure it, you can’t manage it). Đầu tư công dù 1 đồng mà không dem lại hiệu quả tổng quan tương đương, thì đừng có làm. Nếu không, thì chỉ là chủ quan duy ý chí, anh thích vậy thôi. Muốn chính quyền tốt lên, hiệu quả hơn, các bạn phải đòi cái này.

    Hiện tại, ta rất thiếu hệ thống accountability (trách nhiệm giải trình?). CQ Hà Nội report cho BCT chứ léo report cho chú mod bức xúc ở đây. :P
     
    tta269 thích bài này.
  6. linkin_park_lq

    linkin_park_lq Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/1/10
    Bài viết:
    88
    Nơi ở:
    Hà Nội mới
    Giải quyết tắc đường Hn giờ chỉ có cách duy nhất là giãn dân cư.Chuyển dịch các khu hành chính , đại học , bệnh viện .Không xây dựng thêm nữa .Chứ chung cư cứ mọc thêm ầm ầm như hiện nay, thì có đền bù , mở rộng gấp đôi đường cũng không nổi.Chả phương tiện công cộng nào đáp ứng nổi.
     
  7. creativealtair

    creativealtair snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    6/5/08
    Bài viết:
    8,213
    Nơi ở:
    Siwa
    *Jakarta
     
  8. dadaohochanh

    dadaohochanh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,973
    theo thuyết âm mưu của mình thì các sếp đang lừa lừa cho dân lao vào nôi đô chật chội rồi đùng cái chuyển dịch hết ra các đô thị vệ tinh thế là cái nội đô tự nhiên trống rỗng, giá BDS giảm há há
     
  9. yuliana9588

    yuliana9588 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Bài viết:
    2,432
    Vô hóng nè mày.

    À con bò rủ chừng nào mày lên TP làm party chung với con Linh kìa.
     
  10. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    45,998
    Ủa chị linh lấy chồng hay gì nà làm pt mậy
     
  11. Thật Tục Tĩu

    Thật Tục Tĩu Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/4/10
    Bài viết:
    716
    Inbox để cho thanh niên đỡ bị người ta nhìn vào mà đánh giá chứ sao, không biết có phải cậu viết bài báo trên hay không mà cứ ai vào nói trái bài báo là nhẩy bổ vào lên giọng.

    1 và 2 đây là phương tiện công cộng, chứ không phải đầu tư kinh tế mà cậu đòi hỏi trả lời, vd như xây nhà WC công cộng để ng ta đi đái chứ không phải để lấy lợi ích kinh tế từ việc đi đái đi sản xuất. Còn nếu hỏi về lợi ích chung của dự án đẩy mạnh phương tiện công cộng thì chắc cậu không kém để cần trả lời hộ :))

    3. Vì tàu nó ở trên cao, dân không đi được trên cao, không bị động chạm vào lợi ích cá nhân của từng người thì nói cái gì ?? Ng ta chọn chỗ làm BRT những đường lớn như Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi chứ có nhét vào phố cổ đâu mà kêu ? 2 dải BRT đang triển khai là để thuận tiện cho người dân từ những vùng đô thị ngoài vào trong thành phố làm việc, từ đó đi các phương tiện bus truyền thống đi các khu vực khác !

    Tôi là một người thường xuyên đi cái đoạn đường mà BRT đi qua để đi làm, nên BRT chả phải nguyên nhân chính tắc đường tôi chỉ thấy là:

    Trước khi có BRT, đường vẫn tắc vkd, nguyên nhân do cái cầu vượt tại nút Lê Văn Lương và Láng quá bé, nó thắt cổ chai lại, ở dưới thì muốn đi qua phải qua 2 mốc đèn đỏ nên ùn tắc rất lớn.

    Sau khi có BRT, cấm Taxi đi vào khung giờ cao điểm, cảm thấy đỡ hơn hẳn 1 bộ phân đi lộn xộn, đường dễ thở hơn hẳn.

    Nên nhớ đây mới chỉ là 1 tuyến bus, nó không thể giúp đỡ cả 1 tổng thể ngay được mà cần nhiều tuyến như vậy. Chí ít nó cũng đang giúp những ai đang di chuyển theo trục đường có nó có thêm phương án lựa chọn để sử dụng. Các cậu không ở đó không đi nó không có nghĩa là người khác không đi, giúp đỡ được 1% thôi cũng đã là đỡ gánh nặng cho tình hình giao thông hơn nhiều rồi.

    Thái Lan được đưa ra để thấy là vấn đề nó vẫn nan giản, nhưng ít ra ở nước nó hệ thống giao thông công cộng phát triển, người ta đi làm đi học vẫn ok. Vấn đề không phải là một sớm một chiều giải quyết được, hãy cho người ta thời gian để xử lí. Còn việc lí do chê bai đưa ra phải hợp lí đừng chỉ hời hợt, nhìn mỗi cái vỏ rồi phán ! Mới có 1 con xe công cộng đã kêu còn đòi tàu trên cao, tàu ngầm thì còn khướt hết tắc nhé

    Còn câu của chủ tịch Chung thì cậu quote cho chuẩn, cứ lôi ra trong khi chắc bài báo còn chưa đọc chi tiết :))
     
  12. Game_Lord

    Game_Lord Lục Cẩu Chân Nhân

    Tham gia ngày:
    2/4/07
    Bài viết:
    1,564
    Nơi ở:
    Ngõ 2 hồ
    Giãn dân là đúng nhưng xây chung cư, dân muốn có nhà riêng thì mời ra ngoại ô, ba vì đông anh v.v... Như tây lông ấy.
     
  13. linkin_park_lq

    linkin_park_lq Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/1/10
    Bài viết:
    88
    Nơi ở:
    Hà Nội mới
    Thì đấy xây phải thay thế nhà riêng, chứ xây để nhét thêm dân vào .Như hiện nay hà nội đang một rổ các tòa nhà mọc lên , đang hoàn thiện.Vài năm tới, dân kéo thêm vào ở chắc đông không thở nổi nữa.
     
  14. yuliana9588

    yuliana9588 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Bài viết:
    2,432
    Con Bò nó nhận ra tau trên FB nên rủ đi party thôi.
     
    hoibideptrai thích bài này.
  15. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,806
    Tóm lại là đéo chỉ ra được nó lợi ở đâu đúng không? Tưởng cao siêu thế đéo nào, hoá ra cũng chỉ nhại lại đúng một bài "phát triển" mà không chỉ ra nổi nó phát triển chỗ nào.

    Để tớ chỉ hộ cho đồng chí nhé: bus 'nhanh' trung bình được 48 người/lượt. Toàn tuyến 15km, mà dùng 26 xe, hai chiều, tức là 30km, nghĩa là trung bình ~1km/xe. Như vậy trên cùng một thời điểm, bus nhanh chở được 48 người trên mỗi cây số.

    Cái bus nhanh này đòi lane riêng, đá hết các loại xe máy ô tô ra 2 lane còn lại. Xe bus dài 5m, ăn trọn lane rộng 3,5m, đấy là chỗ của 3 xe máy, và 6-8 xe ở các đoạn ùn ứ. Xe máy chở được 1-2 người, 3 xe tính là 3.5 người. 5m = 3.5 người, như vậy 1000m = 700 (!) người so với 48 người của bus nhanh. Thôi số này nghe kinh dị quá, có vẻ đéo ổn lắm, ta lấy mỗi cái bus nhanh chỉ chiếm 1 chỗ xe máy thôi, vậy là cứ 5m = 1 người (tức là bằng 1 ô tô luôn nhá!). Phew, vậy là 1km bus nhanh chiếm chỗ 200 người thôi.

    Dưng mà đuổi 200 thằng đi để lấy chỗ cho 48 thằng, có vẻ đéo lợi ích lắm nhỉ? Xe này max 80 chỗ thôi. Mà 200 thằng kia nó dồn vào 2/3 làn còn lại, chứ có đi đâu được???

    Cái đường này chỉ tăng thêm xe, ko giảm. Mời google để xem mật độ nhà cao tầng 2 bên đường.

    Toán trên là số liệu củ khoai chỉ tính giờ cao điểm là lúc cần phương tiện công cộng giải quyết ùn tắc giao thông nhất, nhưng tính sơ sơ kiểu gì cũng đéo thông. Có sai số 50%, xuống còn 100 xe máy/1km thì vẫn đéo chấp nhận được. Tiếc cái tớ đéo được đào tạo public policy như đồng chí gì ở trên, nên văn dốt võ nát, đéo quote được cả tiếng Ăng lê vào minh hoạ cho sáng bài.

    Mà tớ tính được luôn cả lợi ích/thiết hại đấy. Một giờ làm việc tớ 30 đồng, 10' là 5 đồng. Tầm 100 thằng như tớ đi muộn là thiệt cho cuốc gia xã hội chủ nghĩa 500 đồng rồi. Giỏi chưa?

    Bài toán hiện tại hỏng rồi nhé.

    May quá, đồng chí cũng biết là cái đường kia ở trên cao nên dân ko kêu. Thế thì post trước lôi cái đường đấy ra đá đểu dân làm đéo gì??? Hay đồng chí cho rằng giáo dân xứ Đông Lào ngu quá, chửi BRT cũng chửi luôn tàu điện?

    Tớ đéo hiểu đồng chí đi đoạn đường BRT nào, chứ tớ có cái phúc đi chung với BRT từ đầu Tố Hữu đoan La Khê về đến Cát Linh. Chỉ có đúng 3 ngày đầu tiên mở tuyến chặn xe đúng như thiết kế BRT. Và ba ngày đó, chết mẹ luôn.

    Mỗ Lao: ùn 200m, 3 luợt đèn đỏ. Khu chung cư Bắc Hà-Trung Văn: ùn 300m+, đéo biết bao cái đèn nữa vì tớ phi mẹ lên lề đi rồi. Gần đến vành đai 3 KDT: ùn tiếp (mà đoạn này ùn 2 lần đèn đỏ thôi, đéo sao). Lê Văn Lương đến cầu vượt LVL: leo lề tẹt ga, rồi chịu khó đi dưới cầu 3 vượt lần đèn đỏ vì ở trên nó chặn mẹ xe máy rồi. Đèn đỏ chân cầu này 120s nhé. Sang bên kia cầu chịu khó đi tà tà thôi, vì qua cầu Thái Hạ xong còn phải chào cờ Mỹ nữa mới được lên Giảng Võ. Lên gần đến Cát Linh, leo được lề thì đi kịp, ko thì cũng 2 lần đèn đỏ. Rồi xong, hôm đó tớ quẹt thẻ muộn mẹ 10' luôn, phi ngược chiều leo lề các kiểu tẹt ga.

    Hôm sau quên mẹ mất, cũng 10'.Hôm thứ 3 khôn ra, đi sớm 10' nên huề. Hôm thứ 4 thì dẹp hết, đéo có chặn cầu bắt xe gì nữa, hoho.

    Giờ thì xe BRT chung làn xe máy ô tô luôn. Bỏ cuộc rồi, hình như cái loa đoạn KDT/LVL cũng tịt mẹ rồi. Dĩ mẹ nhiên đường vẫn tắc.

    btw, cấm taxi giờ cao điểm đéo phải công của BRT nhé. Đừng quàng nó vào đây.

    Giúp 1% nhưng dồn ép bao % còn lại? BRT đéo phải tàu trên cao chỉ có lợi ko có hại nhé, nó có trade off rõ ràng.

    Khách đi bus nhanh: với nhiều khách là học sinh, sinh viên. Keyword là cái này: nhiều khách là số đi bus thường nhảy sang. Bắt ếch bỏ lọ. Mạnh dạn đoán, cái số ko thuộc nhiều kia là khách may quá cty trên tuyến, và thêm vài người hi sinh vì đại cục.

    HN còn chỗ nào mở đường cho BRT? 3 làn mở còn 2 đã loạn, giờ vào phố toàn 2 làn mở 1 làn xe đi khỏi tránh nhau luôn nhé? Thế thì chỉ có bus thường thôi. Thế thì làm cách nào thuyết phục cái số đang đi xe máy/ô tô hàng ngày nhảy đổi chuyển BRT- thường, vì vốn dĩ họ đã đéo đi bus thường rồi?

    Bài toán tương lai này đợi đồng chí lên vụ cục trưởng tham mưu cho chủ tịch Hà Nội nhé. Cố lên, đéo đủ trình dạy tớ biết đâu đủ trình dạy lãnh đạo.

    Đéo thằng nào ngu chửi "có BRT vẫn tắc". Chúng nó chửi "BRT tốn chỗ mà vẫn tắc kinh vãi lìn". Giao thông công chính là bài toán tổng hợp đi từ quy hoạch thành phố, quy hoạch giao thông, quy hoạch dân cư, hạn chế xe tư, tăng cường xe công. Đéo có đánh giá toàn cục của Băng cốc, thân giỏi lắm là cái thằng du học sinh sống được 1-2 năm (mà có khi chỉ du lịch hoặc đọc báo ấy chứ!), chúng nó sản xuất ra cũng phải hốt về đội lên đầu à? Mà bọn Thái múi thì có phải giỏi giang gì cho cam? Học thằng Nhật ấy, bomb cháy bay sạch thành phố, build từ đầu, giao thông công cộng tốt nhất thế giới.

    Tớ chửi, nhưng tớ không chửi suông. Lý luận tớ vẽ ra đúng sai đéo kể vội, nhưng cái phe đội BRT trên đầu của các đồng chí đéo thằng nào có lý lẽ tử tế để vặn lại cả. Cái thằng nói thánh nói tướng như đồng chí cũng lảng lảng né né, chứ đã được cái đéo gì ra hồn sao đã vội bố đời thế?
     
  16. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,093
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Nói chứ từ mấy topic trc mình cũng nói đại ý cái vụ BRT này là nó chả giải quyết đc cái vẹo gì lúc đường đã tắc rồi mà nhỉ :)).

    Mà bảo BRT HN hiện tại giảm ùn tắc thì vô lí, tui thấy cái bus này nó muốn giảm ùn tắc thật thì phải cho nhiều chiếc chạy cùng lúc, và google mấy chuyến BRT thì đúng là chỉ có HN là chơi...1 làn, nhiều xe vào bằng niềm tin =)). Mà combo thêm quả độ dài 15km, đậu má 15km đường mà bị cắt ra thì mỗi 1 tiếng giờ cao điểm chắc vài chục ngàn lượt ng` bị mất (hồi đầu tui còn tưởng 5 7 cây thôi :))), trong khi bus BRT HAI làn cũng chỉ tới 16k -> 20k lượt/NGÀY - đéo hỉu các bác ở ngoải chém cái mẹ gì mà BRT Hà Nội phục vụ 13k lượt/ngày vậy trời =)).
    [​IMG]
     
  17. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,777
    [​IMG]

    làm phân cách cứng toàn tuyến ntn xem thằng nào lấn
     
  18. DanteGVN

    DanteGVN Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    27/4/17
    Bài viết:
    5,447
    * Va Cát Ta
     
  19. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,093
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Câu chuyện bùn là dù ko thằng nào lấn làn thì cái tình hình bus hiện tại vẫn ko cứu nổi giao thông :T.
     
  20. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,806
    Không hẳn là vấn đề lấn, mà là: cái BRT này gánh được bao nhiêu người. Không phải cứ tăng chuyến, tăng xe là có người lên cho đủ số đủ chỗ, vì mở 3 tháng, chưa được 30 xe chạy trên toàn tuyến 30km (2 chiều đi/về), mà cũng chỉ 50 người/xe chứ không được dày và đẹp như hình trên.

    Thực tế là mấy hôm đầu tiên ô tô ko dám lấn làn bus đâu, chỉ có xe máy đi bố láo, mà bọn này ngược chiều 500m chúng nó còn phi nữa là đường BRT. Nếu cứ phạt nguội rồi đợi đăng kiểm xả vé phạt vào mặt thì ko ai dám phạm luật cả.
     

Chia sẻ trang này